Sân golf Tân Sơn Nhất ở đâu? Sân golf Tân Sơn Nhất có gì đặc biệt?

CẬP NHẬT 31/08/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Là một trong những sân golf nổi tiếng nhất Việt Nam, sân golf Tân Sơn Nhất từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của các golfer trong và ngoài nước. Được trang bị hệ thống tiện ích đẳng cấp hàng đầu, không có gì khó hiểu khi nơi đây luôn thu hút đông đảo golf thủ ghé thăm mỗi năm. Mời bạn cùng Vua Nệm khám phá tất tần tật về địa điểm này thông qua bài viết tổng hợp sau đây.

1. Sân golf Tân Sơn Nhất ở đâu? Thuộc tỉnh nào?

Có thể nói, lợi thế đắc địa đầu tiên mà sân golf Tân Sơn Nhất may mắn sở hữu chính là vị trí đắc địa. Sân golf tọa lạc trên địa bàn quận Gò Vấp, cách trung tâm TPHCM xấp xỉ 30 phút di chuyển và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 1km.

Cổng chính dẫn vào sân golf Tân Sơn Nhất được xây dựng vô cùng hoành tráng, nằm trên trục đường Tân Sơn với tổng cộng 4 làn xe và nối thẳng tới đường Phạm Văn Bạch. Không chỉ thu hút các golfer trong nước, nơi đây còn đón tiếp một lượng đáng kể du khách nước ngoài hạ cánh xuống Việt Nam từ sân bay Tân Sơn Nhất đến tham quan, trải nghiệm.

sân gofl tân sơn nhất ở đâu
Sân golf tọa lạc trên địa bàn quận Gò Vấp, TPHCM

Địa chỉ sân golf Tân Sơn Nhất: 6 Tân Sơn, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: (028) 39876666 – (84) 94 666 0088

Tính tới thời điểm hiện tại, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang được bảo dưỡng và nâng cấp liên tục, góp phần mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nhìn chung, nếu xét về cả chất lượng bề mặt sân lẫn điều kiện thực tế thì nơi đây đều vượt trội hơn hẳn so với các ‘đối thủ’ khác trên cả nước.

2. Đặc điểm thiết kế của sân golf Tân Sơn Nhất

Sân golf Tân Sơn Nhất được xây dựng vào năm 2007 và hoàn thành sau đó 8 năm, tiến hành bởi công ty Nelson & Haworth Golf Course Architects – một trong những đơn vị thi công sân golf danh tiếng nhất toàn cầu. Sân golf chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8.2015, với tổng diện tích lên đến 132ha. 

Trong đó: 111 ha được dành cho 36 lỗ golf, 14.7 ha cho cảnh quan hồ nước, 3h thuộc về nhà CLB Him Lam Palace và 2.6 ha còn lại là sân tập. Trên toàn sân bao gồm 68 thảm tập, phân thành 2 tầng riêng biệt. Song song với đó là khu vực hố cát trên green và gạt bóng nằm độc lập, phục vụ cho công tác khởi động cũng như tập luyện của golf thủ trước khi thi đấu.

thiết kế sân gofl tân sơn nhất
Sân golf Tân Sơn Nhất có tổng diện tích lên đến 132 ha

Về thiết kế, sân golf Tân Sơn Nhất được quy hoạch thành 4 sân nhỏ (A, B, C, D), mỗi sân có 9 lỗ và 36 gậy tiêu chuẩn. Bề mặt sân được phủ toàn bộ bằng cỏ TifEagle và Paspalum Platinum cao cấp, kết hợp với đường xe điện chạy dài khắp sân. Cụ thể:

– Sân A dài 3729 yards nằm ngay đường Quang Trung

– Sân B dài 3620 yards, sân C dài 3747 yards và sân D dài 3619 yards lần lượt tiếp giáp với 3 mặt của sân bay Tân Sơn Nhất 

Sân golf Tân Sơn Nhất được quy hoạch thành 4 sân nhỏ với 36 lỗ tiêu chuẩn
Sân golf Tân Sơn Nhất được quy hoạch thành 4 sân nhỏ với 36 lỗ tiêu chuẩn

Ngoài ra, sân golf Tân Sơn Nhất còn ghi điểm tuyệt đối trong lòng người chơi, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp bởi những đường cong uốn lượn, tương ứng với nhiều cấp độ khó khác nhau khi đánh bóng. Hệ thống đèn điện chiếu sáng tốt, đảm bảo trải nghiệm thi đấu về đêm (night game) diễn ra suôn sẻ.

3. Các tiện ích nổi bật của sân golf Tân Sơn Nhất

3.1 Khu vực lễ tân

Ngay khi đặt chân đến sân golf Tân Sơn Nhất, người chơi sẽ được dẫn đến khu vực lễ tân hiện đại và đẹp mắt. Chưa kể, ban quản lý sân còn chuẩn bị sẵn nhiều ghế ngồi và quầy phục vụ trà (tea-break) miễn phí dành cho golf thủ.

3.2 Khu sân tập

Khu sân tập chuyên dụng ở sân golf Tân Sơn Nhất được thiết kế riêng để người chơi có thể tranh thủ khởi động hoặc luyện tập trước thềm trận đấu. Sân tập quy mô bậc nhất miền Nam gồm 2 tầng với 68 làn tập, hoạt động 24/24 để đáp ứng nhu cầu của mọi golf thủ. Sân được thiết kế chuẩn quốc tế, chiều dài – rộng lần lượt là 240 yards và 100 yards. 

Khu sân tập của sân golf Tân Sơn Nhất được thiết kế chuẩn quốc tế
Khu sân tập của sân golf Tân Sơn Nhất được thiết kế chuẩn quốc tế

3.3 Khu vực thay đồ

Điểm nhấn độc đáo tiếp theo của sân golf Tân Sơn Nhất chính là khu vực thay đồ tiện nghi, được lắp đặt 600 tủ chứa đồ cá nhân rộng rãi, Jacuzzi kèm dịch vụ tắm hơi chất lượng. Hệ thống tủ tủ đồ chia thành locker dành riêng cho nam và nữ nhằm đảm bảo sự riêng tư tối đa khi trải nghiệm. Không gian thoải mái, rộng rãi, tích hợp thêm nhiều trang thiết bị tối tân nhất hiện nay.

3.4 Khu mua sắm

Là khu vực được yêu thích bậc nhất trong khuôn viên sân golf Tân Sơn Nhất, quầy hàng Proshop được đặt ngay tại tòa nhà Câu lạc Bộ. Không gian mua sắm quy tụ sự góp mặt của nhiều thương hiệu cao cấp như Home, Puma, Nike, Adidas,… Chính vì thế mà nơi đây luôn nằm trong danh sách các điểm dừng chân ‘hút khách’, đồng thời mang lại nguồn doanh thu đáng kể.

Khu vực mua sắm sang trọng ở sân golf Tân Sơn Nhất
Khu vực mua sắm sang trọng ở sân golf Tân Sơn Nhất

>>>Xem thêm: Trang phục chơi golf: Nên mặc trang phục như thế nào khi chơi golf?

3.5 Khu vực để xe an ninh

Sân golf Tân Sơn Nhất có khu vực nhà để xe tách biệt rộng hơn 2000m. Con số này đủ để chứa khoảng 500 xe gắn máy và 361 ô tô dừng đỗ. Nơi đây cũng được lắp đặt hệ thống camera quan sát hiện đại, đảm bảo hỗ trợ khách hàng khi có vấn đề an ninh khác phát sinh.

3.5 Trung tâm hội nghị 

Không chỉ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chơi golf lý tưởng, sân golf Tân Sơn Nhất còn là địa điểm đặt Trung tâm hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace với tổng sức chứa lên đến 2000 khách. Sảnh trung tâm được trang hoàng lộng lẫy, kèm theo bãi đáp trực thăng và hệ thống thiết bị âm thanh – chiếu sáng, màn hình LED P4 hiện đại. Địa điểm này thường được sử dụng để tổ chức các giải đấu, sự kiện hoặc tổ chức lễ thành hôn cho các cặp đôi.

Trung tâm hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace có tổng sức chứa lên đến 2000 khách
Trung tâm hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace có tổng sức chứa lên đến 2000 khách

3.6 Nhà hàng

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để giao lưu, gặp gỡ với những golfer khác thì nhà hàng Long Biên tọa lạc trong khuôn viên sân golf Tân Sơn Nhất sẽ là gợi ý không thể lý tưởng hơn. Điểm cộng của nhà hàng này là không gian rộng rãi, sang trọng cùng thực đơn phong phú từ Á sang Âu.

4. Tham quan sân golf Tân Sơn Nhất nên ăn gì?

Bên cạnh nhà hàng Long Biên, người chơi và khách du lịch trải nghiệm dịch vụ tại sân golf Tân Sơn Nhất có thể nếm thử các món ăn đậm phong vị Sài Gòn tại các hàng quán xung quanh đó. Ví dụ như: cơm tấm, bún bò, bánh xèo, hủ tiếu,…

Xung quanh sân golf Tân Sơn Nhất có rất nhiều hàng quán chất lượng
Xung quanh sân golf Tân Sơn Nhất có rất nhiều hàng quán chất lượng

>>>Giải đáp: Người chơi golf nên ăn gì trước khi ra sân?

5. Hướng dẫn cách di chuyển đến sân golf Tân Sơn Nhất

Nếu xuất phát từ các quận nội thành HCM, golf thủ có thể di chuyển đến sân golf Tân Sơn Nhất bằng ô tô, xe máy hoặc xe bus. Quãng đường và thời gian đi lại có thể chênh lệch tùy theo từng quận. Nếu không rành đường, hãy xác định lộ trình dựa trên định vị của Google Map để tránh bị lạc.

Golfer có thể di chuyển đến sân golf Tân Sơn Nhất bằng taxi
Golfer có thể di chuyển đến sân golf Tân Sơn Nhất bằng taxi

Trường hợp du khách hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì taxi hoặc xe ôm công nghệ sẽ là lựa chọn phù hợp, giúp tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển nhất có thể.

6. Bảng giá dịch vụ tại sân golf Tân Sơn Nhất mới nhất

Tính đến tháng 6.2023, bảng giá dịch vụ tại sân golf Tân Sơn Nhất (đã bao gồm thuế VAT) đang được niêm yết như sau:

– Thời gian tee-off từ 5:37 – 8:29: thứ 2 – 2.350.000, thứ 3 đến thứ 6 – 2.500.000, cuối tuần – 3.700.000

– Thời gian tee-off từ 8:30 – 13:59: thứ 2 – 2.350.000, thứ 3 đến thứ 6 – 2.700.000, cuối tuần 3.400.000

– Thời gian tee-off từ 15 giờ: thứ 2 – 2.350.000, thứ 3 đến thứ 6 – 2.700.000, cuối tuần 2.800.000

Bảng giá dịch vụ tại sân golf Tân Sơn Nhất được cập nhật liên tục
Bảng giá dịch vụ tại sân golf Tân Sơn Nhất được cập nhật liên tục

Trên đây là bài viết của Vua Nệm về sân golf Tân Sơn Nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

>>>Đọc thêm: Top các sân golf Vũng Tàu cao cấp cho giới thượng lưu khi du lịch Vũng Tàu

Đánh giá post