Nhà hay

Top máy xông tinh dầu được sử dụng nhiều nhất hiện nay

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Tinh dầu đang ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn nhờ vào khả năng làm thơm phòng, chống ẩm mốc và tốt cho sức khỏe, giấc ngủ của con người. Các loại máy xông tinh dầu cũng được sử dụng nhiều hơn để khuếch tán hương thơm từ tinh dầu trong không khí hiệu quả hơn.

Các loại máy xông tinh dầu có thiết kế đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và đặc điểm cấu tạo. Mỗi một loại máy sẽ có những ưu thế riêng, nhìn chung đều rất tiện lợi và cách sử dụng dễ dàng. 

Nếu bạn đang cần mua sắm một chiếc máy xông tinh dầu cho phòng ngủ gia đình hãy tham khảo ngay top máy xông tinh dầu được lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay trong bài viết này của Vua Nệm. Xem xem đó là những mẫu máy nào nhé!

Máy xông tinh dầu
Máy xông tinh dầu nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay?

1. Tìm hiểu về máy xông tinh dầu và công dụng của máy

Nếu là những người ưa thích mùi hương của tinh dầu thì chắc chắn không còn xa lạ với loại máy xông tinh dầu. Nhưng không phải ai cũng hiểu về sản phẩm này. Cùng tìm hiểu máy xông tinh dầu là gì và công dụng của nó như thế nào.

1.1. Máy xông tinh dầu là gì?

Đúng như tên gọi của nó, máy xông tinh dầu là một thiết bị có thể khuếch tán hương thơm và các tinh chất quý có trong tin dầu vào trong không khí. Loại máy này ứng dụng sức mạnh của nước, nhiệt và không khí để làm lan tỏa mùi hương trong phạm vi không gian rộng lớn.

Máy có cơ chế hoạt động đơn giản, dễ sử dụng và khả năng tỏa hương hiệu quả nên rất phù hợp để sử dụng trong các gia đình, văn phòng làm việc…Cho căn phòng thơm ngát với hương tinh dầu dịu nhẹ, tạo sự thoải mái và thư giãn cho hệ thần kinh.

Máy xông tinh dầu
Máy xông tinh dầu là thiết bị giúp khuếch tán hương thơm tinh dầu vào trong không khí

Máy xông tinh dầu được cấu tạo gồm 4 bộ phận chính. Một là vỏ máy, chúng có thiết kế rất đa dạng có thể bằng chất liệu nhựa, gỗ, sứ, thủy tinh, gốm…Hai là nắp máy với các lỗ nhỏ li ti để thoát hương tinh dầu. Ba là thân máy là bộ phận chứa nước và tinh dầu. 

Bên ngoài thân máy là các nút điều khiển. Bốn là bên trong máy là bộ phận quan trọng nhất chứa các bo mạch điện tử giúp kích thích sự hoạt động của quạt thổi khiến cho hương tinh dầu bay xa.

Hiện nay, máy xông tinh dầu được chia thành 3 loại khác nhau. Loại hiện đại và tốt nhất hiện nay là máy xông tinh dầu siêu âm. Nó hoạt động êm ái và khuếch tán, lan tỏa hương trong thời gian dài.

Loại thứ 2 là máy xông tinh dầu bằng nhiệt, nó giống như một chiếc đèn xông tinh dầu vậy. Máy xông bằng nhiệt sử dụng sức nóng của bóng đèn halogen để đốt tinh dầu.

Và cuối cùng, loại máy thứ 3 chính là máy phun hơi sương tinh dầu. Ở loại máy này sẽ giữ được hương thơm nguyên chất của tinh dầu.

1.2. Những công dụng của máy xông tinh dầu 

Khuếch tán hương thơm: Nói đến máy xông tinh dầu thì công năng lớn nhất, dễ dàng nhận thấy nhất chính là giúp khuếch tán hương thơm, lan tỏa mùi hương từ tinh dầu vào trong không khí. Nếu như sử dụng tinh dầu để làm thơm phòng mà không có máy xông thì hương thơm không thể được tỏa ra khắp phòng. Với loại máy này, nó giúp đẩy hương tinh dầu bay khắp phòng, bao trùm trong không gian giúp tạo mùi thoang thoảng, dịu nhẹ.

Lọc không khí, khử mùi hôi ẩm mốc, tạo mùi thơm cho phòng: Máy xông tinh dầu với “nguyên liệu” là tinh dầu thơm sẽ giúp lọc không khí căn phòng. Mùi hương tỏa ra từ máy giúp khử mùi hôi ẩm mốc, cho căn phòng trở nên thơm tho, dễ chịu ngay cả trong những ngày trời nồm, ẩm ướt.

Tạo môi trường tuyệt vời để thư giãn và nghỉ ngơi: Đặt máy xông tinh dầu và sử dụng những loại tinh dầu phù hợp bên trong phòng ngủ sẽ là một cách giúp thư giãn thần kinh rất hiệu quả. Chúng ta sẽ cảm thấy sảng khoái, thoải mái và thả lỏng tối đa, giảm căng thẳng mệt mỏi khi căn phòng thơm ngát hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng. Mọi người cũng sẽ ngủ ngon hơn, dễ ngủ hơn, đảm bảo tốt cho sức khỏe, tinh thần và thể chất.

XEM THÊM: Đặt máy xông tinh dầu trong phòng ngủ liệu có tốt?

máy xông tinh dầu giúp ngủ ngon
Máy xông tinh dầu khuếch tán tinh dầu vào trong không khí giúp ngủ ngon hơn

Xua đuổi côn trùng: Phòng ngủ ẩm ướt, mùi hôi khó chịu sẽ thu hút rất nhiều các loại côn trùng, ruồi, muỗi. Khi sử dụng máy xông tinh dầu sẽ giúp cho hương thơm len lỏi vào trong từng ngóc ngách, góc phòng giúp cho căn phòng hạn chế được sự ẩm mốc, hôi hám và xua đuổi côn trùng hiệu quả.

2. Top máy xông tinh dầu được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Khi lựa chọn máy xông tinh dầu không thể tùy ý mà nên có sự tìm hiểu trước khi mua. Sao cho sản phẩm bền bỉ và có hiệu quả sử dụng cao. Vì vậy việc tham khảo top máy xông tinh dầu được sử dụng nhiều là rất cần thiết. Quý vị sẽ biết được xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng hiện nay và có cách nhìn tổng quát về sản phẩm.

2.1. Máy xông tinh dầu kết hợp đèn ngủ mini USB Xiaomi HL

Là một thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc, Xiaomi cung cấp cho thị trường Việt rất nhiều sản phẩm điện tử chất lượng cao, thiết kế đẹp mắt và giá thành phải chăng. Máy xông tinh dầu Xiaomi cũng là một trong những sản phẩm được người Việt sử dụng phổ biến.

Mẫu máy xông tinh dầu này có kích thước rất nhỏ gọn nhưng dung tích lớn lên tới 1L. Với dung lích này, người dùng thoải mái sử dụng và lưu trữ tinh dầu bên trong. Chất liệu máy làm bằng nhựa cao cấp ABS + PP có độ cứng cáp, chắc chắn giúp máy bền bỉ, không chất độc hại. Máy sử dụng điện áp 5V và công suất tiêu thụ là 5W, vô cùng tiết kiệm điện năng, tiết kiệm chi phí tốt.

Bên cạnh chức năng xông tinh dầu thì loại máy này còn có công năng như một chiếc đèn ngủ thông thường. Do máy được lắp đặt thêm một chiếc đèn Led bên trong giúp cho ánh sáng trở nên dịu nhẹ, ấm áp. 

Tinh dầu thơm được lan tỏa trong không gian cùng với ánh đèn nhẹ nhàng sẽ mang đến cảm giác thư thái, thả lỏng cho người dùng. Sử dụng sản phẩm này giúp mọi người dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hon.

Máy xông tinh dầu Xiaomi HL
Máy xông tinh dầu Xiaomi HL thiết kế nhỏ gọn, hiện đại

2.2. Máy xông tinh dầu phun sương Baseus Creamy Aroma

Chiếc máy xông tinh dầu phun sương Baseus Creamy Aroma này có thiết kế rất đơn giản, gọn gàng. Tone màu trắng giúp cho sản phẩm thêm sạch sẽ, tươi sáng và trẻ trung, giúp cho căn phòng thêm sáng sủa và hiện đại.

Cũng giống như máy xông tinh dầu Xiaomi, máy này được làm từ chất liệu nhựa cao cấp ABS+PP chắc chắn và cứng cáp, rất bền bỉ. Điện năng 5V cùng công suất 5W đảm bảo cho máy hoạt động tốt, tiết kiệm điện năng.

Điều đặc biệt thu hút ở sản phẩm này là kết hợp khả năng phun sương. Máy sẽ giúp làm tăng độ ẩm trong không khí, giúp phòng ngủ sử dụng điều hòa không bị quá khô. Đồng thời, tinh dầu cùng hơi nước kết hợp sẽ tạo nên sự cân bằng và tạo độ ẩm phù hợp cho không gian, tốt cho sức khỏe và làn da.

máy xông tinh dầu phun sương Baseus Creamy Aroma
Top máy xông tinh dầu được sử dụng nhiều nhất – máy xông tinh dầu phun sương Baseus Creamy Aroma

2.3. Máy phun sương xông tinh dầu mini Volcano

Đây là một mẫu máy xông tinh dầu 3 trong 1 với hai chức năng, vừa xông tinh dầu khuếch tán hương thơm, vừa là một máy phun sương tạo độ ẩm tốt và vừa có thêm đèn sáng giống như đèn ngủ.

Mặc dù có nhiều công dụng khác nhau nhưng máy lại có kích thước rất nhỏ gọn. Độ dài các chiều là 98x98x98.5mm (dài x rộng x cao). Dễ dàng đặt máy trên chiếc tủ đầu giường hay chiếc kệ, bàn nhỏ gần giường nằm mà không hề chiếm chỗ. Ngược lại, nó còn giúp trang trí cho căn phòng ngủ thêm sinh động và ấn tượng với thiết kế bắt mắt và màu sắc tươi sáng.

Đặc biệt, máy chạy rất êm, it tạo ra tiếng ồn, giúp mọi người cảm thấy thoải mái, không bị tiếng ồn gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Với dung tích 230ml cùng Tốc độ phun sương: 25 – 40m/h, máy xông tinh dầu mini Volcano có thể phun trong thời gian từ 6 – 7h, đảm bảo sử dụng trong cả một đêm dài.

máy xông tinh dầu mini Volcano
Máy xông tinh dầu 3 trong 1 – máy xông tinh dầu mini Volcano

2.4. Máy xông tinh dầu siêu âm Nagomi

Một đại diện khác đến từ Trung Quốc là dòng máy phun hơi tinh dầu siêu âm mini Nagomi. Thiết bị sử dụng công nghệ cao cấp nhất ở dòng máy xông tinh dầu hiện nay, đảm bảo toàn toàn và hiệu quả cao.

Máy có dung tích lớn lên tới 500ml có thể chứa được lượng tinh dầu lớn. Tuy nhiên, với thiết kế bằng nhựa PP, ABS có giả vân gỗ giúp cho máy khá nhẹ nhàng, tiện lợi khi di chuyển. Bên cạnh đó, máy hoạt động rất êm ái với chỉ số tiếng ồn chỉ có 36 DP. Thêm nữa, dung tích lớn giúp cho máy có thể sử dụng được liên tục trong 16h đồng hồ.

Công suất máy chỉ 5W cùng cơ chế tự động tắt khi cạn nước giúp máy tiết kiệm điện năng hiệu quả. Ngoài ra, thiết bị có thể thay thế được những chiếc đèn ngủ với hệ thống đèn led 7 màu tùy chỉnh. 

Người dùng có thể chọn màu sắc yêu thích và phù hợp để ngủ ngon hơn. Một ưu điểm khác chính là máy có thể hẹn giờ tắt theo thời gian 60 phút, 120 phút hoặc 180 phút, tiết kiệm tinh dầu khi không cần sử dụng.

Máy xông tinh dầu Nagomi
Máy xông tinh dầu Nagomi dung tích lớn thoải mái sử dụng trong 16h đồng hồ

2.5. Máy xông tinh dầu hình hoa Tulip

Trong top máy xông tinh dầu được sử dụng nhiều nhất hiện nay không thể không nhắc tới máy xông tinh dầu hình hoa Tulip. Đây là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng bởi thiết kế độc đáo và đẹp mắt.

Máy có dung tích lớn, có thể chứa được nhiều tinh dầu để sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, ngoài việc sử dụng cho các gia đình thì nhiều tiệm làm đẹp, spa, phòng massage, phòng bệnh, phòng làm việc…cũng lựa chọn loại máy này để xông tinh dầu.  Máy giúp khử mùi hôi, lọc không khí thêm thơm ngát, trong lành.

máy xông hình hoa Tulip độc đáo
Top máy xông tinh dầu – máy xông hình hoa Tulip độc đáo

Máy xông tinh dầu không chỉ đơn thuần được sử dụng để khuếch tán hương thơm tinh dầu trong không khí mà còn có tác dụng như một chiếc đèn ngủ và máy phun sương. Đảm bảo cho phòng ngủ thơm tho, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn, dễ chịu khi nằm ngủ. Đồng thời cân bằng độ ẩm trong không khí, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. 

Hy vọng với top máy xông tinh dầu mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên, các bạn sẽ lựa chọn được một mẫu máy ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân