Tình yêu - Gia đình

Sinh con năm 2023 tháng nào tốt? 

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Bước vào giai đoạn sắp sửa sang năm mới, nhiều cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con. Tuy nhiên, họ gặp phải vấn đề về việc không biết sinh con năm 2023 tháng nào tốt để em bé sinh ra có một cuộc đời sung túc, an yên và gặp nhiều may mắn. Đồng thời công việc của họ được “thuận buồm xuôi gió”, gia đình hòa thuận và êm ấm. 

Thấu hiểu những băn khoăn đó, Vua Nệm sẽ cung cấp đến bạn các thông về việc sinh con năm 2023 khi nào tốt và tháng nào sinh con là tốt nhất. Các ông bố, bà mẹ tương lai cùng đón xem qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về năm 2023

1.1. Năm 2023 là năm gì? Mệnh gì?

Năm 2023 là năm gì? Câu trả lời không khác hơn đó là năm Quý Mão, cầm tinh con Mèo và mang mệnh Kim, cụ thể là Kim Bạch Kim (vàng pha bạc). Dưới đây là tử vi của tuổi Quý Mão để các bạn có thể tham khảo:

  • Xét về thiên can: Quý (trong chữ Quý Mão) sẽ tương hợp với Dậu, tương hình với Đinh và Kỷ.
  • Xét về ngũ hành: mệnh Kim Bạch Kim sẽ tương sinh với Thủy, Thổ và tương khắc với Mộc, Hỏa.
  • Xét về địa chỉ: Mão sẽ tam hợp với Hợi, Mùi và xung khắc với Tý, Ngọ, Dậu (tứ hành xung: Tý –  Ngọ – Mão –  Dậu).
năm 2023 sinh con tháng nào tốt
Sinh con năm 2023 tháng nào tốt nhất cho các cặp vợ chồng

1.2. Màu sắc hợp và kỵ

 Màu sắc hợp:

  • Màu bản mệnh: Màu xám, trắng, ghi thuộc hành Kim.
  • Màu tương sinh: Vàng sậm, nâu đất thuộc hành Thổ.

Màu sắc kỵ: Người cầm tinh con mèo sinh năm 2023 cần kiêng kị các màu như đỏ, cam , hồng và tím (thuộc hành Hỏa).

1.3. Các mối quan hệ

Quý Mão hợp với các tuổi Chó, Dê, Lợn và xung khắc với tuổi Chuột, Gà. Ngoài ra, Quý Mão không hợp với tuổi Rồng.

1.4. Sinh năm 2023 thuộc cung gì?

  • Nam: Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh.
  • Nữ: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh.

1.5. Tính cách của người tuổi Quý Mão

Theo dự đoán, những đứa trẻ sinh năm 2023 thường có tính cách ôn hòa và có bản lĩnh cao. Do đó, chúng có thể giải quyết được những vấn đề lớn và dám đương đầu với những thử thách. 

Những đứa trẻ sinh năm 2023 là những người công tư phân minh, trọng chữ tín và sống rất có trách nhiệm. Bởi vì tính quyết đoán nên những người này thường sống thiên về lý trí, họ sẽ dễ cô độc trong cuộc sống tình cảm và không có quá nhiều bạn bè để chia sẻ. 

Đặc biệt, những người sinh năm 2023 có mệnh phú quý may mắn, tiền tài và sự nghiệp đạt nhiều thành công nhất định. Tuy nhiên, họ cần kiên trì nếu muốn có được những thành công trên.

sinh con trai năm 2023 tháng nào tốt
Năm 2023 là năm Quý Mão cầm tinh con mèo

2. Sinh con năm 2023 có tốt không?

Trong 12 con Giáp, loài mèo được đánh giá là có tính cách khá ôn hòa, không hiền và cũng không dữ. Loài mèo thường hay bám người, hiếu khách, hòa đồng nhưng đôi khi lại thể hiện sự phản kháng nếu cảm thấy không được thoải mái.

2.1. Sinh con trai năm 2023

Tử vi:

  • Cung: Tốn (Mộc) thuộc Đông Tứ Mệnh
  • Mệnh ngũ hành: Bạch Kim
  • Màu sắc tương sinh: Đỏ, hồng, cam, tím, màu vàng, nâu
  • Màu sắc tương khắc: Xanh lục, xanh da trời thuộc hành Mộc, khắc với cung hành Thổ
  • Hướng hợp mệnh: Bắc – Đông – Nam – Đông Nam
  • Hướng không hợp: Đông Bắc – Tây Nam – Tây Bắc – Tây
  • Con số may mắn: Số 2,5,8,9.

Theo tử vi, con trai sinh năm 2023 thì sẽ có cuộc đời sung túc và cuộc đời gặp nhiều may mắn. Về công danh sự nghiệp được các quý nhân phù trợ và phát triển nhanh nhất vào thời kỳ trung vận, về già có một cuộc sống an nhàn.

sinh con năm quý mão 2023 tháng nào tốt
Sinh con trai năm 2023 cần chú ý đến tháng sinh phù hợp

2.2. Sinh con gái năm 2023

Tử vi:

  • Cung: Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh 
  • Mệnh ngũ hành: Bạch Kim
  • Màu sắc tương sinh: Đen, xám, xanh biển sẫm, màu xanh lục, xanh da trời thuộc hành mộc
  • Màu sắc tương khắc: Trắng, Bạc, Kem thuộc hành Kim, khắc với mệnh Mộc 
  • Hướng hợp mệnh: Đông Bắc – Tây Bắc – Tây – Tây Nam
  • Hướng không hợp: Bắc – Đông Nam – Đông – Nam
  • Con số may mắn: Số 1, 3, 4.

Theo tử vi, sinh con gái năm 2023 thì những cô bé đó sẽ có cuộc sống an nhàn và gặp được nhiều may mắn. Ngoài ra, họ cũng có vận mệnh tốt đẹp về tình duyên, tài lộc và công danh sự nghiệp có nhiều cơ hội phát triển.

sinh con trai năm 2023 tháng nào tốt nhất
Sinh con gái năm 2023 tháng nào tốt là câu hỏi của nhiều ông bố bà mẹ

3. Sinh con năm 2023 tháng nào tốt? 

Bên cạnh năm sinh, chủ đề nhiều ông bố bà mẹ quan tâm là sinh con năm 2023 tháng nào tốt. Bởi vì, theo dự đoán của nhiều ông bố bà mẹ tháng sinh cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của con sau này và tương khắc hoặc xung khắc với công việc, không khí gia đình của họ nên tháng sinh là yếu tố khiến các cặp vợ chồng cân nhắc trước khi sinh em bé. Dưới đây là tổng hợp 12 tháng sinh bạn có thể tham khảo.

  • Sinh con vào tháng 1 Âm lịch: Những đứa trẻ sinh ra vào tháng 1 Âm lịch 2023 sẽ trùng vào thời điểm tiết Lập Xuân. Đây là thời điểm có vận khí tốt, đứa trẻ chào đời sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên, đầu óc hay phải tính toán và suy nghĩ nhiều. Cuộc đời thường phải bôn ba khắp nơi và ít được an yên.
  • Sinh con vào tháng 2 Âm lịch: Đây là thời điểm tiết Kinh Trập, thời gian đầu xuân nên vạn vật sinh sôi nảy nở. Tuy nhiên, các em bé sinh vào tháng 2 Âm lịch (tháng Mão) này sẽ trùng với năm Mão nên chúng sẽ có cuộc sống khá thăng trầm và đối mặt với nhiều khó khăn nhưng chính những điều đó giúp chúng gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và có cuộc sống an nhàn, hạnh phúc, hưởng thụ khi về già.
  • Sinh con vào tháng 3 Âm lịch: Những đứa trẻ sinh vào thời điểm này thường là người có tính cách năng động, hòa đồng, kết nối được với nhiều bạn bè và được quý nhân phù trợ. Chúng sẽ có sự nghiệp thành công rực rỡ nhưng cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ để tạo nên nghiệp lớn.
  • Sinh con vào tháng 4 Âm lịch: Những người sinh vào tháng này thường là người phong nhã, hào hoa, có ý chí nhưng thiếu sự quyết đoán. Cuộc sống gặp nhiều may mắn, tài lộc, gia đình và con cái êm ấm, công danh sự nghiệp cũng gặt hái được nhiều thành công.
  • Sinh con vào tháng 5 Âm lịch: những đứa trẻ sinh ra vào tháng này là người lễ phép, biết kính trên nhường dưới và được mọi người yêu quý. Những người này có sự nghiệp phát triển hanh thông, cuộc sống dư dả và gặp được nhiều may mắn.
  • Sinh con vào tháng 6 Âm lịch: Đây là tháng tốt để sinh con trong năm 2023. Những đứa trẻ sinh ra vào tháng này có vận số tốt, tài lộc và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, sự nghiệp thành công, có quý nhân phù trợ, tình duyên vẹn tròn và gia đình hòa thuận, hạnh phúc.
  • Sinh con vào tháng 7 Âm lịch: Đây là thời điểm lập thu nên những đứa trẻ sinh ra sẽ được hưởng khí tốt của đất trời. Những đứa trẻ sinh tháng này thường có ý chí lớn, thông minh và đáng tin cậy nên chúng sẽ đạt được thành công trong sự nghiệp và được nhiều người kính trọng.
sinh con gái năm 2023 tháng nào tốt
Những đứa trẻ sinh tháng 7 âm lịch thường có ý chí lớn, thông minh
  • Sinh con vào tháng 8 Âm lịch: Đây là thời điểm Bạch Lộ trong năm, những đứa trẻ sinh ra trong tháng này sẽ có mệnh vinh hoa phú quý, vận số may mắn. Chúng sẽ gặt hái nhiều thắng lợi trong sự nghiệp và dễ dàng vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống, tính cách của những người này thường khá thoải mái, hòa nhã với mọi người xung quanh. Ngoài ra, họ có đường tình duyên tốt, gia đình sống hạnh phúc và hòa thuận. 
  • Sinh con vào tháng 9 Âm lịch: Những đứa trẻ sinh ra trong tháng này thường mang tính nghĩa hiệp, biết giúp đỡ người khác, nhưng khi gặp khó khăn thường lại dễ nản chí. Họ có cuộc sống gia đình bình yên và hạnh phúc. Số mệnh của họ được hưởng vinh hoa phú quý và tài lộc may mắn.
  • Sinh con vào tháng 10 Âm lịch: Đây là thời điểm lập Đông mát mẻ. Do đó, những đứa trẻ sinh ra trong giai đoạn này thường có một cuộc sống no đủ, hạnh phúc và có quý nhân phù trợ. Tuy nhiên, có đôi lúc chúng sẽ gặp phải những khó khăn, trắc trở trong cuộc sống nếu kiên trì, đương đầu với khó khăn thì họ sẽ đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và có cuộc sống an nhàn về sau.
  • Sinh con tháng 11 Âm lịch: Những em bé sinh ra trong tháng này thường có vận số kém may mắn, cuộc sống thiếu thốn, nghèo khổ, xung khắc với cha mẹ và anh chị em trong nhà. Tuy nhiên, nếu biết làm chủ được mình thì những khó khăn đó đều có thể vượt qua được và từ đó họ sẽ đạt được những thành công do chính mình gầy dựng.
  • Sinh con tháng 12 Âm lịch: Người sinh vào tháng này có vận số không tốt, công việc làm ăn gặp nhiều trắc trở và cuộc sống thường rơi vào cảnh nghèo khổ. Họ xung khắc với các thành viên trong gia đình, họ thường bị bạn bè lợi dụng nên khi kết giao bạn bè và mọi người xung quanh nên cẩn trọng.
sinh con tháng nào năm 2023 tốt
Bố mẹ có thể cân nhắc sinh con năm 2023 tháng nào tốt?

4. Bố mẹ tuổi gì nên sinh con năm 2023

Có thể thấy rằng, việc sinh con theo phong thủy và hợp tuổi với bố mẹ là điều vô cùng quan trọng. Điều này giúp cho những đứa trẻ luôn được khỏe mạnh, ngoan ngoãn và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Thêm vào đó, bố mẹ cũng có sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, phát tài phát lộc và không khí gia đình được hòa thuận, êm ấm hơn. Nếu tuổi bố mẹ và con cái khắc nhau thì dễ gây ra xung đột, cãi vã và mất hạnh phúc gia đình.

Có 3 yếu tố để xem bố mẹ tuổi nào thì nên sinh con vào năm 2023, bao gồm: Ngũ hành, Thiên canĐịa chi.

4.1.Ngũ hành

Những đứa trẻ sinh năm 2023 cầm tinh con mèo và thuộc mệnh Kim nên hợp với bố mẹ mệnh Thủy và Thổ. Theo Ngũ hành thì bố mẹ thuộc mệnh Kim, Thủy và Thổ sẽ hợp với con sinh năm 2023.

  • Mệnh Kim: Hai mệnh Kim sẽ tương đồng với nhau về lối sống, tính cách và hạn chế được những xích mích giữa các thành viên trong gia đình. Bố mẹ mệnh Kim hợp con sinh năm 2023 như: Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985),  Nhâm Tuất (1992), Canh Thìn (2000) và Tân Tỵ (2001).
  • Mệnh Thủy: Vì Kim sinh Thủy nên hai mệnh này sẽ hợp với nhau. Bố mẹ mệnh Thủy hợp con sinh năm 2023 bao gồm: Bính Ngọ (1966), Giáp Dần (1974), Ất Mão 91975), Nhâm Tuất (1982), Qúy Hợi (1983) và Bính Tý (1996).
  • Mệnh Thổ: Vì Thổ sinh Kim nên hai mệnh này tương sinh với nhau. Bố mẹ mệnh Thổ hợp con sinh năm 2023 bao gồm: Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991) và Mậu Dần (1998).

XEM THÊM: 

4.2. Thiên can

Những người con sinh năm 2023 có thiên can là Quý nên sẽ hợp với bố mẹ thuộc can Mậu. Bởi vì, can Quý thiên về đối nội (âm) còn can Mậu thiên về đối ngoại (dương). Khi âm dương trái dấu thì sẽ hút nhau, do đó bố mẹ thuộc can Mậu sinh con năm 2023 sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Can Mậu là những người có số đuôi trong năm sinh là số 8 ví dụ như: 1978, 1988, 1998,…Ngoài ra, thiên can Tân mệnh Kim sinh Quý nên bố mẹ can Tân sẽ hợp với con Quý Mão. Các tuổi can Tân bao gồm: Tân Hợi (1972), Tân Dậu (1981) và Tân Mùi (1991).

4.3. Địa chi

Theo phong thủy, xét theo tam hợp Hợi – Mão  – Mùi thì bố mẹ tuổi Hợi và Mùi phù hợp để sinh con vào năm 2023.

con trai sinh năm 2023 tháng nào tốt
Bố mẹ tuổi gì thì phù hợp để sinh con vào năm 2023
  • Tuổi Hợi: Tân Hợi (1971), Quý Hợi (1983). Riêng tuổi Ất Hợi (1995) thuộc mệnh Hỏa nên không hợp sinh con vào năm Quý Mão.
  • Tuổi Mùi: Tân Mùi (1991) sẽ hợp sinh con vào năm Quý Mão. Tuy nhiên, Kỷ Mùi (1979) và Quý Mùi (2003) thuộc mệnh Mộc nên không hợp sinh con trong năm 2023.

Trên đây là tổng hợp thông tin về vấn đề sinh con năm Quý Mão có tốt không và sinh con năm 2023 tháng nào tốt. Tuy nhiên, ông bà ta thường nói “con cái là của trời cho” vì thế, bố mẹ không nên đặt nặng tâm lý về sinh con năm nào, tháng nào là tốt mà bố mẹ nên chuẩn bị một nền tảng kinh tế thật tốt, một kho kiến thức giáo dục chuẩn để bé được nuôi dưỡng và chăm sóc một cách tốt nhất

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên