Nhà hay

9 ý tưởng giúp mở rộng không gian phòng ngủ trông rộng rãi hơn

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Minh Anh

Mở rộng không gian phòng ngủ không chỉ để tạo ra một không gian lớn hơn về diện tích, mà còn là cách biến nó thành nơi ấm áp, thoải mái để thư giãn sau một ngày dài. Cùng Vua Nệm sẽ khám phá những cách sáng tạo để biến phòng ngủ của bạn trở nên rộng rãi hơn, đáng sống và phù hợp với phong cách của bạn ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Lợi ích của việc mở rộng không gian phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư cho chúng ta nghỉ ngơi và thư giãn. Do đó, việc sắp xếp phòng ngủ một cách tỉ mỉ và tinh tế để có không gian rộng rãi, thoáng mát sẽ mang đến những lợi ích bất ngờ như:

  • Nâng cao chất lượng giấc ngủ: Không gì quan trọng hơn một giấc ngủ đủ và chất lượng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng phòng ngủ sạch sẽ, gọn gàng, thoáng mát sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho tinh thần, giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.
  • Tạo sự may mắn và bình an: Có lẽ bạn cảm thấy kỳ lạ, nhưng việc sắp xếp gọn gàng để mở rộng không gian phòng ngủ có thể cải thiện yếu tố phong thuỷ. Từ đó, mang lại sự bình an và may mắn cho bạn cùng gia đình. Đồng thời, tạo cảm giác thịnh vượng và sức khỏe dồi dào.
  • Xây dựng không gian sống tiện ích: Dù không gian phòng ngủ của bạn có hạn, sự ngăn nắp và khoa học trong sắp xếp sẽ giúp bạn tận dụng tối đa mọi khoảng trống. Từ đó, dễ dàng tìm và sử dụng đồ đạc một cách hiệu quả hơn.
lợi ích của việc mở rộng không gian phòng ngủ
Sắp xếp phòng ngủ một cách tỉ mỉ và tinh tế để có không gian rộng rãi

2. Mẹo mở rộng không gian phòng ngủ để trông rộng rãi hơn

2. 1. Tận dụng ánh sáng ngoài tự nhiên

Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc biến không gian nghỉ ngơi trở nên thoải mái và thông thoáng, ngay cả khi diện tích khiêm tốn. Đối với phòng ngủ nhỏ, hãy tránh sử dụng rèm cửa dày. Thay vào đó, bạn nên dùng mành kéo để giữ không gian gọn gàng và cho để ánh sáng tràn đều khắp phòng. Khi có đủ ánh sáng, không gian ngủ sẽ trông rộng rãi hơn.

cách mở rộng không gian phòng ngủ
Đối với phòng ngủ nhỏ, hãy tránh sử dụng rèm cửa dày

2.2. Chọn màu sắc nhẹ nhàng để trang trí phòng

Khi trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ, đừng quên rằng một trong những cách tối ưu hóa không gian quan trọng là sử dụng ánh sáng và bảng màu tươi sáng, nhẹ nhàng. Các gam màu như hồng nhạt, xám, và màu trắng sẽ làm cho không gian trở nên lớn và thoải mái hơn.

2.3. Tận dụng không gian lưu trữ đồ

Để làm cho căn phòng ngủ nhỏ trở nên rộng rãi hơn và gọn gàng hơn, bạn nên tận dụng thêm không gian lưu trữ. Bạn có thể sử dụng các phương án như đặt hộp để đồ dưới gầm giường, tạo chỗ lưu trữ bên trong ghế đẩu cuối giường hay dùng tủ có nhiều ngăn kéo,… Điều này sẽ giúp đồ đạc được sắp xếp gọn gàng hơn và tiết kiệm diện tích.

bỏ túi cách mở rộng không gian phòng ngủ
Sử dụng giường đa năng có chỗ lưu trữ đồ để sắp xếp gọn gàng hơn và tiết kiệm diện tích

2.4. Chọn màu trung tính cho thảm

Để căn phòng ngủ có cảm giác ấm áp cùng thanh lịch, việc chọn thảm có màu sắc trung tính và nhạt là sự lựa chọn đúng đắn. Thảm không cần phải quá nổi bật, nhưng vẫn mang lại sự thoải mái cho bước chân của bạn. 

Hãy tránh sử dụng thảm trải sàn phòng ngủ có màu sắc quá tối, bởi chúng có thể làm cho không gian trở nên hẹp hơn. Đồng thời, sử dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối ưu để không gian nghỉ ngơi trở nên thanh lịch và hiện đại hơn.

lựa chọn thảm sáng màu cho phòng ngủ
Tránh sử dụng thảm có màu sắc quá tối cho phòng ngủ

2.5. Sử dụng kệ trên đầu giường

Phần tường phía trên đầu giường thường không được sử dụng. Một cách tận dụng thông minh để làm cho không gian trở nên tiện lợi hơn và tạo điểm nhấn đẹp mắt cho căn phòng nhỏ là làm kệ hoặc hốc tường ở đấy. Với phần này, bạn có thể trưng bày hoa hay đặt thêm các món đồ trang trí đều được.

2.6. Dùng giường đa năng

Một chiếc giường thông minh đa năng có thể giải quyết mọi vấn đề về lưu trữ trong căn phòng nhỏ. Nó được tích hợp hệ thống tủ kệ ở phía trước và các ngăn kéo xung quanh khung giường. Từ đó, giúp bạn mở rộng không gian phòng ngủ tối đa.

2.7. Thêm gương trang trí cho phòng ngủ

Một chiếc gương thông thường có thể khiến căn phòng ngủ trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, nếu sử dụng gương với thiết kế độc đáo có thể tạo điểm nhấn, làm sáng và khiến cho căn phòng ngủ nhỏ của bạn trở nên rộng rãi hơn. 

2.8. Chỉ trưng bày những đồ cần thiết

Khi muốn mở rộng không gian phòng ngủ, bạn nên tập trung vào việc trưng bày những đồ cần thiết và tối giản hóa không gian. Chỉ chọn những món đồ quan trọng với thiết kế thông minh, như giường hay tủ quần áo đa năng đặt vào phòng. Đồng thời, sử dụng thêm kệ hoặc giá đỡ tường để tận dụng không gian lưu trữ mà không làm cho phòng trở nên quá chật chội.

Khi muốn mở rộng không gian phòng ngủ, bạn chỉ nên trưng bày những đồ cần thiết
Khi muốn mở rộng không gian phòng ngủ, bạn chỉ nên trưng bày những đồ cần thiết

>>>Bạn đã biết: Bí quyết tạo không gian phòng ngủ để ngủ ngon hơn

2.9. Sắp xếp đồ dùng theo mức độ sử dụng

Những món đồ ít sử dụng mà chúng ta vẫn giữ lại thay vì bỏ đi là một trong những nguyên nhân khiến không gian phòng ngủ chật chội hơn. Vì vậy, hãy phân loại các đồ dùng trong phòng ngủ để tạo nên không gian sạch sẽ, gọn gàng và thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày.

Với các món đồ sử dụng thường xuyên, bạn nên sắp xếp chúng ở nơi dễ thấy nhất. Trong khi đó, đồ nào ít sử dụng hơn thì bạn có thể thu gom và lưu trữ ở một vị trí cụ thể nhằm dễ tìm lại khi cần. 

Phân loại các đồ dùng trong phòng ngủ tạo nên không gian sạch sẽ, gọn gàng
Phân loại các đồ dùng trong phòng ngủ tạo nên không gian sạch sẽ, gọn gàng

>>>Đừng bỏ lỡ tìm hiểu: Phong thuỷ phòng ngủ: Cách chọn hướng cửa, màu sắc, nội thất

3. Cách giữ phòng ngủ luôn gọn gàng để mở rộng không gian

Để duy trì sự ngăn nắp và gọn gàng trong phòng ngủ, chúng ta cần phát triển các thói quen tốt như:

3.1. Không ăn uống ở không gian ngủ

Một trong những nguyên nhân gây lộn xộn và thiếu vệ sinh trong phòng ngủ thường là việc chúng ta hay ăn uống và bỏ rác một cách bừa bãi ngay tại đó. Vì vậy, để duy trì sự gọn gàng và sạch sẽ trong phòng ngủ, quan trọng nhất là cần loại bỏ thói quen xấu này. 

Hãy dành thời gian ăn uống đúng nơi và bỏ rác ở chỗ thích hợp ngoài khu vực phòng ngủ. Điều này sẽ giúp không gian sẽ trở nên đẹp hơn, không bị mùi khó chịu và tránh tạo điều kiện cho sự phát triển của các vi khuẩn có hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

cách giữ cho phòng ngủ luôn sạch sẽ
Hãy dành thời gian ăn uống đúng nơi và bỏ rác ở chỗ thích hợp ngoài khu vực phòng ngủ

3.2. Dọn dẹp phòng ngủ thường xuyên

Để phòng ngủ luôn sạch sẽ và gọn gàng, cách tốt nhất là phải dọn dẹp thường xuyên. Bạn có thể tận dụng các khoảng thời gian trống trong ngày để thực hiện việc dọn dẹp theo khu vực nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lên kế hoạch cho việc vệ sinh tổng thể phòng ngủ vào các dịp lễ hoặc cuối tuần.

Để phòng ngủ luôn sạch sẽ và gọn gàng, cách tốt nhất là phải dọn dẹp thường xuyên
Để phòng ngủ luôn sạch sẽ và gọn gàng, cách tốt nhất là phải dọn dẹp thường xuyên

3.3. Lọc lại đồ vật không thiết định kỳ

Như đã đề cập ở trên, một phần nguyên nhân khiến phòng ngủ trở nên lộn xộn là sự tích tụ của những vật dụng mà chúng ta không hoặc sử dụng ít. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tạo ra thói quen lọc và sắp xếp lại các vật dụng theo mức độ ưu tiên sử dụng: Từ những món đồ sử dụng thường xuyên nhất đến những món ít sử dụng và không cần thiết. 

>>>Xem thêm: TOP 15 phòng ngủ phong cách Scandinavian độc đáo, ấn tượng, nổi bật

Chúc bạn thành công trong việc biến đổi không gian phòng ngủ của mình và tận hưởng những giấc ngủ đáng nhớ! Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết của Vua Nệm về chủ đề mở rộng không gian phòng ngủ!

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh