Chuyện quanh ta

Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân trong Enneagram (The Individualist)

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân trong Enneagram (The Individualist) là một trong 9 nhóm tính cách đáng chú ý. Bạn đã biết nhóm tính cách này có những ưu – nhược điểm gì trong sự phát triển sự nghiệp chưa? Nếu chưa có câu trả lời thì hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

1. Tổng quan về Enneagram 

Trước khi tìm hiểu về Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân trong Enneagram, ta cần biết hệ thống Enneagram là gì. 

Enneagram đã được áp dụng rộng rãi bởi các nhà tâm lý học từ đầu thập kỷ 70 của thế kỷ XX. Trắc nghiệm Enneagram cũng đã được ứng dụng trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt, việc sử dụng Enneagram trong lĩnh vực tư vấn nghề nghiệp đã trở thành một trào lưu phổ biến cho đến ngày nay.

Enneagram là gì
Những nhóm tính cách thuộc Enneagram

Khi so sánh với các công cụ đánh giá tính cách và sự phù hợp nghề nghiệp khác như trắc nghiệm MBTI, trắc nghiệm Holland, và DISC, Enneagram đã được công nhận với mức độ chính xác và độ tin cậy tương đối cao.

Mặc dù phương pháp hoạt động của Enneagram có mức độ phức tạp, nhưng những bài trắc nghiệm của nó vẫn được thiết kế để tiếp cận và sử dụng dễ dàng, mang tính thân thiện với người sử dụng. Vì vậy, Enneagram ngày càng được áp dụng rộng rãi đặc biệt ở các bạn trẻ và ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

2. Tìm hiểu Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân trong Enneagram (The Individualist)

2.1. Tổng quan về nhóm Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân trong Enneagram

Người theo chủ nghĩa cá nhân (The Individualist) thuộc nhóm người số 4 trong 9 nhóm của Enneagram. Nhóm người này mang nhiều nét tính cách đặc biệt, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Điểm nổi bật của nhóm người này chính là họ luôn có khao khát hiểu chính bản thân mình. Họ thường dành thời gian để khám phá, ghi chép và cố gắng hiểu sâu về bản chất con người thật của họ. 

người thuộc Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân
Người theo chủ nghĩa cá nhân (The Individualist) thuộc nhóm người số 4 trong 9 nhóm của Enneagram

Enneagram loại 4 là nhóm người giàu năng lượng, giống như một ngọn núi lửa sẵn sàng phun trào bất cứ lúc nào, nhưng thường họ chỉ sử dụng nó trong thế giới tưởng tượng của riêng họ. Tuy nhiên, họ hiểu rằng không ai có thể thực sự hiểu tại sao họ nghĩ và cảm nhận như thế nào và ít thể hiện cá tính của mình trước người khác. Vậy nên, nhóm người này khá đặc biệt và luôn khiến người khác phải tò mò về họ.

2.2. Điểm mạnh 

Hãy chấp nhận những khía cạnh yếu kém của bản thân và coi chúng như một món quà đặc biệt. Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân trong Enneagram có khả năng làm điều này rất tốt. Họ thấu hiểu mặt tối trong họ và hiểu rằng nó là một phần không thể thiếu của mỗi con người. 

Họ biết được những vấn đề của bản thân và dám đối diện với những mặt chưa tốt của mình. Bên cạnh đó, Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân trong Enneagram còn biết nắm bắt chúng và cũng biết cách buông bỏ chúng khi cần thiết. Tức là, họ không phải người cố chấp thay vào đó, họ biết yếu tố nào nên phát huy và điều gì cần cải thiện. 

điểm mạnh của Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân
Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân trong Enneagram biết được những vấn đề của bản thân

Cũng nhờ vào khả năng biết khám phá bản thân của mình mà nhóm người này hiểu rằng đã là con người thì ai cũng có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Việc chạy theo chuẩn mực hoàn hảo là điều khá viển vông. Do đó, họ luôn học được cách hài lòng với thực tại và cải thiện bản thân từng ngày theo định hướng của riêng họ.

2.3. Điểm yếu 

Bên cạnh những điểm mạnh đến từ việc biết lắng nghe và khám phá bản thân, Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân trong Enneagram cũng có những điểm yếu đáng quan ngại.

Sự ảo tưởng và sự thất vọng có thể cuốn họ vào tình trạng tự hủy hoại tinh thần của chính mình. Khi rơi vào hoàn cảnh này, họ thường thiếu niềm tin vào bản thân, và họ sống trong sự nghi ngờ liên tục. 

Kết quả là, họ dần bị thâu tóm bởi sự tự ti. Do đó, dù họ có khả năng mạnh mẽ để thấu hiểu và kết nối với cảm xúc của họ, nhưng nếu không sử dụng nó một cách cân nhắc, nó có thể trở thành một vũ khí gây hại cho chính họ.

điểm yếu của Người nhóm này thường thiếu niềm tin vào bản thân, và họ sống trong sự nghi ngờ liên tục
Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân trong Enneagram thường thiếu niềm tin vào bản thân

Bên cạnh đó, nếu không có cái nhìn tích cực, những người này thường trải qua cảm giác ghen tị đối với những người xuất sắc, có ngoại hình đẹp và có thể đạt được mọi thứ một cách dễ dàng. Nhiều khi họ cảm thấy bất công và bất mãn với cuộc sống.

2.4. Người theo chủ nghĩa cá nhân (The Individualist) trong tình yêu như thế nào?

Những người thuộc Nhóm tính cách Người theo chủ nghĩa cá nhân trong Enneagram thường có sự lãng mạn. Tuy nhiên nỗi sợ mất đi người yêu là điều làm cho cảm xúc của nhóm này trở nên không ổn định và do đó họ luôn cần sự ủng hộ. Đôi khi, họ đặt lên người yêu của mình một sự hy vọng lớn lao.

Sâu bên trong, điều họ thực sự mong muốn là một người bạn có thể đồng hành. Một người có thể đón nhận tất cả những cảm xúc và tổn thương của họ và là một bờ vai để họ tự do thể hiện cảm xúc của mình.

3. Xác định nhóm Enneagram của bản thân

Việc khám phá nhóm tính cách của mình đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp. Nhưng Enneagram có đến 9 nhóm tính cách khác nhau, và việc xác định mình thuộc nhóm nào có thể là một thách thức đối với nhiều người. Hãy cùng Vua Nệm khám phá 3 công cụ giúp xác định nhóm Enneagram của bạn một cách chính xác ở dưới đây nhé!

3.1. Truity

công cụ truity giúp xác định nhóm Enneagram
Truity là một công cụ trực tuyến hữu ích giúp bạn xác định đúng nhóm tính cách Enneagram của mình

Truity là một công cụ trực tuyến hữu ích giúp bạn xác định đúng nhóm tính cách Enneagram của mình. Trang web này cung cấp một loạt câu hỏi và các tùy chọn để bạn có thể trả lời. Dựa trên những câu trả lời của bạn, hệ thống sẽ phân tích và đưa ra kết quả Enneagram phù hợp với bạn. Nhiệm vụ của bạn chỉ là cung cấp những câu trả lời chân thành nhất về bản thân. Điều này giúp hệ thống đưa ra kết quả chính xác nhất.

3.2. Sakinorva

Sakinorva cung cấp cho bạn kết quả kiểm tra Enneagram chi tiết và tỷ lệ đúng cao. Trang web này bao gồm hai bài kiểm tra Enneagram, bao gồm cả Rohde và Rowe.

Dựa trên kết quả từ bài kiểm tra, bạn có thể xác định loại tính cách (nhóm tính cách trong Enneagram), cánh (ảnh hưởng của một hoặc hai nhóm tính cách liền kề đối với tính cách của bạn) và cả ba hướng sử dụng năng lượng (Tự bảo vệ, Tình dục và Xã hội). Điều đặc biệt là tất cả các bài kiểm tra trên trang Sakinorva đều miễn phí hoàn toàn.

công cụ Sakinorva giúp xác định nhóm Enneagram
Sakinorva cung cấp cho bạn kết quả kiểm tra Enneagram chi tiết và tỷ lệ đúng cao

3.3. 123test

123test là một trang web chuyên cung cấp các bài kiểm tra và công cụ phân tích tính cách, bao gồm cả bài kiểm tra Enneagram. Trang web này cho phép bạn xác định tính cách của mình dựa trên hệ thống Enneagram tiêu chuẩn. Bài kiểm tra thường tập trung vào quan điểm, hành vi và cảm xúc của bạn trong các tình huống khác nhau.

Ngoài kiểm tra tính cách Enneagram, bạn cũng có thể thực hiện 26 bài kiểm tra khác trên 123test. Mỗi bài kiểm tra sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách của mình và định hướng nghề nghiệp phù hợp. Vì vậy hãy gửi những câu trả lời chính xác nhất về bản thân để có kết quả cuối cùng đúng nhất nhé!

Trên đây là những thông tin chi tiết về nhóm người Người theo chủ nghĩa cá nhân trong Enneagram (The Individualist). Nhóm này thường là những cá nhân luôn biết cách khám phá chính mình và luôn đặt niềm tin, sự tôn trọng cho bản thân. Hy vọng những chia sẻ trên đã có thể giúp bạn giải đáp mọi băn khoăn về Người theo chủ nghĩa cá nhân (The Individualist).

XEM THÊM: Nhóm tính cách Người tham vọng trong Enneagram (The Achiever)

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng