Chuyên gia nệm

Nệm lò xo King Koil và lò xo Lotus – nên mua nệm nào?

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Hoàng Uyên

King Koil và Lotus là hai thương hiệu nệm ngoại được yêu thích tại thị trường Việt Nam. Trong đó, dòng nệm lò xo của hai thương hiệu này tạo ấn tượng với người tiêu dùng hơn cả. Vậy nên chọn sản phẩm nào là tốt nhất? Bài viết về so sánh nệm lò xo King Koil và lò xo Lotus dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

1. So sánh chất lượng nệm lò xo King Koil và lò xo Lotus

1.1. Nguồn gốc, xuất xứ nệm 

King Koil là thương hiệu nệm có xuất xứ từ Mỹ – một trong những quốc gia có công nghệ phát triển hàng đầu trên thế giới. Được ra đời vào năm 1930, đến nay, King Koil đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới và mang những giấc ngủ vàng đến hàng triệu tổ ấm. 

King Koil
King Koil là thương hiệu nệm có xuất xứ từ Mỹ

Với Lotus, thương hiệu được ra đời tại Thái Lan – đất nước xứ Chùa Vàng. Với hơn 43 năm kinh nghiệm trong thị trường chăn ga gối nệm, Lotus thấu hiểu được khách hàng của mình và không ngừng cải tiến để mang đến chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Như vậy, xét về bề dày kinh nghiệm, Lotus có phần kém cạnh hơn King Koil. Tuy nhiên, đây đều là hai thương hiệu lớn và hiện đang được người tiêu dùng ở nhiều quốc gia ưa chuộng. 

1.2. Giá bán và phân khúc khách hàng của King Koil, Lotus

Theo bảng giá được cập nhật từ nhà sản xuất, giá bán nệm lò xo của King Koil và lò xo Lotus khá tương đồng. Cả hai thương hiệu đều tập trung hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình – cao trong xã hội. Ngoài ra, King Koil còn mở rộng khách hàng mục tiêu là những người có mức thu nhập rất cao. Cụ thể: 

  • Giá bán nệm lò xo King Koil: 7.000.000 – 146.000.000 VNĐ
  • Giá bán nệm lò xo Lotus: 6.000.000 – 70.000.000 VNĐ 
Nệm lò xo Lotus
Nệm lò xo Lotus có nhiều phân khúc giá khác nhau

1.3. Thiết kế nệm 

Cả hai thương hiệu đều chú trọng sản xuất dòng nệm lò xo có thiết kế dạng thẳng nguyên tấm. Thiết kế này giúp cho nệm có độ vững chắc nhất định và mang tới cảm giác yên tâm khi ngủ cho người dùng. Đồng thời, đảm bảo cho hệ thống lò xo luôn được duy trì ở trạng thái tốt nhất.

Xét về mẫu mã, King Koil được đánh giá là có thiết kế đơn giản hơn Lotus. Nếu King Koil chú trọng đến các họa tiết nhẹ nhàng, sang trọng thì Lotus lại theo phong cách cầu kỳ hơn, mới mẻ hơn. Tuy nhiên, cả hai sản phẩm đều mang tới cho gia chủ một không gian thưởng thức giấc ngủ đẳng cấp.

thiết kế nệm lò xo king koil
King Koil hướng đến thiết kế nệm đơn giản, sang trọng

1.4. Cấu trúc nệm lò xo 

Trên thị trường hiện nay, có hai dòng sản phẩm nệm lò xo chính là lò xo túi độc lập và lò xo liên kết. Mỗi dạng cấu tạo đều có những điểm nổi bật riêng. 

  • Nệm lò xo liên kết: Với cấu tạo lò xo liên kết, các con lò xo sẽ được kết nối chặt chẽ với nhau nhằm tạo ra một khung vững chắc. Do đó, ưu điểm của dòng nệm này là mang lại sự chắc chắn và tối ưu hiệu quả nâng đỡ. 
  • Nệm lò xo túi độc lập: Khác với dòng lò xo liên kết, cấu tạo của dòng nệm này cho thấy sự cải tiến mang tính đột phá. Theo đó, từng con lò xo được bọc trong những chiếc túi vải riêng và hoạt động độc lập với nhau. Nhờ đó, nệm có khả năng cách ly chuyển động cực hiệu quả.
 lò xo liên kết và lò xo túi độc lập
Cấu trúc của khung lò xo liên kết và lò xo túi độc lập

Đối với King Koil, thương hiệu đã ứng dụng cả hai cấu trúc này vào sản phẩm của mình giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn đa dạng. Trong khi đó, Lotus tập trung sản xuất các dòng nệm lò xo túi độc lập với chất lượng cao.

1.5. Lớp lót nệm 

Cả hai thương hiệu đều sử dụng cao su thiên nhiên làm lớp lót cho nệm lò xo. Với đặc tính đàn hồi tốt cùng khả năng thoáng khí hiệu quả, cao su thiên nhiên là vật liệu được ưa chuộng trong ngành sản xuất chăn –  ga – gối – nệm. Ngoài ra, chất liệu này còn thừa hưởng độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. 

Bên cạnh đó, foam cũng là một chất liệu được hai thương hiệu sử dụng để làm lớp lót nệm lò xo. Đặc tính của loại chất liệu này là siêu mềm mịn và có khả năng phân tán áp lực tốt. Thêm vào đó, foam còn có thể ôm sát đường cong cơ thể khi nằm, giúp xoa dịu nhanh chóng các cơn đau nhức cho cơ thể. 

Với Lotus, ngoài hai loại chất liệu trên, thương hiệu này còn sử dụng bông ép để làm lớp lót nệm. Bông ép không có tính đàn hồi tốt hay thoáng khí như cao su, tuy nhiên, loại chất liệu này vẫn đảm bảo được cấu trúc vững chắc cho nệm lò xo và đặc biệt chúng thường có giá thành rẻ. 

Lotus
Lotus sử dụng đa dạng chất liệu làm lớp lót nệm

1.6. Thời gian bảo hành

Cùng với chất lượng sản phẩm tốt, King Koil còn đưa ra cam kết bảo hành sản phẩm lên tới 10 năm giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sắm. Đối với Lotus, thời gian bảo hành của nhãn hàng khá rộng, có sản phẩm được bảo hành 5 năm, 8 năm cũng có sản phẩm bảo hành đến 15 năm. 

1.7. Các dòng sản phẩm nệm lò xo

Cả King Koil và Lotus đều phát triển hai dòng nệm lò xo liên kết. Trong đó, sản phẩm Euphorbia và O.Season II thuộc quyền sở hữu của Lotus; Davenport và Wakefield thuộc quản lý bởi King Koil.

Ngoài ra, nếu bạn ưa thích các sản phẩm nệm lò xo túi độc lập thì có thể tham khảo đa dạng các sản phẩm dưới đây: 

  • Lancaster, Morena, Cloud (Firm, Pillow Top hoặc Euro Top) của King Koil.
  • St.Cosmo, O.Season Plus, Lawrence, Marshall Deluxe II, Monaco, Royal Prince, Connel và Nina của Lotus.
thiết kế nệm lò xo King Koil
King Koil sở hữu đa dạng các dòng nệm lò xo

1.8. Nên lựa chọn nệm lò xo King Koil hay Lotus?

Vậy nên lựa chọn sản phẩm nào cho tổ ấm nhỏ của mình? Đây có lẽ vẫn là thắc mắc của nhiều người. Sau những phân tích trên, có thể kết luận rằng, nếu bạn ưa thích dòng nệm ở phân khúc cao cấp với thiết kế nhẹ nhàng sang trọng thì có thể lựa chọn nệm lò xo liên kết hoặc độc lập của King Koil. Ngoài ra, nếu các dòng nệm phân khúc trung bình – cao là sự lựa chọn của bạn thì Lotus chính là một cái tên phù hợp. 

2. Giới thiệu top sản phẩm nệm lò xo tốt nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1. Nệm lò xo túi độc lập King Koil cao cấp Serene Pure 26cm

Nệm lò xo King Koil Serene Pure mang đến cho người nằm cảm giác êm ái, mềm mại ngay từ lần chạm đầu tiên. Sản phẩm được trang bị lớp lông cừu mềm mị cùng tính đàn hồi cao đã giúp nâng cấp trải nghiệm của người tiêu dùng. 

Hơn thế nữa, nệm còn mang đến sự cân bằng trọn vẹn giúp cho cơ thể giải toả những cơn đau, mệt mỏi. Đồng thời, với chất liệu lò xo nâng đỡ đa vùng tối ưu, nệm có bảo vệ sức khoẻ cột sống, nâng đỡ các vùng trên cơ thể hiệu quả.

Nệm lò xo king koil Serene Pure
Nệm lò xo Serene Pure có thiết kế hiện đại, tôn lên nét đẹp tổ ấm Việt

Tham khảo sản phẩm chi tiết: Nệm King Koil cao cấp Serene Pure

2.2. Nệm lò xo túi độc lập King Koil Serene Plus 27cm chất lượng hàng đầu

Với chất liệu cấu tạo cao cấp, nệm sở hữu một khả năng nâng đỡ hoàn hảo, thích nghi với mọi tư thế ngủ. Từ đó, nệm giúp cân bằng trạng thái cơ thể tốt, bảo vệ hệ xương một cách thông minh và an toàn.

Cụ thể, nệm có khả năng phân tán áp lực và chống rung tốt. Hệ lò xo kép cho phép hiệu quả nâng đỡ tối ưu hơn. Bên cạnh đó, mật độ lò xo được sắp xếp khoa học giúp nâng đỡ từng bộ phận trên cơ thể cũng là một trong những đặc điểm giúp nệm trở thành người bạn đồng hành trong giấc ngủ của mọi thành viên trong gia đình. 

Nệm lò xo King Koil
Nệm lò xo King Koil giúp cải thiện sức khoẻ sau mỗi giấc ngủ

Tham khảo sản phẩm chi tiết: Nệm lò xo túi độc lập King Koil Serene Plus 27cm

2.3. Nệm lò xo túi độc lập King Koil Serene Lux 31cm nâng đỡ cơ thể tối ưu

Tiếp theo là dòng nệm Serene Lux 31cm được chế tác tương tự với hai dòng nệm trên. Nệm sở hữu khả năng nâng đỡ có thể tối ưu, giúp xoa dịu cảm giác đau nhức toàn thân nhanh chóng. Chính vì vậy, sau một ngày làm việc mệt mỏi, được ngả lưng trên chiếc nệm thân thuộc sẽ khiến cơ thể bạn được thưởng thức giây phút nghỉ ngơi trọn vẹn. 

Một ưu điểm khác của dòng nệm này còn nằm ở sự phù hợp với mọi kiểu khí hậu. Vào mùa lạnh, lớp lông cừu cùng lớp Interlining có tác dụng giữ nhiệt cho cơ thể, mang đến cảm giác ấm áp, dễ chịu. Vào mùa nóng, Visco Foam cùng Memory Foam cấu trúc bọt hở sẽ phát huy tính năng giúp thoát khí tốt đồng thời tạo cảm giác mát mẻ, tránh bị hầm bí. 

dòng nệm cao cấp Serene Lux
Đường may tinh xảo của dòng nệm cao cấp Serene Lux

Tham khảo sản phẩm chi tiết: Nệm lò xo túi độc lập King Koil Serene Lux 31cm

2.4. Nệm lò xo túi độc lập nâng đỡ khoa học Amando Faro 

Nệm lò xo túi độc lập Amando Faro được mệnh danh là tấm nệm dành cho người đau mỏi lưng, cổ – vai gáy. Với hệ thống lò xo được phân chia thành 5 vùng nâng đỡ tối ưu gồm: đầu, vai, hông, chân và đầu gối, nệm có khả năng hỗ trợ định hình, duy trì trạng thái tốt cho xương cột sống.

Ngoài ra, lớp Gel Memory Foam Lumbar Support cùng hệ thống PU foam đa tầng được trang bị giúp tăng cường độ đàn hồi cho nệm và xoa dịu các cơn đau trên cơ thể nhanh chóng.

nệm lò xo amando faro
Nệm lò xo túi độc lập nâng đỡ khoa học Amando Faro có cấu tạo độc đáo

Tham khảo sản phẩm chi tiết: Nệm lò xo túi độc lập Amando Faro.

2.5. Nệm lò xo Dunlopillo Joyful nâng đỡ cột sống hiệu quả 

Dunlopillo là thương hiệu nệm cao cấp hàng đầu thế giới. Ở sản phẩm nệm lò xo Joyful, thương hiệu đã trang bị nhiều tính năng hữu ích cho nệm nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Cụ thể, Joyful sở hữu Ergo-Pressure có trong Lõi Talasilver™ Latex giúp phân phối đều áp suất đa chiều, bảo vệ trạng thái tự nhiên của cột sống. Đồng thời, tăng cường tuần hoàn máu cho khắp cơ thể với lớp Response HR Foam.

nệm lò xo Dunlopillo Joyful
Bảo vệ xương cột sống với nệm lò xo Dunlopillo Joyful

Tham khảo sản phẩm chi tiết: Nệm lò xo Dunlopillo Joyful nâng đỡ tối ưu.

2.6. Nệm lò xo túi độc lập 3 vùng Therapedic Premium Innergy

Therapedic Premium Innergy có thiết kế khoa học giúp nâng đỡ 3 vùng trên cơ thể hiệu quả gồm thân trên, thân dưới và vùng chân. Nhờ đó, áp lực được giải phóng đồng đều trên bề mặt nệm, đảm bảo cho các bộ phận của cơ thể được duy trì ở trạng thái ngủ tốt nhất.

nệm lò xo Therapedic Premium Innergy
Nệm lò xo túi độc lập 3 vùng Therapedic Premium Innergy

Tham khảo sản phẩm chi tiết: Nệm lò xo túi độc lập Therapedic Premium Innergy

2.7. Nệm lò xo Zinus Cooling Hybrid thoáng mát quanh năm

Ngoài khả năng nâng đỡ ưu việt, ưu điểm của nệm lò xo Zinus Cooling Hybrid còn ở khả năng thông thoáng và làm mát hiệu quả. Với lớp cooling foam, người nằm sẽ cảm nhận được sự mát mẻ ngay từ khi đặt lưng xuống giường. Vì vậy, dù là mùa hè nóng nực, bạn cũng có thể yên tâm sử dụng.

Nệm lò xo Zinus Cooling Hybrid
Nệm lò xo Zinus Cooling Hybrid thiết kế thông minh hữu ích cho cả 4 mùa

Tham khảo sản phẩm chi tiết: Nệm lò xo Zinus Cooling Hybrid thoáng mát quanh năm

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số dòng sản phẩm nệm lò xo cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng hiện đang bán chạy tại Vua Nệm: 

XEM THÊM: So sánh nệm lò xo King Koil với lò xo Liên Á loại nào tốt hơn? 

Trên đây là những so sánh về nệm lò xo King Koil và lò xo Lotus. Hiểu rõ về từng sản phẩm, từng thương hiệu sẽ giúp bạn có những quyết định mua hàng đúng đắn. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên