Tình yêu - Gia đình

Tiểu tam là gì? Những dấu hiệu nhận biết tiểu tam

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Ngày nay, báo mạng gần như đã thay thế hoàn toàn báo giấy. Lý do là vì nó nhanh chóng và tiện lợi. Khi xem báo mạng, chắc chắn không ít lần bạn đọc được những tiêu đề về tiểu tam. Vậy tiểu tam là gì và cách nhận biết ra sao? Bài viết bên dưới sẽ cho bạn câu trả lời chi tiết nhất.

1. Tiểu tam là gì?

Có rất nhiều tên gọi khi người ta muốn nhắc đến tiểu tam như người thứ 3, Tuesday hay con giáp thứ 13. Khi ai đó bị gọi bằng những “nickname” này thì có nghĩa là họ đang chen chân vào mối quan hệ của cặp đôi khác. Việc làm này rất đáng lên án và luôn bị xã hội bài xích. Tất nhiên, nam hay nữ đều có thể trở thành tiểu tam. Tuy nhiên thông thường từ này dùng để chỉ nữ nhiều hơn.

tiểu tam nghĩa là gì
Tiểu tam là kẻ chuyên chen chân vào mối quan hệ của người khác

Nhiều người nói rằng mình vô tình trở thành tiểu tam. Tuy nhiên, nếu dựa theo nguyên tắc không biết không có tội thì trường hợp này chưa đủ để gọi ai đó là tiểu tam. Bởi lẽ tiểu tam là người rất tâm cơ, họ sẵn sàng phá hoại hạnh phúc người khác để chiếm được thứ mình muốn. Một khi đã là tiểu tam, họ đã biết đó là việc sai trái nhưng vẫn bất chấp.

2. Tại sao gọi là tiểu tam?

Đa số mọi người đều có thể hiểu được tiểu tam là gì. Tuy nhiên bạn có bao giờ thắc mắc nguồn gốc của cụm từ này? Đầu tiên chúng ta sẽ phân tích thành phần cấu tạo nên nó. Theo từ điển Hán Việt, tiểu có nghĩa là nhỏ bé, tam có nghĩa là số 3, thứ 3. Tiểu tam cũng là từ thường xuyên xuất hiện trong tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc.

nguồn gốc tiểu tam
Tiểu tam là một từ có nguồn gốc từ Trung Quốc

Vậy tại sao lại là tiểu mà không phải là đại tam. Lý do là vì những người muốn làm tiểu tam thường tỏ ra mình là kẻ yếu, cần được che chở và dễ tổn thương. Nhưng thật ra đó chỉ là biểu hiện bên ngoài trước mặt người họ muốn chiếm hữu. Còn sau lưng thì họ vô cùng nham hiểm và đôi khi ác độc.

3. Tiểu tam có giống trà xanh không?

Tiểu tam cũng được gọi là hồ ly tinh và thường bị nhầm lẫn với trà xanh. Một số lưu ý về trà xanh để mọi người có thể phân biệt 2 trường hợp này:

  • Trà xanh thường là nữ.
  • Trà xanh thường tỏ ra yếu đuối, dễ bị bắt nạt, dễ rơi nước mắt.
  • Trà xanh có thể chỉ là người muốn được người khác quan tâm chứ không hẳn là muốn phá vỡ mối quan hệ của cặp đôi khác.
  • Những trà xanh có điểm chung là vô cùng thảo mai.
  • Tuy nhiên về tính cách thì trà xanh cũng nham hiểm không khác gì tiểu tam.
  • Tiểu tam có thể chỉ làm 1 người tổn thương nhưng trà xanh có thể khiến nhiều người xung quanh bị vạ lây.
  • Trà xanh là bước đầu tiên để một cô nàng trở thành tiểu tam.

4. Cách nhận biết tiểu tam

4.1. Thường đóng vai em gái, đồng nghiệp, bạn thân

Nếu như tiểu tam ngày xưa thường ở trong bóng tối thì ngày nay, những người này có thể xuất hiện một cách danh chính ngôn thuận. Tiểu tam sẽ đóng vai là em gái mưa, em gái nuôi, đồng nghiệp, bạn thân, giáo viên của con,… Thậm chí, tiểu tam cũng có thể là người thân trong gia đình của cặp đôi.

4.2. Mặc quần áo gợi cảm

Đối với những tiểu tam là nữ thì họ tin rằng những đường cong trên cơ thể sẽ quyến rũ được người đàn ông. Chính vì vậy mà khi có cơ hội gặp gỡ đối phương, các tiểu sẽ cố gắng ăn mặc gợi cảm để tạo cảm giác thèm muốn.

nhận biết tiểu tam
Tiểu tam thường ăn mặc rất khêu gợi

4.3. Cố gắng gây chú ý

Sau khi xác định được người muốn tranh giành, tiểu tam sẽ tìm mọi cách để gây ấn tượng từ phía đối phương. Có thể đó là những hành động tỏ ra yếu đuối, cần được giúp đỡ trong công việc, buồn chuyện gia đình, tình yêu gặp trắc trở, cuộc sống khó khăn,… Hành động rõ ràng nhất sẽ là nhắn tin tâm sự thường xuyên hoặc liếc mắt đưa tình.

4.4. Luôn xuất hiện khi tình cảm cặp đôi có vấn đề

Có một câu nói rất hay là nếu nhà vững thì không sợ bão tố phong ba. Nhưng tiểu tam sẽ luôn tận dụng thời cơ khi gia đình hay cặp đôi có vấn đề, xảy ra cãi vả hoặc bất đồng để chen chân vào. Ban đầu là an ủi, khuyên nhủ nhưng càng khuyên thì vấn đề giữa cặp đôi càng không thể giải quyết. Đây chính là lúc tiểu tam tỏ ra hiểu chuyện, đồng cảm và thâu tóm trái tim đối phương.

cách nhận biết tiểu tam
Tiểu tam thường tận dụng cơ hội khi cặp đôi cãi nhau

4.5. Có tính chiếm hữu cao

Dấu hiệu nhận biết một người có thể biến thành tiểu tam chính là có tính chiếm hữu cao. Từ đó, nếu muốn chiếm đoạt đối phương, họ sẽ không từ mọi thủ đoạn. Mặc dù biết sẽ khiến người khác đau khổ nhưng chỉ cần họ có được thứ mình muốn là được.

4.6. Thường nói những câu đạo lý

Tiểu tam thường sống rất giả tạo và thường nói ra những câu đầy triết lý. Đặc biệt, tiểu tam còn tập trung vào các phát ngôn liên quan đến người thứ 3. Bên ngoài thì họ có vẻ rất phản đối nhưng thật ra bản thân lại là một người chuyên phá hoại hạnh phúc của người khác.

cách để nhận biết tiểu tam
Tiểu tam có tính sở hữu rất cao

4.7. Luôn tỏ ra ngây thơ, vô tư

Tiểu tam khi đứng trước mặt người khác lúc nào cũng sẽ tỏ ra mình là người vô tư. Điều này giúp họ dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng, nhất là những ai đã có đôi có cặp. Sự ngây thơ của phụ nữ chính là điểm yếu của đàn ông. Chính vì vậy mà tiểu tam thường dựa vào điều này để quyến rũ chồng hoặc bạn trai người khác.

5. Xử lý tiểu tam thông minh

5.1. Bình tĩnh suy xét mối quan hệ

Ngoại tình và đam mê cảm giác lạ là bản năng của con người. Tuy nhiên, khi phát hiện đối phương bị tiểu tam cám dỗ, bạn phải suy xét lại mối quan hệ của cả hai trước. Lúc này, điều quan trọng nhất là phải giữ thái độ thật bình tĩnh. Tránh việc trở nên điên loạn và có những lời lẽ không đúng mực. Điều này chỉ càng khiến đối phương chán ghét bạn.

cách trừng trị tiểu tam
Bình tĩnh là cách giải quyết tốt nhất khi tiểu tam xuất hiện

5.2. Không đánh ghen

Có một câu nói rất phù hợp với trường hợp phát hiện chồng ngoại tình, đó là phụ nữ đánh son chứ không đánh ghen. Tất nhiên có yêu mới có ghen nhưng hãy luôn kiềm chế cảm xúc. Tìm gặp tiểu tam để đánh ghen không hề giải quyết được vấn đề gì, thậm chí còn khiến bạn bị khởi kiện vì tội hành hung. 

5.3. Nói chuyện với đối phương

Đối phương ở đây chính là vợ, chồng hoặc người yêu của bạn. Đừng lầm tưởng và đổ hoàn toàn lỗi lầm cho tiểu tam. Thật ra, mọi chuyện có trở nên quá giới hạn hay không đều do bản thân. Nếu là người sống văn minh, chung thuỷ tuyệt đối thì chẳng ai lựa chọn ngoại tình cả. Vì thế, thay vì tìm tiểu tam đánh ghen, hay nói giải quyết vấn đề với người đang có mối quan hệ tình cảm với bạn.

cách để trừng trị tiểu tam
Nói chuyện với đối phương thay vì tìm đến tiểu tam đánh ghen

5.4. Kiên quyết ly hôn hoặc chia tay

Khi mối quan hệ xuất hiện tiểu tam, sau khi đã nói rõ mọi chuyện với đối phương, bạn nên kiên quyết chia tay hoặc ly hôn. Bởi lẽ nếu ai đã có bản tính ngoại tình thì sẽ không bao giờ thay đổi, dù bạn tha thứ nhiều lần. Vì vậy hãy dứt khoát ngay từ lần đầu tiên để không đau khổ về sau.

>> Xem thêm:

Như đã nói trong bài viết, tiểu tam là một thành phần gây nên sự đổ vỡ các mối quan hệ. Việc trở thành tiểu tam không hề tốt nên chúng ta đừng bao giờ để bản thân sa ngã. Hơn thế nữa, hãy biết cách bảo vệ mối quan hệ của mình để tiểu tam không có cơ hội chen chân vào.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân