Nhà hay

Phòng ngủ – Nơi hưởng thụ thành quả lao động

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Hương Lăng

Phòng ngủ là nơi mỗi người dành gần như cả một phần ba của cuộc đời mình để ở đó, nơi nghỉ ngơi và hồi phục năng lượng. Đây là nơi được xem là riêng tư nhất, nơi để bạn được là chính mình. Chính vì vậy cũng rất đáng để đầu tư ý tưởng cũng như tài chính cho không gian này” – Nhà thiết kế Nội thất Quách Thái Công. 

Việc đầu tư, trang trí phòng ngủ là yếu tố quan trọng, giúp bảo vệ giấc ngủ và nâng cao sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Mời bạn hãy cùng Vua Nệm khám phá các phong cách phòng ngủ cũng như chọn lựa đồ dùng nội thất quan trọng nhé!

Phòng ngủ là nơi giúp bạn luôn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống
Phòng ngủ là nơi giúp bạn luôn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống

1. Phòng ngủ – Nơi là chính mình

Phòng ngủ là nơi luôn tạo nên cảm giác thư giãn, thoải mái cho bạn mỗi khi trở về nhà, giúp bạn cảm thấy thư giãn, tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó, khi thiết kế phòng ngủ đẹp, phù hợp với sở thích, bạn sẽ luôn cảm thấy thư giãn mỗi khi trở về phòng.

Một căn phòng ngủ khi đã được bố trí, sắp xếp một cách ngăn nắp, tiện lợi sẽ góp phần mang lại trải nghiệm ấn tượng, giúp cho bạn luôn cảm thấy thích thú với không gian sống của mình hơn. Từ đó, giúp bạn luôn cảm thấy yêu thích và muốn trở về căn phòng của mình sau mỗi ngày làm việt mệt mỏi, đầy căng thẳng và áp lực.

Chỉ khi bạn đầu tư vào việc thiết kế phòng ngủ của mình thì bạn mới trải nghiệm được một cuộc sống ý nghĩa, lâu dài. Do đó để cuộc sống của mình trở nên thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc hơn thì bạn không chỉ cần thiết kế phòng ngủ đẹp, tiện nghi, sang trọng mà còn cần phải quyến rũ, tinh tế, cuốn hút.

Phòng ngủ chính là địa điểm luôn giúp cho bạn có thể khám phá được chính bản thân mình
Phòng ngủ chính là địa điểm luôn giúp cho bạn có thể khám phá được chính bản thân mình

2. Sự sang trọng của gia chủ – được “vẽ” lên phòng ngủ

Một phong cách thiết kế phòng ngủ không chỉ tôn lên được nét đẹp sáng tạo, cuốn hút mà còn thể hiện phong cách sống, tính cách của gia chủ. Thể hiện được bạn là người đơn giản hay cầu kỳ, sang trọng hay tinh tế. 

Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách cá nhân hoá không những giúp nâng cao tính thẩm mỹ mà còn mang lại cảm giác thoải mái, bình yên. Từ đó, giúp cho bạn luôn cảm nhận được quá trình tái tạo năng lượng mỗi khi trở về nhà. Đồng thời, cũng giúp cho bạn có nhiều không gian, thời gian để có thể lắng nghe và cảm nhận chính bản thân mình.

Việc thiết kế phòng ngủ đẹp, hài hoà, có sự bố trí hợp lý giữa các đồ vật, không gian còn góp phần nâng cao chất lượng sống. Tạo nên sự tiện nghi, an toàn nhằm đảm bảo sức khỏe cho gia chủ một cách tối ưu nhất.

Một chiếc phòng ngủ sẽ thể hiện được tính cách của gia chủ
Một chiếc phòng ngủ sẽ thể hiện được tính cách của gia chủ

Phòng ngủ đẹp, tinh tế hài hoà sẽ giúp cho bạn có thể cải thiện tinh thần, mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn, loại bỏ những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc và trong cuộc sống. Đồng thời, chúng còn giúp cho gia chủ có cảm giác an tâm hơn, có thể nghỉ ngơi trọn vẹn hơn. Từ đó, luôn đảm bảo được sức khoẻ cũng như vượng khí cho gia chủ.

Sự sang trọng và đẳng cấp của phòng ngủ không thể hiện qua những món đồ đắt giá trong căn phòng mà chúng được thể hiện thông qua phong cách trang trí mang đậm dấu ấn cá nhân, qua sự thoải mái và tiện nghi mà phòng ngủ mang lại. Để mỗi tối trở về phòng ngủ bạn có thể tận hưởng được một cuộc sống trọn vẹn hơn, cảm thấy yêu bản thân mình hơn thì đó mới chính là một phòng ngủ đích thực.

3. Những món đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ

Những món đồ nội thất đẹp không chỉ giúp trang trí, tạo sự tiện nghi cho phòng ngủ mà còn thể hiện phần hồn, giúp cho phòng ngủ trở nên sống động và cuốn hút hơn. Dưới đây là những món đồ nội thất quan trọng, nhất định phải có trong phòng ngủ như:

3.1. Một chiếc giường ngủ tốt và êm ái

Giường ngủ là yếu tố đầu tiên, yếu tố quan trọng, nhất định phải có trong các phòng ngủ. Một chiếc giường ngủ tốt, chất lượng vừa có độ bền cao, vừa có thiết kế đẹp mắt, giúp cho không gian phòng ngủ trở nên sang trọng và tiện nghi hơn. Đồng thời, cũng góp phần mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

Một số mẫu giường ngủ có thiết kế bắt mắt cùng chất lượng vượt trội, được nhiều khách hàng đánh giá cao tại Vua Nệm mà bạn có thể tham khảo như:

Giường Sofa Zip Ivy: Loại giường này mang đến một thiết kế thông minh giúp tối ưu không gian diện tích của phòng ngủ. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, tạo nên một điểm nhấn sang trọng cho không gian mà còn có tính tiện lợi cao, bởi vì bên dưới giường là một chiếc Sofa vô cùng êm ái và dễ chịu.

Mẫu giường ngủ Giường Sofa Zip Ivy mang đến một thiết kế thông minh, tiện lợi
Mẫu giường ngủ Giường Sofa Zip Ivy mang đến một thiết kế thông minh, tiện lợi

Giường da Amando Bazza: Đây là mẫu giường ngủ bọc da cao cấp, được làm từ chất liệu thép nên vô cùng chắc chắn, an toàn, đảm bảo giấc ngủ vượt trội cho cả gia đình. Cùng với chất lượng cao cấp, thiết kế sang trọng và tinh tế, mẫu giường ngủ này đã tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ trở nên sang trọng và cuốn hút hơn.

Giường gỗ dát lật Amando Hera: Đây là mẫu giường ngủ mang đến một phong cách thiết kế vô cùng mới mẻ, nổi bật và cuốn hút. Giúp toát lên một nét đẹp trang nhã, sang trọng và ấn tượng cho các không gian phòng ngủ. Cùng với hệ thống nâng hạ vô cùng linh hoạt vừa tạo cảm giác thoải mái, vừa giúp tiết kiệm tối đa không gian.

Amando Hera, mẫu giường ngủ đơn giản, tinh tế và vô cùng sang trọng
Amando Hera, mẫu giường ngủ đơn giản, tinh tế và vô cùng sang trọng

3.2. Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng

Phòng ngủ có đẹp, sang trọng, tinh tế và ấm cúng hay không còn được thể hiện thông qua ánh sáng trong không gian phòng ngủ. Để cho không gian phòng ngủ trở nên tinh tế và ấm cúng hơn, khi trang trí phòng, bạn cần tránh để ánh sáng đổ phía trên mặt người theo chiều thẳng đứng.

Những nguồn ánh sáng góp phần mang lại nét đẹp sang trọng, sự tiện nghi và ấm áp cho phòng ngủ chính là đèn chùm, đèn treo tường, đèn spotlight, đèn bàn, đèn đọc sách. Những chiếc đèn này giúp tạo khoảng sáng rộng cho không gian, đồng thời cũng tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ trở nên lung linh, lãng mạn hơn.

Ánh sáng là yếu tố cần thiết giúp cho phòng ngủ trở nên ấm áp và thơ mộng hơn
Ánh sáng là yếu tố cần thiết giúp cho phòng ngủ trở nên ấm áp và thơ mộng hơn

3.3. Hương thơm và nến

Hương thơm, nến không chỉ là những món đồ vật trang trí hoàn hảo giúp cho không gian phòng ngủ thêm phần lấp lánh, ấm áp và lãng mạn mà còn giúp cho bạn có thể thư giãn, luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu để ngủ ngon giấc hơn.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hương thơm từ nến luôn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp bạn cải thiện tốt giấc ngủ để có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đồng thời, chúng còn có khả năng thúc đẩy suy nghĩ tích cực, giúp bạn có thể tái tạo năng lượng một cách hiệu quả nhất sau các giấc ngủ dài.

Hương thơm và nến vừa giúp trang trí phòng ngủ bắt mắt vừa kích thích giấc ngủ ngon trọn vẹn
Hương thơm và nến vừa giúp trang trí phòng ngủ bắt mắt vừa kích thích giấc ngủ ngon trọn vẹn

Ngoài ra, nến thơm luôn tỏa ra ánh sáng vàng nhạt lấp lánh, lung linh, mang lại cảm giác ấm áp và thân mật, phù hợp với những ngày có không gian lãng mạn hoặc với các cặp đôi mới cưới.

Phòng ngủ, nơi luôn giúp cho các thành viên cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi trở về nhà, nơi luôn đảm bảo những giấc ngủ trọn vẹn để bạn lấy lại năng lượng sau một ngày dài. Việc trang trí phòng sao cho đẹp, phù hợp chính là hành động thể hiện sự yêu thương, trân trọng bản thân. Do đó, bạn hãy bắt đầu những ý tưởng và biến chúng thành những tác phẩm tuyệt đẹp giúp nâng cao cảm xúc của mình mỗi khi trở về phòng nhé!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng