Nhà hay

Gợi ý cách trang trí đầu giường hot trend năm 2023

CẬP NHẬT 15/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Một giấc ngủ ngon cho tinh thần thoải mái, không chỉ đơn thuần đến từ chiếc nệm êm ái hay bộ chăn ga ấm áp, mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó không gian nghỉ ngơi từ căn phòng ngủ là điều quan trọng bậc nhất, mang lại cho gia chủ cảm giác dễ chịu sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì thế đừng ngần ngại thay đổi, trang hoàng theo các bí quyết trang trí đầu giường mà Vua Nệm tiết lộ ngay sau đây!

1. Lựa chọn treo tranh ảnh trang trí

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu trong vô vàn các cách trang trí đầu giường, thì việc treo các tranh, ảnh là phương pháp đơn giản dễ dàng nhất dành cho bạn. Tuỳ thuộc vào cá tính, sở thích, gu thẩm mỹ mà bạn có thể lựa chọn những bức tranh phù hợp để lấp đầy khoảng tường trống trải.

 chọn tranh ảnh có kích thước hợp lý
Bạn nên lựa chọn tranh ảnh có kích thước hợp lý, vừa vặn.

Bạn nên lựa chọn tranh ảnh có kích thước hợp lý, vừa vặn. Đối với căn phòng nhỏ thì nên treo 1 tranh, còn phòng lớn thì chúng ta nên chọn tranh to hơn để không bị lọt thỏm. Ngoài ra bạn còn có thể nhấn nhá bằng việc sắp xếp lại bố cục, hay thay đổi số lượng tranh ảnh tạo nên nét độc đáo thú vị cho không gian.

Đừng quên lựa chọn màu sắc của tranh ảnh treo tường đồng nhất với màu nội thất phòng ngủ để tăng hiệu quả thẩm mỹ.

Chọn màu sắc của tranh ảnh treo tường
Chọn màu sắc của tranh ảnh treo tường đồng nhất với màu nội thất

Ngoài ra bạn còn có thể treo những tấm ảnh về bản thân, gia đình hay bạn bè để gợi nhớ về những kỉ niệm vui vẻ, ấm áp. Hay tự vẽ những bức tranh cũng là cơ hội khoe khéo hoa tay của bạn đấy!

2. Trang trí đầu giường bằng cách thêm ánh sáng

Không những là vật dụng trang trí cho không gian phòng ngủ, mà đèn còn đem đến ánh sáng ấm áp, nguồn năng lượng cho giấc ngủ an yên. Cùng tham khảo những cách xử lý ánh sáng và lựa chọn phong cách chiếu sáng hợp lý cho căn phòng của mình.

Đèn treo tường
Bạn có thể chọn các loại đèn treo tường hiện đại hoặc thay đổi phong cách với đèn bàn

Bạn có thể chọn các loại đèn treo tường hiện đại hoặc thay đổi phong cách với đèn bàn đầu giường đơn giản. Luôn có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn để có thể phù hợp nhất với phong cách thiết kế phòng ngủ. 

Không chỉ có công dụng làm sáng không gian sống mà bạn còn có thể tạo ra những điểm nhấn sáng tạo bằng ánh sáng nữa đấy.

3. Lắp đặt gương trang trí đầu giường 

Gương là món đồ khiến mọi người đa phần e ngại khi đặt vào giường ngủ vì sợ vi phạm lỗi về mặt phong thuỷ. Tuy nhiên chỉ cần đặt đúng vị trí, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mang lại của gương. Khi đặt gương ở đầu giường, không gian phòng ngủ nhỏ hẹp của bạn dường như được nới rộng ra đáng kể nhờ hiệu ứng đánh lừa thị giác.

 đặt gương ở đầu giường
Khi đặt gương ở đầu giường, không gian phòng ngủ nhỏ hẹp của bạn dường như được nới rộng ra

Không chỉ có tác dụng mang lại không gian rộng mở, gương còn là một món đồ nội thất trang trí, tăng vẻ lung linh cho căn phòng của bạn. 

Gương đầu giường còn kiêm thêm nhiệm vụ làm gương trang điểm, bạn chỉ cần đặt gương lệch bên cạnh giường và bố trí thêm chiếc bàn nhỏ, thì đã có ngay khu vực trang điểm vô cùng hữu ích, tiện lợi.

gương trang điểm
Gương đầu giường còn kiêm thêm nhiệm vụ làm gương trang điểm

4. Sử dụng các kệ mở, tủ thiết kế treo trang trí đầu giường

Đối với những gia chủ yêu thích sự gọn gàng ngăn nắp thì việc biến tấu khoảng trống đầu giường thành chiếc kệ mở xinh xắn, hay mẫu tủ treo tường là ý tưởng tuyệt vời. Bạn vừa tô điểm thêm không gian phòng ngủ, lại vừa trưng bày, lưu trữ được các món đồ yêu thích.

Đối với các phòng ngủ diện tích khiêm tốn, bạn còn có thể tối ưu bằng cách đặt tủ lớn để có thêm nhiều không gian chứa các đồ dùng cần thiết.

Mẫu tủ treo tường
Mẫu tủ treo tường là ý tưởng tuyệt vời

Tuy nhiên hãy lưu ý sắp xếp các phụ kiện một cách hợp lí, chắc chắn, tránh các trường hợp rơi rớt đồ vật bạn nhé. Đã đến lúc thỏa sức lựa chọn những món đồ trang trí thể hiện cá tính, phong cách của chính bạn rồi đấy!

5. Gối, đệm êm ái trang trí đầu giường

Dành riêng cho những ai có thói quen đọc sách trước khi ngủ, gối đệm đầu giường chắc hẳn là món đồ không thể thiếu bởi độ êm ái dễ chịu mỗi khi tựa lưng. Những gối đệm làm bằng mút bao bọc vải nhung hoặc da cao cấp, vừa đem lại cảm giác thoải mái, vừa tăng độ sang trọng cho không gian phòng ngủ.

Gối đệm đầu giường
Gối đệm đầu giường chắc hẳn là món đồ không thể thiếu bởi độ êm ái dễ chịu mỗi khi tựa lưng.

Gối đệm trang trí còn khá đa dạng về hoạ tiết, mới lạ trong kiểu dáng để bạn tha hồ lựa chọn. Đây cũng là món đồ dễ dàng tạo nên sự liên kết cho không gian, phù hợp với mọi phong cách và màu sắc phòng ngủ.

Khi lựa chọn gối đệm để trang trí cho phòng ngủ, bạn cũng cần chú ý vệ sinh thường xuyên như nệm chăn ga gối, để đảm bảo sức khỏe.

6. Trang trí đầu giường bằng giấy dán nhiều màu sắc

giấy dán tường
Bạn đều có thể biến hoá không gian lý tưởng theo ý muốn với giấy dán tường.

Trên thị trường có rất nhiều loại giấy dán tường với nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau, vì vậy sẽ phù hợp với hầu hết các tông màu phòng ngủ, màu sắc không gian nội thất và tính cách của chủ nhân. Dù phòng ngủ kiến trúc cổ điển hay hiện đại, bạn đều có thể biến hoá không gian lý tưởng theo ý muốn với giấy dán tường.

Để tạo điểm nhấn và hiệu ứng thu hút, bạn đừng nên tham lam dán dàn trải khắp phòng, mà chỉ nên nhấn nhá ở vài vị trí thích hợp. Không tốn quá nhiều công sức, nhưng hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ, căn phòng ngủ quen thuộc sẽ được lột xác ấn tượng hơn rất nhiều.

Giấy dán tường hoa
Giấy dán tường cũng là loại vật liệu trang trí phòng ngủ dễ dùng, dễ mua nhất

Giấy dán tường cũng là loại vật liệu trang trí phòng ngủ dễ dùng, dễ mua nhất, với giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng. Hơn nữa khi bạn muốn đổi phòng ngủ sang một phong cách khác thì chỉ cần thay đi các mẫu giấy dán cũ là xong. 

7. Rèm vải trang trí đầu giường

Nếu bạn là người yêu thích cảm giác nhẹ nhàng lãng mạn, thì nhất định không thể bỏ lỡ phong cách trang trí đầu giường bằng rèm vải. Những chất liệu mềm mỏng như voan,… mang tính thẩm mỹ cao, tạo nên không gian nghỉ ngơi riêng tư, giúp gia chủ thư thái mỗi khi trở về căn phòng ngủ. 

trang trí đầu giường bằng rèm vải
Phong cách trang trí đầu giường bằng rèm vải

Bạn nên hạn chế tối đa việc chọn những chất liệu rèm quá dày vì khả năng bám bụi cao, khiến giường ngủ bạn không được sạch sẽ nhiều vi khuẩn.

Khi trang trí phòng ngủ, chúng ta đều quan tâm đến màu sắc không gian, cách bài trí và sắp đặt nội thất, nhưng dường ít ai quan tâm đến phần đầu giường, vốn là nơi tập trung thu hút ánh nhìn nhiều nhất. Vì thế ngoài những gợi ý mà Vua Nệm đã tiết lộ ở trên, bạn còn có thể cải tạo vách tường để mang lại một diện mạo khác hoàn toàn cho phòng ngủ của mình.

Cùng tham khảo thêm một số phương án vách trang trí đầu giường như:

Vách đầu giường với mảng tường xi măng thô
Vách đầu giường với mảng tường xi măng thô ấn tượng, tạo không gian đậm chất nghệ thuật, sáng tạo.
mảng tường gạch
Hay phá cách hơn với mảng tường gạch mộc mạc, tăng cảm giác ấn tượng cho đầu giường
chất liệu gỗ
Sử dụng chất liệu gỗ đồng điệu, tăng nét tinh tế cho những căn phòng ngủ sang trọng
 món đồ phụ kiện hoạ tiết độc đáo
Tìm tòi, trang trí những món đồ phụ kiện hoạ tiết độc đáo mà chỉ riêng bạn mới có
Hiệu ứng 3D hot trend
Hiệu ứng 3D hot trend 2023 tạo nên nét chấm phá hiện đại, mới mẻ

Luôn được đặt ở vị trí trung tâm, điều đó đã nói lên tầm quan trọng của chiếc giường trong không gian phòng ngủ. Vì thế việc chú trọng trang trí khu vực đầu giường cũng là yếu tố then chốt tạo nên điểm nhấn, thể hiện phong cách, cá tính gia chủ rõ ràng nhất. 

Ngày nay có rất nhiều phương án để trang trí đầu giường, tăng tính thẩm mỹ mà Vua Nệm đã tổng hợp ở phía trên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi từ những món đồ phụ kiện bé xinh, hay lột xác diện mạo mới cho cả một mảng tường đầu giường. Đừng chần chừ thêm nữa, hãy bắt tay vào hoàn thiện không gian sống ngay từ bây giờ nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân