Chuyện quanh ta

Tổng hợp 10+ vật dụng cần thiết khi đi du lịch tuyệt đối không thể quên

CẬP NHẬT 12/11/2021 | BỞI Hương Lăng

Một chuyến du lịch thuận lợi sẽ bắt đầu với danh sách chuẩn bị đồ dùng cần thiết mang theo đầy đủ. Với danh sách này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian chuẩn bị, bớt mệt mỏi khi xếp hành lý và an tâm rằng bạn sẽ không quên một thứ đồ dùng nào – cần thiết cho chuyến du lịch của bạn. Đừng bỏ lỡ 10 vật dụng cần thiết khi đi du lịch trong bài viết của Vua Nệm nhé!

Tìm hiểu vật dụng cần thiết khi đi du lịch
Tìm hiểu vật dụng cần thiết khi đi du lịch

1. Đồ dùng cần thiết khi đi du lịch: Giấy tờ tùy thân

Một trong những thứ cần thiết khi đi du lịch đầu tiên cần phải ghi nhớ đó các loại giấy tờ tùy thân.

  • Khi đi du lịch trong nước sẽ cần CMND/CCCD, giấy phép lái xe gắn máy, xe ô tô…
  • Khi đi du lịch nước ngoài bạn sẽ cần chuẩn bị CMND/CCCD, giấy phép lái xe quốc tế, hộ chiếu và visa…
  • Nếu chuyến du lịch của bạn có con nhỏ bạn cần phải chuẩn bị giấy khai sinh bản sao cho bé.

Giấy tờ tùy thân sẽ được dùng trong những trường hợp như làm thủ tục đi máy bay, thủ tục nhận phòng khách sạn, hoặc khi xảy ra sự cố, giấy tờ tùy thân rất quan trọng do đó bạn nên cất gọn vào ví và luôn mang theo bên ngoài. Một mẹo nhỏ là bạn cũng nên cũng có thể chuẩn bị một chiếc túi nhỏ đeo vào trong cơ thể hoặc mang theo áo khoác có túi trong.

Bỏ túi ngay: 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam: https://vuanem.com/blog/6-dia-diem-du-lich-rung-dep-nhat.html

2.Vé máy bay, vé xe, vé tàu…

Để di đến địa điểm du lịch, nếu phải sử dụng các phương tiện công cộng, bạn sẽ phải chuẩn bị vé xe, vé tàu hoặc vé máy bay… Mỗi loại vé đều sẽ ghi những thông tin cơ bản như tên người sử dụng vé, chỗ ngồi, mã số chuyến bay, biển số xe, giờ khởi hành… Do đó bạn nên lưu giữ tấm vé cẩn thận cùng các loại giấy tờ tùy thân.

Nhằm hạn chế tình huống bất ngờ xảy ra, bạn nên lưu thêm những thông tin đặt vé, thanh toán qua hình ảnh, tin nhắn, email… để có thể chứng thực nếu bạn vô tình làm rơi, hoặc làm ướt chúng.

Lưu giữ vé máy bay cẩn thận trước khi di chuyển
Lưu giữ vé máy bay cẩn thận trước khi di chuyển

3. Tiền mặt và các loại thẻ ngân hàng

Tiền và các loại thẻ ngân hàng như thẻ ATM, thẻ tín dụng là những vật dụng rất quan khi đi du lịch. Trong quá trình lên lịch trình cho, bạn nên tìm hiểu nơi bạn đến để tham quan sử dụng hoàn toàn bằng tiền mặt hay có thể quẹt thẻ POS… Thông thường, chúng ta sẽ cần chuẩn bị một ít tiền mặt, phần còn lại bạn nên bỏ vào thẻ ngân hàng (Đặc biệt khi đi du lịch nước ngoài sẽ cần chuẩn bị thẻ visa).

Ngoài ra, bạn nên lên ngân sách cho chuyến đi chơi để dễ dàng thanh toán. Đối với tiền mặt, bạn có thể sử dụng để trả tiền xe cộ, ăn uống hàng quán hay mua những món đồ có giá trị nhỏ nhặt…) Còn thẻ ngân hàng dùng để thanh toán những hóa đơn có giá trị lớn, hoặc khi hết tiền mặt có thể rút ra sử dụng.

4. Vali, balo du lịch

Tất nhiên rồi! Nhưng là một chiếc vali tốt nhé, chúng sẽ giúp bạn sắp xếp quần áo gọn gàng, bảo quản những thứ cần mang theo trong chuyến đi.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên di chuyển bằng máy bay, một chiếc vali tốt vẫn chưa đủ, nó còn phải có trọng lượng nhẹ, kích thước hợp lý với khả năng chịu va đập tốt. Ngoài ra, bạn nên sử dụng hình dán, dây ruy băng hoặc bất cứ thứ gì có thể đánh dấu cho chiếc vali của mình để tránh việc thất lạc nhé.

Chuẩn bị một chiếc vali tốt để đựng cả "thế giới"
Chuẩn bị một chiếc vali tốt để đựng cả “thế giới”

5. Thuốc men và bộ sơ cứu y tế

Sẽ không thừa đâu khi bạn mang cho mình một ít thuốc giảm đau, thuốc men tiêu hóa, thuốc sắt, vitamin, thuốc say tàu xe và thuốc điều trị bệnh đối với người đang điều trị căn bệnh nào đó.

Đặc biệt, đối với đồ sơ cứu y tế, bạn nên mang theo một ít bông băng, thuốc đỏ/oxy già, băng cá nhân… để xử lý vết thương khi có trường hợp xảy ra bất ngờ. Hãy bỏ những loại thuốc trên và bộ sơ cứu y tế vào một cái túi hoặc hộp đựng, đồng thời có ghi chú loại thuốc và cách sử dụng để tránh việc lấy nhầm hoặc thất lạc.

6. Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Những loại đồ dùng vệ sinh cá nhân mà bạn nên mang theo như bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, dao cạo râu… Đối với loại đồ dùng này, bạn có thể chiết ra những lọ chiết mini để tiết kiệm diện tích và tiện lợi hơn khi mang đi du lịch.

Những vật dụng trên ở khách sạn, homestay nào cũng nên có nhưng hầu như không đáp ứng chất lượng và mong muốn của bạn. Do đó, việc đem theo đồ dùng cá nhân là một trong những vật dụng cần thiết nên mang theo khi đi du lịch.

Hơn nữa, đừng quên đem theo kem chống nắng nhé! Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân khiến cho làn da của bạn bị xỉn màu, khô ráp, khiến da lão hóa nhanh hơn. Vậy nên hãy thoa kem chống nắng 15 phút trước khi ra ngoài là điều bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, nếu đi du lịch biệt hãy thoa kem chống nắng cho toàn thân đấy.

Chuẩn bị đồ dùng cá nhân
Chuẩn bị đồ dùng cá nhân

7. Quần áo và giày dép

Mang theo quần áo là điều không thể thiếu về những vật dụng cần thiết khi đi du lịch? Thậm chí bạn đã mua rất nhiều trang phục “hợp thời tiết” để chụp ảnh sống ảo nữa đấy.

Tuy nhiên, việc mang quá nhiều quần áo sẽ khiến chiếc vali của bạn chứa không đủ, thậm chí trọng lượng cũng nặng sẽ khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, khi mang quá nhiều quần áo hơn số ngày du lịch sẽ khiến một vài bộ không được sử dụng đến hoặc tốn thời gian lựa chọn để mặc bộ nào đấy.

Do đó, trước khi chuẩn bị quần áo, bạn nên tìm hiểu thời tiết, địa hình nơi bạn sẽ đến tham quan để lựa chọn bộ quần áo phù hợp, vừa đủ. Để giữ cho quần áo không bị nhăn nhúm và dễ dàng tìm kiếm, bạn có thể sử dụng chiếc túi đựng quần áo du lịch tiện ích để chống thấm, đồ đạc cũng dễ phân loại hơn.

Tương tự như giày dép, khi đi du lịch bạn cũng không nên đem quá nhiều giày dép sẽ chiếm hết diện tích của vali. Bạn nên lựa chọn cho mình một đôi mang thường xuyên và một ododi có thể thay ra thoải mái.

Tùy thuộc vào địa hình, địa điểm du lịch để lựa chọn giày dép sao cho tiện lợi nhất. Ngoài ra, giày dép cũng nên lựa chọn để phù hợp với quần áo để có thể phối đồ hợp thời trang nhé.

Mang quần áo phù hợp và đủ dùng
Mang quần áo phù hợp và đủ dùng

8. Thiết bị điện tử: Điện thoại, máy ảnh, loa phát nhạc…

Ở thời đại công nghệ 4.0, khi đi du lịch bạn sẽ không thể thiếu những thiết bị điện tử như điện thoại, cục sạc dự phòng… Chúng sẽ giúp bạn tra cứu thông tin du lịch, chỉ đường, liên lạc khi cần thiết và lưu lại những bức ảnh kỉ niệm.

Ngoài ra, đối với dân chuyên còn mang theo máy ảnh, loa nhạc… để thỏa mãn niềm đam mê hay đơn giản để giải trí, thư giãn khi đi du lịch.

Thiết bị điện tử bạn có thể mang theo
Thiết bị điện tử bạn có thể mang theo

9. Đồ ăn nhẹ

Việc mang theo đồ ăn nhẹ trước khi đi du lịch sẽ là một mẹo để giúp bạn đỡ cảm thấy “buồn miệng” hay thèm nhâm nhi chút gì đó khi ngồi nhiều giờ trên ô tô, máy bay, tàu hỏa. Ngoài ra, việc mang theo đồ ăn vặt còn giúp bạn “chống đói” trong rất nhiều trường hợp như đợi nhận phòng, đợi xe, đợi tìm được đồ ăn…

10. Bản đồ du lịch

Một tấm bản đồ du lịch sẽ là vị “cứu tinh” cần thiết trong trường hợp điện thoại bị hết pin, sóng yếu, thậm chí điện thoại bị đánh mất. Bên cạnh đó, bản đồ du lịch thường được thiết kế dành cho khách viếng thăm, vì thế sẽ ghi địa điểm nổi tiếng và bạn cũng dễ dàng tham quan hơn.

Bạn có thể mua được bản đồ du lịch trước chuyến đi hoặc lấy tại quầy hướng dẫn ở sân bay, khách sạn nơi bạn lưu trú… Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thông tin qua những người bạn đã từng đi qua địa điểm du lịch nhé.

Mang theo bản đồ khi đi du lịch
Mang theo bản đồ khi đi du lịch

Bạn đã hiểu rõ hết về du lịch phượt? Click tìm hiểu chi tiết tại: https://vuanem.com/blog/di-phuot-la-gi.html

Trên đây là những thông tin về những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch hoàn hảo.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng