Tình yêu - Gia đình

Sinh con hợp tuổi bố mẹ 2022: Bố mẹ tuổi nào? Sinh tháng nào tốt?

CẬP NHẬT 11/03/2022 | BỞI Tiến Kiều

Rất nhiều gia đình có ý định sinh con năm Nhâm Dần – 2022 này, thế nhưng không biết con có hợp tuổi bố mẹ hay không, nên sinh vào tháng nào. Đây cũng là chủ đề được nhiều người thảo luận nhất hiện nay. Trong bài viết này, cùng Vua Nệm tìm hiểu sinh con hợp tuổi bố mẹ 2022 thì bố mẹ tuổi nào và sinh con tháng nào phù hợp nhé.

1. Tại sao phải xem tuổi khi sinh con?

Con cái là lộc trời cho, việc sinh con đôi khi không phải cứ muốn hoặc không muốn đều được. Con đến với mình lúc nào thì nên vui vẻ đón nhận. Việc xem tuổi sinh con cũng chỉ là một tính toán tương đối và để tham khảo mà thôi. Các gia đình có thể sinh con vào năm 2022 không quá phù hợp tuổi cũng không sao.

Dù vậy, việc xem tuổi sinh con vẫn luôn là một thói quen của rất nhiều bậc phụ huynh. Bởi theo quan niệm dân gian cũng như phong thủy học, tuổi con và bố mẹ cũng có mối quan hệ và ảnh hưởng lẫn nhau.

Cũng giống như việc xem tuổi vợ chồng trước khi cưới vậy. Nếu con cái và bố mẹ hợp tuổi sẽ mang tới nhiều may mắn, hạnh phúc cho gia đình. Thậm chí sinh con hợp tuổi bố mẹ 2022 có thể giúp cho công việc, sự nghiệp của bố mẹ được phát triển, thành công. Ngược lại, nếu không hợp tuổi nhau có thể xảy ra những mâu thuẫn, khó khăn cho cuộc sống gia đình.

sinh con năm 2022 hợp tuổi bố mẹ
Bố mẹ tuổi nào sinh con hợp tuổi 2022?

Việc xem tuổi con trước khi quyết định sinh con sẽ giúp:

  • Kích tài lộc, chiêu dụ vận may, tiền tài cho cả gia đình và thuận lợi cho sự thăng tiến sự nghiệp của bố mẹ.
  • Giữ hòa khí gia đình luôn hòa hợp, gia đạo êm ấm, vui vẻ hạnh phúc và hòa thuận, giảm bớt những mâu thuẫn gay gắt.
  • Tạo môi trường nuôi dưỡng tốt cho con phát triển tinh thần, thể chất. Con có gia đình hạnh phúc sẽ có nhiều điều kiện để hoàn thiện bản thân, trở thành người tốt.

2. Tử vi của con sinh năm 2022

2.1. Sinh năm Nhâm Dần 2022 mệnh gì?

Trước khi tìm hiểu sinh con hợp tuổi bố mẹ 2022 thì bố mẹ nên có những thông tin đầy đủ về tử vi tuổi Nhâm Dần 2022.

Theo lịch vạn niên, năm 2022 tính theo Âm lịch là năm Nhâm Dần, còn được gọi là năm con Hổ. Năm dương lịch được tính từ ngày 1/2/2022 đến hết ngày 21/1/2023.

con sinh năm 2022 hợp với bố mẹ tuổi gì
Con sinh năm Nhâm Dần 2022 thuộc mệnh Kim

Những người sinh năm 2022 sẽ thuộc mệnh Kim (Kim Bạch Kim – Vàng trắng). Theo thuyết ngũ hành thì mệnh Kim tương sinh, tương hợp với mệnh mệnh Thổ (Thổ sinh Kim) và mệnh Thủy (Kim sinh Thủy). Đồng thời, Kim sẽ tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

2.2. Tính cách tuổi Nhâm Dần 2022

Những người sinh năm Hổ nói chung và sinh năm Nhâm Dần 2022 nói riêng được đánh giá là đại diện cho sức mạnh, sự uy quyền. Từ nhỏ sẽ là một đứa bé lanh lợi, thông minh, khỏe mạnh. Khi lớn lên sẽ là một người khôn khéo, chính trực và mạnh mẽ.

Những người sinh năm này rất yêu thương và coi trọng gia đình. Hết lòng vì những người thân yêu và chăm lo cho gia đình. Người xưa có câu: “Đến hổ còn không ăn thịt con mình” chính là biểu thị cho tình yêu của những người tuổi Hổ đối với gia đình, con cái và những người thân yêu.

Người sinh năm Nhâm Dần 2022 thường rất thẳng thắn, cương trực và không thích nói những lời nịnh bợ. Sự chính trực của họ đôi khi cũng gây ra những rắc rối và khó khăn cho cuộc sống và công việc vì không được lòng mọi người.

Một nhược điểm rất lớn ở người tuổi Dần sinh năm 2022 chính là sự cố chấp, đôi khi bốc đồng và không nghe lời khuyên nhủ của người khác. Họ có thể thành công với sự quyết tâm và kiên định khi thực hiện công việc nào đó. Nhưng nếu quá bảo thủ và không chịu tiếp thu lời góp ý của người khác sẽ có thể gặp thất bại.

2.3. Hướng phòng ngủ thích hợp cho con sinh năm 2022

Hướng phòng ngủ cho con là yếu tố rất quan trọng mà các bậc phụ huynh nên chú ý khi thiết kế phòng ngủ cho con.

Nếu sinh con trai năm 2022, bố mẹ có thể tham khảo các hướng phòng ngủ như sau:

  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Giúp đứa trẻ lớn lên được thành công, gia đình được sung túc, thịnh vượng.
  • Hướng Tây (Thiên Y): Giúp mang tới nhiều tài lộc cho gia đình.
  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): Giúp đứa trẻ được thông minh, học giỏi, gia đạo ấm êm, hòa hợp, thu hút tài lộc.
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Hướng này giúp cho gia đạo được giàu có
sinh con 2022 hợp tuổi bố mẹ
Cách chọn hướng phòng ngủ thích hợp cho con sinh năm 2022

Sinh con gái năm Dần 2022 có thể thiết kế phòng ngủ theo các hướng sau:

  • Hướng Đông Nam (Sinh Khí): Gia đình hạnh phúc, con cái thông minh, tài giỏi.
  • Hướng Đông (Thiên Y): Giúp gia đạo trở nên hưng vượng. 
  • Hướng Nam (Diên Nam): Giúp đứa trẻ phát triển tốt, khỏe mạnh.
  • Hướng Bắc (Phục Vị): Trẻ vui vẻ, sống hạnh phúc, gia đạo bình yên.

2.4. Màu sắc phù hợp với con sinh năm 2022

Khi chọn được hướng phòng phù hợp cho con thì bố mẹ cũng cần chú ý tới màu sắc của căn phòng. Màu sắc phù hợp sẽ giúp con cảm thấy thoải mái, vui vẻ và tốt cho sự phát triển của con.

Trước tiên là về màu sắc sơn tường, sau đó là màu sắc chăn ga gối nệm cho con. Con sinh năm Nhâm Dần 2022 thuộc mệnh Kim, nên màu bản mệnh phù hợp sẽ là những màu của kim loại như: trắng, bạc, ghi, xám. Màu sắc tương sinh tốt cho con sẽ là màu của mệnh Thổ và Thủy. Theo đó, cha mẹ có thể chọn sơn tường hay chăn ga, gối, nệm cho con có màu vàng, nâu đất, xanh dương, xanh đen.

3. Sinh hợp tuổi bố mẹ 2022: Bố mẹ tuổi nào hợp sinh con Nhâm Dần?

Khi xem tuổi sinh con, bố mẹ nên xem tuổi mình và con có hợp không. Nếu không thể chọn năm sinh hợp nhất thì cố gắng chọn năm không xung khắc. Chúng ta xác định tuổi bố mẹ hợp sinh con năm 2022 như sau:

  • Bé có Địa can là Dần (tuổi Dần) sẽ hợp với tuổi Ngọ và Tuất.
  • Bé sinh năm 2022 thuộc mệnh Kim, hợp với mệnh Thổ và Thủy.

Từ những căn cứ trên, ta có thể xác định được tuổi bố mẹ phù hợp sinh con năm Nhâm Dần 2022 gồm những người tuổi Ngọ và tuổi Tuất. Cụ thể hơn là người tuổi Canh Tuất, Mậu Ngọ, Canh Ngọ, Nhâm Dần, Giáp Thìn.

Ngoài ra, tuổi Tân Mùi, Mậu Thìn, Đinh Mão sinh con năm 2022 cũng được cho là bình hòa (không tốt cũng không xấu).

sinh con năm 2022 hợp tuổi bố mẹ nào
Bố mẹ tuổi nào hợp sinh con Nhâm Dần?

Bên cạnh những bố mẹ có tuổi phù hợp sinh con năm Nhâm Dần 2022 thì chúng ta cũng cần chú ý tới những người có tuổi kỵ sinh con năm 2022. Nếu bố mẹ mệnh Mộc và Hỏa sé có mệnh tương khắc nếu sinh con vào năm này. Các tuổi đại kỵ với người sinh năm Nhâm Dần 2022 gồm: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Nhâm Tý, Mậu Ngọ, Canh Tý, Giáp Ngọ.

Cùng với đó, khi xem xét tuổi sinh con cũng cần xem tuổi người mẹ sinh con năm 2022 có phạm vào Kim Lâu hay không. Với những người sinh vào những năm dưới đây thì không nên sinh con 2022 để tránh phạm Kim Lâu: 1972, 1975, 1977, 1979, 1981, 1984, 1986, 1988, 1993, 1995, 1997, 1999 và 2002.

4. Sinh con 2022 tháng nào tốt?

Tháng sinh con cũng là một vấn đề mà nhiều cha mẹ quan tâm khi sinh con năm 2022. Theo đó ta có các tháng sinh con gồm:

  • Tháng 1 âm lịch: Được gọi là tháng Nhâm Dần. Nếu sinh con tháng này sẽ có tính cách chính trực, thẳng thắn và ý chí kiên cường, lanh lợi và cao quý. Nhưng sự thẳng thắn dễ khiến người khác phật lòng, cần học tập cách ăn nói khéo léo.
  • Tháng 2 âm lịch: Là tháng Quý Mão. Đứa trẻ sinh ra sẽ rất thông minh, khéo léo, sự nghiệp thành công, nhiều người kính trọng. Tuy nhiên có thể mắc sai lầm vì sự cẩu thả, bảo thủ. Cần học cách lắng nghe ý kiến của người khác.
  • Tháng 3 âm lịch: Trẻ sinh tháng 3 âm lịch 2022 có bản tính hiền hòa, lương thiện, tỉ mỉ, không thích tranh đấu. Vì vậy, con sẽ có cuộc sống yên bình và tốt đẹp.
  • Tháng 4 âm lịch: Trẻ có bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm, tính cách ấm áp. Lớn lên có sự nghiệp thành công, nhiều người ngưỡng mộ.
  • Tháng 5 âm lịch: Trẻ tự tin, tự lập, không phụ thuộc vào người khác, kiên trì và nỗ lực để đạt được thành công. Cần lưu ý đừng quá cứng nhắc mà phải mềm mỏng mới thuận lợi trong cuộc sống.
  • Tháng 6 âm lịch: Có ý chí và hoài bão, hòa đồng, vui vẻ, được mọi người yêu mến, nhưng bản tính có hơi nóng vội và không gặp may mắn, số mệnh nhiều khó khăn.
  • Tháng 7 âm lịch: Trẻ sinh tháng 7 âm lịch 2022 lanh lợi, hoạt bát, thông minh, tài giỏi hơn người. Cuộc đời khá thuận lợi, dù có những thăng trầm nhưng đều vượt qua suôn sẻ.
chọn tháng sinh con hợp tuổi bố mẹ năm 2022
Trẻ em sinh năm Nhâm Dần 2022 thông minh, tài giỏi
  • Tháng 8 âm lịch: Bé tuổi Dần sinh tháng 8 có tài quản lý, lãnh đạo, quyết đoán và nhạy bén, dễ thành công.
  • Tháng 9 âm lịch: Có mưu trí, có tài nhưng không có sự mạnh mẽ, không tự chủ, dễ xao động nên khó thành nghiệp lớn.
  • Tháng 10 âm lịch: Tính tình tốt, ôn hòa, dễ mến, vui vẻ, sống chân thành, tích cực. Có cuộc sống sung túc, hạnh phúc.
  • Tháng 11 âm lịch: Tính cách thẳng thắn, đôi khi cố chấp và tự tin thái quá. Cần lắng nghe ý kiến của người khác hơn để thành công. Sự nghiệp có khó khăn nhưng thường gặp may mắn bất ngờ.
  • Tháng 12 âm lịch: Trẻ sinh tháng 12 âm lịch năm Nhâm Dần 2022 có sự kiên định, nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu. Có sự tự tin nhưng thường kém may mắn.

Những chia sẻ của Vua Nệm về sinh con hợp tuổi bố mẹ 2022 trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Có thể sinh con không hợp tuổi hoặc hợp tuổi tùy theo ý muốn và “lộc trời cho”. Tuy nhiên, tốt nhất, nếu có thể thì nên sinh con hợp với tuổi bố mẹ. Theo phong thủy học thì việc sinh con hợp tuổi sẽ mang tới nhiều may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Chúc các bạn sớm đón nhận tin vui và gia đình có thêm thành viên mới trong năm 2022 này nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều