Chuyên gia nệm

Top tấm bảo vệ nệm chống ẩm mốc hiệu quả

CẬP NHẬT 23/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Nệm bị ẩm mốc là điều khó tránh khỏi, nhất là những ngày trời mưa ẩm ướt. Sẽ thật khó chịu nếu nằm trên một chiếc nệm với mùi ẩm mốc và sự bí bách, ngạt bởi khí ẩm bao quanh. Người ta đã tìm ra một phương pháp giúp chống ẩm hiệu quả ở nệm giường, đó là sử dụng tấm bảo vệ nệm.

Nếu bạn chưa có những hiểu biết nhất định về loại phụ kiện này cũng như đang băn khoăn không biết nó có tốt không và nên mua loại nào thì hãy tham khảo ngay bài viết này của Vua Nệm. Biết đâu đấy bạn sẽ tìm được một tấm bảo vệ nệm chống ẩm mốc hiệu quả và phù hợp.

 tấm lót bảo vệ nệm
Những tấm lót bảo vệ nệm giúp chống ẩm mốc cho nệm hiệu quả

1. Tìm hiểu về tấm bảo vệ nệm chống ẩm mốc –  những đặc điểm nổi bật

Nhiều người vẫn thường cho rằng tấm bảo vệ nệmtopper. Thoạt nhìn chúng khá giống nhau và được sử dụng với mục đích không quá khác biệt. Tuy nhiên, thực tế thì đây là hai loại khác nhau với chức năng có sự riêng biệt. Vậy tấm bảo vệ nệm là gì? Nó có đặc điểm ra sao? Cùng theo dõi để có câu trả lời.

1.1. Tấm bảo vệ nệm chống ẩm mốc là gì?

Nếu như topper có chức năng gần như một tấm nệm mỏng hỗ trợ giấc ngủ và nâng cao chất lượng giấc ngủ nhiều hơn, thì với tấm bảo vệ nệm, chức năng chính của nó lại có chút khác biệt. Nói đến tấm bảo vệ nệm, chúng ta hiểu thực chất đây là một sản phẩm được dùng để bảo vệ nệm khỏi các yếu tố như bụi bẩn, lông động vật, tóc, mồ hôi từ cơ thể người hay nước ẩm. Nói cách khác nó là một tấm lót bên trên nệm để bảo vệ nệm được sạch sẽ và khô ráo trong mọi điều kiện thời tiết.

Một số loại tấm bảo vệ nệm có thiết kế đặc biệt cũng có có chức năng hỗ trợ giấc ngủ, tạo sự thoải mái và êm ái hơn. Nhưng không phải loại nào cũng có thể chăm sóc giấc ngủ mà chỉ đơn thuần là tấm bảo vệ nệm, ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn.

Ở bốn góc tấm lót có dây chun
Ở bốn góc tấm lót có dây chun giúp cố định, tránh xô lệch và tuột khỏi nệm

Ở bốn góc của tấm lót này được trang bị thêm dây gút, nhằm giúp cố định chắc chắn, không bị xô lệch khi đặt trên nệm. Kích thước của miếng lót bảo vệ nệm sẽ tương ứng với kích thước nệm để bao trọn bề mặt phía trên của nệm. Độ dày của tấm bảo vệ nệm thường khoảng từ 2 – 4cm. Không khác nhiều so với tấm topper thường thấy.

Một điều thú vị ở tấm bảo vệ nệm này là có thể giặt giũ khi bị bẩn. Có thể giặt bằng máy giặt hoặc giặt bằng tay rất tiện lợi. Khả năng thấm hút tốt giúp cho nó nhanh khô hơn.

1.2. Những đặc điểm nổi bật của tấm bảo vệ nệm

Để hiểu hơn về tấm bảo vệ nệm, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về đặc điểm cũng chính là ưu thế vượt trội của loại phụ kiện giường ngủ này.

1.2.1. Tấm bảo vệ nệm đảm nhận hoàn hảo chức năng bảo vệ nệm

Ưu điểm đầu tiên và cũng là chức năng cơ bản nhất của một tấm lót nệm chính là bảo vệ nệm. Tấm lót đặt trên bề mặt nệm giúp ngăn bụi bặm, các vật cứng, vật lạ hay lông thú cưng, tóc rơi xuống nệm. Đồng thời, thấm hút mồ hôi từ người nằm, tránh không cho sự ẩm ướt thấm xuống nệm để nệm luôn khô ráo, thoáng khí.

sự hình thành của rệp giường.
Việc nệm dễ bị ẩm sẽ là nguyên nhân dẫn tới sự hình thành của vi khuẩn gây bệnh và côn trùng như rệp giường.

Việc nệm dễ bị ẩm sẽ là nguyên nhân dẫn tới sự hình thành của vi khuẩn gây bệnh và côn trùng như rệp giường. Chúng có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Mặt khác, sự ẩm thấp cũng ảnh hưởng tới độ bền của nệm, nó sẽ nhanh hỏng hơn và ngả màu ố vàng nếu không may làm đổ các loại nước uống có màu lên nệm, rất khó làm sạch và mất thẩm mỹ. Chỉ với tấm lót bảo vệ này, nệm sẽ không còn bị ẩm, tăng độ bền bỉ cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ tốt hơn.

1.2.2. Cải thiện tình trạng nệm cũ

Ngoài việc bảo vệ những tấm nệm khỏi các tác động của môi trường và từ con người thì tấm bảo vệ nệm còn giữ chức năng như một giải pháp cải thiện tình trạng nệm cũ. Những tấm nệm cũ có thể bị lún, xẹp xuống tại một số vị trí nào đó thì việc sử dụng thêm tấm lót sẽ tạo bề mặt phẳng phiu và cứng cáp hơn. Không để những vết lồi lõm trên nệm gây ảnh hưởng tới người nằm.

Đôi khi bạn sử dụng nệm quá cứng và cảm thấy không thực sự thoải mái khi nằm ngủ thì một chiếc lót nệm này sẽ giúp cải thiện độ mềm của nệm. Với lớp vải chần gòn bên trong thì tấm lót sẽ giúp tăng sự êm ái, mềm mại hơn.

1.2.3. Tạo sự thoải mái, dễ chịu và thoáng mát khi nằm ngủ

Tấm lót bảo vệ nệm tăng sự êm ái
Tấm lót bảo vệ nệm tăng sự êm ái cho nệm, mang đến những giấc ngủ ngon

Những tấm lót được làm từ những chất liệu mềm mại, kèm với độ dày tấm lót từ 2 – 4cm sẽ tạo cảm giác êm ái hơn khi nằm ngủ. Người nằm sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn so với việc chỉ nằm trên nệm cứng.

Với những người thường bị đau lưng, nhức mỏi người vì nệm quá cứng thì đây chính là một lựa chọn phù hợp để làm giảm tình trạng đau nhức. Tấm lót mềm, êm sẽ giúp xoa dịu những cơn đau và mang tới những giấc ngủ ngon lành, thư giãn nhất.

2. Top tấm bảo vệ chống ẩm mốc hiệu quả

Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn tấm bảo vệ nệm hơn là sử dụng ga chống thấm hoặc ga trải giường thông thường. Bởi nó không chỉ bảo vệ nệm mà còn có thể thay thế một chiếc ga giường thông thường. Có thể nói là một sản phẩm 2 trong 1. Nếu bạn cũng đang muốn tìm mua một tấm lót nệm như vậy thì có thể tham khảo top những tấm bảo vệ nệm chống ẩm mốc hiệu quả dưới đây.

2.1. Tấm lót bảo vệ nệm Doona 01 lớp – 1066

Tấm lót bảo vệ nệm Doona
Tấm lót bảo vệ nệm Doona – 1066 với 1 lớp lót.

Sản phẩm đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến ở đây là tấm lót bảo vệ nệm Doona – 1066 với 1 lớp lót. Kích thước của loại tấm lót này tương ứng với những kích thước tiêu chuẩn của nệm và giường thường thấy. Cụ thể, người dùng có thể tùy vào kích thước giường và nệm để chọn kích thước tấm lót tương ứng là 120x200cm, 160x200cm, 180x200cm, 200x220cm.

Tấm lót có màu trắng vừa sạch sẽ, vừa tạo sự sáng bừng cho không gian căn phòng. Đồng thời, nó cũng mang tới sự thoáng đãng, mát mẻ cho phòng ngủ trong những ngày mùa hè nóng bức.

Đặc biệt, tấm lót bảo vệ nệm Doona có phần bề mặt được làm từ chất liệu cotton, không chỉ giúp tạo sự êm ái, mềm mại mà còn mang tới sự thông thoáng, khô ráo và mát mẻ ngay cả mùa hè. Chất liệu này cũng giúp hút ẩm rất tốt, thấm hút mồ hôi hiệu quả, ngăn mồ hôi thấm xuống bên dưới, bảo vệ nệm được khô ráo. Tấm lót cũng ngăn sự xâm nhập của bụi bẩn và các tác nhân từ môi trường, chống ẩm và chống bẩn cho nệm hiệu quả.

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/tam-lot-bao-ve-nem-doona-01-lop.html

2.2. Tấm bảo vệ nệm Microfiber Doona – 1059

Thêm một sản phẩm nữa đến từ thương hiệu Doona – tấm bảo vệ nệm Microfiber Doona. Khác với loại tấm lót Doona 1066, loại tấm lót này được làm từ chất liệu 100% sợi microfiber cao cấp. Đặc tính của chất liệu vải này chính là kháng khuẩn tốt và vượt trội hơn hẳn những dòng vải thông thường. Đảm bảo sự an toàn cao cho người nằm, tránh tình trạng mẩn ngứa, rôm sảy và ngứa ngáy khi ngủ. Đồng thời giảm nguy cơ hình thành nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh.

Thêm nữa, sợi vải này cũng có độ bền rất cao, hạn chế tối đa khả năng bị bay màu, bạc màu. Nhờ đó, tấm lót luôn được sạch sẽ và màu sắc tươi mới như lúc ban đầu. Vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho gian phòng vừa khiến người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi nằm ngủ.

Tấm lót bảo vệ nệm Microfiber Doona
Tấm lót bảo vệ nệm Microfiber Doona – 1059

Một lợi thế khách của tấm bảo vệ nệm Microfiber này là có thể mang đi giặt giũ thoải mái với máy giặt hoặc bằng tay. Khả năng thấm hút tốt khiến tấm lót rất nhanh khô ráo. Bên cạnh đó, khi giặt nó không bị biến dạng, co rút hay nhăn nhúm, giữ được tính thẩm mỹ cao sau thời gian dài sử dụng.

Tấm lót có thiết kế các ô vuông nhỏ và được phân chia bởi những may đường chỉ chắc chắn, rõ ràng. Bề mặt êm ái, mềm mại giúp tạo nên cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất khi ngủ, đem lại những giấc ngủ ngon và sâu giấc, cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bao-ve-nem-microfiber-doona.html

2.3. Tấm bảo vệ nệm lụa phi Doona – 1061

Một chiếc nệm sẽ có độ bền lến tới hàng chục năm nếu như sử dụng và bảo quản, vệ sinh đúng cách. Một tấm lót bảo vệ nệm như tấm bảo vệ lụa phi Doona 1061 sẽ là một trong những lựa chọn tối ưu để năng cao độ bền và tuổi thọ của nệm.

Tấm lót có chất liệu phi lụa này có độ bền rất cao, thoải mái giặt giũ và không bị bạc màu sau mỗi lần giặt. Ngoài ra, chất liệu vải này rất nhẹ và nhanh khô, thoáng khí tốt. Chính vì vậy mà nó giúp chống ẩm mốc tốt cho nệm. 

Tấm bảo vệ nệm lụa phi Doona - 1061
Tấm bảo vệ nệm lụa phi Doona – 1061

Tấm lót mỏng, có 4 dây chun ở 4 góc giúp lồng và cố định vào nệm tránh bị xô lệch và tuột khỏi nệm. Khi cần tháo ra để vệ sinh cũng rất dễ dàng và đơn giản. Khác với những tấm ga giường, nếu không chọn đúng kích thước với nệm thì sẽ không thể bao bọc trọn bộ mặt nệm và dễ bị tuột, lệch hoặc không giữ được sự phẳng phiu khi lắp vào nệm.

Ngay cả khi xoay người, trở mình cũng khiến nó bị nhăn nhó và xô lệch. Thế nhưng với tấm lót nệm này lại có tất cả các kích thước phù hợp với nệm và hoàn toàn bao phủ trọn vẹn bề mặt nệm. Độ dày nệm lớn hay nhỏ cũng không gây ảnh hưởng tới việc có thể đặt nó trên nệm hay không.

Xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/bao-ve-nem-lua-phi-doona.html

2.4. Bảo vệ nệm Doona Bamboo chống thấm – 1093

Mẫu tấm bảo vệ nệm nằm trong top tấm bảo vệ nệm chống ẩm mốc hiệu quả không thể không nhắc tới chính là Doona Bamboo chống thống.

Đúng như tên gọi, sản phẩm có khả năng chống thấm rất tốt. Ngay cả khi bạn bị đổ nước lên bề mặt, nó sẽ thấm hút nhanh chóng và không để nước thấm xuống dưới bề mặt nệm. Nhờ đó mà nệm luôn khô ráo, không bị ẩm mốc ngay cả trong những người trời mưa ẩm ướt.

Khả năng chống thấm tốt cũng giúp sản phẩm luôn khô thoáng, ngăn chặn sự hình thành các vi khuẩn gây bệnh và mùi hôi, ẩm mốc từ các tác nhân của môi trường bên ngoài.

Tấm bảo vệ nệm Doona Bamboo chống thấm - 1093
Tấm bảo vệ nệm Doona Bamboo chống thấm – 1093

Với kích thước đa dạng, từ mẫu dành cho giường đơn đến những mẫu cho giường cỡ lớn tới 200x200cm, người dùng dễ dàng lựa chọn được một tấm lót có kích thước phù hợp với nệm của gia đình mình. Độ dày của tấm lót không quá lớn, tạo sự thông thoáng nhất định. Thế nhưng, nó không hề quá mỏng manh, sự êm ái của nó cũng giúp cải thiện độ cứng cho nệm, tạo sự thoải mái và êm dịu hơn khi nằm ngủ.

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bao-ve-nem-doona-bamboo-chong-tham.html

Sử dụng tấm lót bảo vệ nệm đang dần trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình. Nó được xem là một phụ kiện rất tiện ích, vừa thay thế ga giường, vừa bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn, vi khuẩn. Nệm sẽ đảm bảo được độ bền và tính thẩm mỹ trong nhiều năm liền. Đặc biệt, nó có tác dụng chống ẩm mốc cho nệm rất tốt, giúp nệm luôn sạch sẽ và an toàn. Hy vọng với top những mẫu tấm bảo vệ nệm như trên các bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân