Chuyên gia nệm

Top 3 chất liệu vải bọc nệm phổ biến nhất hiện nay

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Bọc nệm được biết đến như một “tấm khiên” bảo vệ bên ngoài nệm, giúp nệm giữ vệ sinh tốt hơn và bền, đẹp hơn. Tuy nhiên, hiện nay chưa có nhiều thông tin về các loại bọc nệm khiến người tiêu dùng chưa biết nên chọn bọc nệm từ loại vải nào thì tốt. 

Hôm nay, Vua Nệm sẽ tiết lộ đến bạn top 3 chất liệu vải bọc nệm hot nhất thị trường hiện nay. Cùng điểm danh xem đó là những sản phẩm nào nhé!

Tấm bọc nệm
Tấm bọc nệm có thể được làm từ nhiều chất liệu vải khác nhau

1. Các loại chất liệu vải thường sử dụng để sản xuất bọc nệm

1.1. Chất liệu vải cotton

Chất liệu cotton đã quá đỗi quen thuộc với mỗi chúng ta phải không nào? Đây là loại vải có nguồn gốc từ sợi bông hữu cơ được lấy từ cây bông. Thông thường, người ta sẽ thu hoạch sợi bông – một loại xơ mềm mịn quấn quanh hạt của cây bông. Với chất xơ là cellulose nên xơ bông vô cùng mềm mịn. Qua nhiều bước làm sạch, kéo sợi, dệt và nhuộm màu, các tấm vải cotton sẽ được ra đời với độ êm ái, mềm mịn cao nên được người tiêu dùng vô cùng yêu thích.

Chất liệu vải cotton thường được chia thành các loại chính sau đây:

  • Vải cotton 100% tự nhiên: Được dệt từ 100% tự nhiên nên loại vải này vô cùng cao cấp, thân thiện với môi trường
  • Vải cotton 35/65: Là loại vải kết hợp giữa sợi Polyester (PE) và vải cotton theo tỷ lệ 35:65
  • Vải cotton 65/35: Ngược lại với cotton 35/65, chất liệu vải cotton 65/35 sẽ kết hợp Polyester (PE) và vải cotton theo tỷ lệ 65:35
  • Vải cotton spandex: Còn được biết đến với tên gọi vải cotton 4 chiều, kết hợp giữa sợi bông và chất liệu spandex theo tỉ lệ pha 95% cotton, 5% spandex
  • Vải cotton lụa: Chất liệu vải cotton lụa sẽ kết hợp giữa cotton và tơ tằm thượng hạng để vải thêm mềm mịn và thoáng mát
  • Bên cạnh những chất liệu kể trên, chất liệu vải cotton còn có các dạng khác như cotton gấm, cotton satin, cotton Ai Cập, cotton borip,…
Chất liệu vải cotton
Chất liệu vải cotton là chất liệu vải quen thuộc trong các tấm bảo vệ nệm

Ưu điểm của các sản phẩm bọc nệm sử dụng chất liệu vải cotton chính là độ mềm mại cao, mang đến cảm giác êm ái và dễ chịu, Hơn nữa, vỏ bọc nệm từ vải bông cũng rất thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, hạn chế cảm giác nóng bức khi nằm nệm.

Bên cạnh đó, sử dụng chất liệu vải cotton tự nhiên để làm vỏ bọc nệm còn giúp “chiếc áo” bên ngoài nệm này trở nên thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng, không gây kích ứng da. 

Ngoài những ưu điểm vượt trội, lớp bọc nệm làm từ vải cotton cũng có một số nhược điểm như: giá thành tương đối cao,  nhìn bề ngoài trông vải cứng nên thường tạo cảm giác khô ráp,… Tuy nhiên, hiện nay một số loại vải cotton đã có thể khắc phục được các nhược điểm này nên nếu yêu thích chất liệu vải này, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn sản phẩm. 

Xem thêm: Top 5 bộ chăn ga cotton HOT nhất mùa Đông – Xuân 2021 tại Vua Nệm

1.2. Chất liệu vải lụa

Ngày càng có nhiều sản phẩm vỏ bọc nệm được làm từ vải lụa bởi loại vải vô cùng mỏng và mịn màng. Thông thường, vải lụa sẽ được dệt từ loại tơ tằm tốt nhất để mang đến những thước vải thượng hạng, mang đến những ưu điểm tuyệt vời nhẹ, bền, khả năng hút ẩm tốt, có thể hút tới 30 – 35% hơi nước. Với ưu điểm này, vải lụa sẽ thấm hút mồ hôi nên rất thoáng mát khi sử dụng trong những ngày hè oi bức.

Về tính thẩm mỹ, vỏ nệm được làm bằng chất liệu vải lụa sẽ có độ sáng bóng tự nhiên, trở thành điểm nhấn cho không gian phòng ngủ của bạn, khiến phòng ngủ thêm đẹp mắt và sang trọng. 

Tuy nhiên, chất liệu vải lụa cũng có một vài nhược điểm nhỏ như dễ bị côn trùng cắn cũng như bị ố vàng bởi mồ hôi, dễ bị phân hủy tự nhiên. Do đó, việc bảo quản các sản phẩm vỏ nệm, áo nệm làm từ chất liệu vải lụa cũng phức tạp hơn. 

Ngoài ra, trước khi chọn các sản phẩm vỏ bọc nệm từ lụa, bạn nên chú ý bởi giá thành của sản phẩm thường cao hơn so với vỏ bọc nệm làm từ các chất liệu khác. Tùy theo điều kiện kinh tế, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Hiện nay, vải lụa đang được chia thành các loại:

  • Lụa tơ tằm: Là loại vải lụa cao cấp nhất, được sản xuất hoàn toàn bằng cách dệt thủ công truyền thống. Hiện ở Việt Nam còn 8 làng nghề có lưu trữ làng nghề sản xuất lụa tơ tằm truyền thống, điển hình như làng nghề lụa Vạn Phúc, lụa Nha Xá, lụa Mỹ Á,… 
  • Lụa satin: Áp dụng kỹ thuật dệt vân đoạn để đan kết chặt chẽ giữa sợi ngang và sợi dọc, lụa satin là loại lụa tơ tằm cao cấp có độ bóng mịn vượt trội so với các loại vải lụa khác.
  • Vải lụa cotton: Là loại vải tổng hợp từ 2 chất liệu: cotton và sợi tơ tằm, vải lụa cotton thừa hưởng tất cả những đặc tính và ưu điểm mà cả 2 chất liệu này mang lại. Tỷ lệ kết hợp giữa cotton và sợi tơ tằm thường là 90:10.

Ngoài ra, còn có các loại chất liệu vải khác như vải lụa phi, vải lụa Twill, lụa thun, lụa xốp, lụa cát, vải lụa giấy, lụa tuyết,…

Xem thêm: Top 15 mẫu drap giường lụa satin được yêu thích nhất

1.3. Chất liệu vải Microtex

Chất liệu vải thứ ba mà Vua Nệm muốn bật mí đến bạn chính là chất liệu Microtex hay còn được biết đến với tên gọi Microfiber. Đây là loại vải sợi tổng hợp với đường kính siêu nhỏ, chỉ bằng ⅕ đường kính của một sợi tóc (nhỏ hơn 10 micromet). 

Hai thành phần chính để tạo nên sợi Microfiber chính là Polyester và Polyamide. Ngoài ra, vải Microfiber còn có thành phần từ một số chất liệu tự nhiên khác như Cellulose hay Carbohydrate.

Sử dụng tấm bọc nệm
Sử dụng tấm bọc nệm giúp bảo vệ nệm ngủ khỏi vi khuẩn, bụi bẩn

Có thể nói, chất liệu vải Microfiber đã được sử dụng trên các sản phẩm vỏ bọc nệm từ rất lâu bởi loại vải này sẽ kết hợp ưu điểm của 2 chất liệu vải Polyester và Polyamide. Nhờ vậy, chất liệu vải Microfiber có thể kháng khuẩn, chống thấm nước và tĩnh điện vô cùng hiệu quả. 

Hơn nữa, hai chất liệu Polyester và Polyamide cũng an toàn, lành tính với sức khỏe con người, không gây các tác động xấu đến làn da người dùng. Đặc biệt, chất liệu vải Microfiber có độ bền cao, ít phai màu, biến dạng.

Xem thêm: Ga giường kháng khuẩn nên chọn loại nào đảm bảo an toàn và uy tín?

2. Các sản phẩm bọc bảo vệ nệm bán chạy nhất 2021

2.1. Bảo vệ nệm Doona Bamboo chống thấm

Tấm bảo vệ nệm Doona Bamboo chính là sản phẩm nên có trong phòng ngủ của mọi gia đình. Với những ưu điểm vượt trội, sản phẩm sẽ giúp bạn bảo vệ chiếc nệm ngủ của mình tốt hơn.

Cụ thể, Doona Bamboo có khả năng khử mùi, kháng khuẩn, ngăn cho mùi hôi bám trên nệm cũng như hạn chế tình trạng vi khuẩn sinh sôi trên bề mặt nệm. Không chỉ vậy, sản phẩm còn có khả năng chống thấm nước và bụi bẩn, giữ cho tấm nệm của bạn luôn sạch sẽ.

Tấm bảo vệ nệm Doona Bamboo
Tấm bảo vệ nệm Doona Bamboo được người tiêu dùng yêu thích

Sử dụng chất liệu vải Polyester – Sợi vải tổng hợp, tấm bảo vệ nệm Doona Bamboo được dệt thành nhiều lớp với lỗ siêu nhỏ, từ đó tăng khả năng thấm hút mồ hôi. Đặc biệt, sợi vải vô cùng xốp và mềm mại, tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu cho người nằm, phù hợp với những gia đình có trẻ em hoặc người cao tuổi phải nằm nệm thường xuyên.

Sử dụng tấm bảo vệ nệm Doona Bamboo sẽ giúp bạn giữ cho bề mặt nệm luôn sạch, vệ sinh, không lo bụi bẩn hay bám mùi. Sản phẩm có nhiều kích thước khác nhau để bạn lựa chọn tùy theo kích thước nệm của mình.

Tham khảo thông tin và mua tại: https://vuanem.com/bao-ve-nem-doona-bamboo-chong-tham.html

2.2. Bảo vệ nệm Microfiber Doona

Một sản phẩm khác mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn chính là tấm bảo vệ nệm Microfiber Doona. 

Sản phẩm sử dụng 100% sợi microfiber cao cấp với đặc tính kháng khuẩn cao, hạn chế sự sinh sôi của các loại vi trùng, nấm mốc. Nhờ vậy, sản phẩm có độ an toàn cao, giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Hơn nữa, với chất liệu vải Microfiber, tấm bảo vệ nệm Microfiber Doona có độ bền rất cao, không bị nhăn, bay màu trong quá trình sử dụng và giặt giũ. 

Tấm bảo vệ nệm Microfiber Doona
Tấm bảo vệ nệm Microfiber Doona – sản phẩm quen thuộc của các gia đình Việt

Tham khảo thông tin và mua tại: https://vuanem.com/bao-ve-nem-microfiber-doona.html 

2.3. Bảo vệ nệm lụa phi Doona 

Nếu bạn yêu thích chất liệu Polyester, bạn không nên bỏ qua tấm bảo vệ nệm lụa phi Doona bởi sản phẩm sử dụng chất liệu 100% polyester cao cấp. Với chất liệu này, sản phẩm có khả năng chịu được nhiệt độ cao nên bạn có thể thoải mái giặt, sấy mà không lo sản phẩm sờn rách, phai màu hay bung chỉ,…

Điểm cộng của tấm bảo vệ nệm lụa phi Doona chính là rất mau khô, giúp bạn tiết kiệm thời gian giặt giũ và phơi sản phẩm. Với dây chun cố định sản phẩm với 4 góc nệ tấm bảo vệ nệm lụa phi Doona sẽ không bị xê dịch, xô lệch trên bề mặt nệm khi bạn trở mình hoặc vận động.

Bảo vệ nệm lụa phi Doona
Bảo vệ nệm lụa phi Doona là một gợi ý cho những ai đang tìm kiếm tấm bảo vệ nệm

Tham khảo thông tin và mua tại: https://vuanem.com/bao-ve-nem-lua-phi-doona.html

Bên cạnh những chất liệu vải như cotton, lụa hay microtex thì tấm bảo vệ nệm còn có thể được làm từ vải thun, nhung,… Tùy theo nhu cầu và sở thích, bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một sản phẩm phù hợp. Nếu chưa biết chọn tấm bảo vệ nệm với chất liệu vải như thế nào, hãy liên hệ ngay với Vua Nệm để được hỗ trợ bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân