Chuyện quanh ta

Tìm hiểu tứ hành xung tuổi Sửu và tất tần tật cách hóa giải

CẬP NHẬT 23/02/2022 | BỞI Hương Lăng

Tứ hành xung tuổi Sửu là vấn đề vốn được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì ông bà ta vốn thường có câu “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Do đó, hiểu rõ về tứ hành xung tuổi này sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn trong cuộc đời. Nếu đã từng phạm phải thì bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi chúng ta hoàn toàn có cách khắc chế và hóa giải. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về tuổi Sửu

Sửu là một trong số 12 chi của Địa chi, cụ thể được coi là địa chi thứ hai. Đứng trước nó là Tý, đứng sau là Dần.

Tháng Sửu trong nông lịch là tháng chạp âm lịch (quen đọc là tháng 12). Về thời gian thì giờ Sửu tương ứng với khoảng thời gian từ 01:00 tới 03:00 trong 24 giờ mỗi ngày. Về phương hướng thì Sửu chỉ hướng Bắc Đông Bắc.

Theo Ngũ Hành thì Sửu tương ứng với hành Thổ, theo thuyết âm dương thì Sửu là m. Bên cạnh đó, Sửu mang ý nghĩa là cong mềm, chỉ trạng thái phôi mầm hạt giống thực vật đã dài và cong trong khoảng thời gian này tại các vĩ độ ôn giới thấp và nhiệt đới (khoảng cuối mùa đông theo quan niệm người Á Đông).

Để tiện nghi nhớ hoặc là do sự giao thoa văn hóa nên mỗi địa chi được ghép với một trong 12 con giáp. Tại Việt Nam thì nó sẽ tương ứng với trâu (thủy ngưu).

Tìm hiểu về tuổi Sửu
Tìm hiểu về tuổi Sửu

2. Tứ hành xung tuổi Sửu

Văn hóa phương Đông gắn liền với 12 con giáp quen thuộc và chúng được chia thành 3 nhóm tứ hành hành xung với những đặc điểm chung. Từng cặp đối với nhau sẽ xung khắc trực tiếp với nhau chẳng hạn như trái ngược về tính tình, khắc khẩu, quan điểm sống… Vậy tuổi Sửu sẽ thuộc nhóm nào, có những đặc điểm xung khắc ra sao?

Những con giáp khắc khẩu hoặc áp chế nhau về những phương diện cuộc sống sẽ được xếp vào nhóm tứ hành xung. Người ta đã quy ước các tuổi gắn với ngũ hành như sau:

  • Hành Mộc gồm tuổi Dần và Mão.
  • Hành Kim gồm tuổi Thân và Dậu.
  • Hành Thủy gồm tuổi Hợi và Tý.
  • Hành Hỏa gồm tuổi Tỵ và Ngọ
  • Hành Thổ gồm tuổi Thìn, Tuất, Sửu và Mùi.

Theo quy luật ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc kim. Vậy nên những con giáp xung với nhau theo từng cặp gồm các nhóm:

  • Nhóm 1: Dần – Thân – Tỵ – Hợi, nghĩa là Dần khắc Thân, Tỵ khắc Hợi.
  • Nhóm 2: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, nghĩa là Thìn khắc Tuất, Sửu khắc Mùi.
  • Nhóm 3: Tý – Ngọ – Mão – Dậu, nghĩa là Tý khắc Ngọ, Mão khắc Dậu.
Tứ hành xung là những cặp tuổi khắc chế nhau
Tứ hành xung là những cặp tuổi khắc chế nhau

Ngoài ra, còn lại những con giáp nằm trong cùng bộ tứ hành xung khi kết hợp với nhau chỉ xung nhẹ cứ không khắc chế. Chẳng hạn như Tý kết hợp với Mão hoặc Dậu, Thìn chỉ xung với Sửu, Mùi chứ không khắc mạnh.

Vì vậy, tứ hành xung tuổi Sửu, tuổi Mùi xung khắc được thể hiện rõ qua tính cách. Đặc biệt, Sửu và Mùi đều là những người tham vọng, có ý chí phấn đấu và tiến thủ cao.

Tuy nhiên, sự khác biệt của họ khiến điểm chung này trở thành điểm yếu:

Người tuổi Sửu thường thẳng thắn, không thích vòng vo. Họ còn cho rằng chuyện tình cảm là một việc làm phí thời gian. Do đó, có thể những chú Trâu này rất chăm chỉ đến mức tham công tiếc việc. Đồng thời, Trâu cũng lầm lỳ và luôn có những suy nghĩ riêng, họ cũng thích hoạt động tư duy logic cho bộ não, muốn tự mình phán đoán và quyết định mọi việc.

Ngược lại, người tuổi Mùi sống khá tình cảm, lại chẳng thích làm việc đơn độc một mình. Vì vậy, họ luôn thích tìm kiếm đến từ sự trợ giúp của người xung quanh. Bên cạnh đó, họ cũng thích lắng nghe những chia sẻ, ý kiến cũng như lời tư vấn từ người khác.

Cặp đôi tứ hành xung tuổi Sửu tuổi Mùi
Cặp đôi tứ hành xung tuổi Sửu tuổi Mùi

Chính sự khác biệt về tư tưởng, các phấn đấu của Sửu – Mùi khiến cặp đôi khó đồng hành cùng nhau. Mùi sẽ không thể tìm thấy sự hợp tác khi làm việc với Sửu. Còn Sửu sẽ cảm thấy bị làm phiền và khó tập trung suy nghĩ khi làm việc với Mùi. Riêng trong đời sống tình cảm, Mùi dễ bị tổn thương trước sự thẳng thắn, lạnh lùng của Sửu.

Sự xung khắc này bắt nguồn do tính Thổ của Sửu và Mùi quá mạnh, cả hai gặp nhau làm gia tăng sự cố chấp và bảo thủ bên trong dẫn đến mâu thuẫn gay gắt, thế nên người ta thường nói Sửu – Mùi xung khắc mang đến vận xui.

3. Hóa giải xung khắc cặp đôi Sửu – Mùi

Dù vậy bạn cũng đừng quá hoang mang khi nghe về cặp tứ hành xung tuổi Sửu, tuổi Mùi như vậy. Xét về nguyên lý âm – dương ngũ hành, vạn vật thế gian đều có sự liên kết, đó có thể là một kết nối trực tiếp nhưng cũng có thể là kết nối gián tiếp. Và giữa hai yếu tố xung khắc sẽ có một yếu tố thứ ba để cân bằng.

Sửu và Mùi đều thuộc hành Thổ, Thổ gặp Thổ tương xung càng làm tính Thổ trở nên nặng nề. Lúc này, Kim chính là yếu tố mà bạn cần tìm đến bởi Thổ sinh Kim, Kim linh hoạt sắc bén giúp Thổ tươi vui và giảm bớt tính ì.

3.1. Tìm người thứ 3

Do đó, bạn có thể tìm người thứ 3 để hóa giải tứ hành xung tuổi Sửu, Mùi. Theo đó, 12 con giáp thì chỉ có tuổi Thân và tuổi Dậu thuộc hành Kim. Bố mẹ Sửu Mùi nên chọn sinh con trong hai tuổi này. Còn về làm ăn thì nên tìm kiếm thêm một người nữa tuổi Dậu hoặc tuổi Thân. Đây hứa hẹn là nhân vật hài hòa phá bỏ sự xung khắc, hợp lòng Sửu và đẹp lòng Mùi.

3.2. Sử dụng vật phẩm phong thủy

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vật phẩm phong thủy phù hợp cũng có thể cải thiện mối quan hệ xung khắc Sửu Mùi đấy. Đặc biệt trong làm ăn kinh doanh, nó sẽ giúp cho sự nghiệp phát triển tốt hơn.

Đối với cặp đôi tứ hành xung tuổi Sửu – Mùi, bạn nên chọn vật phẩm phong thủy bằng kim loại. Tính Kim sẽ giúp cho Sửu, Mùi làm việc thoải mái hơn, hạn chế sự cứng nhắc. Từ đó, hái bên trao đổi, làm việc và hợp tác cũng thuận lợi hơn.

3.3. Bố trí nội thất văn phòng, nhà ở

Cuối cùng, bố trí nội thất văn phòng, nhà cửa cũng vô cùng quan trọng cho việc hóa giải xung khắc. Chẳng hạn như sử dụng đồ nội thất khung sắt kim loại, mạ vàng, mạ đồng ánh kim. Hoặc bạn có thể đặt chuông gió (hành Kim) ở cửa sổ phòng ngủ, trang trí văn phòng…

Bên cạnh đó, bạn có thể xem xét thêm về việc lựa chọn màu sắc chủ đạo của hành Kim (vàng, trắng, xám…) làm chủ đạo cho văn phòng và nhà ở sẽ mang đến tiếng cười, niềm vui.

Đối với cặp đôi, vợ chồng thuộc tứ hành xung tuổi Sửu – Mùi nên sử dụng bộ chăn ga gối có các màu sắc trắng, xám, vàng… để hóa giải mâu thuẫn, tăng thêm tình cảm mặn nồng, gắt kết bền chặt hơn.

Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa với vẻ ngoài sáng bóng cùng thiết kế đơn giản sẽ mang đến sự trẻ trung, năng động cho không gian phòng ngủ của bạn. Chất liệu tạo thành sản phẩm được kết hợp từ sợi cotton tự nhiên cùng sợi tơ tằm cao cấp mang đến sự thoáng mát, êm ái cho người nằm.

Ga chun trơn AMD Dream cotton
Ga chun trơn AMD Dream cotton

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/ga-chun-amd-dream-cotton-lua.html

Ga chun Amando 4Stars được làm từ 100% cotton. Vải cotton là loại vải được làm từ các sợi bông. Nhờ có nguồn gốc từ thiên nhiên nên chất liệu này rất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm mà không lo gặp phải hiện tượng dị ứng, ngứa ngáy.

Ga chun Amando 4Stars
Ga chun Amando 4Stars

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/ga-chun-amd-4stars.html

Quy luật âm dương vận hành giúp con người nhìn nhận lại mình. Đừng trách số phận hay ông trời, sự xung khắc là do bạn chưa nhìn ra được điểm cân bằng. Như tứ hành xung tuổi Sửu tuổi Mùi, tìm ra yếu tố Kim ở giữa sẽ giải quyết mọi khó khăn.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng