Chuyên gia nệm

Đệm nước là đệm gì? Một số đệm nước cho người bệnh phổ biến hiện nay

CẬP NHẬT 11/10/2021 | BỞI Tiến Kiều

Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Chính vì vậy, không thể tránh khỏi những ngày hè nóng bức hay những lúc nhiệt độ lên cao. 

Vào mùa nóng, người già và trẻ em là các đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Sự thay đổi của thời tiết ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và giấc ngủ của người lớn tuổi, người bệnh và trẻ em. 

Để khắc phục tình trạng này, đệm nước đã ra đời. Vậy đệm nước là gì? Những loại đệm nước cho người bệnh nào phổ biến trên thị trường hiện nay? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. Đệm nước là gì?

Mặc dù đã xuất hiện nhiều năm nay, tuy nhiên với nhiều người, khái niệm đệm nước vẫn còn rất xa lạ.

Đệm nước có cấu tạo hai phần gồm gồm chất liệu bên trong và chất liệu bên ngoài. Bên trong của đệm hoàn toàn là nước, được bao bọc bởi một lớp vải nhựa bên ngoài, vô cùng mềm mại và dễ chịu. Lớp nhựa bên ngoài này đảm bảo không thấm nước và mồ hôi trong suốt quá trình sử dụng.

Khi nằm trên đệm, phần nước bên trong có tác dụng làm mát, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

đệm nước là gì
Đệm nước là gì?

2. Ưu điểm và nhược điểm của đệm nước

Sản phẩm nào cũng ẩn chứa hai mặt tốt và xấu, lợi và hại. Đệm nước cũng vậy. Cùng Vua Nệm tìm hiểu ưu và nhược điểm của sản phẩm đệm nước nhé.

2.1 Ưu điểm của đệm nước

Là một sản phẩm ra đời sau này với mục đích đem đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Đệm nước có rất nhiều ưu điểm sau:

  • Đệm nước giúp người dùng cảm thấy mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè hoặc khi không khí oi bức, nóng nực.
  • Đệm nước đem lại cảm giác êm ái, bồng bềnh, giúp cải thiện giấc ngủ cho người dùng một cách tối đa. Nhiều người cho biết rằng đệm nước tạo cảm giác dễ chịu tương tự như đệm lò xo. 
  • Đệm nước rất dễ dàng để lau chùi hoặc vệ sinh trong quá trình sử dụng. 
  • Sản phẩm này có giá rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm đệm khác như: cao su, lò xo… Yếu tố này giúp đệm nước trở thành một lựa chọn hàng đầu cho đa dạng các đối tượng sử dụng.
đệm nước có tốt không
Những ưu điểm và nhược điểm của đệm nước

2.2 Khuyết điểm của đệm nước

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, đệm nước cũng có những khuyết điểm khi sử dụng. Bạn nên lưu ý trước khi quyết định mua loại đệm này:

  • Sử dụng đệm nước trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Người dùng có thể bị nhiễm lạnh, mắc một số bệnh về phổi và phế quản, thậm chí các mạch máu có thể bị co lại.
  • Bề mặt đệm nước không thấm hút mồ hôi, đây là ưu điểm, cũng là khuyết điểm của sản phẩm này. Bề mặt không thấm hút sẽ là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, và phát triển. Do đó, người tiêu dùng cần phải thường xuyên vệ sinh đệm nước để đảm bảo an toàn cho cơ thể và sức khỏe.
  • Nhiều chuyên gia cho rằng không nên dùng đệm nước cho trẻ em quá nhỏ (đặc biệt là trẻ sơ sinh). Vì cấu trúc gồ của đệm nước gây đè nén cho xương của trẻ, ảnh hưởng đến việc phát triển trong giai đoạn đầu đời. 

Với những khuyết điểm trên, người dùng không nên sử dụng đệm nước trong thời gian dài. Chỉ nên dùng tối đa 3 tiếng/ lần. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên thường xuyên vệ sinh đệm nước để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là đối với những ai có làn da nhạy cảm. 

3. Những ai nên sử dụng đệm nước?

Mặc dù sở hữu đồng thời nhiều ưu điểm và khuyết điểm, đệm nước vẫn là một lựa chọn tối ưu cho đa số người dùng.

Đệm nước nên được sử dụng nhiều nhất cho người bệnh và người cao tuổi. 

  • Người cao tuổi thường có múi giờ sinh học khác với người trẻ. Họ thường mất ngủ vào ban đêm. Do đó, với không khí oi bức mùa hè, họ càng không thể nào chợp mắt được. Chứng mất ngủ kéo dài không chỉ làm cơ thể mệt mỏi mà còn khiến sức khỏe suy kiệt. Người cao tuổi khi khó ngủ vì thời tiết nóng bức có thể sử dụng đệm nước để dễ dàng đi vào giấc ngủ và giúp tăng chất lượng giấc ngủ hơn.
  • Người bệnh, đặc biệt là những người mắc bệnh mãn tính hay các loại bệnh buộc phải nằm một chỗ trong thời gian dài sẽ rất khó chịu khi lưng bị hầm bí hoặc thời tiết oi ả vào mùa hè. Để tránh làm phần lưng bị tổn thương, người bệnh nên được sử dụng đệm nước trong những thời điểm nóng bức của ngày.
sử dụng đệm nước
Bạn cũng có thể sử dụng đệm nước cho trẻ nhỏ

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đệm nước cho trẻ nhỏ để giúp các em dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Khi trẻ đã ngủ say, bạn có thể di chuyển trẻ ra khỏi đệm nước để tránh trường hợp trẻ bị cảm lạnh do nằm đệm nước trong thời gian dài.

4. Các loại đệm nước cho người bệnh phổ biến trên thị trường hiện nay

Vua Nệm xin giới thiệu với các bạn một số loại đệm nước phổ biến trên thị trường hiện nay. Các loại đệm này được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn cho giấc ngủ của mình.

4.1 Đệm nước điều hòa

Đây được xem là sản phẩm đệm nước hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Nguyên lý hoạt động của đệm là đổ nước vào chiếc điều hòa mini. Sau đó, nước sẽ được xử lý và được máy bơm dẫn vào bên trong đệm. Sau khi nhiệt độ cơ thể và khí hậu bên ngoài tác động làm nước trong đệm nóng lên thì nước sẽ quay trở lại chiếc điều hòa và tiếp tục làm mát.

Với sự tiện lợi như vậy, sản phẩm này đã được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn và yêu thích, bởi vì đây là trợ thủ đắc lực cho những người bệnh phải nằm một chỗ trong thời gian dài. 

Sản phẩm này có giá trung bình khoảng 1 triệu VNĐ.

đệm nước điều hòa
Đệm nước điều hòa

4.2 Đệm nước Everon

Được cấu tạo từ gel nước mát, đệm nước Everon đem đến những trải nghiệm rất tuyệt vời cho người dùng. Đệm có thiết kế gọn cùng trọng lượng nhẹ, giúp người dùng có thể tiện lợi trong việc di chuyển. 

Mặc dù đệm nước Everon nhanh bị hấp thụ nhiệt khi người dùng nằm trên đệm. Tuy nhiên, bạn có thể di chuyển cơ thể sang vị trí khác để tiếp tục cảm nhận sự mát mẻ mà đệm đem lại. Bên cạnh đó, đệm cũng rất nhanh nhả nóng, đem đến cảm giác mát lạnh, dịu nhẹ cho người dùng.

Bạn cũng có thể để đệm nước lên xe ô tô để giúp trẻ em có những giấc ngủ ngon khi di chuyển đường xa. Đệm nước Everon có giá cực kỳ phải chăng, chỉ 100.00 VND cho một tấm đệm nước, quả là rất hời phải không các bạn!

đệm nước everon
Đệm nước Everon

4.3 Đệm nước chống loét Dynacare

Với khả năng giảm áp lực tiếp xúc lên bề mặt da, đệm nước Dynacare là lựa chọn hàng đầu cho người bệnh phải nằm một chỗ trong thời gian dài. Đệm giúp giảm thiểu tối đa việc gây lở loét cho da khi nằm dài ngày. 

Ngoài ra, loại đệm này còn giúp người dùng tránh đau nhức khi vết thương phải tiếp xúc trực tiếp với giường, chiếu hoặc đệm.

Đệm Dynacare được chế tạo với nhiều múi khác nhau. Khi đệm được bơm hoạt động, hơi bên trong sẽ được luân chuyển liên tục, đem đến cảm giác thoáng mát cho người bệnh. Hiện nay sản phẩm đang được bán phổ biến trên thị trường với mức giá dao động từ 1 triệu – 2 triệu VNĐ. 

đệm nước chống loét dynacare
Đệm nước chống loét Dynacare

Trên đây là tổng hợp các thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm đệm nước. Hi vọng Vua Nệm đã giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm này. Hãy tìm mua ngay một chiếc đệm nước cho gia đình và người thân, phòng những ngày hè oi bức hay khi thời tiết trái gió trở trời nhé. Chúc bạn sẽ tìm được tấm đệm nước ưng ý. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm để đón chờ những thông tin hữu ích khác nhé!

THAM KHẢO

https://mattressgenius.com/benefits-of-a-waterbed/

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều