Top 22 các loại đá quý được yêu thích trên thế giới

CẬP NHẬT 11/07/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Các loại đá quý không chỉ là tài sản của thiên nhiên, của quốc gia mà còn là nguyên liệu để chế tạo các sản phẩm trang sức sang trọng, quý phái.

Vậy trên thế giới có các loại đá quý nào? Đặc điểm nổi bật của các loại đá quý? Cùng Vua Nệm tìm hiểu 22 các loại đá quý được yêu thích trên thế giới nhé!

1. Kim cương

Kim cương được đánh giá là loại đá quý nhất, có giá trị cao nhất trên thế giới. Kim cương sở hữu rất nhiều màu sắc đa dạng như: xanh dương, đỏ, trắng và đen…

Được hình thành dưới áp suất lớn, kim cương có chỉ số khúc xạ và tốc độ phân tán ánh sáng cao. Các tính năng này giúp kim cương có thể thay đổi màu sắc tùy theo điều kiện môi trường bên ngoài và phát huy độ lấp lánh, rực rỡ tối đa.

kim cương
Kim cương là loại đá giá trị với tính ứng dụng cao

Sự hình thành kim cương có thời gian kéo dài từ 1 tỉ đến 3,3 tỉ năm.

2. Đá Emerald

Đá Emerald hay còn gọi là đá ngọc lục bảo, có màu xanh lá cây, trông rất thu hút và bắt mắt. Đây là một loại đá quý mang tính phong thủy, được rất nhiều người dùng lựa chọn cho các phụ kiện trang sức.

Đá Emerald mang đến nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần khỏe mạnh cùng sức sống tươi mới cho chủ nhân.

đá quý emerald
Đá Emerald mang đến nguồn năng lượng dồi dào

3. Đá Ruby

Đá Ruby hay còn gọi là đá hồng ngọc, là một trong những loại đá quý nhất tại Việt Nam. Những viên đá hồng ngọc lớn thậm chí có giá trị tương đương, hoặc cao hơn so với kim cương. Đúng như tên gọi, đá ruby sở hữu màu hồng lấp lánh, ma mị, thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Đá Ruby rất được yêu thích trong phong thủy, trang sức và các phụ kiện sang trọng khác.

đá ruby
Đá Ruby rất được yêu thích trong phong thủy

4. Đá Beryl đỏ

Sở hữu nhiều hình dạng và màu sắc, đá Beryl đỏ hay còn được gọi là Ngọc Lục Bảo đỏ. Loại đá này có màu sắc quý hiếm nhất chính là màu đỏ. Để hình thành nên loại đá này, đòi hỏi nhiều yếu tố cộng hưởng của môi trường địa hóa, khí hậu và cả thời gian. Chính vì thế, đá Beryl đỏ có giá thành rất cao, lên đến 10,000 USD/ carat.

Đá Beryl đỏ
Đá Beryl đỏ có giá thành rất cao

5. Đá Sapphire

Là một loại đá được hình thành trong tự nhiên, đá Sapphire thường có màu xanh da trời với độ trong suốt cao, trông rất đẹp mắt. Thời gian gần đây, đá Sapphire có nhiều màu sắc hơn như: màu hồng, cam, vàng…đem lại lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Tuy nhiên, Sapphire đen vẫn là loại đá Sapphire quý hiếm nhất.

Đá Sapphire
Đá Sapphire thường có màu xanh da trời với độ trong suốt cao

6. Đá Garnet

Đá Garnet thường được gọi theo tên dân gian là đá Ngọc Hồng Lựu. Loại đá này có màu sắc phổ biến là màu đỏ đậm, tựa như những quả lựu chín mọng. Mặc dù vậy, đá Garnet vẫn có một số màu khác như: màu nâu cam hay màu xanh lá cây cực kỳ quý hiếm.

Loại đá này thường được dùng để chế tác đồ trang sức cho ngày cưới hoặc các lễ kỷ niệm trong hôn nhân.

Đá Garnet
Đá Garnet thường được gọi theo tên dân gian là đá Ngọc Hồng Lựu

7. Đá Aquamarine

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ dễ dàng lầm tưởng đá Aquamarine với đá Sapphire vì chúng đều sở hữu màu xanh dương tuyệt đẹp. Tuy nhiên, Aquamarine trong suốt hơn và ít lấp lánh hơn so với đá Sapphire.

Đá Aquamarine sở hữu nhiều sắc xanh khác nhau, từ xanh lục, xanh lam cho đến xanh lục đậm. Đá càng trong suốt và tinh khiết thì giá trị càng cao.

Đá Aquamarine
Đá Aquamarine sở hữu nhiều sắc xanh khác nhau

8. Đá Tourmaline

Tourmaline là một loại đá quý hiếm được hình thành trong điều kiện môi trường tự nhiên. Tourmaline có rất nhiều màu sắc khác nhau. Thậm chí, một viên đá Tourmaline còn được kết hợp hài hòa bởi 2 hoặc 3 màu. 

Đá Tourmaline có giá thành khá cao, phụ thuộc vào độ trong và màu sắc của đá.

Đá Tourmaline
Đá Tourmaline có rất nhiều màu sắc khác nhau

9. Đá Peridot

Đá Peridot sở hữu màu xanh lục với hai sắc độ phổ biến là: vàng-lục và xanh lá cây tươi. Đá Peridot có chất lượng cao với độ cứng chắc bền bỉ theo thời gian. Loại đá này phù hợp với người yêu thích hoặc hợp mệnh với màu xanh lá cây đặc trưng.

Đá Peridot
Đá Peridot có chất lượng cao với độ cứng chắc bền bỉ

10. Đá Spinel

Đây là một loại đá quý, được rất nhiều nhà sưu tập trên thế giới săn lùng và tìm kiếm. Đá Spinel có nhiều màu sắc đa dạng; tuy nhiên, hai màu phổ biến nhất là màu đỏ và màu hồng.

Đá Spinel
Đá Spinel có nhiều màu sắc đa dạng

11. Đá Ngọc Cẩm Thạch

Là một loại đá quý hiếm ở Việt Nam, đá Ngọc Cẩm Thạch thường được dùng để chế tác trang sức như: vòng cẩm thạch, nhẫn, bông tai…Trang sức từ Cẩm Thạch đã xuất hiện lâu đời tại Việt Nam và được rất nhiều người yêu thích.

Đá Ngọc Cẩm Thạch
Đá Ngọc Cẩm Thạch thường được dùng để chế tác trang sức

12. Đá Topaz

Đá Topaz xanh tự nhiên là màu sắc phổ biến nhất mà người dùng thường thấy. Tuy nhiên, loại đá Topaz quý nhất sở hữu màu vàng cam, đỏ hồng hoặc đỏ cam. Đá Topaz có độ cứng bền bỉ, màu sắc tinh tế, là lựa chọn hàng đầu để chế tác các loại trang sức sang trọng và đắt tiền.

Đá Topaz
Đá Topaz có độ cứng bền bỉ, màu sắc tinh tế

13. Đá Mắt Hổ

Đá Mắt Hổ là một loại đá phong thủy, có hoạ tiết là các dải vàng sọc đen vô cùng nổi bật và độc đáo. Đá Mắt Hổ có công năng xua tan các nỗi lo lắng, bất an trong cuộc sống, đem đến sự cân bằng ổn định cho người dùng.

Đá Mắt Hổ
Đá Mắt Hổ có công năng xua tan các nỗi lo lắng

14. Đá Thạch Anh Tím

Thạch Anh Tím là loại đá tự nhiên rất quý hiếm ở thời kỳ trước. Có những giai đoạn, đá Thạch Anh Tím được xem là loại đá hoàng gia, chỉ dành cho giai cấp quý tộc. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, đá Thạch Anh Tím dần phổ biến hơn với mức giá hợp lý, tiếp cận được đa dạng đối tượng người dùng.

Đá Thạch Anh Tím
Đá Thạch Anh Tím được xem là loại đá hoàng gia

15. Đá Mã Não

Đá Mã Não có rất nhiều màu sắc và họa tiết đa dạng. Đây là loại đá dùng phổ biến trong phong thủy. Đá Mã Não thường được sử dụng để làm vòng tay, nhằm xua đuổi những điều không may, cân bằng cuộc sống và thu hút những điều tốt đẹp đến cho người dùng.

Đá Mã Não
Đá Mã Não có rất nhiều màu sắc và họa tiết đa dạng.

16. Đá Thạch Anh Khói

Đá Thạch Anh Khói đặc biệt hơn các loại đá quý khác nhờ vào màu sắc đen trong suốt vô cùng độc đáo. Với một số bản mệnh phong thủy, màu đen là màu sắc tốt, hợp với tướng mệnh của họ. Do đó, đá Thạch Anh khói luôn là lựa chọn lý tưởng cho những người dùng này. 

Đá Thạch Anh khói có giá thành cao hơn so với các loại đá Thạch Anh khác.

Đá Thạch Anh Khói
Đá Thạch Anh Khói đặc biệt hơn các loại đá quý khác nhờ vào màu sắc đen trong suốt

17. Đá Hematite

Đá Hematite sở hữu màu đen tuyền lấp lánh, trông rất bắt mắt và thu hút. Loại đá này có tác dụng hữu hiệu trong phong thủy, đặc biệt là khả năng kích hoạt luân xa, đem đến cảm giác cân bằng, ổn định trong cuộc sống.

Đá Hematite
Đá Hematite sở hữu màu đen tuyền lấp lánh

18. Đá Opal đen

Được đánh giá là một trong những loại đá xa xỉ và đắt đỏ nhất trên thế giới tính tới hiện tại, đá Opal đen có màu sắc vô cùng độc đáo. Đá Opal đen thoạt nhìn như một bức tranh nguệch ngoạc của một đứa trẻ bởi rất nhiều màu sắc trộn lẫn không theo quy tắc nào.

Đá Opal đen
Đá Opal đen có màu sắc độc đáo

Với màu sắc vô cùng đặc trưng, loại đá này có khả năng tán xạ ánh sáng, tạo nên phần phổ quang lung linh, đẹp mắt.

19. Đá Musgravite

Đá Musgravite sở hữu màu sắc vô cùng đặc biệt với các sắc độ như: xám trắng, xanh oliu hay tím xám…Hiện nay, trên thế giới chỉ có 8 viên đá Musgravite. Do đó, chúng được xếp hạng là một trong những loại đá quý nhất trên thế giới.

Đá Musgravite
Đá Musgravite sở hữu màu sắc vô cùng đặc biệt

20. Đá Alexandrite

Có nguồn gốc từ những dãy núi Ural hùng vĩ của nước Nga, đá Alexandrite có khả năng thay đổi màu sắc dưới điều kiện không khí và ánh sáng tự nhiên. Loại đá này thường có màu xanh lục hoặc màu đỏ đặc trưng.

Đá Alexandrite
Đá Alexandrite có khả năng thay đổi màu sắc dưới điều kiện không khí, ánh sáng

21. Đá Taaffeite

Đá Taaffeite là loại đá cực kỳ hiếm. Theo nhiều nghiên cứu và thống kê, loại đá này còn khó tìm hơn rất nhiều so với kim cương. Thành phần chính của đá Taaffeite gồm Berili và Magie, đây được xem là những loại khoáng chất thiết yếu trong tự nhiên.

Đá Taaffeite
Đá Taaffeite là loại đá cực kỳ hiếm.

22. Đá Serendibite

Đá Serendibite được tìm thấy lần đầu tiên vào đầu những năm 90 tại Ấn Độ. Loại đá này còn có tên gọi khác là Ngọc Long, được tạo thành từ những khoáng chất vô cùng quý hiếm.

Đá Ngọc Long có màu đen tuyền và rất khó tìm được trong tự nhiên, do đó giá của loại đá quý này lên đến 18.000 USD.

Đá Serendibite
Đá Serendibite được tìm thấy tại Ấn Độ

Trên đây là top 22 các loại đá quý được yêu thích trên thế giới. Các loại đá quý thường có giá thành rất cao, tuy nhiên giá trị mà chúng mang lại chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng. Bạn yêu thích loại đá quý nào? Chia sẻ với Vua Nệm ở phần bình luận bên dưới nhé!

Đánh giá post