Chuyên gia nệm

So sánh nệm Lò Xo Vạn Thành và Lò Xo Amando

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Bạn muốn mua một chiếc nệm lò xo để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bản thân và gia đình nhưng không biết nên chọn loại nào? Bạn đang phân phân giữa nệm Vạn Thành và nệm Amando? Để không bị mua nhầm hay chọn sản phẩm vượt quá khả năng chi trả, bạn nên so sánh các dòng nệm với nhau trước khi ra quyết định. Cùng Vua Nệm so sánh nệm Lò Xo Vạn Thành và Lò Xo Amando trong bài viết dưới đây nhé!

So sánh nệm Lò Xo Vạn Thành và Lò Xo Amando
So sánh nệm Lò Xo Vạn Thành và Lò Xo Amando

1. So sánh nệm Lò Xo Vạn ThànhLò Xo Amando

Chúng ta hãy cùng so sánh nệm Lò Xo Vạn Thành và Lò Xo Amando theo từng tiêu chí:

1.1. Nguồn gốc, xuất xứ

Vạn Thành: Là thương hiệu lâu năm, đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Trong suốt 40 năm phát triển Vạn Thành luôn đảm bảo các sản phẩm đạt chất lượng chuẩn Châu Âu.

Dây chuyền, máy móc sản xuất nệm của Vạn Thành được nhập khẩu từ các nước phát triển như Mỹ, Đài Loan, Ý. Hiện nay, Vạn Thành đã có 43 chi nhánh trên toàn quốc. Nệm Vạn Thành nổi tiếng với dòng nệm cao su là sản phẩm chủ lực

Amando: Dù là thương hiệu ra đời sau Vạn Thành nhưng Amando được đông đảo người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng. Nệm Amando áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất như công nghệ Green Foam, công nghệ làm mát Cool Gel… đảm bảo chất lượng và có giá trị thẩm mỹ cao. Nệm Amando có đa dạng chủng loại từ foam, lò xo, cao su cho tới các dòng nệm hybrid (nệm đa tầng)

Nệm Lò Xo Vạn Thành và Lò Xo Amando là hai đối thủ cạnh tranh đáng gờm.

1.2. Hệ thống lò xo

Nệm Lò Xo Vạn Thành và Lò Xo Amando đều được thiết kế theo 2 dạng phổ biến lad lò xo liên kết và lò xo độc lập.

Cấu trúc lò xo liên kết

Nệm lò xo liên kết được đánh giá cao hơn nệm lò xo độc lập. Sản phẩm nệm lò xo liên kết có độ vững vàng cao, không chao đảo bởi vì những chiếc lò xo được gắn kết chặt chẽ với nhau. Các dòng nệm lò xo liên kết đều có hệ thống trợ lực rắn chắc. Cùng với lò xo có hàm lượng cacbon cao, khả năng chịu áp lực lớn. Chính vì thế, quá trình hoạt động của nệm lò xo liên kết rất nhịp nhàng và ổn định. 

Tuy nhiên cấu trúc này cũng có điểm hạn chế. Đó là do sự liên kết nên những chiếc lò xo luôn hoạt động cùng nhau. Trong quá trình sử dụng, nệm dễ gây hiệu ứng lan truyền, ảnh hưởng đến những người nằm cạnh. Do đó, nệm lò xo liên kết chỉ phù hợp với những bạn ngủ một mình.

Cấu trúc nệm lò xo liên kết
Cấu trúc nệm lò xo liên kết bền vững và bền bỉ

Cấu trúc lò xo độc lập

Trong nệm cấu trúc độc lập, những chiếc lò xo được đặt riêng lẻ. Vì thế, nệm lò xo độc lập giúp người dùng có không gian nghỉ ngơi riêng tư và yên tĩnh. Ngoài ra, từng chiếc lò xo độc lập được bọc một lớp vải riêng, giúp hạn chế bụi bẩn và côn trùng trú ẩn, ngăn chặn nấm mốc phát sinh.

1.3. Thành phần lõi nệm

Lõi nệm Lò Xo Amando

Lõi nệm Lò Xo Amando kết hợp cao su thiên nhiên và memory foam, có khả năng nâng đỡ hệ xương và độ bền bỉ tốt.

Cao su thiên nhiên an toàn tuyệt đối cho da và thân thiện với môi trường, có độ đàn hồi và độ bền cao.

Memory foam có độ đàn hồi thấp hơn cao su thiên nhiên nên có thể ôm sát từng đường cong của cơ thể. Vì thế memory foam giúp phân tán lực đồng đều, duy trì độ cong sinh lý của cột sống, hạn chế đau nhức cơ thể do nằm nệm xứng.

Ngoài ra, có một số dòng nệm Lò Xo Amando sử dụng PU foam, HD foam và Gel Memory foam, giúp nệm vững vàng, êm ái hơn.

nệm Lò Xo Amando
Lõi nệm Lò Xo Amando kết hợp foam

Lõi nệm Lò Xo Vạn Thành

Vạn Thành cũng sử dụng 2 nguyên liệu chính là cao su thiên nhiên và foam để phủ nệm. Ngoài ra, thương hiệu này còn sử dụng một vài loại nguyên liệu khác, như: mút, xơ dừa, gòn dệt và vải nỉ.

Vai trò của các lớp phủ này là giúp nệm lò xo trở nên êm ái hơn, giảm thiểu tiếng ồn. Tuy nhiên, các loại chất liệu này có nhược điểm là kém bền. So với vật liệu memory foam của nệm Lò Xo Amando thì lớp phủ nệm Vạn Thành có phần kém bền hơn.

1.4. Khả năng thoáng khí

So sánh nệm Lò Xo Vạn Thành và Lò Xo Amando về khả năng thoáng khí có thể thấy:

Lớp phủ nệm lò xo Vạn Thành tuy kém bền nhưng lại có độ thoáng khí cao. Chất liệu xơ dừa và gòn dệt của nệm Vạn thành có kết cấu lỗ thoát hơi dày đặc, tạo điều kiện cho không khí dễ dàng chui lọt, điều hòa nhiệt độ nệm hiệu quả. Chất liệu vải nỉ có tính thấm hút kém, được sử dụng nhằm mục đích bảo vệ lò xo khỏi sự hỏng hóc do nước, hơi ẩm. 

Thêm vào đó, bề mặt nệm Lò Xo Vạn Thành được bao bọc bởi lớp vải gấm chống thấm, giúp phòng tránh mầm bệnh, nấm mốc phát sinh trên mặt đệm. Điều này rất cần thiết vì mồ hôi từ người nằm dễ thấm ướt vào áo nệm. Đó là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và phát triển.

Nệm Lò Xo Amando sử dụng foam vào cấu trúc lõi đệm. Đây là chất liệu có độ đặc cao, lưu thông khí kém hơn xơ dừa và gòn, có thể gây hầm nóng. Tuy nhiên Nệm Lò Xo Amando có cách khắc phục hạn chế vô cùng thông minh. Đó là bổ sung lớp vải tencel giúp nệm gia tăng tốc độ thoáng khí, vừa đảm bảo được độ bền của nệm, độ êm ái cho người sử dụng mà vẫn đem lại sự thoáng mát. 

1.5. Kiểu dáng thiết kế

Nệm Lò Xo Vạn Thành và Lò Xo Amando đều phổ biến loại nệm thiết kế nguyên tấm thẳng. Ngoài ra, Vạn Thành có bổ sung dạng nệm gấp 2 và gấp 3, thuận tiện hơn cho người dùng trong quá trình di chuyển, vệ sinh.

So về kiểu dáng, nệm Lò Xo Amando có phần nhỉnh hơn nệm Lò Xo Vạn Thành. Vạn Thành chỉ tập trung vào màu trắng và những hoa văn nhạt màu. Mặt nệm có những họa tiết đơn giản, ít đổi mới nên người dùng có ít lựa chọn.

Ngược lại, nệm lò xo Amando thiết kế theo xu hướng hiện đại, liên tục thay đổi về kiểu dáng, họa tiết, màu sắc.

Nệm Lò Xo Vạn Thành
Nệm Lò Xo Vạn Thành có mẫu mã khá đơn điệu

1.6. Độ dày nệm

Những tấm nệm Lò Xo Vạn Thành có độ dày phổ biến là 22cm, 23cm, 25cm, 27cm, 30cm. Còn nệm Lò Xo Amando phổ biến với các độ dày 22cm, 23cm, 25cm, 31cm, 35cm.

1.7. Thời gian bảo hành

  • Nệm Lò Xo Vạn Thành: Thời gian bảo hành chính hãng từ 6 – 15 năm.
  • Nệm Lò Xo Amando: Thời gian bảo hành chính hãng từ 1 – 10 năm

1.8. Giá niêm yết

Nhìn chung, khi so sánh nệm Lò Xo Vạn Thành và Lò Xo Amando dễ dàng thấy hai nệm Vạn Thành có giá rẻ hơn rất nhiều so với nệm Amando

1.9. Các dòng sản phẩm

Nệm Lò Xo Vạn Thành: Là thương hiệu lâu năm nên người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Chẳng hạn như nệm lò xo liên kết Vạn Thành có 3 dòng nệm là Perfect, Phoenix và Royal. 2 dòng đệm Phoenix và Royal có sự thay đổi đường viền và mặt vải đã cho ra thêm 4 kiểu nệm khác nhau. Về nệm lò xo túi độc lập, Vạn Thành có 5 mẫu Comfy (gấp 2, gấp 3), Ruby, Harmony, Diamond và Lacoil.

Nệm Lò Xo Amando: Các dòng nệm lò xo của Amando đều hướng đến lò xo túi độc lập cao cấp như Faro, Primo, Orlando, Lucio và Rico. Chỉ có ít mẫu nệm dạng lò xo liên kết, là Amando Mario. 

Nệm lò xo túi độc lập Amando Faro
Nệm Lò Xo cao cấp Amando Faro

2. Nên mua nệm Lò Xo Vạn Thành hay nệm Lò Xo Amando?

Nên chọn mua nệm Lò Xo Vạn Thành hay nệm Lò Xo Amando trước tiên hãy cân nhắc đến nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình bạn. Cuối cùng là hãy tìm hiểu kỹ 2 dòng nệm dựa trên những phân tích so sánh nệm Lò Xo Vạn Thành và Lò Xo Amando phía trên để xem loại nào vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng vừa phù hợp với điều kiện kinh tế. 

Lời khuyên của Vua Nệm là, nếu bạn có ngân sách lớn cho việc chọn nệm, hãy chọn dòng nệm lò xo cao cấp của Amando để tận hưởng những tiện ích mà chiếc nệm mang lại như: Kiểu dáng đẹp, độ bền cao, độ êm ái và chịu lực tốt. 

XEM THÊM:

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp các thắc mắc về nệm Lò Xo Vạn Thành và Lò Xo Amando. Chúc bạn sớm chọn được cho mình và gia đình mẫu nệm phù hợp.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên