Chuyện quanh ta

Top 10 sân golf đẹp nhất thế giới với cảnh quan đẹp và chất lượng đỉnh cao 

CẬP NHẬT 23/08/2023 | BỞI Minh Anh

Golf là một trong những bộ môn thể thao được yêu thích nhất trên thế giới vì sự tao nhã và quý tộc. Vì thế có rất nhiều sân golf đẹp nhất thế giới được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu chơi golf của giới golf thủ và các giải đấu lớn nhỏ. Cùng điểm qua những golf được đánh giá là đẹp nhất hiện nay. 

1. Royal County Down 

  • Vị trí: Newcastle, Bắc Ireland
  • Chiều dài: 7,186 yards, par 71

Royal County Down là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới nằm ở Newcastle, County Down. Sân golf này sở hữu vị trí cực đắc địa, được bao bọc bởi vịnh biển và những dãy núi Mourne xinh đẹp, hùng vĩ. 

top sân golf đẹp nhất trên thế giới
Royal County Down được bao quanh bởi bức tranh xinh đẹp, tráng lệ

Đây là sân golf do kiến trúc sư Old Tom Morris thực hiện và được điều chỉnh bởi nhiều kiến trúc sư khác trong 120 năm. Điểm nhấn nổi bật của Royal County Down chính là thảm cỏ bằng phẳng giữa địa hình hiểm trở, trúc trắc xung quanh. Chính sự khó khăn của địa hình lại là một thử thách dành cho mọi golf thủ vì người chơi phải mất thời gian để hình dung hướng đi chuẩn cho trái bóng. 

2. Tara ITI  

  • Vị trí: Mangawhai, New Zealand
  • Chiều dài: 6,840 yards, par 71

Tara ITI cũng là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới nằm ở đảo Bắc New Zealand. Đây là một tác phẩm của kiến trúc sư Tom Doak nổi tiếng đến từ Mỹ. Toàn bộ Tara ITI được thiết kế như một ốc đảo xanh mướt dành riêng cho những golf thủ muốn hòa mình vào những đường bóng đẹp và chuẩn xác.

các sân golf đẹp nhất trên thế giới
Tara ITI như một ốc đảo xanh mướt một màu

Với địa thế giao thoa giữa đất liền và biển, sân golf này mở ra một không gian đẹp tuyệt mỹ với đại dương trước mắt và những ngọn núi hiểm trở phía sau lưng. Nơi này như một vùng đất hoang sơ của thế giới, mang lại những trải nghiệm khó quên cho người chơi. 

3. Pine Valley Golf Club 

  • Vị trí: Gine Valley, New Jersey, Hoa Kỳ 
  • Chiều dài: 7km 

Pine Valley Golf Club cũng là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới, thành lập từ 1913. Đây là sân golf có diện tích đến 2,5 km2, được bao bọc bởi hệ thống rừng nguyên sinh đẹp tự nhiên. 

Vẻ đẹp của sân golf Pine Valley Golf Club
Vẻ đẹp của sân golf Pine Valley Golf Club

Đây là sân golf 18 lỗ với tiêu chuẩn quốc tế chất lượng cao, được biết đến là CLB golf dành cho giới quý tộc. Sân golf này thường xuyên lọt top những sân golf tốt nhất thế giới. 

4. Royal Dornoch 

  • Vị trí: Scotland
  • Chiều dài: 6,704 yards, par 70

Nhắc đến những sân golf đẹp nhất thế giới mà quên Royal Dornoch thì thật là một thiếu sót. Sân golf nằm ở Scotland này là điểm đến yêu thích của giới golf thủ trên toàn cầu vì cảnh đẹp mãn nhãn cùng những trải nghiệm chơi golf tuyệt vời. 

Sân golf Royal Dornoch là một trong những sân golf đẹp tự nhiên bậc nhất thế giới
Sân golf Royal Dornoch là một trong những sân golf đẹp tự nhiên bậc nhất thế giới

Sân golf Royal Dornoch được bao bọc bởi những cồn cát nằm trải dọc theo bờ biển Bắc, được nhận định là sân golf tự nhiên bậc nhất thế giới. Những vùng green trên sân golf này được thiết kế một cách hài hòa, giúp các golf thủ dễ hòa vào thiên nhiên khi đi những đường bóng. 

5. Augusta National Golf Club 

  • Vị trí: Augusta, Georgia, Hoa Kỳ 
  • Chiều dài: 6.8 km 

Augusta National Golf Club cũng là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới, là nơi được chọn để tổ chức nhiều giải golf lớn, đặc biệt là giải Masters. Rất nhiều golf thủ mong ước được một lần chơi golf tại đây. 

Vẻ đẹp bình yên, xanh mướt tại sân golf
Vẻ đẹp bình yên, xanh mướt tại sân golf

Vẻ đẹp của sân golf này tiệm cận đến sự hoàn hảo, thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, thường được bình chọn là sân golf đẹp nhất hành tinh, mang đến nhiều trải nghiệm chơi golf tuyệt vời cho người chơi. 

6. Royal Melbourne 

  • Vị trí: Black Rock, Australia
  • Chiều dài: 6,645 yards, par 72

Royal Melbourne cũng là sân golf nổi tiếng thế giới do kiến trúc sư Alister MacKenzie thiết kế vào năm 1926. Sân golf này từng lọt top 10 sân golf đẹp nhất thế giới vào năm 2021. 

Sân golf Royal Melbourne
Sân golf này có tuổi đời gần 100 năm, sở hữu vẻ đẹp mê đắm lòng người

Vẻ đẹp của Royal Melbourne đến từ các vùng green cong lượn gập ghềnh, tạo nên những thử thách với mức độ khó dễ khác nhau cho người chơi. Ở đây, mỗi lỗ golf mang một vẻ đẹp riêng với cảnh quan và địa hình ấn tượng, mang lại trải nghiệm chơi golf thú vị cho người chơi. 

7. Morfontaine

  • Vị trí: Pháp
  • Chiều dài: 6,584 yards, par 70
  • Điểm số: 8.464

Sân golf Morfontaine cũng là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới, nằm cách thủ đô Paris khoảng 50 km về hướng Bắc. Năm 1927, kiến trúc sư Tom Simpson người Anh đã thiết kế nên sân golf nổi tiếng này. 

Morfontaine là sân golf nổi tiếng tại Pháp có những mảng xanh tuyệt đẹp
Morfontaine là sân golf nổi tiếng tại Pháp có những mảng xanh tuyệt đẹp

Đến đây, người chơi sẽ được lạc vào không gian tuyệt đẹp của những cây thông xanh và đồng hoa thạch thảo lãng mạn. Quanh các hố golf là những vạt rừng xanh mướt, trong khi đó vùng green gập ghềnh mang lại nhiều thử thách cho người chơi. 

8. Hirono ở Hyogo

  • Vị trí: Hyogo, Nhật Bản
  • Chiều dài: 7,169 yards, par 72
  • Điểm số: 8.461

Sân golf Hirono cũng là sân golf đẹp trên thế giới được xây dựng vào những năm 1930. Kiến trúc sư Charles Hugh Alison đã chọn một khu rừng có nhiều thung lũng và các rãnh để dễ dàng tạo nên những đường green trên các rặng núi, thách thức người chơi. 

Hirono là sân  golf đẹp của Nhật Bản được xây dựng với tiêu chuẩn cao
Hirono là sân  golf đẹp của Nhật Bản được xây dựng với tiêu chuẩn cao

Vẻ đẹp của sân golf này đến từ các green nhỏ, các hố golf độc đáo, bẫy chiến lược và hố dogleg được bố trí hợp lý. Đặc biệt, khu vực fairway và vùng green của sân golf này được chăm chút cẩn thận, đảm bảo sân golf lúc nào cũng đẹp như một khu vườn Nhật Bản. 

9. Muirfield

  • Vị trí: Gullane, Scotland
  • Chiều dài: 7,245 yards, par 71
  • Điểm số: 8.440

Một trong những sân golf đẹp nhất thế giới chính là Muirfield nằm ở Gullane, Scotland. Đây là sân chơi golf theo dạng links với địa hình đẹp như tranh, mê hoặc golf thủ bởi khu vực fairways rộng lớn và các đồi cát điểm xuyết bên trong. 

sân golf Muirfield
Đây cũng là sân golf lọt top sân golf nổi tiếng thu hút nhiều golf thủ giỏi đến chơi và tập luyện

Nơi đây là thiên đường golf lâu đời ở Scotland, là nơi được chọn tổ chức nhiều giải vô địch golf trên thế giới. Điểm nhấn của sân golf này chính là các hố được thiết kế xuôi theo hướng gió, cho phép golf thủ dễ dàng nhìn thấy đường bóng đi đến green. 

>>>Xem ngay: Quy Trình Thiết Kế Sân Golf Chuẩn Quốc Tế Từ A Đến Z

10. Cabot Cliffs 

  • Vị trí: Inverness, Nova Scotia, Canada
  • Chiều dài: 6,765 yards, par 72
  • Điểm số: 8.387

Cabot Cliffs cũng là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới được yêu thích tại khu vực Bắc Mỹ. Tác giả của sân golf này chính là hai kiến trúc sư Ben Crenshaw và Bill Coore. Với địa thế nhìn thẳng ra biển đảo Cape Breton, sân golf Cabot Cliffs có tầm view đẹp mãn nhãn cho mọi golf thủ. 

Vẻ đẹp ấn tượng của sân golf mê hoặc những golf thủ khắp nơi
Vẻ đẹp ấn tượng của sân golf mê hoặc những golf thủ khắp nơi

Sân golf được thiết kế với mặt sân đạt chất lượng cao, bố cục thông minh với nhiều thách thức khiến người chơi golf hứng thú. Đặc biệt, nếu người chơi đam mê chụp ảnh thì hố 16 par-3 là vị trí tuyệt đẹp để chụp ảnh. 

Trên đây là top 10 sân golf đẹp nhất thế giới mà giới sở hữu vị trí đẹp cùng thiết kế đỉnh cao, thường xuyên lọt top các cuộc bình chọn và được giới golf thủ yêu thích. Nếu có dịp, bạn hãy thử trải nghiệm chơi golf tại những sân golf này để có những kỷ niệm chơi golf đáng nhớ.   

>>>Đọc thêm: Tìm hiểu về những giải golf lớn thế giới hiện nay, được nhiều người mong chờ nhất

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh