Tình yêu - Gia đình

10+ Quà cưới độc đáo, ý nghĩa phù hợp tặng trong ngày trọng đại

CẬP NHẬT 10/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Không biết từ bao giờ việc trao và nhận quà trong ngày trọng đại của những cặp đôi đã trở thành tập tục quen thuộc. Đi kèm với những lời chúc tốt đẹp, món quà cưới độc đáo thể hiện nhiều ý nghĩa, cầu mong sự hạnh phúc đến với người được nhận. 

1. Ý nghĩa của việc tặng quà cưới cho cô dâu chú rể

Hiện nay thay vì việc đi phong bì như thường lệ thì những bạn bè thân thuộc, người thân trong gia đình chuẩn bị một số món quà cưới độc đáo dành cho cô dâu chú rể nhân ngày trọng đại. Món quà này không chỉ là hình thức mà nó đi kèm với ý nghĩa gửi gắm lời chúc phúc tốt đẹp.

món quà cưới
Mỗi món quà cưới thể hiện những ý nghĩa riêng biệt, khác nhau

Ý nghĩa thật sự của quà cưới còn tùy thuộc vào từng món đồ khác nhau, chúng đều mang những hàm ý riêng. Vì thế người tặng quà phải thật cẩn thận, cân nhắc trước khi đặt mua, đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho đôi uyên ương. Nếu bạn không có ý tưởng gì thì những món quà sau đây sẽ là gợi ý hết sức hữu ích.

2. Những món quà cưới độc đáo, ý nghĩa dành cho các cặp đôi

2.1. Chăn ga gối nệm

Chăn ga gối nệm là lựa chọn hàng đầu hết sức thiết thực dành cho những ai đang có ý định tặng quà cho cô dâu chú rể. Phòng ngủ được xem là nơi mang nhiều ý nghĩa gắn kết đối với vợ chồng vì thế chăn ga gối nệm được xem là món quà chứa lời chúc phúc, chúc cho cặp đôi hòa thuận, đời sống vợ chồng thăng hoa trong tương lai.

quà cưới
Chăn ga gối nệm là món quà ý nghĩa, thiết thực dành cho những cặp đôi sắp bước vào cuộc sống hôn nhân

Hơn thế nữa bạn có thể tùy ý lựa chọn kiểu dáng, chất liệu, màu sắc phù hợp với sở thích cá nhân của người nhận quà. Đa dạng thể loại như thế nên món quà cưới này không quá đặt nặng về kinh tế, chỉ cần chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền là bạn đã có ngay thứ mà hầu hết đôi trai gái nào cũng thích được tặng.

2.2. Vé du lịch đi tuần trăng mật

Tuần trăng mật là khoảng thời gian đáng nhớ cho tân lang, tân nương trước khi chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân. Một tấm vé du lịch hai người chắc chắn là món quà cưới độc đáo mà ai cũng muốn nhận được.

Chúng thể hiện sự tinh tế, đem đến niềm hào hứng cho cặp vợ chồng trẻ, thay lời chúc phúc cho đoạn đường hôn nhân sau này. Đây là một ý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi nghĩ đến chọn gì cho ngày cưới đứa bạn thân.

2.3. Đồ trang sức

Đồ trang sức được xem là món quà phổ biến mà các bậc phụ huynh, người thân tặng cho cô dâu trước ngày xuất giá về nhà chồng. Hiện nay các món trang sức cưới trên thị trường vô cùng đa dạng, có thể kể đến như: vòng, lắc tay, dây chuyền, nhẫn, hoa tai,…

quà cưới đẹp
Những món đồ trang sức tinh xảo sẽ là thứ đem lại may mắn cho cặp đôi

Chất liệu làm nên những món đồ này cũng nhiều vô số kể, để lựa chọn một cặp nhẫn làm từ vàng, bạc, đá quý, kim cương… thật không quá khó. Tuy nhiên sự sang trọng, đắt tiền của vật phẩm này không phải ai cũng có đủ khả năng mua chúng, đa phần nó chỉ phù hợp để người thân tặng cho cặp đôi thay lời chúc phúc.

2.4. Dụng cụ nhà bếp

Với trường hợp một trong hai hoặc cả hai tân lang tân nương đều có niềm đam mê với ẩm thực, nấu nướng thì việc tặng một bộ dụng cụ nhà bếp không còn gì là phù hợp hơn.

Nhưng bạn cũng lưu ý khi chọn mua, dụng cụ nhà bếp rất đa dạng và không nên chọn các vật dụng như dao, kéo vì chúng được xem là vật kém may mắn. Căn bếp là nơi gia đình đầm ấm, sum vầy sau những ngày bận rộn nên việc tặng món này thể hiện sự mong cầu yêu thương, hạnh phúc cho cuộc sống hôn nhân của cặp đôi.

2.5. Tranh đôi chim công

Ngoài chim uyên ương ra, tranh chim công cũng được xem là thứ mang nhiều ý nghĩa, tượng trưng cho một cặp đôi bền vững, luôn luôn gắn bó. Người tặng món quà này mang đến lời nhắc hai bên hãy cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách để đi đến hạnh phúc viên mãn, thịnh vượng.

quà cưới ý nghĩa
Bức tranh đôi chim công sẽ là vật trang trí đẹp mắt cho căn phòng

Tranh đôi chim công sắc sảo nếu được trang trí trong nhà cũng góp phần làm nổi bật lên nội thất, đẹp mắt cho căn phòng. Công vốn dĩ là loài thể hiện cho sự thẩm mỹ, nét đẹp tự nhiên nên tặng một bức tranh như thế cho cô dâu chú rể cũng rất thích hợp.

Đọc thêm: Những ý tưởng tặng quà cưới cho bạn thân ý nghĩa, thiết thực nhất

2.6. Các món đồ đôi

Các món đồ đôi cực kỳ phổ biến, chúng có thể là giày đôi, áo đôi, đồ ngủ cặp, ly tách đôi,… Món quà cưới độc đáo lại thiết thực này chắc chắn không khỏi làm cho đôi trai gái bất ngờ khi nhận được.

Một trong những cách thể hiện tình cảm, minh chứng cho tình yêu lứa đôi là dùng đồ cặp. Chúng không quá đắt tiền nhưng mang đến ý nghĩa gắn bó, song hành cùng nhau, sử dụng hằng ngày lại vô cùng tiện lợi, ngại gì mà không cân nhắc cho vào danh sách những món quà cưới độc đáo nhỉ. 

2.7. Rượu Champagne

Nghi thức ly xếp chồng thành thấp trong lễ cưới bắt nguồn từ phương Tây nhưng cho đến nay chúng được áp dụng khá phổ biến trong ngày trọng đại của người Việt. Tục “rót rượu tràn ly” mang nhiều ý nghĩa khác nhau, tầng tầng lớp lớp ly được xem như là biểu tượng của sự bền chắc, vĩnh hằng.

những món quà cưới
Rượu Champagne thay lời chúc tình yêu tràn đầy, bền vững

Rượu Champagne rót tràn ly thể hiện cho một tình yêu tràn đầy, vì vậy việc tặng những chai rượu có ý nghĩa hết sức đặc biệt cho lễ cưới, lời chúc phúc được ẩn ý trong từng món quà. 

3. Những lưu ý để có được món quà phù hợp cho cô dâu chú rể

3.1. Lựa chọn quà phù hợp với ngân sách

Kinh tế tài chính của mỗi người là khác nhau vì thế bạn nên chọn quà phù hợp với túi tiền của bản thân, không cần quá đắt mới thể hiện được tình cảm, món quà đúng sở thích và mang ý nghĩa tích cực đều là lựa chọn phù hợp.

Hơn thế nữa giá trị món quà có lớn hay không còn tùy thuộc vào mối quan hệ thân thiết giữa bạn và cô dâu chú rể. Nếu đối tượng được tặng là bạn bè, đồng nghiệp thông thường thì bạn vẫn có thể tùy chỉnh theo tài chính của bản thân nhưng nếu là người thân trong gia đình, dòng họ thì việc chọn mua những món quà xa xỉ một chút đôi khi cũng không có gì là quá.

3.2. Lựa chọn quà có ý nghĩa chúc phúc

Quà cưới độc đáo không thiếu nhưng để chọn được một món quà ý nghĩa thì không phải là điều dễ dàng. Dù đắt hay rẻ thì mỗi đồ vật đều mang hàm ý, thể hiện thông điệp khác nhau vì vậy muốn gửi gắm lời chúc phúc tốt đẹp đến các cặp đôi bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn.

những món quà cưới ý nghĩa
Những món quà mang hàm ý nghĩa chúc phúc luôn là lựa chọn hàng đầu cho lễ cưới

Quà cưới thay lời muốn nói, là hình thức tượng trưng cho những điều mà bạn muốn người nhận cảm nhận được, thế nên hãy đặt tâm tư vào món đồ trước khi trao tay cô dâu chú rể trong ngày trọng đại.

3.3. Hình thức gói quà bên ngoài đẹp, chỉn chu

Một hình thức đẹp nói lên sự đầu tư, tầm quan trọng của người được nhận đối với bạn, quà cưới lại càng phải được chỉnh chu vì đây là thay lời chúc phúc cho đôi vợ chồng. Dù vật phẩm bên trong có đắt tiền, sang trọng nhưng hộp bên ngoài không được chăm chút thì giá trị món quà cũng giảm đi phần nào.

món quà cưới đẹp
Hình thức bên ngoài rất quan trọng, đặc biệt là quà cưới

3.4. Cân nhắc quà phù hợp với từng đối tượng

Và điều cuối cùng là bạn nên cân nhắc đến đối tượng được nhận món quà, người đó trẻ tuổi hay trưởng thành, cân nhắc đến sở thích cũng như tính cách để có được quà tặng phù hợp nhất.

Bạn không thể tặng người lớn những sản phẩm thiếu giá trị hay màu sắc quá trẻ trung, chúng hoàn toàn không phù hợp với hoàn cảnh. Cũng là chúc phúc nhưng hãy tinh ý để không gây ra những tình huống gượng gạo trong ngày cưới.

Tìm hiểu ngay: Top 10 quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ đầy ý nghĩa

Một món quà cưới độc đáo thay cho phong bì như truyền thống sẽ đem lại nhiều ý nghĩa hơn, khiến các cặp đôi có những trải nghiệm đặc biệt trong ngày trọng đại. Thay vì chúc phúc thông thường hãy để món quà bạn tặng nói lên điều đó.v

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều