Sức khỏe giấc ngủ

Gối hơi – Sản phẩm chất lượng dành cho cuộc sống hiện đại

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến sự hồi phục của cơ thể con người cũng như chất lượng sống. Thấu hiểu được điều đó mà các nhà sản xuất chăn ga gối đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm gối hơi nhằm hỗ trợ tốt nhất cho giấc ngủ của mỗi người. Hãy cùng Vua Nệm khám phá thêm về dòng gối này nhé!

1. Gối hơi là gì?

Đây là một loại gối có phần ruột bên trong hoàn toàn bằng hơi. Vậy nên khi di chuyển, người dùng có thể hút hết không khí bên trong để cất giữ trong túi một cách gọn gàng. Chính vì đặc điểm cấu tạo này mà sản phẩm còn được biết đến với tên gọi khác là gối ép chân không. 

Gối hơi là dòng gối khá mới trên thị trường

Gối hơi là dòng gối khá mới trên thị trường

2. Cấu tạo chi tiết của gối hơi hay gối ép chân không

Gối hơi có hai loại thông thường là loại có thể tháo rời vỏ và loại vỏ cố định. 

2.1. Gối hơi có vỏ cố định

Với loại gối hơi có vỏ cố định, thì mặt trong sẽ là nhựa hoặc cao su để chứa không khí. Mặt bên ngoài có thể là lớp vải nỉ hoặc vải dù cao cấp.
Bên trong ruột gối rỗng, có một nút bơm hơi bằng nhựa dẻo, có nắp đậy kín. Khi bơm hơi thì sẽ dùng đầu bơm cắm vào nút bơm hơi để bơm, hoặc tự thổi vào đó. 

2.2. Vỏ gối hơi tách rời

Với loại gối có thể tách rời vỏ, phần vỏ bên ngoài của gối được làm từ vải cotton cao cấp bọc kín toàn bộ phần ruột gối. Vải cotton mang lại cho gối hơi cảm giác mềm mại, dễ chịu và thấm hút mồ hôi tốt. Nhờ vậy mà giấc ngủ của người dùng càng thêm ngon và sâu hơn.

Bên cạnh đó, lớp vỏ gối với thiết kế đặc biệt còn giúp hạn chế thoát khí hơi bên trong ra ngoài môi trường. Nhờ vậy mà gối không bao giờ bị xẹp, gây ảnh hưởng tới chất lượng.

2.3. Ruột gối hơi tách rời

Như đã nói ở trên, ruột của gối ép chân không được cấu tạo hoàn toàn từ hơi khác hẳn với các sản phẩm gối thông thường khác ngoài thị trường. Lượng khí hơi này được bơm trực tiếp vào bên trong vỏ gối với một lượng vừa đủ để khách hàng sử dụng.  

Có thể nói gối hơi có vỏ tách rời chính là gối hơi có vỏ cố định được bọc thêm một lớp vỏ khác để trang trí, giữ vệ sinh ở bên ngoài. 

Gối hơi có phần ruột được bơm đầy hơi

Gối hơi có phần ruột được bơm đầy hơi

3. Đánh giá ưu điểm và hạn chế của mẫu gối hơi

3.1. Về ưu điểm

  • Gối làm từ khí hơi mang đến cho người dùng sự êm ái và dễ chịu, không gặp phải tình trạng mỏi hay đau nhức cơ thể khi giữ nguyên một tư thế nằm trong thời gian dài.
  • Trọng lượng của gối thấp, dễ dàng cho việc di chuyển và có thể linh hoạt mang theo sử dụng khi đi công tác hay du lịch nhiều ngày.
  • Hỗ trợ điều chỉnh tự động để phù hợp với độ cong của đầu, vai và gáy người dùng. 
  • Dễ dàng điều chỉnh độ cao của gối bằng lượng khí hơi bơm vào bên trong ruột. Nếu bạn muốn gối thấp thì có thể rút bớt hơi bên trong và ngược lại, bơm thêm hơi vào gối khi muốn gối đầu cao.
  • Không cần mất thời gian vệ sinh, làm sạch ruột gối như ở các sản phẩm khác.

Gối hơi có thể gấp gọn lại để mang đi dễ dàng
Gối hơi có thể gấp gọn lại để mang đi dễ dàng

3.2. Về hạn chế

  • Sản phẩm có độ bền kém. Khi gặp các lực va đập mạnh hay bị vật nhọn đâm vào, gối rất dễ bị rách, bục và không thể sử dụng tiếp.
  • Ruột gối chứa hơi chính là môi trường thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn có hại sinh trưởng nhanh chóng.
  • Tính thẩm mỹ không cao
  • Vỏ gối (đối với gối hơi có vỏ cố định) và ruột gối (đối với gối hơi có thể tháo rời vỏ) thường làm bằng chất liệu cứng nên không thoát khí, dễ gây hầm bí cho người dùng. Không thích hợp để sử dụng hàng ngày.
  • Gối hơi không tạo được đường viền tốt cho phần đầu nên người nằm dễ rơi vào tình trạng “lạc gối” khi ngủ, tức là phần đầu người nằm thường xuyên trượt ra khỏi gối. 

Gối hơi tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng lại dễ bị rách, bục do tác động từ bên ngoài

Gối hơi tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng lại dễ bị rách, bục do tác động từ bên ngoài

4. Hướng dẫn vệ sinh gối hơi đúng cách

Để biết được nên vệ sinh gối hơi như thế nào cho đúng, bạn phải biết được gối của mình là dạng gối tháo rời vỏ hay có vỏ cố định.

Với loại gối có thể tháo rời vỏ thì hãy tách rời lớp vỏ và lớp ruột ra nhé. Sau đó ngâm vỏ gối trong nước ấm cùng với xà phòng hòa tan, rồi dùng tay vò nhẹ lớp vải vỏ gối cho tới khi sạch các vết bẩn. Cuối cùng bạn chỉ việc giũ sạch và mang phơi khô. 

Tiếp theo là xử lý phần ruột gối. Bạn dùng tay vỗ nhẹ lên ruột gối để loại hết các lớp bụi bẩn. Bạn có thể lau sạch bề mặt ruột hơi bằng khăn ướt rồi mang phơi ruột gối ở nơi thoáng mát, không nên phơi dưới ánh nắng mặt trời gay gắt.

Khi cả vỏ và ruột đều đã khô thì bạn lồng lớp vỏ ôm lấy ruột gối. Vậy là đã hoàn thành xong việc vệ sinh gối hơi rồi!

Với loại gối có vỏ cố định thì việc vệ sinh nhanh hơn rất nhiều. Bạn thổi căng gối lên, dùng khăn sạch thấm nước, lau nhẹ nhàng bề mặt gối cho sạch các vết bẩn. Gặp vết bẩn cứng đầu, bạn thấm ít bột giặt lên rồi chà nhẹ cho sạch, sau đó thì lau nhiều lần cho hết lớp xà phòng. Bước cuối cùng là mang gối phơi ở nơi thoáng gió, không phơi trực tiếp dưới nắng mặt trời. 

Lưu ý khi giặt gối, bạn không nên sử dụng bàn chải cứng để chà lên bề mặt gối, dễ làm gối rách hoặc bị xước rất mất thẩm mỹ.

Cần lưu ý vệ sinh gối hơi đúng cách

Cần lưu ý vệ sinh gối hơi đúng cách

5. Những mẫu gối hơi cao cấp nhất để bạn trải nghiệm

5.1. Sản phẩm gối hơi của NatureHike 

NatureHike là thương hiệu chuyên cung cấp các mẫu gối hơi du lịch cao cấp. Nổi bật với thiết kế ấn tượng và giá thành phải chăng, sản phẩm của NatureHike đặc biệt phù hợp với các khách hàng muốn sở hữu sản phẩm có chất lượng tốt mà kinh tế còn hạn chế. 

Chiếc gối của NatureHike được thiết kế với vẻ ngoài bắt mắt theo dạng chữ U ôm trọn phần cổ của người dùng mà không tạo cảm giác chật chội, khó chịu. Sản phẩm được tráng PVC bên trong và bơm hơi căng nên đảm bảo hơi giữ được lâu và mang lại độ êm ái cho gối.

Mặt khác, sản phẩm còn được thiết kế thêm van hơi tiện lợi và thông minh, giúp giữ hơi lâu khi sử dụng. Khi muốn bỏ bớt hơi ra hay bơm thêm hơi, bạn chỉ việc thao tác với chiếc van này, rất đơn giản phải không? Sản phẩm của NatureHike có thể gấp gọn với kích thước chỉ còn 6cm x 9cm để bạn có thể mang theo đi bất cứ đâu.

Gối hơi NatureHike có nhiều màu khác nhau cho bạn lựa chọn
Gối hơi NatureHike có nhiều màu khác nhau cho bạn lựa chọn

5.2. Sản phẩm gối hơi của Msquare

Nhắc đến thương hiệu Msquare, mọi khách hàng đều cảm thấy yên tâm về chất lượng, đặc biệt là sản phẩm gối ép chân không. Sản phẩm mang nhãn hiệu Msquare giúp người dùng có được cảm giác thư thái nhất mỗi khi di chuyển trên các phương tiện. Toàn bộ vỏ ngoài của gối được làm 100% bằng vải cotton cao cấp. Nhờ đó mà gối không tạo cảm giác bí bách khi nằm và thấm hút mồ hôi tốt. 

Đồng thời, khả năng giữ hơi của gối nhà Msquare cũng luôn nằm trong top đầu. Bạn có thể tháo hơi khỏi gối nhanh chóng và gấp gọn lại mang theo bên mình bất cứ lúc nào. Với chiếc gối này, bạn có thể ngủ theo nhiều tư thế đa dạng mà không gặp phải tình trạng tê cứng, đau mỏi cổ khi tỉnh dậy.

Sản phẩm này được bình chọn là dòng gối du lịch cao cấp nhất tại Việt Nam nhiều năm liền. Hàng ngàn khách hàng đã sử dụng gối và đều đưa ra phản hồi tốt. 

Gối hơi MSquare
Gối hơi MSquare

5.3. Sản phẩm gối hơi của Eagle Creek

Eagle Creek là một trong những thương hiệu uy tín chuyên cung cấp gối hơi cho rất nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Gối được Eagle Creek tạo hình theo chuẩn form cổ, có thể rút hơi cực nhanh và gấp gọn cất đi khi không dùng tới. Sản phẩm với tính thẩm mỹ cao chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn mang theo bên mình trong những chuyến công tác hay du lịch. 

Tuy nhiên, mẫu gối này lại có giá khá cao so với mặt bằng chung các sản phẩm ngoài thị trường. Vậy nhưng chất lượng của sản phẩm lại đi cùng với giá cả nên đây cũng là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 

Đây thực sự là dòng sản phẩm tuyệt vời, đem đến sự thuận tiện cùng nhiều tính năng ưu việt mà hiếm có sản phẩm gối ép chân không nào đạt được. 

Gối hơi Eagle Creek

Gối hơi Eagle Creek

5.4. Sản phẩm gối hơi của Everon

Thương hiệu Everon của Hàn Quốc chắc hẳn đã quá quen thuộc với nhiều khách hàng Việt Nam yêu thích sản phẩm gối ép chân không. Gối của Everon có hai phần vỏ gối và ruột gối được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tân tiến.

Phần hơi bên trong của gối được bơm ở mức độ vừa phải, đem đến cho người sử dụng cảm giác cực kỳ êm ái, không bị đau đầu, nhức mỏi. Nhờ vậy mà giấc ngủ của bạn sẽ luôn trọn vẹn khi sử dụng gối. 

Đặc biệt, thiết kế bên ngoài của gối hơi cũng được Everon rất trau chuốt. Mác chéo trên mép gối được làm bằng vải mịn, bóng, in rõ chữ Everon để tránh hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, các đường may trên gối cũng được làm rất chắc chắn, cẩn thận trong từng mũi kim, gần như không để lộ chân kim trên bề mặt của vỏ gối.

Mẫu gối hơi Everon được nhiều người lựa chọn

Mẫu gối hơi Everon được nhiều người lựa chọn

>> XEM THÊM: Nệm hơi ô tô là gì? Có nên sử dụng hay không?

Trên đây Vua Nệm đã tổng hợp những thông tin quan trọng nhất về sản phẩm gối hơi. Nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo các loại gối khác như gối cao su, gối foam thì hãy liên hệ ngay với Vua Nệm để nhận được tư vấn kỹ lưỡng nhé!

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team