Chuyên gia nệm

So sánh ruột gối gòn và ruột gối lông vũ nhân tạo: đặc tính và công dụng từng loại?

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Ruột gối gòn và ruột gối lông vũ nhân tạo là hai sản phẩm gối được ưa chuộng và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Dù sở hữu mức giá thành, đặc tính và lợi ích khác nhau, nhiều người tiêu dùng vẫn khá băn khoăn, bối rối về sự khác biệt giữa hai loại gối này. Cùng Vua Nệm so sánh ruột gối gòn và ruột gối lông vũ nhân tạo có những điểm khác nhau nào nhé!

so sánh ruột gối gòn và ruột gối lông vũ nhân tạo
Ruột gối gòn và ruột gối lông vũ nhân tạo có điểm gì khác biệt?

1. Gối gòn là gì?

Gối gòn được chế tạo hoàn toàn từ chất liệu tự nhiên – cây bông gòn, hoặc cây bông Java. Cây bông gòn là loại cây quen thuộc và được trồng rất nhiều ở các vùng nông thôn tại Việt Nam. Còn cây bông Java thuộc bộ cây Cẩm quỳ, được trồng trọt chủ yếu ở Mexico, khu vực Trung Mỹ, hoặc miền Bắc Nam Mỹ; tuy nhiên, cây trồng này lại được ứng dụng phổ biến tại khu vực Châu Á.

Sợi bông có trọng lượng nhẹ, độ đàn hồi cao cùng khả năng chống thấm nước tối đa, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Tuy nhiên, sợi bông lại có đặc tính dễ cháy hơn so với các loại vật liệu khác.

Sợi bông gòn không chỉ được dùng để làm gối, mà còn được se lại, ứng dụng để sản xuất thành nhiều sản phẩm khác như: nệm, thú bông… Gối gòn có đặc tính gọn nhẹ, êm ái, được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, đảm bảo sức khỏe người dùng (đặc biệt là làn da và hệ thống hô hấp).

Trên thực tế, cây bông gòn còn được ứng dụng làm nguyên liệu trong các bài thuốc chữa trị như: đau xương khớp, mụn nhọt, bỏng… Tất cả các bộ phận cây bông gòn đều được tận dụng tối ưu và không bỏ phí.

Gối gòn là gối gì
Gối gòn được làm hoàn toàn từ sợi gòn tự nhiên

2. Gối lông vũ nhân tạo là gì?

Chất liệu chính để chế tạo gối lông vũ nhân tạo chính là các loại sợi nhân tạo như: sợi microfiber, sợi micro expo… Các loại sợi này được phân tách thành hàng tỷ mảnh siêu nhỏ, sở hữu độ tơi xốp, mềm mại cùng trọng lượng rất nhẹ, êm ái. Trên thị trường hiện nay, gối lông vũ nhân tạo còn được gọi với nhiều cái tên như: gối lông công nghiệp, gối giả lông…

Gối lông vũ nhân tạo được ra đời nhằm khắc phục các khuyết điểm của gối lông vũ tự nhiên, có thể kể đến như: tăng mức độ thân thiện với môi trường, dễ dàng giặt giũ và phơi khô, kích thích khả năng đàn hồi của sản phẩm, trọng lượng gối nhẹ hơn, giá thành sản phẩm hợp lý, đẩy mạnh khả năng kháng khuẩn cũng như tính chống nấm mốc…

Đặc tính nổi bật nhất của sản phẩm gối lông vũ nhân tạo chính là không bị tình trạng xẹp lún sau thời gian sử dụng. Dù bị đè nén trong suốt giấc ngủ, gối lông vũ nhân tạo vẫn có khả năng trở về hình dáng ban đầu. Đặc tính này giúp người dùng cảm thấy thư giãn, thoải mái nhờ vào khả năng nâng đỡ toàn vùng cổ, vai, gáy hiệu quả.

Gối lông vũ nhân tạo là gối gì
Gối lông vũ nhân tạo giúp cải thiện những yếu điểm của gối lông vũ thiên nhiên

3. So sánh ruột gối gòn và ruột gối lông vũ nhân tạo

Gối gòn Gối lông vũ nhân tạo
Chất liệu Được chế tạo từ sợi gòn, chiết xuất từ cây bông gòn có trong tự nhiên Được sản xuất từ sợi nhân tạo microfiber
Công dụng chính Đem đến những giấc ngủ ngon, đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng nhờ vào nguyên liệu thiên nhiên Đem đến những giấc ngủ sâu, chất lượng, đồng thời tạo cảm giác êm ái, nhẹ nhàng cho người dùng trong suốt giấc ngủ
Trọng lượng Gối gòn có trọng lượng gọn nhẹ tương đối, tuy nhiên vẫn nặng hơn so với gối lông vũ nhân tạo Gối lông vũ nhân tạo có trọng lượng nhẹ hơn so với gối gòn
Khả năng lưu thông không khí Gối gòn được chế tạo từ hàng trăm sợi gòn tách mảnh, có khả năng thông thoáng không khí tối ưu, phù hợp với khí hậu nắng năm quanh năm của Việt Nam Gối lông vũ nhân tạo có tính năng đối lưu, tuy nhiên đặc tính này kém hơn so với gối gòn. Gối lông vũ nhân tạo có tính năng kháng ẩm vượt trội hơn so với gối gòn cũng như các loại gối khác
Mức độ thân thiện Gối gòn được làm hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là những người dùng có làn da và hệ hô hấp mẫn cảm.  Gối lông vũ nhân tạo được chế tạo từ nguyên liệu nhân tạo, không gây ảnh hưởng đến nguồn nguyên liệu của môi trường. Gối lông vũ nhân tạo được xử lý vô trùng không dị ứng, nhằm tăng cường khả năng thấm hút, kháng khuẩn lên đến 99%, đem đến sự an toàn tuyệt đối cho người dùng.
Vệ sinh và bảo quản gối Gối gòn chất lượng cao có thể giặt bằng tay hoặc giặt bằng máy mà không gây tình trạng vón cục. Gối gòn sau khi giặt cũng nhanh khô, tiết kiệm thời gian phơi ráo sản phẩm Gối lông vũ nhân tạo lý tưởng nhất là giặt trong nước có nhiệt độ dao động từ 30 đến 40 độ C. Gối lông vũ nhân tạo không thấm nước, hạn chế tình trạng vón cục. Thời gian khô của gối lông vũ nhân tạo cũng rất nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình vệ sinh và bảo quản nệm
Giá thành gối Nhờ vào chất liệu thiên nhiên, được trồng nhiều tại Việt Nam. Gối gòn có mức giá thành phải chăng, phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng. Gối lông vũ nhân tạo có mức giá cao hơn so với gối gòn vì nguyên liệu sản xuất nhân tạo, cao cấp. Giá thành gối lông vũ nhân tạo thường cao hơn so với gối gòn trung bình khoảng 20-30%.
Tính thẩm mỹ của gối Gối gòn sau thời gian dài sử dụng thường bị biến đổi hình dạng, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian phòng ngủ. Ngoài ra, với mức giá thành thấp hơn, vỏ của gối gòn thường được làm từ chất liệu thông thường. Chính vì vậy, gối gòn không sở hữu kiểu dáng sang trọng, nhã nhặn. Gối lông vũ nhân tạo có vỏ gối được làm từ chất liệu cao cấp, thể hiện sự sang trọng, tinh tế của sản phẩm. Các loại gối này giúp không gian phòng ngủ trở nên xinh xắn và bắt mắt hơn.

4. Các sản phẩm gối lông vũ nhân tạo được ưa chuộng trên thị trường

Hiện nay, người tiêu dùng rất ưa chuộng sản phẩm gối lông vũ nhân tạo nhờ vào vẻ bề ngoài sang trọng cùng các đặc tính nổi bật mà sản phẩm mang lại. Cùng Vua Nệm điểm qua các sản phẩm gối lông vũ nhân tạo phổ biến trên thị trường nhé!

4.1 Gối lông vũ cao cấp Doona Sandwich

Được chế tạo từ hơn 70% lông mình (100% cotton), gối Doona Sanwich tự tin đem lại giấc ngủ nhẹ tựa lông hồng cho khách hàng. Gối lông vũ cao cấp Doona Sandwich đem đến sự ổn định, cân bằng, giúp nâng đỡ tối ưu bộ phận cổ vai gáy của người dùng.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn sở hữu khả năng thấm hút và kháng khuẩn cao, giữ không gian phòng ngủ sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe. Tuổi thọ của gối lâu dài, từ 2 – 4 năm nếu được bảo quản và vệ sinh đúng cách.

Xem thêm thông tin sản phẩm chi tiết tại đây.

Gối lông vũ cao cấp Doona Sandwich
Gối Doona Sandwich có độ bền cao

4.2 Gối lông vũ nhân tạo kháng khuẩn Doona Microfiber

Với chất liệu hoàn toàn từ sợi microfiber, gối lông vũ Doona Microfiber đem lại cảm giác mềm mại, êm ái trong suốt giấc ngủ. Sản phẩm này có thể giặt bằng máy ở chế độ nhẹ và phơi ở không gian khô thoáng, giúp kéo dài tuổi thọ cho gối. Theo nhiều nghiên cứu khách hàng, gối lông vũ Doona Microfiber nhận được nhiều đánh giá tích cực sau thời gian sử dụng và trải nghiệm.

Xem thêm thông tin sản phẩm chi tiết tại đây.

Gối lông vũ Doona Microfiber
Gối lông vũ Doona Microfiber có mức giá thành hợp lý

4.3 Gối lông vũ nhân tạo cao cấp tùy chỉnh độ cao Amando Coolflex

Ruột gối được chế tạo hoàn toàn từ sợi microfiber cao cấp kết hợp với chất liệu Polyester của phần vỏ gối, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Đặc tính nổi bật nhất của sản phẩm là khả năng điều chỉnh độ cao linh hoạt theo nhu cầu và thói quen sử dụng, mang đến những giấc ngủ ngon và chất lượng.

Gối lông vũ nhân tạo cao cấp Amando Coolflex
Ruột gối được chế tạo hoàn toàn từ sợi microfiber cao cấp kết hợp với chất liệu Polyester

Xem thêm thông tin sản phẩm chi tiết tại đây.

Bài viết đã so sánh chi tiết về ruột gối gòn và ruột gối lông vũ nhân tạo. Hy vọng quý độc giả hiểu rõ về hai loại gối này cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm và đón đọc các bài viết hấp dẫn sắp tới nhé!

XEM THÊM: Ruột gối nào tốt nhất? Kinh nghiệm lựa chọn ruột gối chất lượng

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên