Chuyện quanh ta

Sao Thủy nghịch hành là gì? Mùa sao Thủy nghịch hành 2023

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Tôn Vân

Khi nghe tới sao Thủy nghịch hành nhiều người thường cảm thấy khá lo lắng, bất an. Vậy sao Thủy nghịch hành là gì? Năm 2023 này mùa sao Thủy nghịch hành là thời điểm nào? Gây ra những ảnh hưởng gì đối với các cung hoàng đạo? Tất cả câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây!

sao thủy nghịch hành là gì
Tìm hiểu hiện tượng sao Thủy nghịch hành là gì

1. Sao Thủy nghịch hành là gì?

Nhiều người hẳn đã biết rằng, trong chiêm tinh học thì sao Thủy chính là ngôi sao tượng trưng cho suy nghĩ, giao tiếp cũng như những phương tiện truyền thông xã hội và cả các loại văn bản. Vậy hiện tượng sao Thủy nghịch hành là gì?

Đây là cách gọi tên hiện tượng sao Thủy di chuyển ngược lại quỹ đạo trên bầu trời. Chính vì sự di chuyển bất quy tắc này đã khiến cho mọi thức liên quan bị mất đi sự cân bằng, thông tin cũng không còn chính xác.

Từ đó xảy ra nhiều rủi ro khó lường trước. Cũng bởi thế mà người ta cho rằng, vào giai đoạn sao Thủy nghịch hành đang diễn ra tốt nhất không nên di chuyển hoặc thực hiện các dự định, kế hoạch quan trọng để đảm bảo bình an, tránh thất bại, đổ vỡ.

2. Mùa sao Thủy nghịch hành 2023 là thời điểm nào?

Năm 2023, khi nào tới mùa sao Thủy nghịch hành cũng là điều được rất nhiều người quan tâm. Các chuyên gia về chiêm tinh học cho biết rằng, trong năm 2023 sẽ có 4 lần diễn ra sao Thủy nghịch hành. Cụ thể, vào các khoảng thời gian như sau:

sao thủy nghịch hành thiên bình
Năm 2023, khi nào tới mùa sao Thủy nghịch hành cũng là điều được rất nhiều người quan tâm.
  • Sao Thủy nghịch hành lần 1 Ngày 29/12/2022 Ngày 18/1/2023
    Sao Thủy nghịch hành lần 2 Ngày 21/4/2023 Ngày 14/5/2023
    Sao Thủy nghịch hành lần 3 Ngày 23/8/2023 Ngày 15/9/2023
    Sao Thủy nghịch hành lần 4 Ngày 13/12/2023 Ngày 1/1/2024

3. Sao Thủy nghịch hành gây ra những ảnh hưởng gì?

Sở dĩ người ta tránh di chuyển hoặc thực hiện các kế hoạch, dự định quan trọng vào thời gian diễn ra sao Thủy nghịch hành là bởi hiện tượng này mang tới nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Cụ thể gồm:

3.1. Làm giảm khả năng tập trung

Hầu hết mọi người khi vào giai đoạn sao Thủy nghịch hành thường sẽ cảm thấy bối rối và bị mất tập trung. Vì vậy, khi di chuyển như đi du lịch hay công tác xa có thể gặp phải trục trặc, ví dụ như lộ trình bị thay đổi, gặp rắc rối khi đặt vé xe, vé tàu,…

Tốt nhất, trong thời gian này bạn cần cẩn trọng khi tiếp nhận, xử lý những thông tin bằng văn bản. Các giấy tờ, tài liệu trong học tập, công việc cũng cần phải bảo quản kỹ càng. Tuyệt đối không nên cam kết bằng miệng cùng người khác mà phải có giấy tờ rõ ràng.

3.2. Gặp khó khăn trong giao tiếp

nghịch hành sao thủy
Ảnh hưởng tiêu cực thứ 2 trong thời gian sao Thủy nghịch hành đó là gặp khó khăn trong giao tiếp.

Ảnh hưởng tiêu cực thứ 2 trong thời gian sao Thủy nghịch hành đó là gặp khó khăn trong giao tiếp. Đặc biệt, tình trạng này nghiêm trọng nhất là khoảng nửa đầu mỗi kỳ sao Thủy nghịch hành.

Bạn sẽ cảm thấy việc thực hiện hay chia sẻ các ý tưởng của mình với mọi người trở nên khó khăn, kém hiệu quả. Thậm chí là gặp phải những trục trặc, khúc mắc khi giao tiếp với người khác. Tư duy logic, khả năng sáng tạo và đa nhiệm của bạn cũng sẽ bị giảm đi. 

Do đó, trong khoảng thời gian này tốt nhất bạn nên chú ý hơn tới các hình thức giao tiếp, cẩn trọng trong lời ăn, tiếng nói, chú ý lắng nghe những gì người khác chia sẻ, chỉnh sửa các văn bản kỹ càng,… để tránh sai sót.

3.3. Gặp khó khăn về mặt tài chính

Không chỉ gặp vấn đề trong giao tiếp, khả năng tập trung suy giảm mà tài chính của bạn còn có thể xảy ra vấn đề. Vì vậy, bạn có thể gặp phải một vài sự cố liên quan tới tài chính như: Chi tiêu vượt mức kế hoạch, mua nhầm đồ, bị mất tiền,… 

Để có thể hạn chế tối đa những rủi ro về tài chính thì bạn nên có kế hoạch chi tiêu rõ ràng và hợp lý. Bên cạnh đó cũng cần bảo quản cẩn thận đồ đạc của mình. Tìm hiểu kỹ càng, xác định rõ món đồ cần mua để tránh mua nhầm. Qua đó có thể giảm thiểu tổn thất xuống thấp nhất. 

3.4. Mọi thứ diễn ra chậm hơn

sao thủy nghịch hành chòi chiêm tinh
Trong thời gian sao Thủy nghịch hành, mọi thứ sẽ diễn ra với tốc độ chậm hơn

Một điểm nữa mà bạn cần lưu ý trong thời gian sao Thủy nghịch hành đó là mọi thứ sẽ diễn ra với tốc độ chậm hơn. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, nhụt chí. Tuy nhiên, hãy cố gắng kiên trì và quyết tâm thực hiện kế hoạch. Khi vượt qua giai đoạn này mọi thứ sẽ lại quay về đúng quỹ đạo thôi.

3.5. Chú ý tới các mối quan hệ

Trong khoảng thời gian này một số kỷ niệm trong quá khứ của bạn cũng sẽ được “đánh thức”. Bạn có thể bất ngờ sẽ nhớ tới những kỷ niệm cũ đã qua. Thậm chí là bạn còn có khả năng gặp lại những người quen cũ đã mất liên lạc hay người yêu cũ chẳng hạn. 

3.6. Máy móc, thiết bị gặp trục trặc

Khi sao Thủy nghịch hành còn có thể gây ảnh hưởng tới máy móc, thiết bị. Có thể các máy móc, thiết bị, phương tiện vận chuyển, truyền thông của bạn đang hoạt động tốt nhưng vào thời gian này lại bất ngờ hư hỏng, trục trặc. Tình trạng thường gặp nhất là hư hỏng máy tính, điện thoại, xe cộ, chuyến bay bị hoãn lại, giao hàng chậm chí. Nghiêm trọng nhất còn có thể gặp phải tai nạn giao thông. 

Việc cần làm lúc này đó chính là bảo quản, kiểm tra máy móc, thiết bị cẩn thận và tham gia giao thông đúng luật để tránh những rắc rối không mong muốn.

4. Những người được sinh ra vào thời gian sao Thủy nghịch hành

sao thủy nghịch hành lần 2
Những người được sinh ra trong mùa sao Thủy nghịch

Những người được sinh ra trong mùa sao Thủy nghịch hành thường xuyên ở trong trạng thái không được thấu hiểu. Vì vậy họ thường thực hiện mọi việc bằng chính tâm trí, trí tuệ của bản thân mình một cách nghiêm túc và tập trung cao độ. 

Phần lớn những người được sinh ra trong khoảng thời gian này đều khá thông minh. Thế nhưng, việc tận dụng trí thông minh của mình đúng lúc, đúng nơi, đúng chỗ lại không phải việc dễ dàng. 

Trong chiêm tinh học, người ta gọi những cá nhân có sao Thủy nghịch hành, tức sinh vào thời gian này là số gốc. Khác với mọi người, những người này đặc biệt thích khoảng thời gian sao Thủy nghịch hành bởi họ cảm nhận được sự đồng điệu và tìm được người có cùng suy nghĩ, tư tưởng với mình. 

Để biết bản thân có phải là cá nhân sinh ra vào thời điểm sao Thủy nghịch hành không bạn có thể tự kiểm tra bản đồ sao cá nhân, nhìn vào biểu tượng sao Thủy để xác định xem có chữ “r” nào bên cạnh không. Nếu có thì bạn chính là người được sinh ra vào thời điểm sao Thủy nghịch hành.

Với những chia sẻ trên của chúng tôi thì chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về hiện tượng sao Thủy nghịch hành là gì rồi. Đây là hiện tượng thường thấy và diễn ra mỗi năm. Trong năm 2023 sẽ có 4 mùa sao Thủy nghịch hành. Trong các mùa này bạn nên chú ý, cẩn thận để tránh mắc phải sai sót cũng như những điều không mong muốn, gây ảnh hưởng tới cuộc sống, tình cảm và công việc. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân