Chuyện quanh ta

Mệnh của các con số thế nào? Cách chọn con số hợp tuổi, hợp mệnh

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong cuộc sống, trong thần số học, mỗi con số đều mang đến những ý nghĩa riêng, góp phần tạo nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vậy mệnh của các con số thế nào? Mời bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được ý nghĩa cũng như vận mệnh của các chữ số để có thể nhanh chóng lựa chọn được con số phù hợp nhất nhé!

1. Mệnh của các con số theo phong thuỷ

Mỗi một con số đều mang đến những ý nghĩa, những nền văn hoá khác nhau. Người phương Đông luôn tin vào mệnh của các con số, tin rằng chúng sẽ luôn mang lại may mắn, tài lộc, vượng khí giúp ích cho sự phát triển sau này.

mệnh của số
Mỗi con số đều có những ý nghĩa, những biểu tượng riêng, phù hợp với các đối tượng khác nhau

Do đó, bạn nên tham khảo ý nghĩa của các con số để có thể chọn lựa được con số phù hợp nhất, giúp ích cho sự phát triển của mình nhé!

1.1. Ý nghĩa của số 0 trong phong thuỷ

Theo phong thuỷ, số 0 là con số đầu tiên, nó tượng trưng cho sự bắt đầu, cho một khởi đầu đầy may mắn, thuận lợi, tràn đầy hy vọng và thành công. Đó cũng là lý do mà bạn thường hay nghe rằng “bắt đầu từ số 0” hay “khởi đầu bằng hai bàn tay trắng”. 

Theo như mệnh của các con số, số 0 là một con số mang đầy ý chí và nghị lực, chúng sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng tích luỹ mặc dù ban đầu bạn còn chưa có gì.

1.2. Ý nghĩa của số 1 trong phong thuỷ

Số 1 được xem là một trong những con số căn bản, luôn mang lại sự hy vọng, niềm tin giúp bạn có thể nhanh chóng chinh phục được nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống. Không chỉ là con số thuộc hành thuỷ mà con số này còn là biểu tượng cho sự thành công, cho sự kiên định của mình.

mệnh các số
Số 1 là con số đại diện cho sự thành công, cho khởi đầu đạt được nhiều thuận lợi

1.3. Ý nghĩa của số 2 trong phong thuỷ

Theo phong thuỷ, số 2 là con số đại diện cho hành thổ. Ngoài ra, con số này còn là biểu tượng cho cặp đôi, cho sự song hỷ. Chúng luôn thể hiện một hạnh phúc viên mãn, cho sự tròn đầy. Sở hữu số hai là tượng trưng cho sự cân bằng âm dương, cho sự bền vững, trường tồn.

1.4. Ý nghĩa của số 3 trong phong thuỷ

Theo quan niệm phong thuỷ về mệnh của các con số thì số 3 đại diện cho hành mộc, cho sự vững chắc, mang đến ý nghĩa phát tài, phát lộc. Ngoài ra, số 3 còn gắn liền với các ý nghĩa như: Tam giới (Quá khứ – Hiện tại – Tương lai) hay Tam Tài (Thiên – Địa – Nhân).

1.5. Ý nghĩa của số 4 trong phong thuỷ

Theo quan niệm dân gian, số 4 là con số không may mắn, vì trong âm Hán Tự nó còn được gọi là Tứ, gần với từ Tử (cái chết). Tuy nhiên, theo phong thuỷ, con số này luôn đại diện cho hành mộc, cho sự trung hòa giữa âm và dương. Đây chính là con số biểu tượng cho sự cân bằng.

các con số có mệnh như thế nào
Số 4 trong phong thuỷ là con số đại diện cho sự cân bằng của âm và dương

1.6. Ý nghĩa của số 5 trong phong thuỷ

Theo như quan niệm phong thuỷ về mệnh của các con số thì số 5 lại là một con số đầy bí ẩn, chúng không chỉ đại diện cho hành mộc mà còn thể hiện cho bản sắc của thuyết ngũ hành, bao gồm Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả -Thổ. Đồng thời chúng còn là đại diện cho Ngũ Đức, bao gồm: Nhân -Lễ – Nghĩa – Trí – Tín.

1.7. Ý nghĩa của số 6 trong phong thuỷ

Số 6 là con số thuộc hành Kim, luôn mang lại sự may mắn, mang lại nhiều tài lộc cho chủ sở hữu. Đồng thời, con số này còn có quan niệm luôn tạo ra sự sự tốt lành và thuận lợi hơn trong công việc và trong cuộc sống. Do đó, nếu thuộc hành Kim bạn nên chọn số 6 để mang lại nhiều tài lộc cho mình và gia đình nhé!

1.8. Ý nghĩa của số 7 trong phong thuỷ

Theo quan niệm dân gian, số 7 là Thất, còn có nghĩa là thất bát, làm ăn thất bại nên không được nhiều người chọn lựa. Tuy nhiên, đối với phong thuỷ thì con số thuộc hành Kim này lại chính là con số hội tụ quyền năng, đại diện cho sức mạnh phi thường của vũ trụ.

các con số có mệnh gì
Số 7 chính là con số đại diện cho sự phi thường của cả vũ trụ

1.9. Ý nghĩa của số 8 trong phong thuỷ

Theo mệnh của các con số, số 8 đại diện cho sự phát triển, thịnh vượng, phát tài phát lộc. Do đó, con số này thường hay được doanh nhân, những người làm ăn, kinh doanh ưa chuộng, tìm kiếm và chọn mua. Đồng thời, đây còn là con số đại diện cho hành Mộc nên rất thích hợp với những ai thuộc mệnh Mộc.

1.10. Ý nghĩa của số 9 trong phong thuỷ

Số 9 tương ứng với hành hoả, là con số đại diện cho sự viên mãn, trọn vẹn, trọn đầy. Ngoài ra, trong tiếng Hán, con số này còn có nghĩa là sự trường cửu, trường tồn theo thời gian. Sở hữu số 9 là sở hữu sức mạnh, sự uy quyền và đạt một độ hoàn hảo nhất định.

2. Mệnh của các con số khi kết hợp với nhau

Mỗi con số khi đứng riêng sẽ mang một ý nghĩa riêng, tuy nhiên, khi kết hợp với nhau sẽ mang đến những ý nghĩa đặc biệt khác. Vậy mời bạn hãy tiếp tục cùng tìm hiểu mệnh của các con số tại đây nhé!

2.1. Ý nghĩa của hai con số khi kết hợp với nhau

Hai con số khi kết hợp lại với nhau có tạo nên một cặp số may mắn, ý nghĩa và tốt lành không. Dưới đây là sự kết hợp giữa hai con số phù hợp:

  • Số 2 và số 3: Tạo thành số 23, mang ý nghĩa tài lộc cân bằng
  • Số 2 và số 9: Tạo thành số 29, mang ý nghĩa mãi mãi phát lộc
  • Số 3 và số 9: Tạo thành số 39, mang ý nghĩa thần tài nhỏ
  • Số 5 và số 6: Tạo thành số 56, mang ý nghĩa phát lộc
  • Số 6 và số 8: Tạo thành số 68, mang ý nghĩa thần tài lớn
  • Số 8 và số 6: Tạo thành số 86, mang ý nghĩa phát tài phát lộc
mệnh của những con số
Số 6 và số 8 khi kết hợp lại với nhau tượng trưng cho thần tài

2.2. Ý nghĩa của bốn con số khi kết hợp với nhau

Không những chỉ có hai con số mà 4 con số khi kết hợp lại với nhau còn mang đến nhiều ý nghĩa ấn tượng. Những con số thường được chọn lựa để mang lại may mắn, tài lộc có thể kể đến như:

  • Số 1102: Mang ý nghĩa độc nhất vô nhị
  • Số 1111: Mang ý nghĩa tứ trụ vững chắc
  • Số 1368: Mang ý nghĩa cả đời phát lộc
  • Số 2626: Mang ý nghĩa tài lộc cân bằng
  • Số 2628: Mang ý nghĩa hái ra lộc
  • Số 4078: Mang ý nghĩa cầu 4 vụ mùa đều được suôn sẻ
  • Số 5656: Mang ý nghĩa tài lộc sinh ra tài lộc
  • Số 6868: Mang ý nghĩa lộc phát tài
  • Số 7939: Mang ý nghĩa thần tài lớn, thần tài nhỏ
  • Số 8386: Mang ý nghĩa phát tài phát lộc
  • Số 8686: Mang ý nghĩa phát lộc phát lộc

3. Mệnh của các con số theo Ngũ hành:

Theo quy luật ngũ hành, mỗi con số đều có vận mệnh riêng, mang một ý nghĩa riêng. Do đó, bạn có thể dễ dàng chọn lựa được con số phù hợp với bản mệnh của mình:

  • Mệnh Thuỷ: Số 1 (Quẻ Khảm)
  • Mệnh Thổ: Số 2 (Quả Khôn), số 8 (Quẻ Cấn)
  • Mệnh Mộc: Số 3 (Quẻ Trấn), số 4 (Quẻ Tốn)
  • Mệnh Kim: Số 6 (Quẻ Càn), số 7 (Quẻ Đoài)
  • Mệnh Hoả: Số 9 (Quẻ Ly)

Trên đây là tổng hợp thông tin lý giải mệnh của các con số. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được con số phù hợp nhằm gia tăng sự may mắn, niềm vui, hạnh phúc, vượng khí và tài lộc. Nếu có còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn đừng ngần ngại liên hệ với Vua Nệm hoặc để lại bình luận để được hướng dẫn và giải đáp nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều