Số đo vòng 1 chuẩn của phụ nữ là bao nhiêu, cách giữ cho ngực đẹp

CẬP NHẬT 30/06/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Từ lâu, phụ nữ luôn quan tâm đến số đo vòng 1 của mình. Đây cũng được xem là một tiêu chuẩn, một thước đo sắc đẹp phổ biến, được khá nhiều người quan tâm và chú trọng. Mời bạn hãy cùng khám phá số đo vòng 1 chuẩn của phụ nữ và các cách giữ cho vòng một luôn đẹp và săn chắc nhé!

1. Thế nào là một vòng ngực chuẩn và đẹp?

Một vòng ngực chuẩn và đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, hình dáng, độ săn chắc và tỷ lệ cơ thể. Tuy nhiên, một số tiêu chí chung để đánh giá một vòng ngực đẹp và hấp dẫn bao gồm:

1.1. Vòng ngực cân xứng với chiều cao

Vòng ngực đẹp được đánh giá là vòng ngực có tỷ lệ tương xứng với chiều cao. Theo như tiêu chuẩn chung thì vòng ngực của một người phụ nữ có thể đạt từ 75% đến 85% so với chiều cao của họ. Ví dụ, nếu như bạn có chiều cao 1m65, thì vòng ngực của bạn sẽ đẹp và chuẩn khi nằm trong khoảng từ 123,75cm đến 139,5cm.

Tuy nhiên, đây chỉ là một tiêu chuẩn chung, không nên áp dụng cho tất cả mọi người. Việc vòng ngực và chiều cao có cân xứng với nhau hay không còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, chẳng hạn như yếu tố di truyền, kích thước cơ thể, tỷ lệ mỡ của cơ thể.

Có những trường hợp vòng ngực vượt quá số đo tiêu chuẩn chung, tuy nhiên chúng vẫn cân xứng và đẹp so với chiều cao của người phụ nữ. Điều này là do họ có cơ thể lớn hoặc tỷ lệ mỡ thấp hơn so với trung bình.

tiêu chuẩn đánh giá vòng 1 đẹp
Vòng ngực đẹp được đánh giá là vòng ngực tương xứng với chiều cao

1.2. Vòng ngực cân xứng giữa hai bầu ngực

Một vòng ngực đẹp và hấp dẫn cần phải đảm bảo được yếu tố cân xứng. Để đánh giá được sự cân xứng giữa hai bầu ngực bạn có thể áp dụng một số tiêu chí như sau:

  • Kích thước: Nếu kích thước của hai bầu ngực cân xứng, bằng nhau sẽ tạo nên sự đều đặn và hoài hòa cho vòng ngực. Khi có một bầu ngực lớn hơn hoặc nhỏ hơn so với nửa còn lại, chúng sẽ tạo ra sự mất cân đối hóa giảm tính hấp dẫn của vòng ngực.
  • Hình dáng: Hình dáng của bầu ngực là một yếu tố vô cùng quan trọng nhằm tạo nên sự cân xứng giữa chúng. Thông thường, hai bầu ngực cân xứng với nhau sẽ có hình dáng tròn và đầy đặn, không bị chênh lệch.
  • Độ căng đầy: Độ căng đầy của cả hai bầu ngực cũng làm ảnh hưởng đến sự cân đối, độ chuẩn của vòng ngực. Nếu như một bầu ngực quá căng hoặc quá mềm thì nó cũng có thể làm giảm đi tính hấp dẫn của vùng ngực.
  • Khoảng cách giữa hai bầu ngực: Khoảng cách đóng một vai trò vô cùng quan trọng, góp phần tạo nên sự cân xứng cho cả hai bầu ngực. Ngoài ra, khoảng cách phù hợp còn tạo nên sự cân đối, hài hòa, giúp cho vòng ngực của bạn trở nên đẹp hơn.
thế nào là vòng ngực đẹp
Vòng ngực đẹp được đánh giá là một vòng ngực cân xứng

1.3. Vòng ngực hài hoà với vòng 2 và vòng 3

Một vòng ngực đẹp thường được đánh giá là có độ hài hòa với cả vòng hai lẫn phòng ba. Người ta thường tính độ hài hòa của vòng ngực dựa vào tỉ số giữa mong và số đo ngực là 2cm. Do đó, để đảm bảo được độ hài hòa giữa vòng hai và vòng mà bạn nên thường xuyên tập luyện cơ mông và cơ bụng.

2. Số đo vòng 1 chuẩn của phụ nữ là bao nhiêu?

Số đo vòng 1 chuẩn của phụ nữ là tiêu chí quan trọng dùng để đánh giá nét đẹp và sự quyến rũ của người phụ nữ. Tuy nhiên, để có Số đo vòng 1 chuẩn của phụ nữ không phải là điều dễ dàng. Bởi vì, nó còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như chiều cao, cân nặng, tuổi tác, chế độ ăn uống, gen di truyền, kích thước ngực.

Theo như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, số đo vòng 1 chuẩn của phụ nữ sẽ rơi vào khoảng từ 81 đến 96,5cm. Tuy nhiên, đây chỉ là một số liệu tham khảo chung, nó không phải là tiêu chuẩn tuyệt đối để áp dụng cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, việc có vòng 1 quá nhỏ hoặc quá lớn cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ. Nếu như, phòng 1 lớn sẽ gây ra các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư vú. Trong khi đó, nếu vòng 1 quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Do đó, để có số đo vòng 1 chuẩn của phụ nữ thì bạn cần duy trì một chế độ luyện tập thể thao thường xuyên nhằm kiểm soát được cân nặng một cách đều đặn. Đồng thời cũng cần ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh. Bạn cũng có thể điều chỉnh số đo vòng 1 của mình thông qua việc mặc đồ đúng cách hoặc nhận sự trợ giúp từ các chuyên gia y tế, thể hình.

Số đo vòng 1 chuẩn của người phụ nữ thường bao nhiêu
Số đo vòng 1 chuẩn của phụ thường rơi vào khoảng bao nhiêu?

3. Làm thế nào để giữ cho vòng ngực luôn chuẩn, đẹp

Dưới đây là tổng hợp các cách giúp bạn luôn giữ được một vòng ngực đẹp, săn chắc và quyến rũ

3.1. Thực hiện chế độ dinh dưỡng một cách khoa học

Để có một vòng ngực săn chắc, chuẩn, đẹp bạn nên luyện tập một chế độ ăn uống phù hợp, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Dưới đây, là các loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào quá trình ăn uống của mình nhằm tăng cường sự săn chắc, khỏe và đẹp của vòng ngực:

  • Thực phẩm giàu protein: Protein là một chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng góp phần tăng cường cơ bắp và tạo nên độ săn chắc cho vòng một. Do đó, bạn nên ăn các nguồn Protein như thịt bò, cá, thịt gà, đậu nành, trứng, đậu Hà Lan, hạt chia.
  • Thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ có khả năng làm giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể, đồng thời cũng góp phần tạo nên sự săn chắc, đầy đặn trong lòng ngực. Do đó, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như cải bó xôi, cà chua, rau xà lách, cải xoăn, dâu tây, chuối, táo.
  • Thực phẩm giàu chất béo không bão hòa: Chất béo bảo hoà làm nguồn dinh dưỡng quan trọng không thể thiếu để có một vòng ngực chuẩn, đẹp, săn chắc. Để bổ sung loại chất này, bạn nên ăn nhiều cá hồi, hạt dẻ, hạt hướng dương, bơ, dầu oliu.
  • Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Vitamin, khoáng chất được xem là những thành phần dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe, sắc đẹp và vòng ngực. Bạn nên bổ sung thêm vitamin thông qua các loại rau xanh, trái cây như cà rốt, bí đỏ, cải ngọt, hành tây, cam, bơ, dứa, chuối.
  • Uống nước đầy đủ, đúng cách: Đầy đủ cũng là yếu tố quan trọng giúp tăng cường sự săn chắc trong vòng ngực. Đồng thời, cũng sẽ giúp cho cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết để hoạt động, làm việc.

XEM THÊM:

ăn gì để vòng 1 đẹp
Những loại thực phẩm quan trọng bạn cần bổ sung để vòng 1 thêm săn chắc

3.2. Thực hiện đầy đủ các bài tập cần thiết cho vòng 1

Dưới đây là một số bài tập thể dục giúp tăng cường sự săn chắc và đẹp của vòng ngực:

  • Đẩy tạ: Bạn cần nằm trên một băng tạ hoặc nằm trên sàn, sau đó cảm tạ với hai tay và đặt lên ngực. Tiếp theo, bạn đẩy tạ lên đầu rồi đưa nó trở về vị trí ban đầu. Bạn nên tập luyện bài tập này từ ba đến bốn set và lặp lại từ 10 đến 12 lần.
  • Đẩy ngực: Đối với bài tập này, bạn nên nằm trên sàn và đặt hai tay xuống hông. Sau đó, bạn cần đẩy phần ngực lên trên và đưa nó trở lại ở vị trí ban đầu. Để ngực thêm đẹp và săn chắc, bạn nên tập luyện từ 3 đến 4 set và lặp lại từ 10 đến 12 lần.
  • Nâng tạ: Đầu tiên, bạn cần đứng thẳng và cầm tạ bằng hai tay, sau đó hãy đưa nó lên đầu và trở lại vị trí ban đầu. Với bài tập này, bạn nên tập luyện khoảng từ 3 đến 4 set và lập lại từ 10 đến 12 lần.
  • Tập Yoga: Các bài tập Yoga giúp săn chắc vòng ngực được chọn lựa phổ biến như cobra pose, upward facing dog và warrior pose.
 bài tập giúp vòng 1 thêm khỏe
Tổng hợp các bài tập giúp vòng 1 thêm khỏe và đẹp hơn

XEM THÊM: Tổng hợp các bài tập tăng vòng 1 vòng 3 hiệu quả tại nhà

Trên đây là tổng hợp thông tin về số đo vòng 1 chuẩn của phụ nữ. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thêm kiến thức hữu ích, phù hợp để luôn giữ được vóc dáng tốt nhất nhé!

Nguồn tham khảo: https://vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/suc-khoe-tong-quat/nen-an-gi-de-tang-vong-1/

Đánh giá post