Nhà hay

Những ý tưởng tặng quà cưới cho bạn thân ý nghĩa, thiết thực nhất

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Khi nhận được lời mời tham dự đám cưới từ bạn thân, bạn bắt đầu bối rối vì không biết nên chọn món quà cưới nào là phù hợp nhất. Làm thế nào để chọn quà cưới cho bạn thân có ý nghĩa mà vẫn đảm bảo tính thiết thực? Đừng lo lắng, mọi thắc mắc của bạn sẽ được Vua Nệm giải đáp trong bài viết dưới đây!

1. Nên mừng cưới bạn thân bằng phong bì hay quà cưới?

Theo thông lệ, hầu hết các khách mời đến tham dự tiệc thường thể hiện sự chúc phúc của mình bằng cách gửi phong bì đến cô dâu và chú rể. Tuy nhiên trong những năm gần đây, mọi người dần có xu hướng tặng quà cưới thay cho tiền mặt. Họ cho rằng tặng phong bì là món quà thực dụng, không có ý nghĩa, đặc biệt là trong đám cưới của những người thân thiết như gia đình, sếp hay bạn thân. 

Việc tặng quà cưới có thể gặp một số trường hợp không mong muốn như quà không hợp với sở thích của người nhận hoặc cô dâu, chú rể đã sở hữu món đồ tương tự. Tuy nhiên, đối với đám cưới bạn thân thì tặng quà cưới là ý tưởng hoàn toàn phù hợp. Mối quan hệ thân thiết sẽ giúp bạn hiểu rõ tính cách và sở thích của người nhận, từ đó dễ dàng chọn lựa món quà phù hợp nhất. 

Quà cưới tặng bạn thân
Quà cưới tặng bạn thân đang là xu thế hiện nay

Bên cạnh đó, một số người muốn hạn chế rủi ro tặng quà cưới cho bạn thân nên thường chọn mừng cưới bằng cách gửi phong bì kèm theo quà tặng. Mục đích giúp cô dâu chú rể có thêm kinh phí tổ chức tiệc mà vẫn nhận được quà tặng thể hiện sự quan tâm từ bạn bè. 

2. Những lưu ý khi chọn quà cưới cho bạn thân

Để chọn được món quà cưới ưng ý tặng bạn thân vào ngày trọng đại nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

2.1 Quà tặng mang hàm ý chúc phúc, may mắn

Trong ngày cưới của bạn thân, bạn nên chọn lựa những món quà có ý nghĩa may mắn, hạnh phúc để giúp cô dâu, chú rể cảm nhận được quan tâm và tình cảm của bạn dành cho họ. Đặc biệt, những món quà có ý nghĩa chúc phúc cho đôi uyên ương, cầu mong sinh con như ý nên được ưu tiên dùng làm quà tặng. Đồng thời, màu sắc của quà cưới hay giấy gói cũng nên có màu đỏ, hồng, vàng – Những màu sắc tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, sum vầy.

2.2 Quà cưới phù hợp với ngân sách

Quà cưới phù hợp với ngân sách
Quà cưới phù hợp với ngân sách

Chi phí quà cưới là điều bạn nên cân nhắc mỗi khi nhận được lời mời từ bạn thân. Tùy thuộc vào mức độ thân thiết và tình hình kinh tế cá nhân mà bạn có thể chọn lựa món quà hợp với túi tiền. 

Tuy nhiên, bạn cần có kế hoạch cân đối chi tiêu rõ ràng để tránh tình trạng “vung tay quá trán” khiến phần tiền mua quà cưới bị thâm hụt. Bên cạnh đó, nếu đám cưới bạn thân được diễn ra vào mùa cưới, bạn nên chuẩn bị quà cưới sớm hơn để tránh tình trạng “cháy hàng” đối với những phần quà phiên bản giới hạn hoặc bán quá chạy.

2.3 Quà tặng có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay, thị trường quà tặng mừng cưới có đa dạng về chủng loại, thương hiệu với mức giá từ cao cấp đến bình dân. Từ đó, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng trở thành vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Nếu không may mua phải hàng “rởm”, món quà cưới của bạn sẽ phạm phải điều kiêng kỵ vì nó tượng trưng cho sự giả dối trong tình cảm và hôn nhân.

Hơn nữa, với trường hợp mua món quà cưới là chăn ga gối nệm, bạn không nên mua những món hàng không rõ nguồn gốc vì chúng trực tiếp tác động đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của người sử dụng. 

Quà cưới nên được mua ở những nơi bán hàng uy tín
Quà cưới nên được mua ở những nơi bán hàng uy tín, chất lượng

Suy cho cùng, bạn nên chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, có thương hiệu để mua được món quà cưới ưng ý, mang đến điều may mắn cho đôi vợ chồng mới cưới, hạn chế những điều không may.

3. Gợi ý quà cưới cho bạn thân ý nghĩa, thiết thực nhất

3.1 Chăn ga gối nệm

Một trong những món quà ý nghĩa nhất để tặng bạn thân vào ngày cưới chính là chăn ga gối nệm. Đây không chỉ là lời chúc phúc mà còn đại diện cho một khởi đầu mới hạnh phúc, ấm áp hơn của đôi vợ chồng mới cưới. Bên cạnh đó, món quà này còn tác động trực tiếp đến giấc ngủ, góp gần bảo vệ sức khỏe dài lâu cho người sử dụng.

Chăn ga cưới
Một trong những món quà ý nghĩa nhất để tặng bạn thân vào ngày cưới chính là chăn ga gối nệm.

Bạn có thể tặng quà cưới cho bạn thân bằng một bộ chăn ga có màu sắc trang nhã hoặc nóng bỏng để giúp đời sống vợ chồng thêm phần thăng hoa, hạnh phúc. Bên cạnh đó, một cặp gối ngủ cao cấp cũng là một lựa chọn tuyệt vời gửi đến người bạn thân thiết lâu năm.

>> Xem thêm sản phẩm: Top chăn ga gối đệm cưới

Nếu có ngân sách thoải mái, bạn có thể mua nệm làm quà tặng đến từ các thương hiệu cao cấp nhập khẩu nước ngoài như Tempur, Theraphedic, Dunlopillo, Everon… Với ngân sách thấp hơn, bạn nên tìm tới các hãng sản phẩm như Hanvico, Vikosan,Goodnight…..

* Một số mẫu nệm dành cho vợ chồng mới cưới:

  • Nệm cao su Liên Á Classic 

Liên Á là một trong những loại nệm được nhiều cặp đôi chọn lựa. Sản phẩm này có mức giá tầm trung và sản xuất 100% từ cao su thiên nhiên. Nhờ đó, Nệm cao su Liên Á có tuổi thọ cao và ít bị hư hỏng sau thời gian dài sử dụng. 

Nệm cao su Liên Á
Nệm cao su Liên Á
  • Nệm lò xo túi độc lập Amando Primo 

Nệm lò xo Amando Primo thuộc dòng cao cấp có thiết kế sang trọng, tinh xảo. Sản phẩm có độ đàn hồi hoàn hảo, giúp nâng đỡ cột sống người nằm ổn định, hạn chế gây áp lực lên vùng lưng khi ngủ. Bên cạnh đó, nệm có hệ thống thoát khí ổn định, rất phù hợp với khu vực có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

Nệm Amando Primo
Nệm Amando Primo

>> Xem thông tin sản phẩm Nệm lò xo Amando Primo tại đây.

  • Nệm Foam Amando L’Amore

Nệm Foam Amando L’Amore cũng nhận được sự yêu thích của rất nhiều cặp vợ chồng. Sản phẩm có độ đàn hồi cao, mang đến khả năng nâng đỡ cơ thể cực tốt. Đồng thời, cấu trúc Foam đa tầng và lớp Cooling sẽ giúp người dùng luôn cảm thấy êm ái, mát mẻ, hạn chế tình trạng tích nhiệt gây nóng bức trong suốt đêm dài.

Nệm Foam Amando L’Amore
Nệm Foam Amando L’Amore

>> Xem thông tin sản phẩm Nệm Foam Amando L’Amore tại đây.

  • Nệm lò xo Amando Orlando

Nệm lò xo Amando Orlando được làm từ hệ thống lò xo độc lập, có khả năng chống truyền rung động nên hạn chế tiếng ồn rất tốt. Sản phẩm bao gồm 3 lớp foam cường lực và 4 lớp foam chịu lực kết hợp với lò xo cao 15cm đã qua xử lý nhiệt. Thiết kế này giúp nệm có độ bền cao và trở nên êm ái, vững chãi vượt trội.

Nệm lò xo Amando Orlando
Nệm lò xo Amando Orlando

>> Xem thông tin sản phẩm Nệm lò xo Amando Orlando tại đây.

Tham khảo thêm tiêu chí chọn mua nệm cưới: 

https://vuanem.com/blog/nhung-tieu-chi-trong-viec-chon-mua-chn-nem-cuoi.html

3.2 Đèn ngủ

Bên cạnh việc chọn lựa chăn ga gối đệm làm quà cưới, bạn có thể cân nhắc mua một chiếc đèn ngủ để tặng bạn thân. Món quà này sẽ thể hiện được sự tâm lý của bạn dành cho đôi vợ chồng mới cưới. Một chiếc đèn ngủ có thiết kế sang trọng, màu sắc trang nhã sẽ giúp cho phòng ngủ tân hôn trở nên lãng mạn và dễ ngủ hơn.

> Xem thêm bài viết những điều cần biết để chọn đèn ngủ làm quà: https://vuanem.com/blog/den-ngu-dau-giuong.html

mua một chiếc đèn ngủ để tặng bạn thân.
Bạn có thể cân nhắc mua một chiếc đèn ngủ để tặng bạn thân.

3.3 Đồ đôi

Còn gì tuyệt vời hơn khi dành tặng những món đồ đôi cho một cặp vợ chồng mới cưới. Món quà này không chỉ giúp bạn thân khẳng định “chủ quyền” với mọi người xung quanh mà còn giúp cho tình cảm của họ khắng khít hơn. Một số đồ đôi dễ thương được nhiều người yêu thích là: Đồ ngủ đôi, áo đôi, vòng tay in tên riêng của 2 người, ly uống cafe, giày đôi…

3.4 Đồ gia dụng

Khi về chung một nhà, vợ chồng mới cưới thường cần thêm nhiều đồ gia dụng để sử dụng trong tổ ấm riêng của mình. Vì thế, sẽ rất thiết thực và hữu dụng nếu bạn tặng cho họ những món đồ gia dụng cần thiết như nồi cơm điện, lò vi sóng, lò nướng, bếp từ, máy rửa chén, máy lọc nước, nồi chiên không dầu, bộ chảo chống dính… 

Tùy theo ngân sách cá nhân, bạn có thể chọn những loại sản phẩm riêng lẻ hay bộ đồ dùng theo sét đến từ các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, trước khi chọn đồ gia dụng làm quà cưới, bạn nên quan sát nơi bạn thân sinh sống và nhu cầu thực tế để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

3.5 Trang sức

Những món trang sức như hoa tai, dây chuyền, mặt dây chuyền, lắc tay… có thiết kế đáng yêu luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn nữ. Vào ngày trọng đại, món quà này sẽ trở thành dấu ấn ghi lại khoảnh khắc thanh xuân tươi đẹp của người con gái và minh chứng cho tình bạn đẹp. Đây cũng là lời chúc phúc dành cho người bạn thân thiết sắp lên xe hoa. 

Trang sức
Trang sức là một món quà cưới vô cùng ý nghĩa dành tặng bạn thân

Tuy nhiên, khi chọn mua trang sức bằng vàng, bạc, đá quý… bạn nên cẩn trọng kiểm tra hàng chính hãng và mua ở cửa hàng uy tín để hạn chế mua nhầm đồ giả, kém chất lượng, khiến người nhận mất lòng tin.

3.6 Voucher du lịch

Nếu bạn có ngân sách tương đối rộng rãi để mua quà cưới cho bạn thân, voucher du lịch là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Món quà này không chỉ là lời chúc phúc mà còn giúp cho vợ chồng mới cưới có thêm nhiều khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau. Chắc chắn cô dâu, chú rể sẽ cảm thấy hạnh phúc khi nhận được một món quà tinh tế và ý nghĩa như vậy.

3.7 Tranh treo tường

Tổ ấm nhỏ, đặc biệt là phòng ngủ của vợ chồng mới cưới nên được trang hoàng bằng những bức tranh đẹp, tao nhã. Chính vì thế, việc sử dụng tranh treo phòng ngủ làm quà cưới cũng trở nên thông dụng trong những năm gần đây. Món quà này không chỉ làm cho không gian nhà ở thêm phần sang trọng, ấm cúng mà còn giúp đời sống vợ chồng được gần gũi, thăng hoa hơn. 

Bạn nên chọn những bức tranh có đường nét nhẹ nhàng, tinh tế để hợp với không gian nhà ở của vợ chồng mới cưới như hình hoa mẫu đơn, hoa hồng, con công, đôi uyên ương hoặc tranh trừu tượng.

Hy vọng với bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn chọn được món quà cưới cho bạn thân phù hợp nhất. Liên hệ ngay vuanem.com để được tư vấn mua sản phẩm chăn ga gối nệm chất lượng cao làm quà cưới cho người bạn thân yêu.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân