Tổng hợp

Review các loại nệm ngủ chất lượng từ A đến Z

CẬP NHẬT 19/12/2023 | BỞI Tiến Kiều

Như bạn đã biết, để có được sức khỏe tốt, trung bình một người cần ngủ đủ từ 6-8h mỗi ngày, đồng thời giấc ngủ phải được đảm bảo chất lượng. Tức là phải ngủ ngon và sâu giấc, không bị chập chờn, làm phiền hay tỉnh dậy giữa đêm. Và để làm được như vậy, những tấm nệm ngủ chất lượng sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn.

Nhưng, giữa hàng trăm ngàn sản phẩm đang được bày bán trên thị trường thì làm thế nào để nhận biết một tấm nệm tốt, nếu bạn là người không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này? Câu trả lời sẽ được Vua Nệm bật mí ngay trong bài review các loại nệm ngủ từ A đến Z dưới đây. Cùng bắt đầu tìm hiểu nhé!

1. Phân loại và review các loại nệm ngủ hiện nay

Trên thị trường hiện có 4 dòng nệm chính là: nệm cao su, nệm bông ép, nệm lò xo và nệm foam. Trong đó:

1.1. Nệm cao su

Nệm cao su lại được chia thành 2 loại là: nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo. 

  • Nệm cao su thiên nhiên được làm hoàn toàn từ 100% mủ cao su tự nhiên, trải qua công nghệ sản xuất Dunlop hoặc Tatalay để tạo thành những tấm nệm có kích thước đa dạng, phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Nệm cao su nhân tạo được làm từ các hợp chất hóa học, qua công nghệ sản xuất hiện đại để tạo thành những tấm nệm có đặc điểm tương tự như nệm cao su tự nhiên.
nệm cao su
Nệm cao su thiên nhiên cao cấp

Ưu điểm của nệm cao su:

  • Nệm có độ êm ái và mềm mại cao, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu vượt bậc cho người dùng, nhờ đó bạn có được những giấc ngủ ngon lành chất lượng.
  • Độ đàn hồi của nệm vô cùng tốt, giúp định hình và giữ tư thế ngủ chuẩn cho người dùng trong suốt thời gian ngủ, hạn chế được tối đa tình trạng cong vẹo cột sống, đau lưng, mỏi khớp,…
  • Bề mặt nệm cao su chứa hệ thống các lỗ thông hơi dày đặc, mang lại sự thoáng mát, mát mẻ cho người dùng ngay cả trong thời tiết oi bức.
  • Nệm cao su thiên nhiên còn có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc gây hại, giúp bảo vệ sức khỏe người dùng một cách tối ưu. 
  • Ngoài ra, nệm cao su thiên nhiên còn rất thân thiện với môi trường, nó có khả năng tự phân hủy dưới ánh nắng mặt trời, chính vì vậy không gây ra các tác động xấu với môi trường khi hết thời gian sử dụng.

Nhược điểm của nệm cao su:

  • Giá thành của nệm cao su khá cao, đặc biệt là nệm cao su thiên nhiên thường trên 10.000.000đ/ 1 sản phẩm.
  • Nệm cao su thiên nhiên có trọng lượng nặng nên sẽ gây khó khăn cho quá trình di chuyển. 
  • Nệm dễ bị bào mòn khi tiếp xúc với xăng dầu và ánh nắng mặt trời.

1.2. Nệm lò xo

Nệm lò xo là một trong những mẫu nệm được yêu thích nhất hiện nay vì khả năng đàn hồi vô cùng tốt và vững chắc. 

Nệm được làm từ các cuộn lò xo thép không gỉ, có độ cứng và độ bền cao, phía ngoài là các lớp đệm mút được sử dụng để gia tăng độ êm ái, dễ chịu cho người dùng. Hiện nay, có 2 loại nệm lò xo chính là: nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết.

Ưu điểm của nệm lò xo:

  • Nệm có khả năng đàn hồi vô cùng tốt, bề mặt lại êm ái, thoải mái, rất thích hợp với những ai có tiền xử về bệnh đau lưng, thoái hóa đốt sống,…
  • Nhờ hệ thống các cuộn lò xo được phân bổ khoa học mà nệm có độ thoáng mát cao, có thể sử dụng cho cả mùa đông và mùa hè.
  • Thiết kế của nệm lò xo vô cùng sang trọng và tinh tế, phù hợp với những phòng ngủ mang phong cách hiện đại hoặc bán cổ điển.
nệm lò xo
Nệm lò xo túi độc lập

Nhược điểm của nệm lò xo:

  • Nệm lò xo rất nặng và cồng kềnh, nên sẽ gây ra nhiều khó khăn cho bạn nếu chỉ có một mình di chuyển và vệ sinh chúng.
  • Nệm lò xo liên kết thường gây ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng, nên không thích hợp với những ai thường xuyên trở mình khi ngủ.

1.3. Nệm bông ép

Nệm bông ép là loại nệm được sử dụng nhiều tại thị trường Việt Nam vì mức giá phải chăng của nó. Nệm được làm từ các sợi bông gòn nhập khẩu và ứng dụng công nghệ sản xuất ép cách nhiệt để tạo thành.

Chính vì vậy, nệm có cấu trúc vô cùng đặc và chắc chắn, không bị xẹp lún khi sử dụng. Và tất nhiên nệm không phù hợp với những ai không thích nằm nệm cứng.

Ưu điểm của nệm bông ép:

  • Giá thành rẻ, phù hợp với thu nhập của đa số người tiêu dùng hiện nay.
  • Độ phẳng cao và không bị xẹp lún khi nằm, rất thích hợp với những ai muốn nằm đệm cứng.
  • Nệm bông ép có thiết kế gấp 2, gấp 3 khá nhỏ gọn, trọng lượng lại nhẹ hơn so với nệm cao su và lò xo nên bạn có thể dễ dàng di chuyển và vệ sinh chúng.
nệm bông ép
Đệm bông ép

Nhược điểm của nệm bông ép:

  • Độ cứng cao, không có khả năng nâng đỡ người dùng tốt như nệm cao su và nệm lò xo.
  • Tuổi thọ của nệm bông ép khá thấp, chỉ kéo dài trong khoảng từ 4-7 năm.

1.4. Nệm foam

Đây là dòng nệm ngủ mới nhất hiện nay và ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt vì những ưu điểm nổi bật của nó.

Nệm foam được làm từ các loại bọt, mút, xốp có độ đàn hồi cao, rất mềm mại và êm ái để mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Bên cạnh đó, những tấm nệm foam cao cấp hiện nay còn được tích hợp công nghệ làm mát giúp mang lại sự thoáng mát cho người dùng trong suốt đêm dài.

Ưu điểm của nệm foam:

  • Nệm rất thích hợp với những ai có thói quen nằm nệm mềm, sự êm ái và mềm mại của sản phẩm này chắc chắn sẽ đem lại giấc ngủ ngon cho gia đình bạn.
  • Nệm có trọng lượng thấp, lại có thể cuộn lại gọn gàng giúp việc vận chuyển và vệ sinh nệm thuận tiện hơn mọi dòng nệm hiện có trên thị trường.
  • Độ bền của nệm foam khá cao, có thể lên tới 6-8 năm, tùy vào từng sản phẩm và cách sử dụng của mỗi gia đình.
nệm foam
Nệm foam được tích hợp công nghệ làm mát

Nhược điểm của nệm foam:

  • Giá thành của nệm tương đối cao so với thu nhập của phần lớn người tiêu dùng hiện nay.
  • Nệm chưa được biết đến nhiều như 3 dòng nệm phía trên.

2. Gợi ý cách chọn mua nệm ngủ phù hợp

Như vậy, sau khi tìm hiểu về từng loại nệm ngủ hiện nay, bạn đã nắm được những đặc điểm cơ bản của mỗi loại. Vậy khi chọn nệm cần chú ý những gì? Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn hãy làm theo các bước sau:

2.1. Chọn chất liệu phù hợp

Chọn chất liệu là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm khi chuẩn bị mua nệm ngủ. Bởi, mỗi loại nệm đều có những đặc điểm khác nhau và sở thích của mỗi người loại phù hợp với một dòng nệm nhất định.

Do đó, hãy tham khảo lại thông tin về 4 dòng nệm phổ biến hiện nay đã được phân tích phía trên, để xem đâu là chất liệu phù hợp với bạn nhất.

chất liệu nệm
Chọn nệm phù hợp với sở thích

2.2. Chọn thương hiệu uy tín

Với những người chưa có kinh nghiệm chọn mua nệm thì thương hiệu uy tín chính là tấm vé bảo hành giúp bạn có được sản phẩm chất lượng tốt để sử dụng. Vì nệm của những thương hiệu lớn trên thị trường hiện nay đều phải trải qua các bước kiểm duyệt chặt chẽ về chất lượng trước khi tung ra thị trường.

Bên cạnh đó, nguyên vật liệu và công nghệ sản xuất nệm của những thương hiệu lớn đều tiên tiến, chất lượng và hiện đại, đảm bảo tốt cho sức khỏe người dùng.

Một vài thương hiệu uy tín mà bạn có thể lựa chọn là: Dunlopillo, Amando, Gummi, Goodnight, Vạn Thành,…

2.3. Nằm thử và chọn kích thước nệm phù hợp

Sau khi chọn được các sản phẩm ưng ý, bạn hãy tới cửa hàng tin cậy để nằm thử và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Cuối cùng, hãy chọn tấm nệm có kích thước vừa với giường và diện tích phòng ngủ của bạn.

3. Review các mẫu nệm ngủ được yêu thích nhất hiện nay

3.1. Nệm memory foam Aeroflow Fit Plus

Nệm memory foam Aeroflow Fit Plus là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Aeroflow – một thương hiệu nệm ngủ hàng đầu Nhật Bản.

Ngay khi chạm vào nệm, bạn sẽ cảm nhận được sự êm ái và mềm mại mà tấm nệm mang lại. Đồng thời, cấu trúc đa tầng của nệm sẽ đem đến sự vững chãi nhất định để nâng đỡ cơ thể trong suốt đêm dài.

Đặc biệt, đệm có lớp mixed cube với cấu trúc dạng lượn sóng, đã tạo điều kiện thuận lợi cho không khí được lưu thông tự do, mang lại sự thoáng khí tuyệt đối cho người dùng.

nệm memory foam aeroflow fit plus
Nệm memory foam Aeroflow Fit Plus

Tham khảo thông tin chi tiết tại đây: https://vuanem.com/nem-memory-foam-aeroflow-fit-plus.html 

3.2. Nệm bông ép Goodnight Nova

Nệm bông ép Goodnight Nova là sản phẩm được làm từ các sợi bông cao cấp, có độ thoáng khí vô cùng cao, hút ẩm tốt, mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho người nằm. Bề mặt nệm phẳng, có khả năng nâng đỡ tốt nên không gây ra tình trạng võng lưng hay cong vẹo cột sống mỗi khi nằm.

Vỏ nệm được làm từ vải cotton với họa tiết độc đáo, vừa mang đến sự thoáng khí cho người dùng vừa góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.

Nệm cũng được thiết kế dạng gấp 3 vô cùng tiện lợi, giúp việc vận chuyển, sử dụng hay vệ sinh chúng đều thuận lợi và dễ dàng hơn.

nệm bông ép goodnight nova
Nệm bông ép Goodnight Nova

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-goodnight-nova.html 

3.3. Nệm cao su Gummi Symphony

Nệm cao su Gummi Symphony được làm từ cao su tự nhiên kết hợp cùng lớp foam chất lượng cao, mang lại giấc ngủ êm ái và thoải mái nhất cho người dùng.

Phía ngoài nệm được bọc bằng lớp vải gấm thun 3D tạo cảm giác thoáng mát nhưng vẫn sang trọng và hiện đại, mang đến sự mới mẻ cho không gian sống của gia đình bạn. Đặc biệt, vò nệm được thiết kế dạng kéo khóa giúp cho việc vệ sinh nệm trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

nệm cao su thiên nhiên foam gummi symphony
Nệm cao su thiên nhiên foam Gummi Symphony

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt mua tại đây: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-symphony.html 

4. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa review các loại đệm phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm chất lượng, phù hợp nhất với nhu cầu của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều