Chuyên gia nệm

Nệm nào nằm mát? Bật mí ngay 6 loại nệm nằm mát cho mùa oi bức

CẬP NHẬT 22/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Thời tiết mùa hè với những đợt nắng nóng kéo dài luôn là nỗi ám ảnh không của riêng ai. Nỗi sợ này không dừng lại vào buổi trưa phải ra đường, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà còn kéo dài đến tận tối, khi bạn nằm ngủ và cảm giác lưng ướt đẫm mồ hôi, người “dính” vào nệm.

Vì thế, nhiều người đã quyết định đầu tư một chiếc nệm nằm mát để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình, không còn cảm giác bí bách khi ngủ nệm trong những ngày oi bức nữa. Vậy, nệm nào nằm mát? Nên chọn mua các loại nệm nào có độ thoáng khí cao? Cùng Vua Nệm tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nệm nào nằm mát lưng nhất?

Hiện nay, khi nhắc đến nệm ngủ, trên thị trường sẽ có hàng loạt các loại nệm khác nhau được nhắc đến như nệm cao su, nệm foam, nệm lò xo,… Vậy nệm nào nằm mát còn nệm nào có độ thoáng khí kém?

1.1. Nệm cao su

Nệm cao su được chia thành 2 nhóm nhỏ: nệm cao su tự nhiên và nệm cao su nhân tạo.

Với nệm cao su tự nhiên được làm từ 100% mủ cao su tự nhiên, loại nệm này có độ thoáng khí cực tốt, khả năng cách nhiệt hiệu quả, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường. Vì vậy, nệm cao su tự nhiên chính là lựa chọn hàng đầu khi bạn cần một chiếc nệm mang lại cảm giác mát mẻ trong lúc ngủ.

nệm mát nhẩt
Nệm cao su tự nhiên được làm từ 100% mủ cao su tự nhiên

Vậy còn nệm cao su nhân tạo sẽ như thế nào? Với công nghệ hiện đại ngày nay, nệm cao su nhân tạo đã được cải tiến, bổ sung hàng triệu lỗ thoáng khí. Vì thế, khi nằm nệm cao su nhân tạo, bạn cũng không cảm thấy quá bí bách, ảnh hưởng tới giấc ngủ. 

Tuy nhiên, nệm cao su nhân tạo có khả năng cách nhiệt kém, dễ bị tác động và thay đổi nhiệt độ bởi nhiệt độ môi trường. Vì thế, đây không phải là lựa chọn lý tưởng nhất, được nhiều người nhắc đến nhất khi thảo luận chủ đề nệm nào nằm mát.

1.2. Nệm foam

Nệm foam có phải là một chiếc nệm phù hợp với thời tiết nóng bức của mùa hè? Quay trở lại ngày xưa, khi nệm foam vừa được ra mắt, nhiều người đã không đánh giá cao loại nệm này bởi tuy có độ êm ái cao nhưng nệm foam thường mang đến cảm giác hầm nóng khi ngủ.

Nhưng hiện nay, khi được hỏi nệm nào nằm mát, nhiều người đã trả lời nệm foam bởi các nhà sản xuất nệm đã khắc phục được nhược điểm của loại nệm này bằng cách phủ một lớp gel lên trên bề mặt nệm. Do đó, cho dù có ngủ nệm foam trong mùa hè đi chăng nữa thì bạn vẫn sẽ cảm nhận được độ mát lạnh nhè nhẹ, vô cùng dễ chịu và giúp bạn ngủ ngon giấc hơn đấy nhé.

các loại nệm mát
Lớp gel trên nệm giúp nệm foam nằm vô cùng mát lưng

1.3. Nệm lò xo

Ứng cử viên hàng đầu cho vị trí “nệm nằm mát” chính là nệm lò xo. Có cấu tạo lõi là hàng nghìn con lò xo được xếp cách nhau một khoảng cách nhất định, nệm lò xo có khả năng thoát khí tốt, dễ dàng cân bằng nhiệt độ. Vì thế, nệm lò xo trở thành sự lựa chọn yêu thích của hầu hết mọi người trong mùa hè.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm xem nệm nào nằm mát và muốn mua nệm cao su, bạn cần lưu ý chọn các loại nệm cao su đến từ các thương hiệu nệm uy tín. Một số loại nệm có giá thành rẻ, được sản xuất theo quy trình chưa đạt chuẩn thường phủ một lớp phủ không tản nhiệt bên ngoài. Điều này có thể làm bạn cảm thấy nóng bức trong khi ngủ.

1.4. Nệm PE

Nệm PE có thành phần chính là Polyetylen (viết tắt: PE), là một nhựa nhiệt dẻo (thermoplastic), không dẫn điện, không dẫn nhiệt. Về ưu điểm, loại nệm này có giá thành rẻ, dễ di chuyển.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một loại nệm nằm mát thì nệm PE không phải là lựa chọn lý tưởng bởi nệm khá nóng, dễ mang lại cảm giác bí bách khi nằm ngủ, đặc biệt là vào mùa hè.

1.5. Nệm xơ dừa

Nệm xơ dừa có phải lựa chọn phù hợp cho những người đang tìm kiếm nệm nào nằm mát? Xơ dừa có khả năng thoáng khí tốt, nhẹ nhàng, không dẫn nhiệt, độ bền cao. Vì thế, ngày càng nhiều thương hiệu nệm Việt như Liên Á, Kim Cương, Vạn Thành,… có sử dụng xơ dừa cho lớp lót bên trong nệm để nệm mát hơn.

So với các loại nệm khác, nệm xơ dừa thường mỏng, nhẹ, giá thành thấp. Vì thế, đây chính là loại nệm bạn có thể lựa chọn cho những ngày hè oi bức của mình.

2. Các tiêu chí khi chọn nệm mát lưng

2.1 Độ thoáng khí

Độ thoáng khí là một yếu tố quan trọng khi chọn nệm vì nó trực tiếp ảnh hưởng tới khả năng làm mát của nệm. Một chiếc nệm có khả năng thoáng khí tốt sẽ giúp duy trì nhiệt độ mặt nệm ở mức thoải mái, tránh tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều khi ngủ.

Để đảm bảo độ thoáng khí tốt, nệm nằm mát lưng thường được làm từ các vật liệu như cao su, lò xo cùng các lớp vỏ nệm sử dụng vải có cấu trúc thoáng khí cao. Các vật liệu này cho phép không khí lưu thông và giảm sự tích tụ nhiệt. Từ đó giữ cho nệm luôn khô ráo, thoáng mát. Gel làm mát cũng là một phương pháp thông dụng để tăng độ thoáng khí cho nệm foam. 

2.2 Chất liệu nệm và khả năng điều hòa nhiệt độ

Nệm làm từ chất liệu tự nhiên như bông, cao su thiên nhiên thường có khả năng thoáng khí và hấp thụ mồ hôi tốt hơn so với nệm làm từ các chất liệu tổng hợp như cao su non, foam,… Bên cạnh đó, nệm lò xo cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời vì bản thân cấu trúc nệm lò xo đã có nhiều khoảng trống để không khí dễ dàng lưu thông và điều hòa nhiệt độ cho nệm. 

2.3 Cấu trúc và công nghệ khi sản xuất nệm

Cấu trúc lõi nệm đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu khả năng nâng đỡ cho nệm và tạo sự thoải mái khi nằm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cấu trúc lõi nệm khác nhau được sử dụng để giúp nệm nằm mát lưng. Phổ biến nhất là nệm lò xo túi và nệm cao su thiên nhiên. 

Bên cạnh khả năng thoáng khí, nhà sản xuất còn ứng dụng nhiều công nghệ tiến tiến nhằm giúp nệm có khả năng nâng đỡ tốt, phân tác áp lực hiệu quả và bảo vệ sức khỏe tối đa. Chẳng hạn như công nghệ nâng đỡ phân vùng, công nghệ kháng khuẩn,…. 

nệm nằm mát nhất
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cấu trúc lõi nệm khác nhau được sử dụng để giúp nệm nằm mát lưng

3. Những lợi ích mà nệm mát lưng mang đến

Thời tiết nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam đặc trưng bởi độ ẩm cao, mức nhiệt tăng mạnh khi mùa hè đến. Khi ngủ, phần cơ thể tiếp xúc với mặt nệm cũng sẽ khiến nhiệt độ tăng hơn, gây ra tình trạng đổ mồ hôi, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ. Đó là chưa kể nguy cơ mắc các bệnh về da liễu.

Nệm nằm mát sẽ giúp bạn nâng niu giấc ngủ mùa hạ hơn nữa nhờ khả năng điều hòa nhiệt độ khi ngủ một cách hợp lý. Với công nghệ tiên tiến và nguyên liệu cao cấp, nệm giúp hấp thụ và điều hòa nhiệt độ cơ thể, giữ cho người ngủ luôn mát mẻ và thoải mái suốt đêm dài.

Khả năng thoát ẩm tốt cũng giúp ngăn chặn tích tụ mồ hôi trên bề mặt nệm, đem lại môi trường nghỉ ngơi sạch sẽ và khô ráo. Đồng thời không tạo điều kiện lý tưởng cho sự hình thành của các ổ nấm mốc, vi khuẩn gây hại sức khỏe và làn da.

4. Nệm nào nằm mát? Điểm danh các loại nệm nằm mát trên thị trường

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc nệm không chỉ nâng đỡ cơ thể tốt mà còn thoáng khí, nằm mát, bạn có thể cân nhắc đến các loại nệm này:

4.1. Nệm cao su Vạn Thành Standard 

Dòng nệm nằm mát đầu tiên mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn chính là Nệm cao su Vạn Thành Standard.

Thương hiệu Nệm Vạn Thành đã thật sự mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng khi sản xuất dòng nệm vô cùng thoáng mát, sở hữu cấu trúc tế bào mở với vô số các bong bóng li ti để không khí lưu thông trong nệm dễ dàng nhất. Từ đó, nệm có khả năng mang đến cảm giác dễ chịu cho người nằm, không khiến bạn mất ngủ, ngủ không ngon giấc vì cảm giác nóng nực, hầm bí.

Đặc biệt, một điểm cộng lớn khiến Nệm cao su Vạn Thành Standard đứng đầu danh sách câu trả lời cho câu hỏi nệm nào nằm mát chính là công nghệ kháng khuẩn và vi nấm. Với công nghệ này, vi khuẩn từ cơ thể, đặc biệt là từ mồ hôi của người nằm sẽ không có nguy cơ xâm nhập vào bên trong, giúp bảo vệ sức khỏe một cách tối ưu nhất.

nệm nằm mát tốt
Nệm cao su Vạn Thành Standard đứng đầu danh sách câu trả lời cho câu hỏi nệm nào nằm mát

Ngoài ra, dòng nệm này còn sở hữu các lỗ thoát hơi dạng mái vòm đẩy nhanh quá trình luân chuyển khí, phân tán lượng khí đồng đều hơn khắp nệm. Có thể nói, đây là một dòng nệm được sinh ra để dành cho những ngày mùa hè đầy oi bức.

4.2. Nệm cao su Gummi Classic

Nếu bạn chưa tìm được dòng nệm nào nằm mát để sử dụng cho mùa hè, hãy cân nhắc lựa chọn nệm cao su Gummi Classic bạn nhé. 

Dòng nệm cao su Gummi Classic có thiết kế thông hơi lý tưởng với 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn. Nhờ vậy, nệm sẽ không tích tụ khí gây hại, hạn chế tối đa cảm giác hầm nóng, bí bách khi ngủ. 

Không chỉ vậy, nệm cao su Gummi Classic có thể được đặt làm theo kích thước cá nhân, phù hợp với nhu cầu của bạn. Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm nệm nào nằm mát, đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn vô cùng lý tưởng phải không nào?

mẫu nệm mát
Nệm cao su Gummi Classic có thể được đặt làm theo kích thước cá nhân

4.3. Nệm Foam Amando Luca

Với cấu tạo 2 lớp (lớp mút thân thiện môi trường và lớp áo chống cháy), nệm Foam Amando Luca mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho người nằm không chỉ bởi cảm giác thoáng mát mà còn bởi khả năng nâng đỡ cơ thể cực tốt. Người dùng có thể thay đổi tư thế ngủ thường xuyên mà không lo nệm xẹp lún, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Đặc biệt, nệm sử dụng 2 loại mút là Charcoal Gel (cấu tạo bao gồm phần tử than & gel) và Green Tea (trà xanh), lại có thêm lớp vải lạnh bên trên bề mặt nệm để nhân đôi cảm giác mát lạnh cho người nằm, giúp bạn cảm nhận được sự êm ái, dễ chịu và thoáng mát tuyệt đối.

Bên cạnh đó, nệm Foam Amando Luca rất nhẹ, có thể cuộn lại nên rất dễ để di chuyển, bảo quản đấy nhé.

nệm mát lưng tốt
Foam Amando Luca có thể cuộn lại để dễ dàng di chuyển và bảo quản

4.4. Nệm lò xo Dunlopillo Spine O Master

Nệm nào nằm mát? Chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Dunlopillo Spine O Master rồi phải không nào?

Dunlopillo Spine O Master là một trong những dòng nệm lò xo phù hợp nhất cho phù hè, được các quốc gia trên thế giới yêu thích. Dòng nệm này không chỉ cách nhiệt, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài môi trường mà còn giúp giảm thiểu tiếng ồn khi trở mình, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Không dừng lại ở đó, Dunlopillo Spine O Master còn được yêu thích bởi công nghệ kháng khuẩn, chống mạt bụi, ngăn ngừa nấm mốc trên nệm. Vì thế, nệm có khả năng bảo vệ sức khỏe người nằm tốt hơn.

mẫu nẹm mát lưng
Dunlopillo Spine O Master có công nghệ kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe người dùng

4.5. Nệm lò xo Amando Primo

Một dòng nệm thường xuyên đứng đầu danh sách nệm nào nằm mát chính là Amando Primo – dòng nệm được lấy cảm hứng từ nước Ý với phong cách Châu Âu sang trọng, hiện đại, cao cấp. Nệm có sự hài hoà về màu sắc, kiểu cách nên không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn mà còn là một món “trang sức” làm nổi bật phòng ngủ của bạn.

Nhắc đến nệm Amando Primo, người ta không chỉ nhớ đến kiểu dáng đẹp mắt của nệm mà còn nhớ đến độ thoáng khí cực cao khi nệm được cấu tạo bởi hệ thống lò xo túi độc lập cùng lớp vải Tencel. Do vậy, nệm có độ thấm hút cực tốt, hiệu suất kháng khuẩn cao, thời gian sử dụng lâu,…

Nếu bạn đang tìm kiếm nệm nào nằm mát cho mùa hè, hãy cân nhắc đến Amando Primo nhé!

nệm nằm mát lưng
Amando Primo có kiểu dáng lấy cảm hứng từ văn hóa Châu Âu sang trọng

4.6. Nệm Foam Amando L’Amore

Khi thời tiết ngày một nóng bức hơn, không gì tuyệt vời bằng việc có thể lựa chọn được một dòng nệm nằm mát phù hợp với mình. Và Foam Amando L’Amore chính là lựa chọn mà Vua Nệm muốn bật mí đến bạn.

Foam Amando L’Amore có bề mặt nệm là lớp vải lạnh. Nhờ đó, nệm mang lại cảm giác mát mẻ bất kể thời điểm nào. Hơn nữa, nệm còn có khả năng chống trượt, giữ an toàn cho trẻ nhỏ khi di chuyển trên nệm.

Đặc biệt, nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua Foam Amando L’Amore hay không, Vua Nệm sẽ chia sẻ tiếp với bạn. Foam Amando L’Amore có khả năng chống cháy, chống thấm, cách điện, chống rung lắc,…. giúp mang đến cho bạn giấc ngủ trọn vẹn nhất.

nệm mát lưng tốt nhất
Foam Amando L’Amore không chỉ thoáng khí mà còn có khả năng chống thấm, chống cháy

5. Những cách để chăm sóc nệm nằm mát lưng hiệu quả

Để nệm luôn bền đẹp cùng thời gian, dưới đây là những lưu ý khi chăm sóc, vệ sinh nệm: 

  • Luôn sử dụng bảo vệ nệm và ga trải nệm: Điều này giúp bảo vệ bề mặt nệm khỏi vết bẩn và hạn chế sự xâm nhập các tác nhân gây hư hại cho nệm..
  • Giặt ga trải nệm định kỳ: Ga trải nệm nên được giặt định kỳ để loại bỏ bụi, mồ hôi,…. Hãy đọc kỹ hướng dẫn giặt ga trải nệm của nhà sản xuất và tuân thủ quy trình giặt đúng cách.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và độ ẩm cao: Ánh nắng mặt trời và độ ẩm có thể gây hư tổn cấu trúc của nệm. Bạn hạn chế đặt nệm ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ưu tiên lựa chọn vị trí thoáng mát, khô ráo để đặt nệm.
  • Định kỳ lật và xoay nệm: Để đảm bảo độ đàn hồi và tuổi thọ bền lâu cho nệm, hãy lật và xoay nệm định kỳ. Điều này giúp phân phối trọng lượng đồng đều trên bề mặt nệm và tránh sự võng lõm do nằm lâu trên 1 khu vực.
  • Vệ sinh nệm đúng cách: Sử dụng bàn chải mềm để gỡ bụi và chất bẩn từ bề mặt nệm. Nếu cần, hãy sử dụng dịch vụ vệ sinh nệm chuyên nghiệp. 
  • Không đặt vật quá nặng lên mặt nệm trong thời gian dài. 
  • Không để mặt nệm tiếp xúc trực tiếp với bàn ủi hoặc các thiết bị có nhiệt độ cao.

>> Xem thêm: 

Nệm nào nằm mát luôn là nỗi băn khoăn của chúng ta, đặc biệt là khi hè về, thời tiết oi bức. Hy vọng những chia sẻ của Vua Nệm sẽ giúp bạn có thể tìm được chiếc nệm phù hợp nhất với mình.

Đầu tư cho một chiếc nệm nằm mát sẽ giúp bạn không còn trở mình, tỉnh giấc giữa đêm vì cảm giác nóng nực, oi bức nữa. Vì thế, hãy đến Vua Nệm và chọn cho mình những chiếc nệm ngủ phù hợp nhất bạn nhé. Tại Vua Nệm, bạn có thể tìm được đa dạng các thương hiệu nệm với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn nhất. Mua ngay hôm nay!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team