Nhà hay

Tứ hành xung tuổi Thân là gì? Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Thân 

CẬP NHẬT 25/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong vòng tròn 12 địa can, sẽ có 3 nhóm tứ hành xung, mỗi nhóm có 4 con giáp khắc nhau. Vậy tứ hành xung tuổi Thân bao gồm những con giáp nào? Có cách hóa giải tứ hành xung tuổi Thân hay không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu vấn đề này thật chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tứ hành xung tuổi Thân là gì? 

Tứ hành xung là cụm từ dùng để diễn tả những người sinh ra đã có bản mệnh tương khắc với nhau. Điều này sẽ thể hiện qua những lần khắc khẩu, những cuộc cãi vã hay những lần bất đồng ý kiến.

Tứ hành xung tuổi Thân sẽ bao gồm 4 con giáp là Dần – Thân Tỵ – Hợi tượng trưng cho các yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ trong Ngũ hành. Cụ thể:

  • Tuổi Dần đại diện cho hành Mộc
  • Tuổi Thân đại diện cho hành Kim
  • Tuổi Tỵ đại diện cho hành Hỏa
  • Tuổi Hợi đại diện cho hành Thủy
Tứ hành xung tuổi Thân
Tứ hành xung tuổi Thân sẽ bao gồm 4 con giáp là Dần – Thân Tỵ – Hợi

Tuy nhiên, trong Ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, mà Kim lại khắc Mộc. Do đó, những người tuổi Tỵ sẽ khắc chế tuổi Hợi, những người tuổi Dần thì khắc chế tuổi Thân. Và người tuổi Thân lại khắc chế những người tuổi Tỵ.

Thế nhưng, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, và Kim sinh Thủy. Do đó, Dần – Hợi, Hợi – Thân và Tỵ – Dần không khắc chế lẫn nhau. Điều này chứng tỏ rằng, không phải tất cả những con giáp trong tứ hành xung sẽ đều xung khắc với nhau. 

Trên thực tế, nhóm 4 con giáp tứ hành xung chỉ xung khắc với nhau theo từng cặp. Trong nhóm Dần – Thân Tỵ – Hợi thì Dần – Thân và Tỵ – Hợi sẽ khắc với nhau theo từng nhóm.

Đọc thêm: Tứ hành xung tuổi Ngọ là gì? Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Ngọ

2. Giải mã tứ hành xung tuổi Thân và tuổi Dần

Theo thuyết Âm – Dương, Tuổi Dần và và tuổi Thân đều là những người thuộc cực dương. Do đó, nếu kết đôi với nhau, cuộc sống của họ sẽ trải qua rất nhiều phiêu lưu, với nguồn năng lượng dồi dào và nhiều cảm xúc mãnh liệt. Tình yêu của họ vô cùng ngọt ngào, nhiều đam mê, song không ít khi lại vướng phải rất nhiều trắc trở, hợp tan nhiều lần.

Có thể nói rằng, sự gắn kết giữa những người tuổi Dần và và tuổi Thân là mối quan hệ vừa yêu thương vừa bất hoà. Trong đó, sự bất hoà sẽ từ từ chiếm ưu thế. Họ liên tục phải trải qua những thách thức, những bất đồng trong cuộc sống nếu cứ tiếp tục chung sống với nhau dưới một mái nhà. Thế nhưng, điều quan trọng là không ai chịu nhường bộ ai.

Tuổi Thân và tuổi Dần
Tuổi Thân và tuổi Dần là 2 con giáp xung khắc với nhau trong cuộc sống

Trên thực tế, cả 2 con giáp này đều là những người luôn suy nghĩ cho riêng bản thân của mình. Cương quyết và vô cùng bốc đồng. Với bản mệnh không tương hợp của cả 2, đôi khi tình yêu của họ sẽ kết thúc trong sự thù địch mà không ai mong muốn. Song, suy cho cùng, tuổi Dần và tuổi Thân đều là những người thất bại đáng thương trong mối quan hệ này.

Quá nhiều xung đột diễn ra một cách liên tục tiếp diễn khiến họ dần trở nên suy sụp. Tuy nhiên, nếu 2 con giáp này tiếp tục ở bên nhau thì đa phần là do họ hiểu được tính hướng ngoại và cá tính mạnh mẽ của đối phương.

Trong Ngũ Hành, tuổi Dần đại diện cho hành Mộc và tuổi Thân đại diện cho hành Kim. Mà Kim sẽ kiểm soát Mộc. Do đó trong mối quan hệ này, tuổi Thân sẽ đóng vai trò là người thống trị. Sự nóng nảy và khó chịu của những người tuổi Dần, sẽ không phù hợp với tính cách khéo léo và mưu trí của tuổi Thân. Mối liên kết của họ từ đó mà liên tục không tránh khỏi những khó khăn và bất hoà.

Đừng bỏ lỡ: Tứ hành xung tuổi Mùi là gì? Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Mùi

3. Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Thân 

Như đã nói ở trên thì trong nhóm tứ hành xung Dần – Thân Tỵ – Hợi thì tuổi Thân sẽ bị xung khắc với những người tuổi Dần. Giống như hổ và khỉ. Trong khi một loài tinh nghịch, hoạt bát, có xu hướng tìm kiếm niềm vui trên những thân cây cao vút, thì một loài lại hung hăng, nóng nảy và luôn luôn cho mình là người dẫn đầu.

Những người tuổi Thân bị thu hút bởi người tuổi dần
Những người tuổi Thân thường bị thu hút bởi tính cách dũng cảm và ga lăng của tuổi Dần.

Trong gia đình và hôn nhân, những người tuổi Thân thường bị thu hút bởi tính cách dũng cảm và ga lăng của tuổi Dần. Trong khi đó, tuổi Dần sẽ yêu mến sự hài hước và thông minh của những người tuổi Thân. Song, cả 2 lại có xu hướng luôn nghĩ cho mình, nên thường dễ xảy ra các bất đồng. Với bản tính của mình, khi xảy ra các vấn đề, họ sẽ không ai nhường ai và luôn cho mình là đúng.

Tuy nhiên, vẫn có cách để hoá giải những mâu thuẫn của người tuổi Dần và tuổi Thân trong cả hôn nhân và công việc làm ăn. Trong đó, một số phương án được sử dụng nhiều nhất bao gồm:

3.1. Hoá giải trong quan hệ tình yêu và hôn nhân

Với những gia đình tuổi Dần và tuổi Thân thì cách hóa giải tứ hành xung tốt nhất đó là bạn nên sinh những đứa con hợp tuổi với bố mẹ. Người con lúc này có vai trò như sợi dây gắn kết cả 2, mang đến yên bình và hạnh phúc trong gia đình. Khi chọn tuổi sinh con, bố mẹ nên chú ý kết hợp với cả thiên can – địa chi,  không chỉ nên phân tích dựa trên Ngũ hành.

Ngày nay, không ít các vật phẩm phong thuỷ mà bạn cũng có thể sử dụng để dung hòa sự khắc kỵ của cả 2. Đặc biệt, bạn nên sử dụng thêm một số biện pháp nhằm hoá giải xung đột giữa các cặp vợ chồng, để cuộc sống hôn nhân của bạn thêm thăng hoa và hạn chế những cãi vã không cần thiết.

quan hệ tình yêu và hôn nhân của tuổi Dần và Thân
Cách hóa giải trong quan hệ tình yêu và hôn nhân của tuổi Dần và Thân khá đơn giản

Đặc biệt, tại tổ ấm của tuổi Dần và tuổi Thân, trong khi những người tuổi Dần hợp với hướng Đông, và Đông Nam. Thì tuổi Thân sẽ hợp hướng Tây, và Tây Bắc. Do đó, bạn có thể giảm xung khắc giữa 2 con giáp này bằng cách sử dụng các loại đèn chiếu sáng ở 2 khu vực trên.

Xem ngay: Tìm hiểu tứ hành xung tuổi Sửu và tất tần tật cách hóa giải

3.2. Trong hợp tác làm ăn và kinh doanh

Trong hợp tác làm ăn và kinh doanh thì sự kết hợp giữa tuổi Dần và tuổi Thân rất dễ tan vỡ. Bởi những người tuổi Thân với bản tính mưu trí, nên luôn luôn đề phòng người tuổi Dần. Trong khi đó, người tuổi Dần có tính cách vô cùng mạnh mẽ, quyết đoán, đôi khi có phần nóng nảy nên khó hoà hợp với tuổi Thân.

Tuy nhiên, nếu trong một mối quan hệ làm ăn, bạn vẫn có cách hoá giải sự xung khắc này bằng những phương pháp như sau:

  • Nên tiếp tục làm ăn với một người có bản mệnh hài hoà với những người tuổi Dần và tuổi Thân.
  • Bạn có thể đeo một số vật phẩm phong thuỷ phù hợp với bản thân, hoặc trưng bày một số cây xanh để cân bằng mối quan hệ giữa 2 con giáp này.

Những cách hoá giải trên đều dựa vào nguyên lý âm dương và ngũ hành. Theo đó, tất cả các yếu tố xung khắc trên trời đất này đều có thể hoá giải và cân bằng lại với nhau. 

quan hệ làm ăn của tuổi Dần và Thân 
Cách hóa giải trong quan hệ làm ăn của tuổi Dần và Thân

Trên trời đất này, mỗi một người được sinh ra với những tính cách khác nhau. Do đó, không có gì lạ khi không phải ai cũng có thể hoà hợp với nhau. Thế nhưng bạn đừng lo lắng, việc hoá giải tứ hành xung nói chung và tứ hành xung tuổi Thân nói riêng cũng không quá khó khăn. Hy vọng qua bài viết trên đây của Vua Nệm bạn đã hiểu tứ hành xung tuổi Thân là gì và cách hóa giải nó như thế nào. Để từ đó hạn chế những xui xẻo và mang đến tài lộc cho bản thân mình.

Tìm hiểu: Tứ hành xung tuổi Hợi là gì? Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Hợi

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân