Sức khỏe giấc ngủ

Nệm nước có tốt cho “sex” không? Những loại nệm tốt nhất cho chuyện giường chiếu

CẬP NHẬT 25/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giường không chỉ là nơi để ngủ, một hoạt động quan trọng mà nhiều người thường ngại nhắc tới chính là chuyện “giường chiếu”. Khi mua sắm nệm, chúng ta có xu hướng tránh nói về việc liệu chiếc nệm đó có thích hợp cho chuyện… “sex” không. 

Dưới đây Vua Nệm sẽ làm rõ thắc mắc nệm nước có tốt cho “sex” không cũng như đề xuất những loại nệm tốt nhất cho chuyện giường chiếu. Nếu, khi bạn đã đọc hết bài viết này và vẫn chưa bị thuyết phục lắm, thì con đường cuối cùng dẫn đến kết luận chính là đến ngay cửa hàng Vua Nệm để được tư vấn nhé!

1. Phân tích ưu nhược điểm của nệm nước là gì? 

1.1. Ưu điểm của nệm nước

1.1.1. Thật dễ dàng để làm sạch

Sau 1 cuộc yêu, chiếc giường bừa bộn cần sắp xếp dọn dẹp là điều không tránh khỏi. Đối với nệm nước, việc vệ sinh làm sạch trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ cấu tạo đặc trưng của nệm là tấm nhựa vinyl thay vì tấm trải giường vải. Nhìn chung, việc dọn dẹp chỉ mất vài phút.

nệm nước có tốt cho sex không
Khi “âu yếm” trên nệm nước, việc dọn dẹp sau “cuộc yêu” chỉ mất vài phút.

1.1.2. Đem lại cảm giác bồng bềnh

Nhiều người đã phát hiện ra rằng, khi tận hưởng cuộc vui trên loại nệm này, họ sẽ dễ dàng tìm thấy “nhịp điệu” hơn so với làm “chuyện ấy” trên nệm truyền thống hoặc nệm foam.

1.1.3. Không gây lan truyền chuyển động

Có không ít cặp đôi gặp chuyện dở khóc dở cười khi đang ‘hành sự” vì chiếc giường quá ồn. Điều này gây ra những âm thanh không mong muốn có thể khiến người khác vô tình nghe thấy. Đặc biệt là trường hợp bạn sống chung nhà với người lớn hoặc có con nhỏ nằm phòng cạnh.

Nếu bạn đã từng lo lắng về điều này và mong muốn tìm kiếm 1 loại nệm có thể “yên tĩnh” hơn khi cả 2 đang “lâm trận” thì nệm nước là 1 lựa chọn khá lý tưởng đấy! 

Vì loại nệm này không sử dụng các con lò xo kim loại, một trong những nguyên nhân chính gây ra ồn ào khi người nằm trở mình. Chính vì vậy, nệm nước rất phù hợp cho “chuyện ấy”, tránh gây tiếng động lớn khi cả 2 đang tận hưởng cuộc yêu. 

1.1.4. Phù hợp với nhiều tư thế ngủ

Nệm nước cho phép phân bổ trọng lượng đồng đều nên khả năng nâng đỡ của nó cũng rất tốt. Những chiếc nệm bông ép hay lò xo sẽ thường xuyên xuất hiện những vết lõm ở khu vực nằm nhiều, thì điều này gần như không xuất hiện ở nệm nước. Bạn có thể nằm ở bất kỳ vị trí nào trên nệm mà không lo ngại bề mặt bị võng, gây đau nhức, tê bì chân tay sau một đêm ngủ.

Đối với các cặp đôi, tính năng này của nệm giúp cả 2 có thể tận hưởng cuộc yêu ở nhiều tư thế khác nhau. Việc di chuyển trên giường được thực hiện dễ dàng, bạn có thể thoải mái tận hưởng khoảng thời gian riêng tư này theo cách bạn muốn.

1.2. Nhược điểm của nệm nước

1.2.1. Nệm có độ nảy lớn

nhược điểm của nệm nước với chuyện chăn gối
Độ nảy quá lớn của nệm nước gây khó khăn trong việc tìm được “nhịp điệu” chung

Dựa trên nhận xét của nhiều người tiêu dùng cho thấy, nệm nước có một nhược điểm mà có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu chính là độ nảy lớn. Nó có thể gây ra khó khăn cho cặp đôi trong quá trình tìm thấy “nhịp điệu” chung. Tuy vậy, điều này còn dựa trên sở thích của từng cặp đôi. 

1.2.2. Chuyển động của nước khiến nhiều người không thoải mái

Nếu bạn cảm thấy rằng chuyển động của dòng chảy khi nằm nệm nước khiến bạn mất hứng thú, thì đệm nước có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Thực tế, có nhiều người cảm thấy khó chịu khi ngả lưng trên nệm nước vì cảm giác bề mặt nệm thiếu ổn định. Họ sẽ phù hợp hơn với các loại nệm có bề mặt vững chãi, cứng cáp hơn, chẳng hạn như nệm lò xo, nệm cao su

1.2.3. Không thoải mái với cảm giác mặt nệm di chuyển theo chuyển động của bạn

Mặc dù một số người không cảm thấy có vấn đề gì với điều này, nhưng người ta nhận thấy rằng chuyển động liên tục của giường có thể gây mất tập trung. Nước chảy tự do bên dưới và di chuyển theo chuyển động của cặp đôi, khiến cả 2 có thể khó tập trung toàn tâm toàn ý vào “chuyện yêu”.

1.2.4. Nệm nước có thể không phải là lựa chọn thoải mái nhất

Đối với nhiều người, một phần thiết yếu trong 1 cuộc yêu là quãng thời gian 2 người dành cho nhau sau khi đã “lâm trận”. Nhiều cặp đôi thích âu yếm, trò chuyện cùng nhau hoặc thậm chí ngủ thiếp đi ngay sau đó.

Đối với những cặp đôi có xu hướng như vậy, điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù nệm nước phù hợp cho chuyện “sex” nhưng bạn có thể gặp phải các vấn đề về lưng và cổ do thiếu sự hỗ trợ cho hệ xương ở phần cột sống. Sau khi “vui vẻ”, rất có thể bạn sẽ muốn dẹp chiếc nệm nước đi và nằm trên 1 loại nệm khác hỗ trợ nâng đỡ hiệu quả hơn.

nệm nước có tốt cho lưng cổ
Nệm nước phù hợp cho chuyện “sex” nhưng bạn có thể gặp phải các vấn đề về lưng và cổ

2. Gợi ý các dòng nệm tốt nhất cho chuyện giường chiếu

2.1. Nệm lò xo 

Mặc dù nệm lò xo thường có tuổi thọ thấp hơn, sau 1 thời gian sử dụng, chúng thường phát ra tiếng ồn lớn hoặc xuất hiện các vết lõm trên khu vực nằm nhiều, nhưng nó vẫn là lựa chọn hàng đầu cho chuyện “sex”.

Điều này là do các lò xo bên trong cho phép độ nảy nhất quán và mang tính lặp lại chu kỳ. Độ nảy giúp bạn dễ dàng tìm thấy nhịp điệu của mình hơn.

Ngoài ra, theo nhận xét của người tiêu dùng loại nệm này có thể nằm ở nhiều vị trí. Khi nằm trên nệm nước, bạn có thể thử nhiều tư thế trên nệm, còn với nệm lò xo thì bạn có thể tận dụng cả những góc cạnh của nệm để tận hưởng cuộc yêu một cách hoàn hảo nhất. 

Tất nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì nệm lò xo cũng có một vài khuyết điểm. Khuyết điểm đầu tiên phải kể đến là đây là dòng nệm “ồn ào” nhất trong tất cả các dòng nệm có trên thị trường hiện nay. Các con lò xo trong nệm có xu hướng kêu cót két, khiến cặp đôi rơi vào tình huống “dở khóc dở cười”. 

Điểm trừ thứ hai của nệm lò xo là khó vệ sinh làm sạch hơn so với các dòng nệm khác. Nệm lò xo truyền thống có trọng lượng lớn và lớp vải nệm dễ dàng hấp thụ mồ hôi và các chất lỏng khác, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và vi trùng làm ổ trên nệm, gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng không thích nệm lò xo vì nó không cách ly được chuyển động từ vùng nệm này qua vùng nệm khác. Kết quả là khi 1 người nằm di chuyển trên nệm chẳng hạn như bước ra/vô nệm thì người nằm cạnh hoàn toàn có thể cảm nhận được những chuyển động này và ảnh hưởng đến giấc ngủ của họ. 

nệm nào tốt nhất cho chuyện giường chiếu
Nệm lò xo có độ nảy nhất quán giúp cặp đôi dễ dàng tìm thấy nhịp điệu khi làm chuyện “ấy”

2.2. Một số gợi ý khác

  • Memory Foam – Nệm này it nảy hơn, không gây tiếng ồn khi di chuyển trên nệm. Những chiếc nệm memory foam tốt nhất trên thị trường có độ nảy vừa phải, bổ sung thêm tính năng làm mát và hỗ trợ tốt hơn so với loại nệm memory foam truyền thống.
  • Nệm Hybrid – Đây là dòng nệm được đánh giá tuyệt vời cho mọi mục đích sử dụng. Nệm là sự kết hợp các con lò xo cho lớp đế nệm và foam cho các lớp trên. Bạn vẫn sẽ có được cảm giác bồng bềnh đó trong khi vẫn giữ được tất cả những lợi ích và sự thoải mái đặc trưng của chất liệu.
  • Nệm hơi – Tuyệt vời cho những buổi cắm trại và khi bạn có khách ghé thăm ngủ lại
  • Nệm cao su – Độ nảy tốt và thông thoáng (hoàn hảo cho những ngày hè).

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về những loại nệm tốt nhất cho chuyện “sex” cũng như phân tích ưu nhược điểm của nệm nước. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được sự lựa chọn tuyệt vời nhất để hâm nóng chuyện giường chiếu rồi nhé!

Nguồn tham khảo: https://www.sleepadvisor.org/waterbed-sex

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên