Luận về sao Quan Phù, ý nghĩa sao tại các cung đầy đủ, chi tiết nhất

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Theo khoa học tử vi, Quan Phù là một vì sao thuộc nhóm sao Tam Hợp gồm Tiểu Hao, Quan Phù, Hỷ Thần. Đây là ngôi sao chủ về khả năng phản biện, lý luận, phán xét, ngoài ra nó cũng có ý nghĩa chủ về kiện cáo. Trong bài viết này, hãy cùng luận về sao Quan Phù và ý nghĩa sao khi tại các cung nhé!

1. Sao Quan Phù là gì

Quan Phù
Quan Phù là một sao Phụ Tinh, biểu trưng cho sự lý luận, thông minh

Quan Phù là một sao Phụ Tinh, biểu trưng cho sự lý luận, thông minh và sắc xảo. Nhìn chung, sao Quan Phủ có ý nghĩa khá tượng tự sao Quan Phù nên nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 sao này. Quan Phù nếu đồng cung với Thái Tuế thì rất dễ vướng phải kiện tục, đấu tranh pháp lý, làm gì cũng gặp nhiều trắc trở. Một số thông tin chung về sao Quan Phù: 

  • Ngũ hành: Thuộc hành Hỏa 
  • Đặc tính: Biểu trưng cho khả năng lý luận, quan tụng, sắc bén
  • Tên vắn tắt thường gọi: sao Phù

2. Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Mệnh

Sao Quan Phủ là biểu trưng cho nghiệp chướng, thị phi dai dẳng nếu tọa thủ cung Mệnh Thân.

Người có sao Quan Phủ tọa thủ ở cung Mệnh sở hữu khả năng lý luận, ra quyết định tốt, có khả năng phán đoán sắc xảo. Tuy vậy, họ có tình tình đôi phần khắt khe, tinh toán và bảo thủ. 

Sao Quan Phủ tại Mệnh khi đồng cung với cả văn tinh, cát tinh thì tốt đẹp hơn nữa. Nếu gặp Xương, Khúc, Tuế thì gặp nhiều thuận lợi khi mắc phải các vấn đề liên quan đến kiện tụng, luật pháp. Người có các sao này tọa ở cung Mệnh rất thành công trong các ngành nghề như thẩm phán, luật sư, thẩm tra, kiểm toán,… 

Sao Quan Phủ tọa tại cung Mệnh đi thêm cùng sát tinh, bại tinh thì chủ về loại người hèn hạ, nịnh nọt, ưa gây thù hằn, lắm khi sẵn sàng dùng thủ đoạn để tranh giành quyền lực với người khác.

Sao Quan Phủ tọa tại cung Mệnh
Sao Quan Phủ tọa tại cung Mệnh đi thêm cùng sát tinh chủ về loại người hèn hạ

3. Ý nghĩa sao Quan Phủ ở các cung khác

3.1 Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Phụ Mẫu

Sao Quan Phủ trú ở cung Phụ Mẫu hội cùng nhiều cát tinh, văn tinh thì cha mẹ gia chủ dễ làm các công việc liên quan tới hành pháp, pháp luật, nhà nước,… nhưng lại không hợp nhau, dễ bất hòa, tranh cãi. Nếu hội nhiều bại tinh thì cha mẹ không còn ở với nhau, chia tay, li dị, thậm chí kiện tụng nhau.

3.2 Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Phúc Đức

Dòng họ bất hòa, mọi người xét nét, so bì, kiện tụng lẫn nhau. Nếu sao Quan Phủ trú ở cung Phúc Đức hội thêm nhiều cát tinh, quyền tinh thì trước kia ông bà tổ tiến có người làm quan lớn, quyền uy, người người kính sợ.

Sao Quan Thủ phủ ở cung Phúc,
Sao Quan Thủ phủ ở cung Phúc, gia đình có người làm ngành luật.

Sao Quan Thủ phủ ở cung Phúc, họ hàng dễ có bất đồng, cự cãi liên quan tới chuyện thờ cúng, chăm lo mồ mả tổ tiên. Hoặc gia đình có người hôn phối khó tinh, soi xét. Hoặc cũng có trường hợp gia đình có người làm ngành luật. 

3.3 Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Điền Trạch

Ý nghĩa của sao Quan Phủ tọa ở cung Điền Trạch là ngôi nhà chủ sự nằm gần nơi công môn, công quyền, tòa, viện kiểm soát,… Nhìn chung là các chốn hành pháp, cơ quan nhà nước. Vị trí này còn cho thấy chủ sự là người hay mắc các vấn đề liên quan tới kiện tụng liên quan tới điền sản, đất đai, nhà cửa hay các loại của cải liên quan tới bất động sản khác.

Hàng xóm của chủ sự cũng thường gây ra mâu thuẫn, dễ dẫn tới kiện tụng qua lại giữa đôi bên. Nhìn chung, gia chủ cần hết sức cẩn thận khi làm các công việc liên quan tới đất đai để tránh vướng vào cáo kiện, mất nhà mất đất oan. 

3.4 Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Quan Lộc

Chủ sự là người học luật hoặc các ngành nghề về Luật như thẩm phán, luật sư,.. Công việc của chủ sự mang tính cạnh tranh cao, hay bị giòm ngó, ghen ghét tại cơ quan làm việc. 

Công việc cũng dễ vướng mắc pháp luật, kiện tụng, khởi tố nên làm gì cũng hết sức cẩn thận, giấy trắng mực đỏ rõ ràng. Hoặc cũng có thể ngụ chỉ công việc mang tinh chất phán đoán, suy luận, soi sét và có sự kỷ luật, khắt khe cao. 

Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Quan Lộc 
Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Quan Lộc

3.5 Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Nô Bộc

Nếu sao Quan Phủ mà tọa tại cung Nô Bộc mà không có cát tinh nào phù trợ tì dễ gặp bạn bè xấu, đầu nghiệp đâm sau lưng, chơi xấu, thậm chí thưa kiện. 

Nếu hội tụ nhiều cát tinh thì chủ sự quen biết nhiều người làm về hình pháp, pháp luật. Gia chủ có thể nhờ vả bạn bè các công chuyện liên quan tới pháp luật. 

3.6 Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Thiên Di

Khi sao Quan Phủ ngụ ở cung Thiên Di gia chủ dễ dính vào thị phi, rèm pha, kiện tụng. Nếu hội tụ thêm các cát tinh, phúc tinh thì có thể giảm chế ý nghĩa xấu, hóa giải được vận rủi. Hoặc chủ sự có thể là người nắm trọng trách giám sát, quản lý, kiểm tra. 

3.7 Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Tật Ách

Người có lá số tử vi với sao Quan Phủ thủ tại cung Tật Ách dễ mắc tai họa liên quan tới thị phi, kiện cáo. Cộng thêm sự hội tụ của các của ác tinh như Thái Tuế, Thiên Hình, Bạch Hổ, Hóa Kỵ thì càng dễ liên quan tới luật, tù tội. 

Sao Quan Phủ thủ tại cung Tật Ách
Sao Quan Phủ thủ tại cung Tật Ách dễ mắc tai họa liên quan tới thị phi

Tử vi cho rằng nếu sao Quan Phủ, Thái Tuế nhập Tật thì “suốt đời mòn mòn ngồi cửa công môn”, tức lúc nào cũng gặp rắc rối liên quan tới kiện cáo, phải hầu tòa quanh năm suốt tháng. Nếu chủ sự làm nghề liên quan tới luật pháp thì có thể hóa giải tương đối.

3.8 Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Tài Bạch

Gia chủ thường xuyên hao mất tiền của do dính kiện tụng, thị phi hoặc lừa gạt.

Hoặc gia chủ là người kiếm tiền nhờ nghệ kiện như luật sư, thẩm phán, đi tranh luận, kiện tụng người khác để mình có tiền. Cuộc sống của họ khá giả, có của ăn của để nhưng cũng dính rất nhiều thị phi, rèm pha từ người khác. Vậy nên cũng hao tâm tổn chí không kém. 

3.9 Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Tử Tức

Quan Phủ trú tại Tử Tức mà còn hội nhiều cát tinh thì con cái thông minh, suy luận sắc xảo, dễ thành công với các ngành về Luật. Nếu hội nhiều bại tinh thì gia chủ khắc khẩu với con cái hoặc có thể xảy ra tranh tụng với con. Nếu còn thêm cung Phối xấu thì có thể ngụ chỉ sự tranh giành quyền nuôi con của chủ sự với người phối ngẫu sau này. 

3.10 Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Phu Thê

Sao Quan Phủ ở cung Phu Thê
Sao Quan Phủ ở cung Phu Thê có cuộc sống vợ chồng bất hòa

Vợ chồng gia chủ dễ có người làm nghề liên quan tới pháp luật. Cuộc sống vợ chồng hay bất hòa, tranh cãi. Nếu hội thêm các sát, bại tinh thì 2 người dễ đệ đơn li dị. Nhìn chung đây không phải là một ngôi sao tốt ở cung Phu Thê. Dù có thêm cát tinh thì cũng không giảm bớt ý nghĩa tiêu cực của nó mấy.

3.11 Ý nghĩa sao Quan Phủ ở cung Huynh Đệ

Anh chị em trong nhà không hợp tính, dễ xảy ra bất hòa, tranh cãi, thậm chí kiện tụng lẫn nhau. Hoặc trong nhà có người làm về luật sư hay thẩm phán, có thể giúp đỡ chủ sự sau này. 

4. Ý nghĩa sao Quan Phủ với các sao khác

  • Hội tụ sao Quan Phủ Thái Tuế, Đà La, Hóa Kỵ: Chủ về dính tới thị phi, kiện tụng, khiến chủ sự mất ăn mất ngủ vì cạnh tranh hơn thiệt. 
  • Hội tụ sao Quan Phủ, Hình, Không, Kiếp: Chủ về kiện cáo, gia chủ bị thù oán, thậm chí mưu sát vì thù. 
  • Hội tụ sao Quan Phủ, Sát, Hổ, Hình: Dễ dính tù tội, bị vu cáo, vu khống, vu oan giá họa. 
  • Hội tụ sao Quan Phủ, Liêm, Tang, Hổ: Dễ dính tù tội, gặp tai nạn tang thương do sự báo thù, phản bội 
Sao Quan Phủ với các sao khác
Sao Quan Phủ với các sao khác dễ dính tù tội, gặp tai nạn

XEM THÊM:

Trên đây là tất cả các thông tin liên quan tới sao Quan Phủ. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan tới cung này rồi nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM