Chuyên gia nệm

So sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Therapedic chi tiết

CẬP NHẬT 08/05/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nệm lò xo King koil và Therapedic là hai dòng nệm nhận được nhiều sự quan tâm và ưa chuộng của người tiêu dùng. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, hai dòng sản phẩm đều mang những đặc điểm riêng có thể chiều lòng người tiêu dùng của mình.

Vậy nếu bạn cũng đang phân vân chưa biết lựa chọn dòng nệm nào thì đừng bỏ qua bài viết so sánh nệm lò xo King koil với lò xo Therapedic dưới đây nhé!

1. So sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Therapedic từ A-Z

1.1. Giá trị thương hiệu 

King koil là thương hiệu có nguồn gốc từ Mỹ được ra đời năm 1930. King koil là thương hiệu chăn ga gối nệm thuộc sở hữu của công ty dẫn đầu thế giới về sản xuất nệm ngủ United States Bedding.

Với gần 100 năm hình thành và phát triển trên thị trường, King koil đã trở thành thương hiệu danh giá hàng đầu nước Mỹ và được người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng. 

Slogan của King koil là: “Từ những giây phút cuối ngày cho đến mỗi buổi sáng thức dậy, King koil luôn là nơi để bạn tận hưởng sự thư thái nhất”. King koil chăm sóc giấc ngủ trọn vẹn cho từng thành viên trong gia đình. Tại thị trường Việt Nam, King koil là một trong những thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng Việt yêu thích và đặt niềm tin. 

King koil
So sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Therapedic qua giá trị thương hiệu

Về thương hiệu Therapedic, đây cũng là một thương hiệu đến từ đất nước Mỹ với độ phủ sóng khắp toàn cầu. Ra đời vào năm 1957, đến nay, Therapedic đã có mặt tại thị trường của 6 châu lục, cung cấp hàng triệu những thiết bị, nội thất phòng ngủ cao cấp cho hàng triệu tổ ấm.

Trong 66 năm phát triển, Therapedic đã không ngừng cải tiến, nâng cấp các sản phẩm của mình để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Do đó, những sản phẩm của thương hiệu không chỉ đa dạng về mẫu mã, phong cách mà chất lượng đều được đảm bảo tuyệt đối. 

Therapedic
King koil và Therapedic đều là những “ông lớn” trong ngành hàng chăn ga gối nệm

Như vậy, chúng ta có thể thấy cả King koil và Therapedic đều là những “ông lớn” trong ngành hàng chăn ga gối nệm trên thế giới và được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, King koil có lịch sử hình thành lâu đời hơn cả.

1.2. Cấu tạo hệ thống lò xo 

Nệm lò xo King koil có cấu tạo theo hai dạng là lò xo liên kết và lò xo túi độc lập. Với nệm Therapedic, thương hiệu này chủ yếu phát triển dòng nệm lò xo túi độc lập. Dưới đây là những phân tích  chi tiết về nệm lò xo túi và lò xo liên kết giúp bạn hiểu rõ hơn về những sản phẩm này.

Nệm lò xo liên kết và lò xo túi độc lập 
So sánh nệm lò xo King koil với lò xo Therapedic qua cấu tạo nệm
  • Nệm lò xo liên kết: Đặc điểm của dòng nệm này là hệ thống lò xo được liên kết chặt chẽ với nhau. Từng con lò xo được kết nối với nhau và tạo ra một cấu trúc tổng thể cố định. Hệ thống này đảm bảo cho sự vững chãi và phát huy tối đa hiệu quả nâng đỡ.

Bên cạnh đó, nệm lò xo liên kết cũng tồn tại một vài điểm yếu nhỏ như có tính lan truyền chuyển động. Bởi hệ thống lò xo được liên kết với nhau nên khi có bất kỳ chuyển động nào tại một vị trí trên bề mặt nệm sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng đến những khu vực xung quanh. 

  • Để khắc phục yếu điểm đó, nệm lò xo túi độc lập đã ra đời. Dòng nệm này được tạo nên bởi hàng trăm con lò xo được sắp xếp khoa học và độc lập với nhau. Chính điều này đã giúp cho nệm lò xo túi độc lập có thể hạn chế lan truyền chuyển động hiệu quả mà vẫn đảm bảo được khả năng nâng đỡ hoàn hảo của mình. 

Nệm lò xo túi độc lập phù hợp với mọi đối tượng người dùng, đặc biệt là người cao tuổi, người khó ngủ. Chính vì vậy, nệm lò xo độc lập được đánh giá rất cao về chất lượng. 

Xét về cấu tạo, cả hai thương hiệu đều có kết cấu lò xo túi độc lập. Tuy nhiên, King koil còn chú trọng phát triển mặt hàng nệm lò xo liên kết giúp đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Nếu bạn yêu thích nệm lò xo liên kết thì King koil chính là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. 

1.3. Chất lượng lớp lót nệm

Trong khi hệ thống lò xo đảm bảo cho sự đàn hồi và nâng đỡ thì lớp lót chính là điểm tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người nằm và tạo ra sự thoải mái, êm ái, cũng như bảo vệ cho hệ thống xương khớp. 

Vai trò của lớp lót rất quan trọng, chính vì vậy, cả King koil và Therapedic đều rất chú trọng đến việc kiểm soát chất lượng kỹ lưỡng từ nguồn nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra. Điểm chung của 2 thương hiệu này là đều sử dụng cao su thiên nhiên và PU foam làm chất liệu chính cho lớp lót nệm.

nệm King koil
so sánh nệm lò xo King koil với lò xo Therapedic qua lớp lót nệm

Ưu điểm của cao su thiên nhiên là có độ an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ người dùng và thân thiện với môi trường. Đồng thời, chất liệu này còn có độ êm ái, đàn hồi tự nhiên và có khả năng chống lại áp lực mạnh mẽ. Nhờ đó, cao su thiên nhiên có thể hỗ trợ cùng hệ thống lò xo và tạo ra sự nâng đỡ hoàn hảo nhất.

Song song với đó là chất liệu foam cao cấp có độ đàn hồi tốt và khả năng phục hồi hình dạng từ từ. Việc sử dụng chất liệu foam cho lõi nệm sẽ tăng cường độ êm ái, giúp người nằm xua tan những cơn đau nhức sau một ngày dài làm việc, học tập đầy căng thẳng. Tuy nhiên, so với chất liệu cao su, foam chưa được đánh giá tốt về độ bền.

nệm Therapedic
Lớp lót nệm của Therapedic được sản xuất từ cao su và foam cao cấp

Ngoài hai chất liệu chính trên, King koil còn bổ sung vào sản phẩm của mình những lớp gel có tác dụng giảm lực cùng với mút than hoạt tính. Sự kết hợp này có ý nghĩa đặc biệt tốt cho hệ xương vừa đảm bảo cho sức khỏe người dùng. Với đặc tính hút ẩm tốt, than hoạt tính sẽ giữ cho chiếc nệm lò xo của bạn luôn thông thoáng, ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Khác với King koil, Therapedic bổ sung thêm cho lõi nệm của mình loại chất liệu độc quyền có tên là TheraComfort foam. Với kết cấu rổ trứng, chất liệu này có khả năng định hình tốt, phân bổ trọng lượng đồng đều và ôm trọn lấy cơ thể. Điều này đã giúp cho cơ thể được thưởng thức giấc ngủ trong trạng thái tốt nhất  thời thúc đẩy khả năng tuần hoàn máu.

1.4. Độ thoáng khí 

Xét về độ thoáng khí, nệm King koil và Therapedic có nhiều nét tương đồng bởi cùng được cấu tạo chính từ hệ thống lò xo và lớp lót cao su kết hợp với foam. Tuy nhiên, để tăng sự thông thoáng cho sản phẩm hơn nữa, các thương hiệu đều trang bị cho sản phẩm của mình những chiếc áo nệm đặc biệt.

Với King koil, thương hiệu này đã bao phủ lên những chiếc nệm lò xo lớp vải tencel mềm mịn có cấu trúc thoáng khí tốt. Nhờ đó, sản phẩm có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh, đem lại cho người nằm trải nghiệm thoải mái nhất. Bên cạnh đó, tencel còn là một chất liệu cao cấp, ít co giãn, ít nhăn, không dễ bị phai màu. Do đó, chất liệu này được người tiêu dùng đánh giá cao.

nệm lò xo King koil và Therapedic
So sánh nệm lò xo King koil với lò xo Therapedic qua độ thoáng khí

Đến với Therapedic, thương hiệu cao cấp này đã trang bị cho sản phẩm của mình những chiếc áo nệm được ứng dụng công nghệ độc quyền Cool Balance với khả năng điều hòa thân nhiệt và làm mát tức thì. Không những vậy, vào mùa đông, chất liệu này lại mang đến cảm giác ấm áp tuyệt đối và đó chính là những ưu điểm khiến người dùng rất hài lòng.

1.5. Thiết kế, kiểu dáng sản phẩm

Ở tiêu chí kiểu dáng và thiết kế sản phẩm, hai thương hiệu King koil và Therapedic cho thấy nhiều điểm tương đồng. Nệm lò xo của hai thương hiệu chủ yếu được thiết kế ở dạng mặt phẳng 1 tấm liền. Thiết kế này nhằm đảm bảo cho hệ thống lò xo luôn được giữ ở trạng thái tốt nhất.

Bên cạnh đó, cả hai thương hiệu đều chú trọng đến những thiết kế đơn giản, hoa văn không cầu kỳ và đều tôn lên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Với những tấm nệm này, căn phòng của bạn sẽ nổi bật và đẳng cấp hơn.

thiết kế nệm Therapedic
So sánh nệm lò xo King koil với lò xo Therapedic qua kiểu dáng

1.6. Thời gian bảo hành sản phẩm

Cả hai thương hiệu đều cam kết bảo hành sản phẩm của mình trong thời gian là 10 năm. Thời gian bảo hành này tương đối dài và nhờ đó, khách hàng cũng có thể an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.

1.7. Giá bán 

Trên thị trường hiện nay, King koil và Therapedic sở hữu khá nhiều sản phẩm với nhiều giá bán khác nhau. Dưới đây là bảng tổng hợp giá bán của một số sản phẩm được bán chạy nhất hiện nay.

Tên sản phẩm Kích thước Giá bán 
King Koil Davenport Pillow Top 160×200 24.900.000
180×200 27.050.000
Đệm King Koil Cloud Firm 120×190 7.900.000
120×200 7.940.000
160×200 9.980.000
180×200 10.950.000
200×220 13.210.000
Nệm lò xo Therapedic Backsense Firm 120×200 16.990.000
140×200 17.990.000
160×200 18.990.000
180×200 21.490.000
200×220 25.490.000
Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy 160×200 32.700.000
180×200 36.699.000
200×220 44.699.000
Nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus 160×200 42.800.000
180×200 47.799.000
200×220 57.799.000

Đánh giá chung, so với Kingkoil, nệm lò xo Therapedic có phân khúc giá rộng, đây là sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng cao cấp và bình dân.

2. Gợi ý những sản phẩm nệm lò xo chất lượng nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm nệm lò xo Kingkoil hay Therapedic hay bất kỳ sản phẩm nệm lò xo chất lượng cao nào nhưng còn nhiều sự phân vân thì dưới đây chính là những gợi ý dành cho bạn.

2.1. Nệm lò xo cao cấp Therapedic Premium Innergy

Ưu điểm nổi bật của dòng nệm này là có khả năng nâng đỡ 3 vùng cơ thể riêng biệt là thân trên, thân dưới và vùng chân. Việc phân chia này sẽ giúp cho cơ thể được nâng đỡ tốt hơn và giúp người nằm được thoải mái nhất.

Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy
Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy – sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng

Xem chi tiết tại: Nệm lò xo cao cấp Therapedic Premium Innergy

2.2. Nệm lò xo chính hãng Therapedic Therawrap Plus

So với Therapedic Premium Innergy, sản phẩm này đã được nâng cấp hơn khi có thể phân chia nâng đỡ có thể thành 5 vùng riêng biệt. Kết cấu này giúp cơ thể có thể giải phóng hoàn toàn áp lực đồng thời giữ cho cột sống luôn được thẳng tự nhiên ở bất kỳ tư thế nằm nào. 

Nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus
Nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus nâng đỡ cơ thể tối ưu

Xem chi tiết tại: Nệm lò xo chính hãng Therapedic Therawrap Plus

2.3. Nệm lò xo Therapedic Backsense Firm mang đến giấc ngủ hoàn hảo 

Nệm lò xo Therapedic Backsense Firm được sản xuất với công nghệ độc quyền HourGlass Support® giúp gia tăng sự êm ái và tăng cường cấu trúc vững chãi cho nệm. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có cấu trúc đa tầng đặc biệt kết hợp với lớp cao su nhập khẩu từ Bỉ đã làm cho nệm có những đột phá lớn trong chăm sóc sức khoẻ người dùng.

Nệm lò xo Therapedic Backsense Firm
Nệm lò xo Therapedic Backsense Firm được trang bị công nghệ độc quyền

Xem chi tiết tại: Nệm lò xo cao cấp Therapedic Backsense Firm

2.4. Nệm lò xo chính hãng Therapedic Therawrap Ultra

Bên cạnh khả năng nâng đỡ 5 vùng hoàn hảo trên cơ thể, nệm còn được bao phủ bởi lớp gel công nghệ cao giúp tăng cường sự thông thoáng và cho phép cơ thể được thư giãn tối đa. Chất liệu này có khả năng điều hoà thân nhiệt tốt, tối đa hoá sự đối lưu độ ẩm và giúp người nằm thoải mái nhất.

Nệm lò xo Therapedic Therawrap Ultra
Nệm lò xo Therapedic Therawrap Ultra – bản hoà nhạc hoàn hảo từ những nghệ sĩ Therapedic tài ba

Xem chi tiết tại: Nệm cao cấp Therapedic Therawrap Ultra

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số sản phẩm nệm lò xo khác được yêu thích và bán chạy nhất tại Vua Nệm: 

Trên đây là những so sánh chi tiết về nệm lò xo King koil với lò xo Therapedic cùng những gợi ý về các sản phẩm nệm lò xo nổi bật trên thị trường. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn và có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên