Bí quyết trang trí phòng ngủ vợ chồng giúp giữ lửa hạnh phúc

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vật vả mà còn là nơi lý tưởng để giữ lửa hạnh phúc của các cặp đôi. Chính vì vậy, việc trang trí phòng ngủ vợ chồng thế nào là câu hỏi được rất nhiều gia đình quan tâm, luôn được các cặp đôi cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Và nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho phòng ngủ của mình hay đang chuẩn bị “cải tạo” lại, hãy tham khảo ngay bí quyết trang trí phòng ngủ vợ chồng được bật mí trong bài viết dưới đây nhé.

Cách trang trí phòng ngủ cho các cặp vợ chồng
Cách trang trí phòng ngủ cho các cặp vợ chồng

1. Xác định màu chủ đạo

Xác định màu chủ đạo là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần làm khi bắt tay vào việc trang trí phòng ngủ vợ chồng. Bởi, nó sẽ quyết định concept chung của toàn bộ phòng ngủ và các đồ nội thất đi kèm. 

Việc lựa chọn gam màu chủ đạo sẽ phụ thuộc vào sở thích chính của cả 2 vợ chồng. Tuy nhiên, vẫn có những lưu ý nhỏ bạn cần để tâm là: không nên chọn các gam màu quá nóng như đỏ, cam, hay đen,… vì sẽ gây khó chịu cho mắt, tạo ra cảm giác bí bách, bất an. Bên cạnh đó, nếu sử dụng những gam màu này quá nhiều nó còn khiến bạn cảm thấy diện tích phòng ngủ như bị thu hẹp lại.

Những gam màu được lựa chọn cho phòng ngủ, thường là màu nhẹ nhàng, dịu mắt như: be sữa, hồng pastel, màu trắng, màu ghi,…

Xác định gam màu chủ
Xác định gam màu chủ đạo của phòng ngủ

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu chủ đạo theo phong thủy để mang lại sự may mắn, bình an và hạnh phúc cho vợ chồng. Chẳng hạn: 

  • Với người mệnh hỏa: bạn có thể chọn gam màu tím nhạt hay hồng pastel,…
  • Với người mệnh thổ: bạn có thể chọn màu nâu đất hoặc vàng,…
  • Với người mệnh kim: những màu như trắng hoặc ánh kim sẽ rất phù hợp.
  • Với người mệnh mộc: những gam màu xanh chính là sự lựa chọn hàng đầu.
  • Với người mệnh thủy: chắc chắn không nên bỏ qua những gam màu như: trắng, ghi, sữa,…

Sau khi chọn được màu sắc chủ đạo cho căn phòng, bạn có thể áp dụng nguyên tắc phối màu 60-30-10 để mang đến sự độc đáo và cá tính riêng của mình. Quy tắc này được thực hiện như sau: 60% màu phòng ngủ là màu chủ đạo dùng cho tường, trần nhà,…; 30% là màu thứ chính dùng cho đồ nội thất; 10% còn lại là gam màu nổi bật để tạo điểm nhấn quan trọng cho căn phòng.

2. Lựa chọn và bố trí đồ nội thất

Đây sẽ là khâu vất vả và tốn nhiều chất xám nhất trong quá trình trang trí phòng ngủ của vợ chồng. Bởi, bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng việc nên chọn những đồ nội thất nào cho phòng ngủ và phải đặt chúng ở đâu để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa phù hợp với diện tích chung của phòng. Và để lên được danh sách đồ nội thất cần dùng cho phòng ngủ, bạn cần dựa vào diện tích thực tế và cách thiết kế riêng của mỗi phòng.

Dưới đây là danh sách những đồ nội thất nên có trong phòng ngủ của vợ chồng. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào tình hình thực tế của mình để thêm – bớt cho phù hợp nhé:

2.1. Giường ngủ

Chọn giường ngủ
Chọn giường ngủ

Giường ngủ là đồ nội thất đầu tiên không thể thiếu trong phòng ngủ vợ chồng. Đến thời điểm hiện tại, trên thị trường đang có hàng trăm mẫu giường ngủ khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn cho không gian sống của mình. Do đó, tùy vào gu thẩm mỹ và diện tích phòng mà bạn chọn giường cho phù hợp.

Lưu ý: nên chọn giường làm từ chất liệu tốt, có độ chắc chắn cao để đảm bảo an toàn cho giấc ngủ và các sinh hoạt của vợ chồng bạn.

Về vị trí đặt giường: nên đặt giường ở xa cửa ra vào và có khoảng trống ở hai bên để thuận tiện cho việc lên – xuống giường không gây ảnh hưởng tới người nằm cùng. Nếu phòng ngủ chật, bạn có thể kê giường sát với tường, nhưng cần đảm bảo ở vị trí thoáng mát để tránh bí bách nhé.

2.2. Chăn ga gối đệm và rèm cửa

Chọn chăn ga gối và rèm ngủ phù hợp
Chọn chăn ga gối và rèm ngủ phù hợp

Chăn ga gối đệm và rèm cửa là những đồ dùng tiếp theo bắt buộc phải có trong phòng ngủ. Vì để có một giấc ngủ ngon thì chắc chắn không thể thiếu những bộ chăn ga gối đệm chất lượng và có độ êm ái cao. Và để có được không gian riêng tư thoải mái cho các cặp vợ chồng thì rèm cửa chính là lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cả rèm cửa và chăn ga gối đệm đều cần phù hợp với gam màu chung của phòng ngủ nhé.

2.3. Tranh, ảnh

Nếu bạn là người không thích sự tẻ nhạt, buồn chán thì treo tranh, ảnh trong phòng ngủ cũng là một gợi ý hay ho mà bạn có thể tham khảo. Vì tranh treo tường vừa không tốn diện tích phòng lại góp phần tăng thêm sự lãng mạn và tính nghệ thuật cho phòng ngủ. Từ đó giúp vợ chồng bạn thư giãn và thoải mái hơn khi bước vào phòng ngủ.

Chọn tranh ảnh treo tường
Chọn tranh ảnh treo tường

2.4. Bàn trang điểm

Trang điểm là đặc quyền và sở thích của phái nữ, chính vì thế đừng quên đặt một chiếc bàn trang điểm trong phòng ngủ nhé. Nếu diện tích phòng nhỏ, bạn có thể chọn những loại bàn có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại. Nó sẽ không tốn nhiều diện tích mà vẫn đáp ứng được các tiêu chí của vợ bạn.

Bàn trang điểm thường được đặt ở cạnh đầu giường để thuận tiện cho việc chăm sóc bản thân của phái nữ. 

2.5. Tủ quần áo

Nếu diện tích nhà chật, không có phòng thay đồ riêng thì thông thường tủ quần áo sẽ được đặt ngay trong phòng ngủ. Tủ quần áo luôn được đặt sát tường để tối đa hóa diện tích cho phòng ngủ. Bạn có thể chọn tủ làm từ gỗ tự nhiên, gỗ ép, nhựa, hoặc tủ dạng kính đều được.

2.6. Đèn điện, ánh sáng

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ánh sáng có tác động trực tiếp đến trạng thái, tâm lý và cảm xúc của mỗi người. Đồng thời, nó là chất xúc tác giúp gia tăng sự lãng mạn, thăng hoa của các cặp vợ chồng. Vì vậy, nên chọn những loại đèn có ánh sáng nhẹ nhàng, ấm áp như vàng, trắng mờ,… Bạn cũng có thể dùng đèn trần để trang trí cho phòng ngủ nếu trần nhà cao và diện tích phòng rộng.

Sử dụng đèn điện
Sử dụng đèn điện để tăng tính nghệ thuật và ánh sáng cho phòng ngủ

2.7. Nến thơm

Những mùi hương từ nến thơm sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và thư giãn hơn khi bước vào phòng ngủ. Có lẽ vì thế mà nó ngày càng được nhiều cặp vợ chồng ưa chuộng. Và bạn cũng có thể tạo ra không gian ngủ đầy lãng mạn bằng cách sử dụng nến thơm với mùi hương mình yêu thích. 

2.8. Cây xanh

Để không gian phòng ngủ được tươi mát và thân thiện với thiên nhiên hơn, bạn có thể lựa chọn và đặt một vài cây xanh trong phòng. Ngoài ra, theo phong thủy, nếu chọn cây xanh hợp mệnh với chủ nhà còn mang lại những may mắn trong làm ăn, gia đình êm ấm, hạnh phúc, vợ chồng hòa thuận hơn.

Tất nhiên, về kích thước của cây sẽ phụ thuộc vào diện tích và vị trí đặt cây trong phòng.

3. Chọn mua chăn ga gối đệm ở đâu?

Vua Nệm
Vua Nệm – địa chỉ mua chăn ga gối đệm tin cậy cho các cặp vợ chồng

Nếu bạn chưa biết lựa chọn mẫu chăn ga gối đệm nào cho phòng ngủ vợ chồng, hãy ghé ngay Vua Nệm để tham khảo các mẫu mã vô cùng đa dạng nhé. Tại đây, Vua Nệm có đầy đủ:

  • Các dòng nệm ngủ chất lượng cao của những thương hiệu hàng đầu ở trong và ngoài nước, với mẫu mã vô cùng đa dạng, giá thành trải đều từ thấp tới cao cho khách hàng lựa chọn. Tham khảo tại đây: https://vuanem.com/nem 
  • Các bộ chăn ga với đầy đủ phong cách khác nhau từ tinh tế, hiện đại, sang trọng cho tới tươi trẻ, năng động. Đặc biệt, chất liệu để làm nên những bộ chăn ga này đều rất cao cấp, an toàn với da và sức khỏe người dùng. Tham khảo thêm tại đây: https://vuanem.com/chan-ga-goi 
  • Các mẫu gối ngủ tại Vua Nệm cũng rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu, chẳng hạn như: gối cao su, gối bông gòn, gối lông vũ, gối oval, gối nơ, gối ôm,… Tóm lại những mẫu gối tại Vua Nệm sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn. Hãy tham khảo chúng tại đây: https://vuanem.com/phu-kien/goi 

Đặc biệt, khi mua hàng tại Vua Nệm bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Vì tại đây chỉ bán hàng chính hãng nhập trực tiếp từ các thương hiệu lớn như: Dunlopillo, Amando, Kim Cương,… với đầy đủ giấy tờ và chế độ bảo hành tốt nhất hiện nay.

Chưa hết, bạn còn được mua hàng với giá thành ưu đãi và hưởng các chất lượng dịch vụ số 1 Việt Nam, nên đừng bỏ qua cơ hội sở hữu chăn ga gối đệm chất lượng, giá tốt tại Vua Nệm nhé.

4. Tổng kết

Tóm lại, trang trí phòng ngủ vợ chồng tưởng dễ mà khó, tưởng khó mà lại dễ. Nó sẽ khó nếu bạn không nắm được những quy tắc đơn giản và sắp xếp chúng lộn xộn, còn dễ khi đã có những bí kíp mà Vua Nệm bật mí cho bạn. 

Vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn sẽ biết cách trang trí phòng ngủ vợ chồng vừa hợp gu lại vừa bắt mắt, hợp thời mà không phải mất thêm chi phí để thuê thiết kế riêng.

Đừng quên tiếp tục theo dõi và ủng hộ Vua Nệm để nhận được nhiều kiến thức bổ ích hơn nữa nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM