Sức khỏe giấc ngủ

Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không?

CẬP NHẬT 18/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không?” là một câu hỏi được các chị em đặc biệt quan tâm và tìm kiếm câu trả lời trong thời gian gần đây. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp mọi người hiểu hơn về tác động của sữa đậu nành đến vòng 1, cách tăng kích thước vòng 1 tự nhiên, Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

uống sữa đậu nành fami có tăng vòng 1 không
Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không?

1. Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không?

Đậu nành là thực phẩm có chứa isoflavone thuộc nhóm phytoestrogen, chúng mô phỏng nội tiết tố nữ estrogen, do đó có thể hoạt động như một estrogen yếu trong cơ thể chúng ta.

Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không? Theo khoa học, estrogen chính là hormone kích thích sự phát triển của mô vú và câu hỏi đặt ra ở đây là liệu isoflavone trong đậu nành có thể phát huy tác dụng tương tự estrogen hay không. 

Đây cũng là điều khiến mọi người tin rằng, nếu bạn thường xuyên tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành, ngực của bạn sẽ to lên từ một đến hai cỡ.

Tác dụng của isoflavone đậu nành trong việc nở ngực chưa bao giờ là chủ đề của một nghiên cứu khoa học chính thức đến từ các chuyên gia. Thay vào đó, họ chỉ kiểm tra là tác động của isoflavone đối với nguy cơ gây ung thư vú. May mắn thay, hầu hết các nghiên cứu này đều chỉ ra tác dụng bảo vệ của isoflavone đối với các mô vú. 

Hiện nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại thuốc nở ngực trên internet và chúng có thành phần chủ yếu là isoflavone có nguồn gốc từ hoa bia. 

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều phụ nữ nói rằng, kích thước vòng một của họ tăng lên sau khi họ ăn các sản phẩm từ đậu nành. Theo các bác sĩ, hiệu ứng này là do lượng calo tăng lên hay nói cách khác là do tăng cân. Đường bổ sung trong sữa đậu nành có thể làm tăng kích thước thể tích vòng một, nhưng cũng làm tăng cân ở các chị em phụ nữ.

uống sữa đậu nành có giúp tăng vòng 1 không
Theo khoa học, sữa đậu nành không giúp cải thiện kích thước vòng 1

Nhìn chung, theo khoa học thì chưa có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh việc sử dụng sữa đậu nành sẽ giúp cho vòng một của phụ nữ tăng lên. Thay vào đó chỉ là những nghi ngờ, do đậu nành chứa các thành phần tương tự như estrogen.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Phùng, hiện đang là giảng viên bộ môn Phẫu thuật thẩm mỹ, Đại học Y Dược TP HCM, isoflavone là tiền chất của estrogen, hàm lượng của nó trong đậu nành không cao. Nếu đưa vào cơ thể sẽ bị chuyển hóa phần lớn khiến isoflavone không thể phát huy được như estrogen, từ đó không thể làm cho vòng một của phụ nữ to hơn được.

Tuy nhiên, nếu các chị em sử dụng sữa đậu nành thường xuyên sẽ có làn da mịn màng, ngực đẹp hơn, độ đàn hồi cao hơn.

2. Yếu tố nào quyết định kích thước vòng 1?

Khi đã có đáp án cho câu hỏi “Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không?”, thì chúng ta cần phải biết được các yếu tố quyết định đến kích thước của vòng một. Như vậy mới tìm được cách cải thiện vòng một phù hợp nhất.

2.1. Di truyền

uống sữa đậu nành có làm tăng vòng 1 không
Kích thước vòng 1 chủ yếu dựa vào di truyền

Theo tiến sĩ Richard Bleicher, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật và là giám đốc Chương trình học bổng vú tại Trung tâm Ung thư Fox Chase ở Philadelphia (Mỹ) cho rằng. Di truyền là yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến kích thước vòng một của phụ nữ.

Bên cạnh đó, kích thước vòng 1 của phụ nữ còn liên quan đến đặc điểm của 2 bên nội ngoại, chứ không hẳn là di gen của người mẹ.

2.2. Tuổi tác của phụ nữ ảnh hưởng đến kích thước vòng một 

Thông thường, kích thước vòng một của thiếu niên sẽ căng, tròn, đẹp hơn so với trung niên trở đi.

Khi bước vào tuổi trung niên, vòng một của phụ nữ sẽ bắt đầu chảy xệ, kích thước sẽ bị thu lại. Để giữ được kích thước hoàn hảo, các chị em sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

2.3. Cân nặng

Bên cạnh tuổi tác, di truyền thì cân nặng cũng là một trong những yếu tố quyết định đến kích thước vòng 1 của phụ nữ. Khi bạn tăng hoặc giảm cân thì vòng 1 sẽ bị ảnh hưởng theo. Vì vậy, chị em hãy cố gắng giữ cân ổn định để giữ được vòng 1 đẹp nhé.

2.4. Nội tiết tố và chu kỳ sinh sản

Khi các bé gái bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, buồng trứng của bạn bắt đầu sản xuất estrogen, từ đó vòng 1 sẽ to hơn.

Bên cạnh đó, trước kỳ kinh nguyệt, khi estrogen và progesterone mở rộng ống dẫn sữa và tuyến sữa thì vòng 1 của chị em cũng sẽ to hơn so với bình thường.

Ngoài ra, khi phụ nữ mang thai, lượng Estrogen, progesterone và prolactin kích thích ngực nở, từ đó gia tăng kích thước vòng 1.

Trái ngược với thời còn trẻ, khi bước vào giai đoạn mãn kinh, sự suy giảm estrogen sẽ khiến cho vòng 1 của các chị em giảm độ đàn hồi và kích thước cũng thu nhỏ lại.

3. Cách tăng kích thước vòng 1 tự nhiên

Để tăng kích thước vòng 1 tự nhiên thì các chị em có thể thông qua thực phẩm và kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp.

uống sữa đậu nành không dưỡng có tăng vòng 1
Sử dụng đúng thực phẩm sẽ giúp cải thiện vòng 1

3.1. Các loại thực phẩm giúp tăng kích thước vòng 1 tự nhiên

  • Sữa và chế phẩm từ sữa

Sữa hoặc các chế phẩm từ sữa có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là các sắc tố giúp kích thích các hormone sinh dục của phụ nữ. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, lượng estrogen trong sữa rất cao, nên sẽ giúp cho vòng 1 của chị em được cải thiện đáng kể. Đây là phương pháp rất an toàn, hiệu quả, nên các chị em nên áp dụng ngay nhé.

  • Hạt thì là, măng tây

Hạt thì là rất giàu phytoestrogens – Đây là chất giúp cải thiện kích thước vòng 1 của chị em một cách tự nhiên.

Măng tây có tác dụng làm cho vùng ngực nở nang hơn, rất tốt cho tuyến vú, bồi bổ cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và cả phòng ngừa táo bón.

  • Quả bưởi

Cam và bưởi chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, bưởi chứa ít calo, nên sẽ không bị tăng cân. Các chị em có thể uống nước ép bưởi, táo với một chút mật ong, để cải thiện vòng 1 tự nhiên.

thực phẩm tăng vòng 1
Các chị em có thể uống nước ép bưởi, táo với một chút mật ong, để cải thiện vòng 1
  • Các loại hạt đậu

Các loại hạt đậu như đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh,…chứa rất nhiều dinh dưỡng, trong đó có lecithin và protein, nên có thể giúp vòng 1 của chị em nở nang hơn, đẹp hơn.

Ngoài một số thực phẩm ở trên, thì chị em có thể sử dụng thêm đu đủ xanh, Bơ, cam, nho,…để cho vòng 1 đẹp hơn, đầy đặn hơn, nhé.

Lưu ý: Các loại thực phẩm này cũng chỉ giúp vòng 1 đẹp hơn, kích thước có tăng nhưng không đáng kể. Để đạt hiệu quả cao nhất, các chị em cần phải kết hợp với nhiều phương pháp tập luyện nữa nhé.

3.2. Các phương pháp khác giúp tăng kích thước vòng 1 ở phụ nữ

  • Massage vòng 1
uống sữa đậu nành nhiều có tăng vòng 1 không
Massage vòng 1 giúp cải thiện kích thước vòng 1

Massage vòng 1 là cách đơn giản và có hiệu quả cao trong việc tăng kích thước vòng 1 của chị em. 

Nếu Massage vòng 1 thường xuyên, sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, kích thích tuyến vú phát triển, từ đó giúp vòng 1 gia tăng kích thước một cách tự nhiên.

  • Lựa chọn size áo ngực phù hợp

Nếu bạn chọn size áo quá to sẽ khiến cho ngực chảy xệ. Nếu bạn chọn size quá nhỏ thì sẽ ép vòng 1, từ đó khiến cho vòng 1 nhỏ hơn và còn khiến chị em không thoải mái. Hãy lựa chọn size phù hợp nhất nhé.

Cơ ngực là yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến độ cao, độ săn chắc của vòng 1. Nếu cơ ngực khoẻ sẽ giữ cho vòng 1 săn chắc và cao. Nếu cơ ngực yếu sẽ khiến vòng 1 bị nhão và chảy xệ.

ập luyện các bài tập liên quan đến cơ ngực
Tích cực tập luyện các bài tập liên quan đến cơ ngực

Các bạn có thể luyện tập các bài thể dục đơn giản như: Động tác đẩy tường, động tác hít đất, tư thế mở rộng ép ngực, tư thế rắn hổ mang, để giúp cơ ngực khoẻ hơn, từ đó cải thiện kích thước vòng 1 của mình.

XEM THÊM: Biến hóa “trái chanh” thành “trái bưởi” với tư thế ngủ tăng vòng 1 hiệu quả

Trên đây là đáp án cho câu hỏi “Uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không?”. Bên cạnh đó, là các kiến thức liên quan đến cách tăng vòng 1 tự nhiên cho các chị em. Hy vọng, qua bài viết này, các chị em đã hiểu rõ hơn về tác dụng của sữa đậu nành đối với vòng 1. Hãy sử dụng các thực phẩm ở trên và kết hợp với việc tập luyện khoa học để giúp cải thiện kích thước vòng 1 nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân