Chuyên gia nệm

So sánh, đánh giá chi tiết nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Lotus

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Dunlopillo và Lotus là hai dòng sản phẩm nệm phổ biến trên thị trường. Với nhiều ưu điểm vượt trội, hai dòng sản phẩm này ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng. Vậy bạn có biết hai sản phẩm này có điểm gì khác biệt không? Cùng tìm hiểu trong bài viết về so sánh nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Lotus để hiểu rõ hơn nhé!

1. So sánh chất lượng nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Lotus

1.1. Nguồn gốc, xuất xứ của nệm 

Dunlopillo được ra đời vào năm 1926 tại Vương quốc Anh. Với gần 100 năm lịch sử hình thành và phát triển, Dunlopillo đã xây dựng được một thương hiệu vững mạnh trên toàn cầu, đến nay, cái tên này đã phủ sóng đến 45 quốc gia trên toàn thế giới. 

Dunlopillo
Dunlopillo là thương hiệu có nguồn gốc từ Anh Quốc

Với công nghệ sản xuất tối ưu cùng dây chuyền công nghệ hiện đại, nệm ngủ của Dunlopillo được đánh giá là sản phẩm chất lượng cao, có khả năng nâng đỡ tốt và mang đến cho người nằm những giấc ngủ chất lượng cao. 

Đối với Lotus, đây là thương hiệu xuất xứ từ đất nước Thái Lan, được ra đời vào năm 1980. Với khởi đầu chỉ là một xưởng may nhỏ của gia đình có 3 người, qua năm tháng phát triển, Lotus đã trở thành tập đoàn kinh tế đa quốc gia với hàng nghìn nhân viên.

Hiện nay, Lotus đã trở thành thương hiệu nổi tiếng tại các quốc gia của Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Với chất lượng tốt, sản phẩm của Lotus luôn được người tiêu dùng đón nhận.

Lotus
Lotus là thương hiệu cao cấp của Thái Lan

Như vậy, xét về nguồn gốc xuất xứ, cả hai dòng nệm đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, xét về lịch sử hình thành, Dunlopillo có nguồn gốc lâu đời hơn cả.

1.2. Giá bán và phân khúc khách hàng 

Đáng giá chung, giá bán của nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Lotus có sự khác biệt tương đối lớn. Cụ thể, Lotus tập trung hướng đến tập khách hàng có thu nhập trung bình – cao với mức giá bán trong khoảng 6.000.000 – 70.000.000 VNĐ.

giá bán nệm Dunlopillo và nệm Lotus
So sánh giá bán nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Lotus

Trong khi đó, Dunlopillo lại hướng đến phân khúc khách hàng rộng hơn từ trung bình – khá – cao – rất cao với mức giá khoảng 9.000.000 – 90.000.000 VNĐ. Có thể đánh giá, phân khúc khách hàng của Dunlopillo rộng hơn Lotus rất nhiều và mức giá bán của thương hiệu nệm Anh Quốc này cũng chênh lệch khá lớn cho với Lotus.

1.3. Phân phối sản phẩm 

Như đã đề cập, Dunlopillo hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới và trong đó có Việt Nam. Ở Việt Nam, thương hiệu này được bày bán trên nhiều gian hàng, đại lý khắp toàn quốc và Vua Nệm là một trong những hệ thống phân phối dòng sản phẩm cao cấp này. Ngoài ra, Dunlopillo còn được phân phối tại các quốc gia khác như Bỉ, Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc,…

Còn với Lotus, thị trường chủ yếu của thương hiệu đến từ vương quốc Chùa Vàng là Đông Nam Á. Ở Việt Nam, Lotus được công ty cổ phần Smartcom trực tiếp nhập khẩu và phân phối với hệ thống cửa hàng dày đặc trên toàn quốc.

1.4. Thiết kế nệm 

Mỗi thương hiệu có những thiết kế nệm đặc trưng nhằm thể hiện phong cách, cá tính riêng biệt. Nếu Dunlopillo tập trung hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp với những thiết kế sang trọng, đẳng cấp tinh tế, thì Lotus lại dành cho khách hàng của mình những sản phẩm có thiết kế trang nhã, hiện đại theo từng mức giá khác nhau. 

thiết kế nệm lotus
Lotus có thiết kế nệm nhã nhặn, nhẹ nhàng

1.5. Cấu trúc nệm

Cùng hướng đến đối tượng khách hàng có mức thu nhập tương đối cao trong xã hội, nên hai dòng sản phẩm nệm lò xo của hai thương hiệu có kết cấu khá tương đồng. Dưới đây là những phân tích chi tiết về cấu trúc nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Lotus:

  • Về hệ thống lò xo: Cả hai thương hiệu đều trang bị cho sản phẩm của mình bộ khung thép không gỉ và có khả năng chống mài mòn cao. Cùng với đó, hệ thống lò xo được thiết kế chắc chắn đã giúp cho nệm có được sự vững chãi tốt, chống rung lắc hiệu quả và mang đến cho người nằm những giấc ngủ bình yên.
  • Đặc điểm của lớp lót nệm: Sự khác biệt của hai thương hiệu là trong khi Dunlopillo sử dụng đa dạng các chất liệu làm lớp lót nệm như xơ dừa, mousse ép, bông ép, cao su tự nhiên, thì Lotus lại chú trọng đến việc ứng dụng PE và cao su thiên nhiên làm chất liệu chính cho lớp lót nệm của mình.
  • Về áo nệm: Lotus lựa chọn loại vải gấm hoặc vải sanicare cao cấp để làm lớp áo phủ lên bề mặt nệm và Dunlopillo thì ưu tiên tận dụng vải Tencel hoặc vải Aegis chất lượng cao.
Cấu trúc của nệm lò xo Dunlopillo
Cấu trúc của nệm lò xo Dunlopillo nhìn từ bên ngoài

1.6. Kích thước nệm 

Nệm lò xo Dunlopillo được sản xuất với kích thước đa dạng hơn nệm lò xo Lotus. Cụ thể: 

  • Nệm lò xo Dunlopillo có kích thước: từ 100x200cm – 220x240cm cùng với độ dày dao động từ 23 – 38cm
  • Nệm lò xo Lotus có kích thước: 120x200cm; 160x200cm; 180x200cm và độ dày từ 25 – 33cm.

1.7. Công nghệ sản xuất nệm 

Các công nghệ mà Dunlopillo đang ứng dụng trên dây chuyền sản xuất nệm lò xo của mình: 

  • Công nghệ Dunlopillo IPS Stabilizer: công nghệ này có tác dụng tạo tính linh hoạt cho sản phẩm bằng việc kết hợp với các cuộn lò xo có độ cao thấp khác nhau trên cùng 1 hàng. 
  • Công nghệ Multi- IPS System: với khả năng ôm trọn mọi đường cong trên cơ thể. 
  • Công nghệ Parallel IPS System: hỗ trợ nâng đỡ cơ thể tối ưu và hạn chế tiếng ồn hiệu quả. 
  • Công nghệ Normal block: cải thiện độ đàn hồi và duy trì độ bền của nệm. 
công nghệ nệm dunlopillo
Dunlopillo ứng dụng nhiều công nghệ sản xuất tiên tiến cho sản phẩm của mình

Công nghệ Lotus đang áp dụng cho các sản phẩm của mình: 

  • Công nghệ Talalay: tạo cấu trúc tế bào mở trong suốt nhằm loại bỏ protein dư thừa và đảm bảo vệ sinh cho nệm trong suốt quá trình sử dụng. 

Về công nghệ sản xuất, Dunlopillo đã áp dụng những công nghệ hiện đại, tiến tiến nhằm mang đến cho sản phẩm của mình những chất lượng vượt trội. Có thể nói, xét về công nghệ, Dunlopillo có sự đầu tư lớn hơn Lotus. 

2. Đánh giá ưu – nhược điểm của nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Lotus

2.1. Nệm lò xo Dunlopillo

2.1.1. Ưu điểm 

  • Xuất xứ từ thương hiệu danh giá, nổi tiếng trên thế giới.
  • Áp dụng công nghệ tiên tiến, độc quyền giúp nệm có được chất lượng cao cấp và độ bền vượt trội.
  • Hệ thống lò xo được bố trí khoa học với khả năng nâng đỡ cơ thể toàn diện.
  • Ứng dụng thiết kế lò xo túi độc lập vừa đảm bảo nâng đỡ vừa hạn chế làn truyền chuyển động.
  • Nệm có thời gian bảo hành dài lên đến 15 năm.
nệm lò xo Dunlopillo
Đánh giá ưu – nhược điểm của nệm lò xo Dunlopillo

2.1.2. Nhược điểm 

  • Giá bán của thương hiệu tương đối cao.
  • Không phù hợp với những người thích sử dụng nệm mỏng.

2.2. Nệm lò xo Lotus

2.2.1. Ưu điểm

  • Với khả năng thoáng khí tối ưu, sản phẩm phù hợp để sử dụng cho cả 4 mùa.
  • Nệm lò xo Lotus có độ bền cao từ 10 – 13 năm sử dụng và khả năng nâng đỡ tuyệt vời.
  • Áo nệm có khả năng kháng khuẩn tốt, phù hợp với mọi làn da, kể cả làn da của em bé. 
  • Thời gian bảo hành từ 5 – 10 năm tuỳ sản phẩm.

2.2.2. Nhược điểm

Với độ dày từ 25 – 33cm, nệm lò xo Lotus không phải là sự lựa chọn hàng đầu của những người có sở thích nằm nệm mỏng. 

 nệm lò xo Lotus
Đánh giá ưu – nhược điểm của nệm lò xo Lotus

3. Nên sử dụng nệm lò xo Dunlopillo hay nệm lò xo Lotus?

Sau những phân tích, so sánh chi tiết trên, bạn đã có thể lựa chọn cho mình thương hiệu nệm phù hợp chưa? Với những khách hàng có tài chính dư dả và muốn trải nghiệm dòng nệm hạng sang thì có thể lựa chọn Dunlopillo để đồng hành trong giấc ngủ. Bên cạnh đó, nếu muốn sở hữu tấm nệm trong tầm giá vừa phải thì có thể chọn Lotus. 

4. Giới thiệu top 5 nệm lò xo tốt nhất hiện nay

4.1. Nệm lò xo túi độc lập Dunlopillo William 29cm

Sản phẩm sở hữu khung lò xo thép chắc chắn giúp nâng cao hiệu quả nâng đỡ và hạn chế tối đa sự lan truyền chuyển động. Bên cạnh đó, Dunlopillo William còn sở hữu khả năng chống nấm mốc tuyệt đối nhờ đc trang bị công nghệ Talasilver. Những ưu điểm này sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất. 

Nệm lò xo túi độc lập Dunlopillo William
Nệm lò xo túi độc lập Dunlopillo William với đặc tính kháng khuẩn vượt trội

Xem chi tiết sản phẩm tại: Nệm lò xo túi độc lập Dunlopillo William chất lượng cao

4.2. Nệm lò xo Dunlopillo Joyful

Điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là được ứng dụng tính năng Ergo-Pressure có trong lõi Talasilver™ Latex. Nhờ đó, nệm có khả năng phân phối áp suất và tăng cường sự nâng đỡ đa chiều tối ưu. Vì vậy, hệ thống xương khớp đặc biệt là xương cột sống luôn được chăm sóc tốt và mang đến cho bạn giấc ngủ hoàn hảo.

nệm lò xo Dunlopillo Joyful 
Thiết kế sang trọng của nệm lò xo Dunlopillo Joyful

Xem chi tiết sản phẩm tại: Nệm lò xo Dunlopillo Joyful hàng chính hãng 

4.3. Nệm lò xo Dunlopillo Spine O Master

Spine O Master là một trong những dòng sản phẩm được chú trọng tại Dunlopillo. Với hệ thống lò xo túi độc lập hoạt động êm ái và khoa học, nệm có khả năng bảo vệ hệ thống xương và hạn chế những cơn đau nhức của người nằm sau khi thức dậy.

Nệm lò xo Dunlopillo Spine O Master
Nệm lò xo Dunlopillo Spine O Master có thiết kế lò xo thông minh

Xem chi tiết sản phẩm tại: Nệm lò xo Dunlopillo Spine O Master chăm sóc sức khỏe tối ưu

4.4. Nệm lò xo Dunlopillo Audrey

Nệm lò xo Dunlopillo Audrey là dòng nệm bình dân và được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nệm được cấu tạo từ những con lò xo có chiều cao 25cm, được chế biến từ nguyên liệu thép không gỉ và đã trải qua quá trình xử lý kỹ càng. Chính vì vậy, Dunlopillo Audrey có khả năng bảo vệ sức khoẻ của người dùng một cách ưu việt.

Nệm lò xo Dunlopillo Audrey -
Nệm lò xo Dunlopillo Audrey – thiết kế nệm thông minh cho tổ ấm của bạn

Xem chi tiết sản phẩm tại: Nệm lò xo Dunlopillo Audrey giá bán hấp dẫn

4.5. Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm nệm có khả năng nâng đỡ và chăm sóc giấc ngủ hiệu quả trong tầm giá trung bình thì Dunlopillo Marilyn là gợi ý bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, với lớp vải Tencel cao cấp bao phủ lên bề mặt nệm, cho phép bạn có thể sử dụng nệm trong cả 4 mùa mà không sợ quá nóng hay quá lạnh.

Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn
Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn phù hợp để sử dụng quanh năm

Xem chi tiết sản phẩm tại: Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn thương hiệu cao cấp 

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số dòng nệm lò xo được bán chạy tại Vua Nệm: 

Trên đây là những so sánh, đánh giá cụ thể về hai dòng nệm lò xo Dunlopillo và lò xo Lotus. Hy vọng bài viết trên đã có thể giúp bạn giải đáp một số thắc mắc và hiểu rõ hơn về hai dòng sản phẩm cao cấp này. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên