Thời Trang - Làm Đẹp

Tại sao áo trắng để trong tủ bị ố vàng? Cách xử lý thế nào?

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Áo trắng là một trang phục phổ biến thường được nhiều người dùng yêu thích nhờ sự sang trọng, tinh tế, lịch lãm. Nhiều người cũng thường bảo quản áo trắng cẩn thận bằng cách cất chúng trong tủ nhưng vẫn bị ố vàng. Vậy tại sao áo trắng để trong tủ bị ố vàng và cách khắc phục thế nào? Mời bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết cách xử lý hiệu quả nhé!

1. Tổng hợp các lý do tại sao áo trắng để trong tủ bị ố vàng?

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân làm cho đồ trắng dù để trong tủ vẫn bị ố vàng. Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể gây nên tình trạng ố vàng trên áo trắng như:

  • Do mồ hôi cơ thể: Mồ hôi của cơ thể chứa rất nhiều tạp chất như dầu thừa, muối khoáng, protein, chúng có thể bám vào quần áo khiến cho quần áo của bạn bị ngả vàng. Do đó, trong nhiều trường hợp, khi đã vệ sinh và bảo quản rồi nhưng quần áo của bạn vẫn bị ố màu, đặc biệt là các vùng dưới cánh tay, cổ áo.
  • Do lăn khử mùi: Những vết ố vàng trên áo trắng có thể do lăn khử mùi hoặc nước hoa. Bởi vì trong lăn khử mùi có chứa nhiều chất hoá học, khi tiếp xúc với nước hoa chúng sẽ sinh ra những vết ố cứng đầu, lâu dần tạo thành những vệt ố vàng khó làm sạch.
  • Không giặt quần áo ngay sau khi mặc: Nhiều người thường có thói quen gom nhiều quần áo lại giặt chung một lần nhưng điều này đã làm cho mồ hôi ngấm vào vải và gây nên các vết ố vàng. Ngoài ra, việc để đồ bẩn quá lâu còn ảnh hưởng xấu đến chất lượng vải, khiến cho các sợi vải bị đổi màu và bị ố vàng một cách nhanh chóng.
  • Do thời gian: Sau khi sử dụng một thời gian dài, mặc dù bạn đã cất trong tủ đồ nhưng tuổi thọ của những chiếc áo trắng cũng sẽ bị giảm dần. Điều này sẽ khiến cho màu vải bị xuống tông, không giữ được màu trắng đẹp như ban đầu.
vì sao áo trắng để trong tủ bị ố vàng
Tổng hợp những lý do giải đáp tại sao áo trắng để trong tủ bị ố vàng phổ biến

2. Bật mí cách tẩy vết ố vàng trên áo hiệu quả

Sau khi đã giải đáp chi tiết thắc mắc tại sao áo trắng để trong tủ bị ố vàng, dưới đây là những hướng dẫn cụ thể cách tẩy áo trắng bị ố vàng, bạn hãy cùng khám phá nhé!

2.1. Bí quyết tẩy trắng áo bằng chanh tươi và bột giặt không hoá chất

Chanh tươi là một nguyên liệu có tính axit lớn, rất thích hợp để làm các chất tẩy rửa, đặc biệt là đối với các vết ố vàng cứng đầu. Cách thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vắt nước cốt hai quả chanh rồi hoà tan với bột giặt. Sau đó, ngâm áo trắng bị ố vàng với hỗn hợp trên trong khoảng từ 10 đến 15 phút rồi giặt lại như bình thường.

2.2. Bí quyết tẩy trắng áo bằng chanh và baking Soda

Chanh và baking soda không chỉ là hai nguyên liệu phổ biến mà còn có tính ứng dụng cao trong việc tẩy vết bẩn, vết mốc hay các vết ố vàng trên quần áo. Cách thức thực hiện cũng khá đơn giản, bạn nên hoà nước cốt chanh với baking Soda tạo thành một hỗn hợp sệt rồi chà lên các vết ố. Sau đó, bạn nên ngâm áo trong khoảng 20 phút rồi hãy giặt sạch bằng nước ấm.

cách xử lý áo trắng để trong tủ bị ố vàng
Hướng dẫn cách tẩy áo trắng bị ố vàng bằng chanh và baking soda

2.3. Bí quyết tẩy trắng áo bằng chanh và kem đánh răng

Tẩy trắng áo bằng chanh và kem đánh răng là cách phổ biến, được nhiều người chọn lựa và đánh giá cao. Bước đầu tiên, bạn nên trộn hỗn hợp kem đánh răng với nước cốt chanh đúng tỷ lệ 2:1. Sau đó, bạn hãy sử dụng một chiếc bàn chải, quệt hỗn hợp và chà lên vết ố vàng. Cuối cùng, bạn nên đợi khoảng 5 phút cho vết ố được loại bỏ rồi hãy giặt sạch lại bình thường.

2.4. Bí quyết tẩy trắng áo bằng chanh và thuốc tím

Thuốc tím cũng chính là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong việc tẩy rửa vết bẩn, các vết ố vàng trên áo. Để thực hiện cách tẩy áo trắng bị ố vàng này, bạn nên pha hỗn hợp thuốc tím với nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, bạn hãy cho áo vào ngâm vào hỗn hợp trong khoảng 15 phút rồi lấy ra ngâm vào thau nước có cốt chanh. Cuối cùng, bạn nên giặt sạch áo lại với bột giặt và xả nước như bình thường rồi đem phơi.

2.5. Bí quyết tẩy trắng áo bằng baking Soda

Baking soda là một nguyên liệu có khả năng tẩy trắng áo một cách vượt trội. Để thực hiện theo cách này, bạn nên trộn đều 4 thìa hacking Soda với 1/4 bát nước rồi bôi lên các vết ố. Sau đó, bạn hãy lấy bàn chải chà nhẹ rồi ngâm áo trong khoảng 1 tiếng trước khi giặt lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện bước này nhiều lần cho đến khi vết ố bị biến mất hoàn toàn.

xử lý áo trắng để trong tủ bị ố vàng
Bật mí bí quyết tẩy áo trắng bị ố vàng bằng Baking soda

2.6. Bí quyết tẩy trắng áo bằng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sạch răng mà còn giúp làm mờ các vết ố trên áo. Cách thực hiện này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên các vết ố rồi chà nhẹ bằng bàn chải. Sau khi đợi khoảng 30 phút thì bạn hãy mang áo trắng đi giặt sạch lại nhé!

2.7. Bí quyết tẩy trắng áo bằng nước tẩy chuyên dụng

Nếu như bạn đã thử các cách tẩy trắng áo trên nhưng vẫn không hiệu quả thì hãy thử mua nước tẩy trắng chuyên dụng. Đầu tiên, bạn chỉ cần làm ướt quần áo, sau đó pha 50ml nước tẩy vào 4 lít nước rồi ngâm áo trắng từ 5 đến 7 phút. Với các chiếc áo bị lem màu, vết ố đậm thì bạn nên ngâm trong khoảng 10 phút. Cuối cùng, bạn hãy lấy áo ra, đem xả sạch với nước và giặt như bình thường.

2.8. Bí quyết tẩy trắng áo bằng giấm ăn

Giấm ăn là một trong những nguyên liệu có thể tẩy trắng áo một cách hiệu quả, giúp áo trắng trở nên mềm mại hơn. Cách thức tẩy trắng áo với giấm ăn vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1/2 cốc giấm ăn hoà với 1 lít nước ấm. Sau đó, nên ngâm áo trong vòng 1 tiếng rồi rửa sạch lại với nước.

các cách xử lý áo trắng để trong tủ bị ố vàng
Hướng dẫn cách tẩy áo trắng bị ố vàng bằng chanh hiệu quả

2.9. Bí quyết tẩy trắng áo bằng Oxy già

Oxy già được đánh giá là chất tẩy trắng áo hiệu quả, đơn giản. Đầu tiên, bạn nên hoà tan oxy già với nước theo tỷ lệ 1:2 rồi thoa hỗn hợp dung dịch vào vết ố, ngâm tối đa 20 đến 30 phút. Sau đó, bạn hãy giặt sạch lại bằng bột giặt và nước xả vải. Cuối cùng, bạn nên đem áo trắng đi phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát.

2.10. Bí quyết tẩy trắng áo bằng rượu Vodka

Rượu Vodka không chỉ là nguyên liệu có thể tẩy trắng vết ố trên áo mà còn đảm bảo độ an toàn vì chúng không hề làm sờn bề mặt vải. Để thực hiện theo cách này, bạn nên trộn rượu lại với nước theo tỷ lệ 1:1 và cho vào bình xịt. Sau đó, bạn hãy xịt hỗn hợp lên vết ố và đợi khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn nên giặt sạch áo với xà phòng và nước xả vải để lại bỏ hoàn toàn mùi rượu.

3. Cần lưu ý điều gì khi tẩy vết ố vàng trên áo trắng?

Thông thường, các cách tẩy áo trắng bị ố vàng chỉ phát huy hiệu quả tối đa với các vết ố mới hình thành. Nếu để các vết ố này càng lâu ngày và đậm màu thì càng khó để loại bỏ. Do đó, bạn cần biết cách làm sạch và bảo quản áo trắng một cách hiệu quả.

những cách xử lý áo trắng để trong tủ bị ố vàng
Những điều bạn cần lưu ý khi tẩy áo trắng bị ố vàng

4. Bí quyết bảo quản áo trắng không bị ố vàng hiệu quả

Để bảo quản áo trắng hiệu quả, tránh được tình trạng ố vàng, bạn nên thực hiện các biện pháp quản quản như sau:

  • Nên giặt quần áo ngay sau khi đã sử dụng, bởi vì nếu để mùi hôi cơ thể lâu ngày thì rất khó giặt sạch và dễ bị ố vàng.
  • Bạn không nên lạm dụng quá nhiều nước xả vải hoặc các chất tẩy rửa mạnh vì rất dễ làm ảnh hưởng đến màu sắc cũng như các sợi vải.
  • Sau khi sử dụng, bạn cần treo quần áo ở những nơi thoáng mát, thoáng khí nhằm tránh gây nên tình trạng nấm mốc, ố vàng.

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin giải đáp tại sao áo trắng để trong tủ bị ố vàng một cách hiệu quả. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ giải đáp được thắc mắc cũng như có thêm các cách bảo quản áo trắng tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân