Chuyên gia nệm

Kích thước nệm cao su mini cho bé – Cách chọn nệm phù hợp

CẬP NHẬT 28/03/2024 | BỞI Tiến Kiều

Nệm cao su mini đang là sự lựa chọn số 1 của các phụ huynh cho con mình hiện nay. Bởi những dòng nệm này không chỉ êm ái, độ đàn hồi tốt mà còn có trọng lượng nhẹ. Đặc biệt là vô cùng an toàn với sức khỏe và làn da nhạy cảm của trẻ. 

Vậy trên thị trường hiện nay có những loại nệm cao su mini nào, kích cỡ của chúng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu với Vua Nệm qua bài viết dưới đây nhé!

1. Có nên dùng nệm cao su mini cho bé

Trên thực tế, trẻ em lớn vô cùng nhanh. Do đó, việc có nên mua thêm một loại nệm cao su mini hay không luôn là vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh cần suy nghĩ. Tuy nệm không giống với quần áo cần phải thay đổi liên tục. Song, việc phải đầu tư quá nhiều tấm nệm trong suốt thời gian lớn của trẻ là một bài toán khiến bố mẹ phải đau đầu.

có nên mua nệm cao su mini cho bé
Nệm cao su mini luôn là sự đầu tư cho sự phát triển của trẻ mà bố mẹ nên cân nhắc

Bạn nên biết rằng, một tấm nệm êm ái, đàn hồi tốt, phù hợp với kích cỡ cơ thể sẽ giúp trẻ có được những giấc ngủ ngon giấc và thoải mái. Do đó, việc đầu tư cho bé một chiếc nệm chất lượng là hoàn toàn chính xác.

Thế nhưng nên mua nệm gì cho bé? Ngày nay, nệm cao su mini đang là sự lựa chọn của rất nhiều phụ huynh. Bởi chúng không chỉ có trọng lượng nhẹ, thiết kế vừa vặn với cơ thể trẻ. Mà còn được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên nên vô cùng an toàn, không gây ra các kích ứng trên làn da trẻ. 

Không những thế, nệm cao su mini còn vô cùng đàn hồi, mềm mại và có độ thông thoáng tốt. Ngoài ra, dòng nệm này cũng được đánh giá rất cao bởi khả năng kháng khuẩn của mình. Vì vậy, nệm cao su mini chính xác là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho trẻ tại thời điểm hiện nay.

2. Các kích thước nệm cao su mini phổ biến

Trên thị trường hiện nay nệm cao su mini sẽ có 4 kích cỡ chủ yếu đó là:

2.1. Kích cỡ nệm Twin

Twin là kích thước khá phổ biến ở Mỹ. Đây cũng là kích thước nhỏ nhất của một tấm nệm, có chiếc chỉ tương đương bằng một chiếc giường cũi cho trẻ sơ sinh. 

nệm cao su mini twin
Nệm Twin chỉ có kích thước bằng khoảng 1 chiếc giường cũi của trẻ

Một tấm nệm Twin sẽ có kích thước khoảng 75 inch chiều dài và 38 inch chiều rộng.

2.2. Kích cỡ nệm Twin XL

Kích cỡ nệm Twin XL sẽ cung cấp thêm không gian ngủ cho bé nhà bạn. Size Twin XL sẽ có chiều dài khoảng 80 inch chiều dài và chiều rộng là 38 inch.

2.3. Kích cỡ nệm Full size

Nếu bạn có điều kiện hơn thì có thể lựa chọn những mẫu nệm cao su mini kích thước Full size. 

nệm cao su mini full size
Nệm Full size đang là sự lựa chọn cho trẻ số 1 của các gia đình hiện nay

Một tấm nệm Full size sẽ có kích thước lớn hơn cỡ nệm Twin XL, thường khoảng 53×75 inch. Kích cỡ này sẽ khá chật hẹp đối với một người lớn. Tuy nhiên, sẽ vô cùng phù hợp với trẻ em.

3. Kinh nghiệm lựa chọn nệm cao su mini cho bé

3.1. Nên chọn nệm vững chắc và có độ phẳng

Không ít các bậc phụ huynh khi mua nệm, sẽ luôn ưu tiên những loại nệm mềm mại cho trẻ. Tuy nhiên trên thực tế điều này là không đúng. 

Đối với trẻ sơ sinh, tốt nhất là bạn nên chọn những tấm nệm có độ vững chắc và bằng phẳng cao. Điều này không chỉ giúp nâng đỡ cột sống mà còn mang đến cảm giác an toàn cho trẻ. Từ đó, để trẻ có được những giấc ngủ ngon và trọn vẹn nhất.

3.2. Nên chọn nệm có độ thông khí tốt

Thông thường, nhiệt độ cơ thể của trẻ luôn khá cao. Vì vậy, những mẫu nệm có độ thoáng khí tốt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho trẻ. 

chọn nệm cao su mini
Những mẫu nệm cao su mini thông thoáng nên được ưu tiên sử dụng

Một chiếc nệm thoáng mát sẽ giúp tránh được cảm giác nóng bức, hầm bí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. 

3.3. Lựa chọn kích thước và độ dày nệm

Kích thước và độ dày nệm là một trong những yếu tố mà bạn không nên bỏ qua khi mua nệm cho trẻ. 

Theo đó, bạn chỉ nên chọn những mẫu nệm có độ dày nệm trung bình. Không nên quá dày hoặc quá mỏng. Bởi ngoài việc nâng đỡ cơ thể thì nệm còn có chức năng giữ ấm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào cân nặng của bé để lựa chọn độ dày cho nệm. Tuy nhiên, đa phần trọng lượng của trẻ ở độ tuổi này sẽ không có quá nhiều sự khác biệt. Nhưng nếu bạn muốn chắc chắn hơn thì có thể tham khảo các thông tin mà nhân viên bán hàng tư vấn.

độ dày nệm cao su mini
Bạn nên lựa chọn kích thước và độ dày nệm thật cẩn thận 

Đồng thời, bạn cũng không nên chọn các mẫu nệm quá cao bởi điều này sẽ dễ làm bé té ngã, trong khi di chuyển cơ thể lúc ngủ. Song, một tấm nệm quá thấp thì sẽ rất dễ bị lún, gây khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như giấc ngủ của trẻ.

3.4. Lựa chọn màu sắc và họa tiết nệm

Có thể bạn chưa biết, màu sắc và họa tiết cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của bé. 

Để bé có được giấc ngủ ngon và sâu hơn, phụ huynh nên chọn những loại vỏ bọc nệm có màu sắc nhẹ nhàng, dễ chịu, cùng hoa văn đáng yêu, ngộ nghĩnh. 

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những mẫu vỏ bọc nệm bằng cotton để hỗ trợ thấm hút mồ hôi, tránh các kích ứng da cho trẻ trong quá trình sử dụng.

3.5. Chất liệu an toàn

Những loại nệm chất liệu an toàn sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh hiện nay.

chất liệu nệm cao su mini
Chất liệu nệm an toàn sẽ bảo vệ sức khỏe của bé nhà bạn trong quá trình sử dụng

Làn da của bé thời kỳ này vô cùng nhạy cảm. Do đó, những loại nệm được sản xuất từ 100% cao su tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại, chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất mà bạn không nên bỏ qua.

3.6. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Khi mua nệm cho bé, bạn cũng chỉ nên tin dùng những thương hiệu uy tín và chất lượng.

Một số thương hiệu nệm cao su mini cho trẻ mà bạn có thể tin tưởng như: nệm Liên Á, hay Kim Cương,…

4. Một số lưu ý khi mua nệm cao su mini cho trẻ khác

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nguy cơ đột tử có thể tăng cao nếu bạn sử dụng những tấm nệm bị lún sâu cho trẻ. Vì vậy, họ khuyên rằng, các bậc phụ huynh nên tuyệt đối cẩn thận khi sử dụng những tấm nệm cũ, có khả năng hư hại. 

Ngoài ra, phụ huynh cũng không nên sử dụng các loại nệm không rõ nguồn gốc, hoặc không biết chủ nhân trước đây. Bởi cơ thể của trẻ rất dễ bị nhiễm khuẩn.

Trước khi quyết định nên chọn loại nệm nào, bạn nên tìm hiểu kỹ càng các thông tin cần thiết để có thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng mình đã ưu tiên những dòng nệm có thiết kế và chất liệu an toàn với sức khỏe và sự phát triển của trẻ em.

mua nệm cao su mini
Những lưu ý mà bạn không nên bỏ qua khi mua nệm cao su mini cho trẻ

Lựa chọn những mẫu nệm cao su mini phù hợp với kích cỡ và thiết kế của giường cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên tránh mua những mẫu nệm quá lớn hoặc quá bé. Điều này sẽ gây ra một số cản trở không nhỏ trong quá trình chăm sóc trẻ.

4. Danh sách nệm cao su mini chất lượng, đáng mua

Dưới đây là tổng hợp những dòng nệm cao su mini bán chạy, được nhiều gia đình tin tưởng, chọn lựa, bạn hãy cùng khám phá để nhanh chóng chọn được sản phẩm phù hợp nhé!

4.1. Mẫu Nệm cao su Liên Á Trẻ em

Nệm cao su Liên Á trẻ em chính là dòng nệm cao su mini chất lượng, được làm chủ yếu từ cao su thiên nhiên nên luôn mang đến độ mềm mại, êm ái vượt trội. Dòng nệm này có khả năng nâng đỡ và bảo vệ cột sống một cách vượt trội. Nhờ đó, trẻ em có thể nhanh chóng phát triển cột sống hiệu quả hơn.

Bền mặt của nệm cũng được thiết kế thoáng khí nhằm mang lại cảm giác thoáng mát. Nhờ đó, khi sử dụng dòng nệm này, bé nhà bạn không bị đổ mồ hôi mà còn đảm bảo mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.

4.2. Mẫu nệm cao su foam giảm đau lưng Gummi Lite

Gummi Lite 120x200cm là dòng nệm cao su mini được nhiều người dùng tin tưởng và chọn lựa. Được chế tạo từ các loại cao su thiên nhiên chất lượng, có kết cấu chắc chắn đã góp phần mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng, góp phần cải thiện hiệu quả cột sống của bạn.

Nệm cao su Gummi Lite có khả năng gia tăng kết cấu, đảm bảo khả năng chịu lực trong thời gian dài. Nhờ đó, dòng nệm này không chỉ có tuổi thọ tốt mà còn góp phần nâng đỡ cơ thể tốt, mang lại trải nghiệm sử dụng vượt trội cho người dùng. Đó cũng chính là lý do tại sao dòng nệm này lại được yêu thích và sử dụng phổ biến đến vậy.

Gummi Lite là dòng nệm cao su mini chất lượng vượt trội
Gummi Lite là dòng nệm cao su mini chất lượng vượt trội

4.3. Mẫu Nệm cao su 100% thiên nhiên bảo vệ cột sống Gummi Classic

Nếu bạn đang tìm kiếm dòng nệm cao su mini chất lượng thì Gummi Classic là sự chọn lựa lý tưởng. Dòng nệm này được làm chủ yếu từ cao su thiên nhiên nên có khả năng nâng đỡ cơ thể một cách tối đa. Nhờ đó, khi sử dụng, bạn luôn cảm thấy dễ chịu, góp phần bảo vệ cột sống một cách tối ưu.

Không chỉ được làm chủ yếu từ nguồn cao su tự nhiên mà dòng nệm này còn được thiết kế một cách tối ưu nhằm tránh gây ra tình trạng hầm bí khi nằm.   Đây là một trong những tính năng vượt trội góp phần mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

 Thêm nữa, mặc dù giá của các mẫu nệm cao su mini hiện nay trên thị trường đã tương đối hợp lý. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua loại nệm nào thì bạn cũng nên tính toán chi phí thật cẩn thận, để tránh lãng phí.

Nệm cao su mini thật sự chính là sự lựa chọn tốt nhất để đồng hành cùng giấc ngủ của trẻ. Hy vọng sau bài viết của Vua Nệm, bạn đã có thêm kinh nghiệm trước khi mua nệm cao su mini cho bé con nhà mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều