Nhà hay

Top những mẫu két sắt chống cháy tốt nhất được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ngày nay, két sắt được sử dụng rất phổ biến, không chỉ trong các công ty, văn phòng, ngân hàng… mà còn trong cả các gia đình cũng có sự xuất hiện nhiều hơn của vật dung này. Két sắt chống cháy được xem là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng.

Vậy loại két sắt chống cháy tốt nhất nào đang rất được ưa chuộng hiện nay? Két sắt chống cháy tốt có những đặc điểm như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Vua Nệm, hãy cùng theo dõi để có thêm thông tin hữu ích nhé. Chắc chắn các bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm tốt và phù hợp sau khi tham khảo bài viết này.

két sắt chống cháy hàn quốc
Két sắt chống cháy là ưu tiên hàng đầu của các gia đình, doanh nghiệp hiện nay

1. Nhận biết két sắt chống cháy tốt

Một chiếc két sắt tốt được đánh giá trên rất nhiều tiêu chí. Trong đó, yếu tố tiên quyết nhất phải là khả năng chống cháy tốt. Biết cách nhận biết két chống cháy tốt giúp bạn mua được sản phẩm như ý.

1.1. Hiểu đúng về két sắt chống cháy

Cụm từ két sắt chống cháy được nhắc đến rất nhiều trong những năm gần đây. Các nhà sản xuất cũng quảng cáo và có cam kết về khả năng này của các sản phẩm. Tuy nhiên, nên hiểu đúng về cụm từ này để không bị nhầm lẫn khi mua.

Két sắt chống cháy không thể tránh khỏi việc bị cháy. Nó vẫn bị nung chảy và cháy ở mức nhiệt độ cao được duy trì trong thời gian dài. Không có chiếc két sắt nào thể chống lại khả năng nung chảy của lửa. Bởi bản thân két sắt cũng được cấu tạo từ các dạng vật chất có khả năng bốc cháy ở những ngưỡng nhiệt độ nhất định. Tuy nhiên, những chiếc két sắt chống cháy tốt sẽ lâu bị bốc cháy và nung chảy hơn, thời gian chịu được nhiệt dài hơn so với két sắt thông thường.

Theo một khía cạnh khác, các két sắt chống cháy có thể cách nhiệt tốt. Nghĩa là két được thiết kế đặc biệt hơn, phần thân và lớp vỏ két sẽ giúp ngăn cho các đồ vật bên trong két không đạt đến ngưỡng nhiệt độ bốc cháy. Theo đó, két thường có thêm lớp cách nhiệt và được làm từ chất liệu nung chảy ở nhiệt độ cao. Ngưỡng nhiệt độ được bốc cháy của các vật liệu cách nhiệt, lớp vỏ cách nhiệt thường là 1000°C, 1200°C, 2200°C. Thời gian chịu được trước khi bốc cháy thường là 1 – 2h đồng hồ.

thương hiệu két sắt
Két sắt chống cháy thực chất là loại két có thể cách nhiệt trong thời gian nhất định

Hiện nay, trong hầu hết các loại két sắt chống cháy đều có một lớp cách nhiệt được đặt ở giữa hai lớp vỏ ngoài cùng của thân két. Chúng có thể là amiang hay ceramic fiber…tùy vào nhà sản xuất sẽ sử dụng chất liệu khác nhau.

Lưu ý rằng, khả năng chống cháy tốt không đồng nghĩa với việc két có độ an toàn cao; ngược lại, két có tính an toàn và bảo mật cao không phải đều có thể chống cháy tốt. Bởi sự an toàn của két còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác ngoài chống cháy; ví dụ như: cấu trúc – sự tinh vi của khóa két, kết cấu và độ dày của thân két…

Xem thêm: Két sắt gia đình nên mua loại nào?

1.2. Nhận biết két sắt chống cháy tốt như thế nào?

Không phải bất kỳ loại két sắt nào được quảng cáo là có thể chống cháy tốt thì đều đúng như vậy. Người mua cần phải tỉnh táo và biết được một số mẹo nhỏ để nhận biết chính xác đâu là một sản phẩm chống cháy tốt.

1.2.1. Nhận biết qua trọng trượng của két

Thông thường, những chiếc két có cân nặng lớn sẽ có khả năng chống cháy tốt hơn. Bởi vì chúng thường được làm từ những chất liệu chắc chắn, dày dặn như thép tấm, thép nguyên khối. Kết cấu két rất vững chãi, không chỉ giúp chịu nhiệt tốt mà còn chịu lực tác động mạnh từ bên ngoài.

Trong khi đó, những chiếc két sắt nhỏ, nhẹ thường được làm từ tôn, nhôm, thép mỏng và được nhồi cát vào bên trong để khiến két có vẻ năng hơn, khả năng chịu lực và chịu nhiệt kém. Trọng lượng thực nhẹ hơn 20 – 30% so với thể tích hình khối thật của két. Nếu muốn két chống cháy tốt thì nên chọn loại có kích thước và cân nặng lớn. Thường những két mini nhỏ nhắn trong khách sạn hay một số két nhỏ cho gia đình sẽ không thể chống cháy.

1.2.2. Két chống cháy có cấu tạo đặc biệt

Những chiếc két chống cháy thường có cấu tạo đặc biệt hơn so với két thông thường. Chúng có sự dày dặn, cứng cáp và chắc chắn nhờ có cấu trúc nhiều lớp. Hai lớp vỏ bên ngoài thường là thép không gỉ, nguyên khối.

Ở giữa hai lớp vỏ là lớp cách nhiệt được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Có thể là ceramic, amiang hay hỗn hợp chống cháy aluminum kết hợp với sợi gốm. Nhiều mẫu két còn được đúc bê tông có độ dày lớn để chịu nhiệt, chịu lực tốt và chống phá hủy trong mọi trường hợp. Những loại két kém chất lượng, chống cháy kém thường có thân két mỏng, dễ bị rạch rách bằng vật nhọn, dao sắc hay dễ bị khoan phá hủy.

két sắt chống cháy mini
Két sắt chống cháy tốt nhất thường có nhiều lớp cấu tạo và độ dày lớn

1.2.3. Loại khóa trên két chống cháy có gì đáng chú ý

Hiện nay, két sắt được chia thành nhiều loại khác nhau dựa trên các loại khóa được sử dụng như két sắt điện tử, két khóa cơ và khóa vân tay. Trong đó, những loại két chống cháy thường là loại két sử dụng khóa cơ truyền thống. Dù là loại có thể thay đổi mật mã hay phải sử dụng mật mã của nhà sản xuất thì đều có thể chống cháy tốt hơn các loại két sử dụng khóa điện tử.

Các loại két vân tay cũng thường được trang bị thêm khả năng chống cháy hoặc cảnh báo cháy nổ thông minh. Người dùng nhanh chóng nhận biết được nguy cơ nguy hiểm có thể xảy ra và kịp thời bảo vệ tài sản của mình.

2. Những mẫu két sắt chống cháy tốt nhất được ưa chuộng nhất hiện nay

Nhiều người muốn trang bị cho gia đình, văn phòng hay công ty một chiếc két sắt chống cháy nhưng không biết đâu là những chiếc két có thể chống cháy thực sự. Tham khảo ngay top những mẫu két sắt chống cháy tốt nhất đang được ưa chuộng mà Vua Nệm sẽ giới thiệu ngay sau đây.

2.1. Két sắt Việt Tiệp – Két sắt Việt chất lượng cao

Nói đến những mẫu két sắt chống cháy tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay thì Việt Tiệp là cái tên không thể bỏ qua. Hầu hết các loại két sắt của thương hiệu này đều có khả năng cách nhiệt, chống cháy hiệu quả, đảm bảo bảo vệ tối ưu cho tài sản của gia chủ. Vì vậy, nó cũng là loại két sắt được thống kê là sản phẩm được mua nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay.

Các mẫu két sắt của Việt Tiệp được thiết kế chắc chắn với 2 lớp thép bên ngoài và ở giữa là lớp chống cháy aluminum kết hợp với sợi gốm. Nhờ đó, có thể nâng mức độ chịu nhiệt của két lên tới 1700- 2000 độ C trong 1-2h liên tục. Những thử thách này đã được các chuyên gia quốc tế kiểm nghiệm và cấp phép nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Két sắt Việt Tiệp
Két sắt Việt Tiệp chống cháy tốt ở nhiệt độ 1700- 2000 độ C trong 1-2h liên tục

Một trong những ưu thế của các mẫu két sắt Việt Tiệp chính là thiết kế rất đa dạng về dung tích. Các gia chủ tùy theo nhu cầu sử dụng để lựa chọn một chiếc két sắt lớn hoặc nhỏ. Thông thường, trong các gia đình sẽ dùng loại két mini; trong khi các đơn vị kinh doanh, bệnh viện, ngân hàng, khi bạc… sẽ dùng loại két nặng vài trăm kg. Ngoài ra, người mua cũng có thể chọn theo loại khóa được tích hợp trên két như khóa cơ, khóa điện tử hay khóa vân tay.

2.2. Két sắt Goldbank sản xuất trên dây chuyền công nghệ Hàn Quốc

Nếu bạn đang tìm một mẫu két sắt chống cháy tốt nhất hiện nay thì đừng bỏ lỡ một sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Hàn Quốc – Goldbank. Các mẫu két sắt của Goldbank có thể chịu được nhiệt độ lên tới 1050 độ C liên tục trong vòng 2h đồng hồ.

Với cấu trúc két gồm có lớp thép hợp kim chống gỉ, bên trong két là xi măng cùng bột nhôm chống cháy. Thiết kế chắc chắn và vững chãi, khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt giúp sản phẩm này nhận được sự tin dùng của nhiều gia đình và đơn vị kinh doanh.

Két sắt Goldbank
Két sắt Goldbank công nghệ Hàn Quốc chịu được nhiệt độ lên tới 1050 độ C

Két sắt Goldbank có hai dòng cơ bản nhất là khóa cơ đổi mã và khóa điện tử. Theo đó, các gia chủ có thể thay đổi mã số mở khóa két bất cứ lúc nào nhận thấy có dấu hiệu bị lộ hoặc để chống trộm mật mã. Các loại khóa két này có tính bảo mật cao hơn so với khóa cơ không đổi mã. Đồng thời, két còn được trang bị thêm các tính năng cảnh báo khác như báo trộm, cảnh báo di chuyển két…

Các mẫu két sắt goldbank có thiết kế đa dạng về mẫu mã và kích thước. Các gia đình, đơn vị kinh doanh có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Từ những mẫu két mini đến két sắt cỡ “đại”, hoàn toàn đáp ứng tốt yêu cầu của người tiêu dùng. Giá sản phẩm dao động từ 2,5 triệu đến 15 triệu, tùy kích thước và loại khóa két.

2.3. Két sắt chống cháy Hòa Phát

Thêm một sản phẩm két sắt chống cháy thương hiệu Việt rất được ưa chuộng hiện nay – két sắt Hòa Phát. Là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, Hòa Phát gây dựng được lòng tin với người tiêu dùng bằng những dòng sản phẩm chất lượng cao, giá phù hợp với túi tiền người tiêu dùng Việt. Các mẫu két sắt chống cháy của nhà sản xuất này cũng đáp ứng được những tiêu chí quan trọng này.

Két sắt chống cháy Hòa Phát
Két sắt Hòa Phát dày dặn, cứng cáp, chắc chắn, chống cháy tốt

Két sắt chống cháy Hòa Phát có phần vỏ dày dặn làm bằng thép cao cấp chống gỉ , độ dày của thép lên tới 10mm tăng khả năng chịu lực. Vì vậy, két rất cứng cáp và chống khoan cắt, đục phá hữu hiệu. Ở giữa hai lớp thép là lớp bê tông bọt chống cháy, có khả năng chịu được nhiệt độ 1800°C trong 2 giờ đồng hồ.

Một lưu ý khi lựa chọn sản phẩm này chính các mẫu két sắt chỉ có 2 loại. Một loại két sử dụng khóa cơ và một loại là khét khóa điện tử. Như vậy, không có mẫu khóa vân tay để khách hàng chọn mua. Tuy vậy, hai loại khóa trên cũng đảm bảo cho két có được sự bảo mật cao với những tính năng thông minh, cơ chế mở khóa hiện đại. Két bền bỉ, ổn định và hoạt động trơn tru trong thời gian nhiều năm liền. Do đó, đây là dòng két được nhiều gia đình và doanh nghiệp ưa tin dùng.

2.4. Két sắt nhập khẩu Hàn Quốc Booil

Booil là dòng két sắt chống cháy được nhập khẩu từ Hàn Quốc có chứng nhận CO, CQ đầy đủ. Cùng với đó, sản phẩm két sắt của Booil được kiểm nghiệm và test nhiều lần trước khi xuất bán ra thị trường Hàn cũng như xuất khẩu sang thị trường thế giới. Người tiêu dùng cũng vì vậy mà cảm thấy an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm này.

Két sắt chống cháy Booil có thể chịu được mức nhiệt độ 1200 độ C trong vòng 2 giờ đồng hồ. Thân két được làm bằng thép đúc nguyên khối, cho khả năng chống đục, chống cạy phá hiệu quả. Ở giữa hai lớp thép đúc nguyên khối là chất chống cháy (công nghệ bê tông xốp – bột chống cháy- sợi gốm) giúp két chống cháy vượt trội hơn.

Két sắt chống cháy Booil
Két sắt Booil nhập khẩu nguyên chiếc Hàn Quốc chống cháy vượt trội

Với các loại két khóa cơ sẽ có phần khóa được thiết kế có thêm các chốt cắm sâu vào thân két sắt, tạo nên sự bền bỉ và khó có thể khoan cắt cũng như phá hủy. Những mẫu két sắt điện tử cho phép mở két bằng mật mã, tiện lợi và dễ dàng khi sử dụng. Bất cứ lúc nào gia chủ cũng có thể đổi mật mã mở khóa khi muốn để chống lộ mật mã.

Két sắt chống cháy luôn là sản phẩm Hot được ưa chuộng hơn so với các loại két thông thường. Một mặt, két chống cháy có độ bền cao hơn, mặt khác, độ an toàn và khả năng bảo vệ tài sản trong trường hợp cháy nổ cũng tốt hơn. Các bạn có thể tham khảo 4 dòng két sắt chống cháy tốt nhất mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên để trang bị cho gia đình, công ty của mình. Chắc chắn chúng sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của bạn.

Xem thêm: Đặt két sắt phong thủy theo hướng vợ hay chồng để tài lộc vào nhà?

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team