Những mẫu phòng ngủ biệt thự đẹp và sang trọng cho năm 2022

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Những căn biệt thự nguy nga, tráng lệ sẽ đi liền với những phòng ngủ sang trọng, lộng lẫy và không gian rộng lớn. Đây cũng chính là đặc điểm chung của hầu hết các căn phòng ngủ biệt thự. Cùng với phong cách này là những xu hướng thiết kế phòng ngủ cho biệt thự mới vừa đơn giản, tinh tế lại đảm bảo sự hoành tráng và sang trọng.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những mẫu phòng ngủ biệt thự đẹp – sang chảnh theo những phong cách khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu để áp dụng cho không gian phòng ngủ gia đình mình, chắc chắn chúng sẽ khiến bạn bất ngờ và hoàn toàn hài lòng.

1. Những điều tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp của phòng ngủ biệt thự

Phòng ngủ của biệt thự so với các phòng ngủ thông thường có sự khác biệt cơ bản trong thiết kế nội thất và phong cách trang trí. Chính sự đặc biệt này tạo nên sự đẳng cấp của căn phòng. Cùng điểm qua những nét đặc trưng cốt lõi của một căn phòng ngủ trong các ngôi biệt thự xa hoa.

1.1. Giường ngủ rộng lớn và thiết kế độc đáo 

Giường ngủ là món nội thất quan trọng nhất trong các phòng ngủ. Những phòng ngủ bình thường có thể không có giường. Thay vào đó, mọi người sẽ thay thế bằng những tấm nệm trong trường hợp phòng nhỏ hẹp, chật chội hoặc không có nhu cầu sử dụng giường. Thế nhưng trong biệt phủ thì phòng ngủ chắc chắn không thể thiếu giường nằm.

Những chiếc giường ngủ trong biệt thự thường là loại Super King Size, có kích thước 2mx2,2m. Nhiều gia đình cũng sử dụng loại giường nhỏ hơn một chút là loại King Size với kích thước 1,8mx2m. Trong khi nhiều người lại lựa chọn đặt giường có kích thước lớn hơn để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng và phù hợp với diện tích căn phòng.

thiết kế phòng ngủ biệt thự
Giường ngủ trong phòng ngủ biệt thự có kích thước lớn và thiết kế độc đáo

Bên cạnh việc kích thước lớn thì các mẫu giường được sử dụng cho phòng ngủ tại biệt thự được chú ý rất nhiều về mặt thiết kế và chất liệu. Chất liệu thường là gỗ tự nhiên, kim loại hoặc kết hợp cả hai loại chất liệu này để tạo nên tính thẩm mỹ cao và sự đặc biệt cho chiếc giường.

Hơn hết, thiết kế giường ngủ rất độc đáo và khác biệt, thể hiện rõ nét ở phần chân giường và đầu giường. Có thể là trang trí hoa văn, điêu khắc hoặc chạm trổ với hình dáng lạ mắt. Hoặc đơn giản chỉ là các mảnh gỗ được lắp ghép với nhau tạo thành những hình thù độc đáo tạo sự mới lạ.

Màu sắc của giường ngủ thường có cùng tone màu với các món đồ nội thất khác trong phòng ngủ. Với tone màu trầm sẽ tạo nên sự sang trọng và quyền quý. Nếu là tone màu trắng sáng sẽ tạo sự nhẹ nhàng, trang nhã và hiện đại…

Giường ngủ không chỉ là vật dụng để nghỉ ngơi, thư giãn mà còn có tác dụng trang trí, làm đẹp cho căn phòng. Đồng thời, nó cũng thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách của gia chủ. Vì vậy, giường ngủ biệt thự rất được chú trọng.

1.2. Phòng ngủ biệt thự kết hợp nhiều đồ dùng nội thất tăng tính tiện nghi

Các căn phòng ngủ biệt thự không thể không có những đồ dùng nội thất đa dạng khác ngoài chiếc giường ngủ. Theo đó, có thể kể đến một số món đồ như: tủ quần áo, bàn trang điểm, tivi, thậm chí là bàn làm việc hoặc ghế sofa, một chiếc ghế thư giãn hay một bộ bàn ghế nhỏ để uống trà…

Bên cạnh đó, mỗi phòng ngủ trong biệt thự sẽ thường tích hợp thêm nhà tắm, phòng thay đồ, phòng chứa đồ…Để ngăn chia các không gian này có thể tạo thành phòng nhỏ riêng bên trong phòng ngủ lớn hoặc sử dụng các vách ngăn phòng ngủ.

mẫu thiết kế phòng ngủ biệt thự
Nên kết hợp nhiều đồ dùng nội thất tăng tính tiện nghi cho mẫu thiết kế phòng ngủ biệt thự

Với thiết kế tổng hợp vật dụng và các không gian nhỏ này sẽ làm tăng tính tiện nghi, giúp chủ nhân căn phòng có thể thoải mái sinh hoạt, nghỉ ngơi trong căn phòng với đầy đủ các tiện ích. Từ giải trí đến nằm ngủ, trang điểm hay tắm gội đều có thể thực hiện trong không gian căn phòng.

Ngoài ra, các phòng ngủ biệt thự hiện đại còn có xu hướng sử dụng các loại đồ dùng thông minh như giường thông minh có các hộc chứa bên dưới gầm giường, tủ quần áo âm tường…Mặc dù không gian phòng ngủ lớn nhưng việc sử dụng những thiết bị thông minh và đa năng này sẽ giúp căn phòng thêm hiện đại và gọn gàng hơn.

1.3. Chú ý tới những chi tiết trang trí trong phòng

Nhiều người thường không quan tâm tới các chi tiết trang trí trong phòng ngủ vì cho rằng chúng không cần thiết. Vì vậy, ở những phòng ngủ bình thường sẽ thấy sự đơn điệu. Trong khi các phòng ngủ biệt thự lại rất chú ý tới các tiểu tiết trang trí.

Ví dụ như tranh ảnh treo tường, tranh nghệ thuật treo giữa phòng ngủ, đầu giường. Hay những chậu cây xanh, chậu hoa nhỏ đặt trên các kệ, bàn trà, bàn làm việc. 

Đôi khi là một chiếc đèn ngủ, đèn trang trí hoặc chỉ là những tấm rèm cửa hay thảm trải sàn…Những chi tiết dù nhỏ nhặt nhưng đều được lựa chọn kỹ lưỡng và thiết kế mang nét riêng, thể hiện tính cách của chủ nhân căn phòng.

cách thiết kế phòng ngủ biệt thự
Phòng ngủ biệt thự thường chú trọng các chi tiết trang trí thể hiện cá tính riêng của chủ nhân căn phòng

Các chi tiết trang trí cho phòng ngủ này sẽ khiến căn phòng trở nên sinh động, hài hòa và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn. Sự có mặt của các chi tiết nhỏ cũng góp phần tạo nên sự hoàn thiện cho không gian nội thất phòng ngủ. 

2. Gợi ý những mẫu phòng ngủ biệt thự sang trọng 2022

Bạn đang sở hữu một căn biệt thự và muốn phòng ngủ trong căn nhà thật độc đáo, ấn tượng thể hiện sự cao sang của gia đình. Hay đơn giản là bạn muốn biến phòng ngủ của mình trở nên thật lộng lẫy và sang trọng như những căn phòng ngủ biệt thự thường thấy thì hãy tham khảo ngay những mẫu phòng ngủ đẹp dưới đây. Biết đâu đấy bạn sẽ tìm được một mẫu phòng ngủ phù hợp với sở thích và đặc điểm căn phòng.

2.1. Mẫu phòng ngủ biệt thự phong cách cổ điển

Ít ai biết rằng, phòng ngủ có phong cách cổ điển được xuất phát từ thiết kế của Hy Lạp – La Mã, nhưng chỉ đến khi nó được du nhập vào Châu Âu và phát triển tại đây thì phong cách này mới trở nên phổ biến. 

Và giờ đây, trường phái cổ điển được lan rộng và thịnh hành ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ khi đã tiếp thu và dung nạp phong cách thiết kế này vào trong không gian phòng ngủ.

thiết kế phòng ngủ biệt thự cổ điển
Phòng ngủ biệt thự phong cách cổ điển đặc trưng với sự cao quý, giàu sang

Mẫu phòng ngủ phong cách cổ điển chỉ thích hợp trong các căn biệt thự với diện tích phòng ngủ rộng. Bởi theo cách thiết kế của cổ điển thì tính đặc trưng là sự hoành tráng, cao sang và quyền quý.

mẫu thiết kế phòng ngủ biệt thự cổ điển
Mẫu phòng ngủ biệt thự phong cách cổ điển nổi bật với hoa văn cầu kỳ, phức tạp

Phong cách cổ điển tuân theo quy tắc về sự đối xứng, cân bằng của tất cả họa tiết, hoa văn trong các đồ dùng nội thất nên sẽ tạo nên một không gian hợp nhất và độc đáo cho phòng ngủ. 

Các món đồ nội thất như giường, tủ đầu giường, bàn ghế trong phòng ngủ, tủ quần áo…đều có thiết kế cầu kỳ, phức tạp, chạm trổ tinh xảo mang tính nghệ thuật cao. Bên cạnh đó là sử dụng hoa văn sống động, đường cong uốn lượn mềm mại tạo nên sự quý phái và sang trọng.

phòng ngủ biệt thự cổ điển
Các đồ dùng nội thất trong phòng ngủ biệt thự cổ điển được chú trọng thiết kế với đường uốn lượn mềm mại, chạm trổ tinh xảo

Màu sắc đặc trưng trong các phòng ngủ cổ điển là màu vàng, trắng hoặc xám và nâu trầm. Trong đó màu trắng và vàng được sử dụng nhiều hơn cả. Hai tone màu này bắt sáng tốt, tạo nên sự lấp lánh, lộng lẫy cho căn phòng, khiến tất cả các vật dụng trong phòng thêm nổi bật hơn.

2.2. Mẫu phòng ngủ biệt thự phong cách tân cổ điển

Nếu như phòng ngủ biệt thự phong cách cổ điển có đặc điểm chính là sự nguy nga, cao sang lấy hình mẫu từ những căn phòng của quý tộc, vua chúa Châu Âu. Thì mẫu phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển lại là sự cách tân mang nét vừa hiện đại vừa cổ điển.

Sự hòa trộn độc đáo giữa yếu tố thời đại mới và nét xưa tạo nên những phòng ngủ mang nét tinh tế, uyển chuyển nhưng không kém phần sang chảnh và diễm lệ.

Không quá coi trọng sự cầu kỳ, hoành tráng, ở thiết kế phòng ngủ tân cổ điển đã có sự lược giản những chi tiết hoa văn phức tạp, chạm trổ đồ sộ. Thay vào đó là sự nhẹ nhàng và đơn giản nhưng vẫn đảm bảo nét quyền quý, đậm chất hoàng gia và không hề đơn điệu.

Phòng ngủ tân cổ điển chú trọng nhiều hơn ở các bức tường. Theo đó, sẽ có nhiều chi tiết trang trí hoăc chạm khắc trên những bức tường tạo điểm nhấn nổi bật và thu hút.

Khác với phòng ngủ cổ điển sử dụng đồ nội thất hầu hết bằng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc kim loại. Phòng ngủ có thiết kế theo trường phái tân cổ điển sẽ có sự thay đổi đa dạng trong chất liệu. Chủ yếu vẫn là gỗ, nhưng có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp tùy theo nhu cầu sử dụng của gia chủ.

phòng ngủ biệt thự tân cổ điển
Phòng ngủ biệt thự phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng, tinh tế với gam màu sáng

Màu sắc chủ đạo trong các căn phòng này thường có xu hướng nhẹ nhàng, thanh lịch. Nhìn chung chủ yếu nhất vẫn là tone màu trắng sáng.

2.3. Mẫu phòng ngủ biệt thự phong cách hiện đại

Phòng ngủ cổ điển và tân cổ điển với những đặc trưng của nó vẫn cho thấy sự kén chọn về mặt không gian cũng như nội thất bên trong. Trong khi đó, phong cách phòng ngủ hiện đại lại có sự thoải mái hơn. Chính vì vậy, phong cách hiện đại vẫn được lựa chọn phổ biến hơn cho phòng ngủ trong biệt thự.

Đặc trưng của những phòng ngủ phong cách hiện đại là sự tối giản, nhẹ nhàng, phóng khoáng và năng động. Bản ngã và tính cách của chủ nhân căn phòng được thể hiện một cách rõ ràng và sắc nét. 

Gia chủ có thể lựa chọn những món đồ nội thất mình thích, trang trí căn phòng bằng những đồ vật nhỏ có thiết kế đặc biệt theo sở thích, phong cách riêng. Nhìn chung, phòng ngủ kiểu hiện đại mang lại cảm giác tự do và thoải mái, phù hợp với những bạn trẻ.

mẫu phòng ngủ biệt thự hiện đại
Mẫu phòng ngủ biệt thự phong cách hiện đại

Điểm đặc biệt trong phong cách hiện đại là sử dụng các mảng, hình khối. Bên cạnh đó, đồ dùng có họa tiết, hoa văn đơn giản hoặc không có. Căn phòng chỉ sử dụng đồ dùng thiết yếu, không có nhiều đồ đạc và không trang trí phức tạp, hướng tới sự đơn giản và thanh lịch.

Các đồ dùng nội thất được chú trọng hơn về mặt thiết kế tính năng. Thay vì phô trương về giá trị và sự đồ sộ thì các món nội thất ở đây thường khá gọn gàng nhưng lại có tính tiện ích cao, đa năng và thông minh. 

Chất liệu chủ yếu là gỗ công nghiệp, trên bề mặt đồ nội thất thường phủ sơn bóng mịn tạo sự sáng bóng, bắt mắt. Tone màu nội thất sẽ thường khá đậm và nổi bật để tạo sự tương phản với tone màu chính của gian phòng, giúp thu hút ánh nhìn và tôn lên sự hiện diện của chúng trong căn phòng.

Màu sắc chủ đạo của phòng ngủ hiện đại là gam màu tươi sáng, trẻ trung và theo sở thích của chủ nhân căn phòng. Một số gam màu rất được ưa thích như: xanh dương, vàng nhạt, cam, trắng, ghi xám…

phòng ngủ biệt thự hiện đại
Phòng ngủ biệt thự hiện đại đơn giản vẫn toát lên sự sang trọng

Dù là mẫu phòng ngủ biệt thự theo phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại thì điều quan trọng không thể thiếu tạo nên tổng thể hoàn hảo cho căn phòng chính là những bộ chăn ga gối, nệm. 

Đi đôi với sự hoành tráng và trang hoàng của các căn phòng cần phải có những bộ chăn ga gối, đệm tương xứng. Hãy sử dụng những bộ sản phẩm và phụ kiện giường nằm chất lượng cao để khiến căn phòng thêm ấn tượng.

Nếu là những phòng ngủ cổ điển và tân cổ điển các bạn có thể tham khảo một số mẫu chăn ga gối đang rất được yêu thích hiện nay như: Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm, bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập…Đi kèm với đó là những mẫu nệm cao cấp như: Nệm Foam Tempur Hybrid Elite, Nệm Foam Tempur Original Prima, Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington, Nệm lò xo Therapedic Therawrap Plus

Phòng ngủ hiện đại thì không thể bỏ qua các mẫu Hot nhất hiện nay như: Bộ chăn ga Amando Dormi, Bộ ga chun AMD Microfiber 5CT, Bộ ga chun Amando Tera, Bộ ga chun Amando Farren…Kết hợp với đó là những sản phẩm nệm giường đẳng cấp như: Nệm Foam Tempur Sensation Prima, Nệm cao su Dunlopillo World ECO, Nệm lò xo Lady Americana Align

Để mua được những sản phẩm chăn ga gối, nệm chính hãng chất lượng tốt nhất thì hãy đến những cửa hàng uy tín và nổi tiếng như Vua Nệm. Vua Nệm được biết đến là hệ thống bán lẻ nệm, chăn ga gối lớn nhất Việt Nam chắc chắn sẽ đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu của sắm của bạn.

Trên đây là những mẫu phòng ngủ biệt thự đẹp và sang cho các căn biệt thự có phòng ngủ rộng lớn. Tùy vào sở thích và đặc điểm của căn phòng, dựa trên thiết kế chung của các căn biệt thự, các bạn có thể lựa chọn một phong cách phù hợp nhất. Dù theo phong cách nào thì vẫn phải đảm bảo 3 vấn đề cốt lõi mà chúng tôi đề cập tới ở phần 1 của bài viết. Hy vọng các bạn sẽ có những phòng ngủ đẹp cho riêng mình.

 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM