Vải Kate Thái là vải gì? Có tốt không? Ứng dụng của vải kate thái? 

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Dù là chất liệu vải phổ biến ở trên thị trường nhưng không ít khách hàng vẫn thắc mắc rằng vải Kate Thái là chất liệu như thế nào? Chính vì vậy ở trong bài viết này, Vua Nệm sẽ gửi đến bạn những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về chất liệu này. Bạn đọc hãy dõi theo nhé!

1. Vải Kate Thái là gì? 

Trước khi tìm hiểu về vải Kate Thái là gì thì hãy tìm hiểu về chất vải Kate. Đây là chất liệu thuộc nhóm vải tổng hợp, được sản xuất dựa vào sự kết hợp của sợi bông vải cotton và sợi Polyester nhân tạo. Theo đó, tỷ lệ giữa hai loại sợi này trong vải Kate thái là bằng nhau, vậy nên vải Kate Thái thường rất mỏng nhẹ, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt, rất phù hợp trong điều kiện thời tiết mùa hè. 

vải kate thái là gì
Tìm hiểu vải Kate Thái là gì? Chất liệu này có tốt không?

2. Đặc trưng của vải kate Thái 

Hiểu được đặc trưng của vải Kate Thái giúp người dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu người dùng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết cách sử dụng và bảo quản sản phẩm. 

2.1. Khả năng thấm hút tốt

Chất liệu Kate Thái rất được ưa chuộng vào mùa hè bởi khả năng thấm hút vượt trội, vào những ngày thời tiết nóng nực, sử dụng trang phục làm từ loại vải này sẽ giúp bạn có cảm giác mỏng nhẹ và thoải mái hơn. 

2.2. Chống nhăn và phai màu tốt

Chất liệu vải này có khả năng chống nhăn hiệu quả, lâu bạc phai màu nên quá trình sử dụng, vệ sinh sản phẩm khá đơn giản, nhanh gọn, không mất quá nhiều thời gian. 

2.3. Chất vải rất mát, mềm mịn

Khi sờ vào vải Kate Thái, cảm nhận đầu tiên của chất liệu là vải không bị gấp nếp, rất thoáng mịn và mát mẻ. Khi mặc vải vào mùa hè, người dùng không hề cảm nhận thấy sự nóng nực hay bức bí như những chất liệu khác ở trên thị trường. 

Vải Kate Thái rất mềm mịn và thoáng mát khi sử dụng
Vải Kate Thái rất mềm mịn và thoáng mát khi sử dụng

2.4. Chất liệu bền và dễ là ủi

Như đã đề cập ở trên, chất vải Kate Thái rất mềm mịn và phẳng phiu, loại vải này cũng có ưu điểm khá bền và giữ màu rất tốt. Tuy nhiên khi sử dụng người dùng vẫn nên là ủi sản phẩm kỹ lưỡng để đảm bảo thẩm mỹ. 

2.5. Đa dạng màu sắc

Chất Cotton ở trong vải có khả năng thấm hút tốt nên dễ dàng nhuộm màu. Vậy nên khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn vải Kate Thái với đa dạng màu sắc, hoa văn khác nhau. Đây cũng là ưu điểm nổi bật khiến loại vải này được nhiều người lựa chọn. 

Dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng vải Kate Thái vẫn tồn tại một số nhược điểm như độ co giãn kém, chất vải này thường không được dùng nhiều trong việc may mặc những trang phục thể thao, bó sát. 

3. Ứng dụng của chất liệu Kate Thái

3.1. Sử dụng may áo quần công sở, đồng phục 

Vải Kate Thái rất mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt và bền màu nên được sử dụng rộng rãi trong việc may áo sơ mi đồng phục, công sở cho cả nam lẫn nữ. Sản phẩm tạo thành có form dáng đẹp, cứng cáp, không nhăn tạo nên tổng thể trang phục không nhăn, rất thanh lịch, chỉn chu. 

Đặc biệt, giá thành của loại vải này ở mức giá tầm trung nên sẽ phù hợp với đại đa số học sinh sinh viên, người làm việc văn phòng. Ngoài ra, nếu chị em muốn sở hữu trang phục phá cách và thời trang vẫn nên cân nhắc đến chất liệu vải cao cấp hơn. 

Trang phục làm từ vải Kate Thái rất được ưa chuộng
Trang phục làm từ vải Kate Thái rất được ưa chuộng

3.2. May đồ Phật tử

Vải kate Thái có ưu điểm thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và ít nhăn nên rất phù hợp để may pháp phục trung niên. Kể cả người trẻ cũng có thể may những chiếc áo Phật tử bằng vải Kate nhã nhặn và đứng đắn. 

3.3. May váy và đầm thời trang

Khi chạm tay lên vải Kate Thái, chị em phụ nữ sẽ cảm nhận sự mềm mại, đặc biệt chất liệu này cũng rất thoáng mát, rất phù hợp để may đầm, váy thời trang, phù hợp để lựa chọn đến nơi công sở, đi tiệc hay những buổi dạo phố cùng bạn bè. Hơn nữa, chất liệu vải này cũng không gây kích ứng và cực kỳ thân thiện với làn da nhạy cảm.

3.4. Ứng dụng trong ngành nội thất

Vải Kate Thái được ứng dụng trong ngành nội thất như may rèm cửa, khăn trải bàn decor… bởi loại vải này mỏng, nhẹ, dễ dàng làm sạch những vết bụi bẩn. 

Vải Kate Thái được ứng dụng rộng rãi trong ngành nội thất
Vải Kate Thái được ứng dụng rộng rãi trong ngành nội thất

4. Giá bán của vải Kate Thái là bao nhiêu? Nên mua vải Kate Thái ở đâu? 

Vải Kate Thái có mức giá thuộc phân khúc tầm trung, thưởng nhỉnh hơn một chút so với vải Kate Hàn hay vải Kate Ford. Hiện nay giá thành ở trên thị trường của loại vải này đang dao động trong khoảng 90.000 VNĐ/m2.

Dù vậy, mức giá này có thể thay đổi theo nhu cầu thị trường hay chính sách giá của từng cơ sở bán. Vậy nên chị em hoàn toàn có thể dễ dàng mua loại vải này ở chợ vải, trung tâm thương mại, những cửa hàng uy tín… Lưu ý rằng khi mua nên trao đổi rõ ràng giá bán, chất lượng và chính sách đổi trả để bảo vệ quyền lợi của mình.

5. Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản chất vải Kate Thái

Để những sản phẩm từ vải Kate thái luôn bền đẹp với thời gian, người dùng nên: 

Tránh chà xát vải: Loại vải này rất dễ bị sờn, xù lông do đó nên tránh chà xát mạnh, tránh va vào những bề mặt sần sùi. Hơn nữa, nên giặt trang phục vải Kate Thái bằng tay để duy trì độ bền của sản phẩm. 

Không dùng chất tẩy rửa mạnh: Để gia tăng tuổi thọ của vải Kate Thái, người dùng không nên sử dụng những loại chất tẩy rửa có nồng độ cao. Nếu cần sử dụng, bạn không nên sử dụng chất tẩy quá mạnh.

Tránh ánh nắng trực tiếp: Những loại vải Cotton đều rất dễ bị xơ khi phơi ở ngoài nhiệt độ cao, trực tiếp dưới nắng mặt trời gay gắt. Do đó hãy phơi trang phục làm bằng loại vải này ở nơi thoáng mát, có gió nhẹ để duy trì sự mềm mại của vải.

Quá trình sử dụng và bảo quản vải Kate Thái
Quá trình sử dụng và bảo quản vải Kate Thái

6. Cách phân biệt vải Kate Thái

Cách nhận biết vải Kate Thái rất đơn giản, bạn có thể chạm tay trực tiếp vào bề mặt vải, nếu thấy vải không bị nhăn, mịn, mát thì đó là vải Kate Thái. 

Ngoài cách phân biệt này, bạn còn dễ dàng nhận biết vải Kate Thái bằng cách đốt. Hãy mang một mảnh vải nhỏ mang đi đốt, vải sẽ toát ra mùi hôi giống như mùi nhựa cháy, tuỳ vào thành phần Poly ở trong vải nhiều hay ít mà mùi cháy sẽ nồng hay không? Tro vải có một phần tan mịn còn một phần bị vón cục. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về vải Kate Thái là gì mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trước khi sử dụng các sản phẩm làm từ loại vải này. Chúc bạn có lựa chọn phù hợp nhất!

>>Đọc thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM