Sân golf Lanh Thanh ở đâu? Cập nhật bảng giá sân golf Lanh Thanh mới nhất

CẬP NHẬT 31/08/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Ghi điểm nhờ thiết kế hiện đại và đầy đủ tiện ích, sân golf Lanh Thanh luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với hội golfer trong nước. Mời bạn cùng Vua Nệm khám phá tất tần tật về sân golf nổi tiếng này thông qua bài viết sau đây.

1. Sân golf Lanh Thanh ở đâu? Thuộc tỉnh nào?

Sân golf Lanh Thanh được xây dựng trên địa phận xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây vốn là một phân khu trực thuộc khu du lịch sinh thái Lanh Thanh Valley Golf & Resort do công ty CP Nam Tam Đảo làm chủ đầu tư. Sân nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển nên khí hậu luôn ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Nền nhiệt trung bình dao động từ 18 – 25 độ, hoàn toàn phù hợp với các loại hình thể thao ngoài trời, bao gồm bộ môn golf đòi hỏi thời gian thi đấu kéo dài. 

sân golf lanh thanh ở đâu
Sân golf Lanh Thanh được xây dựng trên địa phận tỉnh Vĩnh Phúc

Sân golf Lanh thanh chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9.2021. Kể từ đó đến nay, nơi đây luôn được xem là ‘điểm đến trong mơ’ của đông đảo golf thủ trong và ngoài nước. Cùng với Laguna Lăng Cô (Huế), Lanh Thanh còn vinh dự trở thành 1 trong 2 sân golf có thiết kế lý tưởng nhất Việt Nam.

2. Thiết kế độc đáo của sân golf Lanh Thanh

2.1 Quy mô sân golf Lanh Thanh

Sân golf Lanh Thanh tọa lạc trên một diện tích rộng 73 ha, với tổng chiều dài là 7000 yards và chia thành 5 khu tee box riêng biệt. Sân golf có quy mô lên đến 18 hố, tất cả đều được tính toán sao cho phù hợp với trình độ cũng như đáp ứng nhu cầu của các cấp độ golf thủ khác nhau. Đứng sau diện mạo vượt trội của sân golf Lanh Thanh là Faldo Design – công ty chuyên thiết kế sân golf nổi tiếng thế giới, đồng thời cũng là đơn vị thi công Hoàn Cầu Long An và sân Laguna Lăng Cô. 

sân golf lanh thanh rộng bao nhiêu ha
Sân golf Lanh Thanh tọa lạc trên một diện tích rộng 73 ha

Tự hào là sân golf đẳng cấp thế giới, Lanh Thanh sở hữu hướng nhìn ngoạn mục ra, bao quát một vùng núi và hồ kỳ vĩ. Sân được bố trí ‘nằm gọn’ trong thung lũng rộng lớn, tạo điều kiện thuận lợi để người chơi thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp trùng điệp của thiên nhiên. Dù vậy, Lanh Thanh lại được xây dựng theo kiểu sân link dài đặc trưng, thường gặp ở các địa điểm bằng phẳng, ít cây cối hoặc gần biển. Tính đến thời điểm hiện tại, nơi đây chính là sân kiểu link view đồi núi và lòng hồ duy nhất trên cả nước.

2.2 Độ khó vừa phải

Một trong những ưu điểm của sân golf Lanh Thanh là độ khó vừa phải, tương đương với hệ thống hố golf được thiết kế theo từng mức độ thách thức khác nhau. Sân có vùng fairway rộng từ 50 – 60 yards, thuận lợi cho người chơi trong những cú đánh driver kỹ thuật. Bên cạnh đó là mặt sân bằng phẳng, không nhấp nhô hay quá dốc. Địa thế đặc biệt mang đến khả năng chắn gió ngoài mong đợi, góp phần hạn chế tối đa lực cản của gió lên đường bóng.

Ngoài ra, tại sân golf Lanh Thanh còn được trang bị nhiều bẫy cọc đỏ, hố cát cùng các bunker phỏng theo hình núi, tạo nên mặt green mấp mô và dốc đứng cực kỳ ‘kích thích’.

thiết kế sân golf lanh thanh
Nơi đây sở hữu hệ thống hố golf theo từng cấp độ khó khác nhau

2.3 Nhiều hố golf đẹp

Không chỉ thỏa mãn tuyệt đối đam mê của golf thủ, sân golf Lanh Thanh còn là ‘background hoàn hảo’ cho những ai yêu thích chụp ảnh, check in. Nổi bật hơn cả là các hố golf siêu lung linh, bao gồm:

– Hố số 1 chụp ngược về khu vực Club House sang trọng

– Hố số 2 par 5 với đường fairwat lên green được bao bọc bởi các dãy bunker tuyệt đẹp

– Hố số 4 gồm 1 tee phụ độc lập, kết hợp cùng lỗ bunker và cây xanh, được người chơi đánh giá là lỗ golf có view đỉnh nhất tại Lanh Thanh

– Hố số 6 par 5 thử thách golfer bởi drive nhấp nhô cùng vườn hoa tươi màu sắc

– Hố 14 par 3 sở hữu cấu trúc đảo green tạo hình trái tim độc nhất, đồng thời là lỗ par ngắn nhất với khoảng cách 76 yards cho nữ và 117 yards cho nam

–  Hố 18 par 5 view toàn cảnh, kèm theo fairway bunker dọc hai bên đường và cỏ sọc hai màu lạ mắt

Sân golf Lanh Thanh ghi điểm bởi những lỗ golf ngoạn mục
Sân golf Lanh Thanh ghi điểm bởi những lỗ golf ngoạn mục

2.4 Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Sân golf Lanh Thanh nằm ở phía Nam dãy Tam Đảo, kế bên hồ Lanh Thanh và bao quanh bởi vô số đồi núi nhỏ cao trung bình 100m. Điều kiện tự nhiên đặc trưng đã biến nơi đây trở thành một khu vực biệt lập yên bình và tươi tốt. Ngoài ra, sân golf còn hớp hồn du khách bởi không khí trong lành rợp tiếng chim.

>>>>Đọc thêm: Kỹ thuật chơi golf từ cơ bản đến nâng cao

3. Một số dịch vụ và tiện ích nổi bật tại sân golf Lanh Thanh

3.1 Golf Club

Một trong những điểm nhấn thú vị nhất của sân golf Long thanh chính là tòa nhà câu lạc bộ với kiến trúc chuẩn Bắc Âu. Tựa như lâu đài trong truyện cổ tích, Golf Club được thiết kế theo lối không gian mở, nối giữa sân golf ở trước mặt và biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng ở đằng sau. Không gian bên trong tòa nhà vô cùng rộng rãi, phù hợp để các golfer nghỉ ngơi sau những trận đấu kịch tích trên sân cỏ.

Golf Club được mệnh danh là ‘trái tim’ của toàn bộ quần thể Lanh Thanh Golf & Valley
Golf Club được mệnh danh là ‘trái tim’ của toàn bộ quần thể Lanh Thanh Golf & Valley

3.2 Nhà hàng, quán cafe

Sau khi khi đấu, người chơi có thể tận hưởng dịch vụ ăn uống chất lượng tại khu vực nhà hàng và quán cà phê mang hơi hướng cổ điển nằm trong khuôn viên sân golf Lanh Thanh. Menu ở đây tương đối đa dạng, bao gồm các món ăn đặc sắc từ Á sang Âu. Kèm theo đó là quán cafe hiện đại, phù hợp để thư giãn và check in sống ảo.

3.3 Khu biệt thự nghỉ dưỡng

Như đã nói ở trên, thực chất sân golf Lanh Thanh chỉ là một phần của quần thể nghỉ dưỡng Lanh Thanh Valley Golf & Resort. Sân golf nằm kế bên một khu biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, mang đến cho nơi đây một diện mạo mới và góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm của mọi khách hàng.

Khu biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại sân golf Lanh Thanh
Khu biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại sân golf Lanh Thanh

3.4 Cửa hàng Proshop

Cửa hàng Proshop được tích hợp trong Golf Club, chủ yếu bày bán các món đồ, phụ kiện chơi golf chính hãng với giá thành hợp lý.

3.5 Đội ngũ Caddy tận tình, chuyên nghiệp

Có thể nói, đội ngũ Caddy nhiều kinh nghiệm là một điểm cộng lớn, để lại ấn tượng sâu sắc đối với hội golfer. Toàn bộ nhân Caddy của sân golf Lanh Thanh đều được đào tạo bài bản, nắm vững kiến thức và luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng bằng cung cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình.

Đội ngũ Caddy làm việc tại sân golf Lanh Thanh có nhiều kinh nghiệm
Đội ngũ Caddy làm việc tại sân golf Lanh Thanh có nhiều kinh nghiệm

4. Cập nhật bảng giá sân golf Lanh Thanh mới nhất

Hiện tại, sân golf Lanh Thanh đang mở cửa đón khách tất cả các ngày trong tuần, thuận tiện cho người chơi dễ dàng sắp xếp thời gian trải nghiệm. Bảng giá tháng 6.2023 (bao gồm chi phí buggy, caddie fee và green fee) được cập nhất chi tiết như sau:

– Ngày thường (thứ 2 – thứ 6): 2.250.000/lượt

– Cuối tuần (thứ 7 & Chủ nhật): 3.250.000/lượt

Đáng chú ý, các golfer chơi từ 18 hố trở lên sẽ được hưởng chính sách ưu đãi đặc biệt là 01 bữa trưa và 02 chai nước khi ra sân thi đấu.

bảng giá sân golf lanh thanh
Sân golf Lanh Thanh mở cửa đón khách tất cả các ngày trong tuần

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về đề tài trải nghiệm sân golf Lanh Thanh kỹ lưỡng và chi tiết nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

>>>Đọc thêm: 

Đánh giá post