Tình yêu - Gia đình

Người tình là gì? Hậu quả của mối quan hệ chỉ để “rùng mình vài giây”

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Minh Anh

Người tình là một mối quan hệ bị đánh giá là mang chiều hướng tiêu cực và tiềm ẩn nhiều hệ lụy. Sự gắn bó chủ yếu của người tình phải chăng chỉ để mang lại “vài giây rùng mình”? Bài viết này Vua Nệm sẽ làm rõ người tình là gì và các vấn đề liên quan. Theo dõi ngay nhé!

tìm hiểu về người tình
Tìm hiểu về người tình là gì đầy đủ và chi tiết nhất

1. Người tình là gì?

Tùy vào sự kết nối giữa người với người mà chúng ta có danh từ để gọi tên cho những mối quan hệ đó. Ví dụ như người yêu, bạn bè, tri kỷ, chí cốt, bạn thân… Phần lớn các mối quan hệ kể trên là lành mạnh, thể hiện sự gắn kết với nhau. Tuy nhiên, vẫn còn đó những mối quan hệ mang chiều hướng tiêu cực, bị xã hội lên án, đơn cử như FWB, Ons hay người tình… Vậy người tình là gì? Mối quan hệ này có gì đáng chú ý?

người tình là gì
Người tình là mối quan hệ chủ yếu gắn bó về mặt thể xác

Người tình được hiểu là một mối quan hệ vụng trộm, không chính thống. Khi là người tình của nhau, cả hai người thường không công khai mối quan hệ, đồng thời không có bất cứ ràng buộc nào về trách nhiệm hay pháp luật. Sự kết nối trong mối quan hệ này chủ yếu duy trì ở khía cạnh tình dục, thể xác, chỉ nhằm mục đích thỏa mãn ham muốn. “Tình” trong “người tình” có thể hiểu theo nghĩa tình dục. 

Người tình là gì? Còn có thể hiểu là người thứ ba xen vào hạnh phúc của gia đình, cặp đôi khác. Những người trong mối quan hệ này sẽ giấu diếm, không để “chính thất” biết.

2. Một số đặc trưng của mối quan hệ người tình

2.1 Vụng trộm, lén lút, không công khai

Như định nghĩa đã nêu ở trên, mối quan hệ này thường được giấu nhẹm đi. Sẽ chẳng ai công khai người tình của mình với gia đình, bạn bè hay trên mạng xã hội. Đây được xem là một mối quan hệ thiếu nghiêm túc.

đặc trưng của người tình
Người tình không được công khai, thường chỉ hai người biết với nhau

2.2 Không có sự gắn bó cao

Nếu người yêu là một mối quan hệ lành mạnh, dựa trên nền tảng là tình yêu mà cả hai dành cho nhau, từ đó xác lập yêu đương, có trách nhiệm và sự gắn bó bền chặt, thì người tình lại không có sự gắn bó sâu sắc. Đôi bên dường như chỉ đến với nhau vì ham muốn. Chính vì vậy mà người tình thường “chóng đến, chóng đi”.

2.3 Gắn liền với tình dục

Đây dường như là sự kết nối duy nhất trong mối quan hệ người tình. Họ đến với nhau vì tình dục và những cuộc gặp gỡ chỉ nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu của đôi bên. Ngoài ra hiếm có sự gắn bó khác trong công việc, cuộc sống.

người tình gắn liền với tình dục
Đây là mối quan hệ gắn liền với tình dục

2.4 Một người cùng lúc có thể có nhiều người tình

Chính vì không có bất kỳ sự ràng buộc và trách nhiệm nào với nhau mà một người có thể cùng lúc có nhiều người tình. Lấy ví dụ: A có người yêu, với sự ràng buộc về tình cảm và trách nhiệm, A sẽ ý thức, không rơi vào những mối quan hệ thiếu đứng đắn với người khác. Tuy nhiên, nếu A chỉ có người tình, A dễ cho phép bản thân sa đà vào các mối quan hệ khác.

2.5 Có thể phát sinh tình cảm trong mối quan hệ người tình

Theo định nghĩa thì mối quan hệ này chủ yếu gắn bó về xác thịt, tuy nhiên, cũng có tình huống cả hai có tình cảm với nhau nhưng vì một số lý do mà không thể tiến tới người yêu chính thức. Chẳng hạn, một trong hai hoặc cả hai đã có người yêu, chưa muốn yêu…

3. Những hệ quả nghiêm trọng trong mối quan hệ người tình

3.1 Bệnh tình dục

Nền tảng của mối quan hệ này là việc cả hai phát sinh quan hệ tình dục, thậm chí là nhiều lần. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mắc phải các bệnh tình dục nếu không sử dụng biện pháp bảo vệ. Chưa kể, việc quan hệ với nhiều người (dựa trên đặc trưng một người có thể có nhiều người tình) càng dễ lây nhiễm các căn bệnh liên quan đến tình dục.

hậu quả của người tình
Việc quan hệ tình dục với người tình không an toàn có nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục

3.2 Mang thai ngoài ý muốn

Ngoài bệnh tình dục, nguy cơ mang thai ngoài ý muốn khi không sử dụng các biện pháp tránh thai là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đáng nói, vì mối quan hệ này thiếu sự ràng buộc về trách nhiệm nên khi dẫn đến mang thai, những người trong mối quan hệ này thường thoái thác, chối bỏ trách nhiệm.

3.3 Bị phát tán clip

Vốn dĩ mối quan hệ này rất độc hại và tiềm ẩn nhiều hệ lụy xấu. Trong đó không ít trường hợp bị quay lén lúc thân mật, sau đó bị đối tượng xấu phát tán clip lên mạng xã hội, các trang web đồi trụy gây ảnh hưởng xấu đến danh dự của nạn nhân.

Người tình của bạn cũng có thể chính là kẻ sẽ phát tán những clip riêng tư giữa hai người
Người tình của bạn cũng có thể chính là kẻ sẽ phát tán những clip riêng tư giữa hai người

3.4 Bị tống tiền

Không hiếm những nạn nhân bị chính “bạn tình” của mình quay lại cảnh thân mật giữa hai người, sau đó dùng chính những hình ảnh đó để đe dọa, tống tiền. Nạn nhân với tâm lý sợ hãi, ngại bị phát hiện chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn hoặc thực hiện các yêu sách khác của người tình.

3.5 Vi phạm pháp luật

Tại sao nói mối quan hệ người tình có nguy cơ vi phạm pháp luật? Điều này liên quan đến tội phá hoại hạnh phúc gia đình người khác và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Theo đó, việc có người bạn tình khi đã kết hôn dẫn đến ly hôn với vợ/chồng có thể bị phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự tùy vào tính chất nghiêm trọng của sự việc.

người tình có vi phạm pháp luật không
Phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác có thể bị phạt hành chính

4. Có nên có người tình hay không?

Khái niệm người tình là gì, những đặc trưng và hệ quả của mối quan hệ này đã được làm rõ ở trên. Chính vì vậy mà đối với câu hỏi “có nên có người tình hay không” tin rằng bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất dành cho mình.

Cần phải xác định rằng đây là một mối quan hệ độc hại, đặc biệt là đối với nữ giới. Hơn ai hết, khi xảy ra các vấn đề xấu như mang thai ngoài ý muốn, bệnh tình dục hay bị phát tán clip… bản thân nữ giới là người chịu ảnh hưởng nặng nề hơn cả. Nhất là khi đối phương (người tình của bạn) không bị ràng buộc về trách nhiệm, sẵn sàng quay lưng.

có nên làm người tình không
Hãy hướng đến những mối quan hệ lành mạnh, nghiêm túc

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó là những hệ tư tưởng độc hại. Nhiều bạn trẻ dễ dàng tiến đến những mối quan hệ như FWB, ONS, Sugar Baby, người tình… Tính chất của mối quan hệ có đôi chút khác nhau, song đều dựa trên nhu cầu thỏa mãn về tình dục và bắt nguồn từ lối sống buông thả, không muốn bị ràng buộc về trách nhiệm.

Những mối quan hệ kể trên tưởng chừng chỉ là việc trao đổi lợi ích cá nhân giữa đôi bên, tuy nhiên lại biến tướng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu, thậm chí là vi phạm pháp luật. Việc trở thành người tình của ai đó là bạn đang trực tiếp phá hoại hạnh phúc gia đình nếu như người đó đã kết hôn.

Không ít trường hợp người tình bị “chính thất” phát hiện, đánh ghen. Đây là một điều rất đáng xấu hổ và là hệ quả nhãn tiền đối với những ai đang có bên cạnh mình một người tình. Đáng nói, sẽ chẳng có ai bênh vực một người thứ ba xen vào hạnh phúc gia đình người khác.

Ngay cả khi có nảy sinh tình cảm thì bạn cũng nên ý thức phải – trái, thiệt – hơn trong việc gắn bó với một người nào đó chỉ với danh nghĩa “người tình”. Phải hiểu rằng đây là mối quan hệ “sớm nở, tối tàn” và không có kết quả tốt. Hãy tìm cho mình một người yêu danh chính ngôn thuận.

Trên đây Vua Nệm đã làm rõ về khái niệm người tình là gì. Hãy theo đuổi những mối quan hệ lành mạnh, gắn bó với nhau cả về tình cảm lẫn trách nhiệm. Vài giây rùng mình không bằng cả đời hạnh phúc.

>>>Xem thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh