Chuyện quanh ta

Tháng 10 cung hoàng đạo gì? Giải mã vận mệnh của cung hoàng đạo tháng 10

CẬP NHẬT 15/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Cung hoàng đạo và những giải mã xung quanh nó luôn là một chủ đề có sức lôi cuốn mạnh mẽ. Ai cũng muốn khai phá được những bí mật ẩn giấu đằng sau cung hoàng đạo của mình. Nếu bạn sinh vào tháng 10 cung hoàng đạo gì, hãy cùng Vua Nệm khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

tháng 10 là cung hoàng đạo gì
Tháng 10 cung hoàng đạo gì?

1. Tháng 10 cung hoàng đạo gì?

Trải qua hàng trăm năm nghiên cứu và quan sát, các nhà chiêm tinh học Phương Tây đã đưa ra kết luận về sự xuất hiện của 12 chòm sao trên bầu trời. Dựa vào vị trí của các chòm sao đó, họ đã sắp xếp chúng thành 12 cung hoàng đạo như chúng ta thấy ngày nay. 

Tại sao lại có sự phân chia như vậy? Bởi 12 cung hoàng đạo được chia làm mười hai phần ứng với một vòng tròn 360 độ. Mỗi khu vực sẽ được đặt tên theo chòm sao mà nó đi qua.

Vậy tháng 10 cung hoàng đạo gì? Câu trả lời là những người sinh tháng 10 sẽ thuộc cung Thiên Bình (Libra) hoặc cung Thiên Yết (Scorpio – Bọ Cạp). Cách tính cung hoàng đạo của tháng 10 cụ thể như sau:

  • Những người có sinh nhật từ ngày 1/10 đến ngày 22/10 sẽ thuộc cung Thiên Bình (Cung Thiên Bình bao gồm những người sinh từ 23/9 đến 23/10). 
  • Những người có sinh nhật từ ngày 23/10 đến ngày 31/10 sẽ thuộc cung Thiên Yết (Cung Thiên Yết bao gồm những người sinh từ 24/10 đến 22/11).
10 tháng 3 là cung hoàng đạo gì
Trả lời cho câu hỏi tháng 10 cung hoàng đạo gì đó là Thiên Bình
cung hoàng đạo tháng 10 là gì
Cung Thiên Yết cũng là 1 trong 2 câu trả lời hợp lý cho thắc mắc tháng 10 cung hoàng đạo gì

Biểu tượng hoặc linh thú tương ứng với mỗi cung hoàng đạo sẽ mang trong mình những điểm mạnh, điểm yếu, những nét tính cách khác nhau đối với cuộc sống và con người.

2. Tháng 10 cung hoàng đạo thuộc mệnh gì?

Ngoài thắc mắc tháng 10 cung hoàng đạo gì thì đọc giả cũng không quên tìm hiểu các mệnh tương ứng với các cung hoàng đạo này. Theo quan niệm của Phương Tây, mọi sự vật đều được khởi nguồn từ 4 nguyên tố chính: Đất – Nước – Lửa – Khí.  

Nếu bạn sinh tháng 10 và thuộc cung Thiên Bình thì bạn nằm trong nguyên tố Khí. Nguyên tố này đại diện cho khí chất và tinh thần. Cung Thiên Bình thuộc mệnh hành Khí nên những người trong cung này thường có phong thái điềm tĩnh, cân bằng và tinh tế.

Còn nếu bạn thuộc cung Thiên Yết thì nguyên tố Thủy là nguyên tố đại diện cho bạn. Thiên Yết mệnh Thủy là những người có tâm hồn trầm lắng, sống tình cảm nhưng lại thể hiện ra bên ngoài bằng vỏ bọc cứng rắn.

3. Giải mã vận mệnh, tính cách của các cung hoàng đạo tháng 10

Xem tử vi cung hoàng đạo là một việc giúp dự đoán một phần cuộc sống, chính vì vậy các vấn đề liên quan đến tử vi và giải mã cung hoàng đạo được mọi người thích thú và lưu truyền rộng rãi.  

sinh ngày 20 tháng 10 là cung hoàng đạo gì
Giải mã tháng 10 cung hoàng đạo gì, tính cách ra sao được nhiều người thích thú

3.1 Giải mã cung Thiên Bình (1/10 – 22/10)

Theo thần thoại Hy Lạp, Atalanta và Astraea (con gái thần Themis) đã lên thiên đàng và đem theo một cán cân công lý. Cán cân đó sau này trở thành chòm sao Thiên Bình. Chính vì vậy, ngày nay ta có biểu tượng của cung Thiên Bình là hình cán cân. 

Những người thuộc cung Thiên Bình là những người yêu hòa bình, thích sự công bằng. Họ luôn sử dụng sự mềm mỏng và khéo léo của mình để tránh các cuộc xung đột. Họ cũng là những người thích hợp tác và phù hợp với công việc ngoại giao. 

Thiên Bình thích một tình yêu chân thành và bền vững. Khi yêu ai họ sẽ dành cho đối phương tình cảm trọn vẹn. Một câu chuyện tình lãng mạn với kết thúc đẹp như cổ tích luôn là niềm khát khao của Thiên Bình.

Trong công việc, Thiên Bình luôn sử dụng con mắt tinh tế của mình để xem xét, suy nghĩ kỹ lưỡng những vấn đề mà công việc gặp phải. Vì vậy họ rất ít khi mắc sai lầm. Hầu hết những người thuộc cung Thiên Bình đều có sở thích đọc sách. Họ có thể đọc hoặc sưu tầm những cuốn sách mà họ thấy hay.

tháng 10 cung hoàng đạo gì
Những người thuộc cung Thiên Bình rất giỏi ngoại giao

Những đặc điểm tính cách của Thiên Bình:

  • Tỉ mỉ, chính xác: Thiên Bình luôn chỉn chu từ tác phong làm việc cho tới suy nghĩ. Họ giống như một cái máy, làm việc theo quy trình vô cùng chuẩn xác. Mỗi công việc họ làm đều đã được họ tính toán từ trước để đem lại hiệu quả cao nhất.
  • Thực tế, khéo léo: Thiên Bình có cái nhìn rất thực tế. Đây cũng là chòm sao nổi bật về khả năng giao tiếp khéo léo, được lòng nhiều người. 
  • Giản dị và ngăn nắp: Thiên Bình dù là nam hay nữ đều ko quan trọng vẻ bề ngoài. Đối với họ, tài năng mới là thứ cần chăm chút và rèn luyện mỗi ngày. Trong gia đình, Thiên Bình có thói quen sắp xếp nhà cửa ngăn nắp, cách bài trí cũng phải tạo được một không gian yên bình và đẹp mắt.
  • Công bằng, hòa bình: Những người thuộc cung Thiên Bình có xu hướng tránh những cuộc cãi vã, tranh luận. Họ cũng luôn lắng nghe sự việc từ hai phía. Tuy nhiên từ một góc độ khác, vì sự ‘’dĩ hòa vi quý’’ của mình mà họ sẽ là người bàng quan mỗi khi có cuộc tranh luận nổ ra.
  • Lý trí mạnh mẽ: Thiên Bình có tính cách hướng ngoại. Họ thích giao tiếp và gặp gỡ, phát triển những mối quan hệ mới. Những người thuộc cung này thường bộc lộ tình cảm qua những cử chỉ, hành động ân cần và dịu dàng với người xung quanh.

Tuy nhiên chính vì lý trí mạnh mẽ nên Thiên Bình thường khó thích nghi được với những rung động trong tình yêu. Khi yêu, họ rất kém trong việc điều khiển cảm xúc của mình, điều này khiến cho Thiên Bình trở thành những con người yêu hết mình, rất đáng trân trọng. 

  • Sôi nổi, nhiệt tình: Trong một đám đông, Thiên Bình luôn có sự sôi nổi, thể hiện cá tính riêng rất xuất sắc. Họ biết cách cuốn hút và kết nối người nghe nên thường được mọi người chú ý và khen ngợi. 
  • Thoải mái, hòa đồng: Khi giao tiếp, Thiên Bình luôn tạo ra cảm giác thoải mái, vui vẻ cho người đối diện. Sự hòa đồng và dễ gần của họ khiến bất cứ ai đều cảm thấy an toàn và dễ chịu khi ở bên cạnh họ.  

3.2 Giải mã cung Thiên Yết (24/10 – 31/10)

Thiên Yết được cho là cung hoàng đạo có tính cách mạnh mẽ nhất trong 12 chòm sao. Những người thuộc cung này thường rất giỏi giang, có suy nghĩ và hiểu biết chín chắn. Thiên Yết rất dũng cảm khi phải đối mặt với khó khăn. Gần như không có điều gì khiến họ run sợ, chùn bước. Tuy bề ngoài khá trầm tính và gai góc nhưng thật ra Thiên Yết có tính cách dễ gần, tốt bụng và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Đàn ông cung Thiên Yết
Đàn ông cung Thiên Yết có tính cách mạnh mẽ

Những đặc điểm tính cách của Thiên Yết:

  • Sự tự tin: Những người thuộc cung Thiên Yết đều sở hữu sự tự tin hiếm có. Họ thường bỏ ngoài tai những đánh giá của người khác về mình dù là khen hay chê. Họ chỉ tin tưởng vào con đường và hướng đi mà mình đã chọn và cho đó là điều đúng đắn nhất. 
  • Che giấu cảm xúc: Thiên Yết ít khi thể hiện cảm xúc cá nhân ra bên ngoài. Bạn hầu như sẽ thấy một Thiên Yết lạnh lùng và trầm tính. Tuy nhiên ẩn bên trong họ là một tâm hồn ấm áp tràn đầy sự yêu thương. Vì sự che đậy cảm xúc như vậy nên trong mắt mọi người, Thiên Yết là kiểu người khó hiểu và khó gần.
  • Thành thật, ghét sự giả dối: Thiên Yết đặc biệt ghét những hành động nịnh bợ. Họ luôn thành thật, có gì nói vậy. Sự chân thành của họ khiến nhiều người yêu quý nhưng đôi khi cũng động đến tự ái của một số người. 
  • Dũng cảm: Cung Thiên Yết dù là nam hay nữ cũng đều có sự dũng cảm phi thường. Họ dám đối mặt với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống để giành được ‘’chiến thắng’’. 
  • Sống tình cảm: Những người thuộc cung Thiên Yết sống rất tình nghĩa. Họ luôn muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho mọi người xung quanh. Với những ai giúp đỡ họ, họ sẽ biết ơn và đền đáp xứng đáp. 

Nếu chia nhỏ hơn theo chiêm tinh học, Thiên Yết có tận 3 tầng lớp khác nhau. Tầng thứ nhất là loài bọ cạp sa mạc, tầng thứ hai là chim Đại Bàng và tầng cao nhất là chim Phượng Hoàng Tái Sinh.

Trong cung Thiên Yết, những người thuộc tầng thấp nhất ‘’Bọ cạp’’ thường có bản tính độc ác và nguy hiểm. Nghiên cứu có chứng minh rất nhiều những tên tội phạm thường được sinh ra ở tầng lớp này. 

Những người thuộc tầng thứ hai ‘’Chim đại bàng’’ có khí phách, quyền lực và tính cách mạnh mẽ. Họ có nhiều tham vọng và hoạt động rất tốt trong lĩnh vực kinh doanh. Họ có khả năng làm chủ cuộc sống của mình và sở hữu những tài sản có giá trị lớn.  

Tầng thứ ba là loài “Chim phượng hoàng” đại diện cho tầng lớp quyền lực và sáng suốt. Những nhân vật xuất chúng, đa tài và có địa vị trong xã hội thường được sinh ra ở tầng lớp này. 

XEM THÊM: 

4. Kết luận

Vậy là bạn đã có đáp án cho câu hỏi Tháng 10 cung hoàng đạo gì? đúng không nào. Nhìn chung, các giải mã về cung hoàng đạo thuộc phạm trù chiêm tinh học Phương Tây. Đến nay, kiến thức về các vì sao nói chung và những cung hoàng đạo nói riêng vẫn là một bí ẩn khó có thể giải đáp tường tận. Vì vậy dù bạn có thuộc cung hoàng đạo nào thì điều quan trọng là chúng ta cần sống thật tốt và phát huy những giá trị của bản thân mình. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân