Chuyên gia nệm

So sánh từ A đến Z nệm cao su Kim Cương và cao su Thắng Lợi

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nệm cao su có nhiều ưu điểm vượt trội về độ đàn hồi và thoáng khí. Trên thị trường hiện có 2 dòng nệm cao su làm từ chất liệu hoàn toàn thiên nhiên và tổng hợp. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi mà hầu như thương hiệu nào cũng sản xuất loại nệm này. Trong số những hãng nệm nổi tiếng tại Việt Nam, người ta thường so sánh nệm cao su Kim Cương và cao su Thắng Lợi. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Vua Nệm tham khảo nội dung của bài viết bên dưới nhé!

1. Tìm hiểu sơ lược

1.1. Nệm cao su Kim Cương

Thương hiệu Kim Cương chính thức ra mắt thị trường vào năm 2010. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, hãng đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất chăn ga gối nệm. Mặc dù xét về tuổi đời, Kim Cương là cái tên còn khá non trẻ. Tuy nhiên, chất lượng của sản phẩm đến từ thương hiệu này lại không hề thua nhiều kém đàn anh đi trước.

Khi nhắc đến nệm cao su Kim Cương, khách hàng sẽ luôn nghĩ về những chiếc nệm có cấu tạo thân thiện với môi trường. Bởi lẽ đây là thương hiệu theo đuổi lối sống xanh. Vì vậy mà hầu như mỗi sản phẩm nệm đều được làm từ cao su thiên nhiên 100% thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe.

Hiện nay, nệm Kim Cương đã xây dựng được hệ thống chi nhánh và đại lý khắp cả nước. Trong nhiều năm liền, thương hiệu cũng nhận được sự tin cậy của khách hàng gần xa. Chưa dừng lại ở đó, Kim Cương cũng đã thực hiện được định hướng vươn ra thế giới với sự nổi tiếng ở nhiều thị trường nước ngoài như Singapore, Mỹ, châu Âu,…

nệm cao su kim cương và cao su thắng lợi
Nệm cao su Kim Cương là hàng Việt Nam chất lượng cao

1.2. Nệm cao su Thắng Lợi

So với nệm Kim Cương, nệm Thắng Lợi còn có tuổi thọ trẻ hơn rất nhiều. Thương hiệu này được khách hàng biết đến vào năm 2017 và có trụ sở chính tại Tp.HCM. Thắng Lợi là thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối những sản phẩm phục vụ giấc ngủ gồm chăn ga gối nệm.

Tuy chỉ mới có tuổi đời khá trẻ chưa đến 10 năm, nhưng Thắng Lợi cũng đã có riêng cho mình tệp khách hàng trung thành. Để đạt được thành tích này, thương hiệu đã bám sát mục tiêu đề ra là tập trung nâng cao chất lượng cũng như đa dạng mẫu mã sản phẩm. Đồng thời vẫn phải duy trì được mức giá ổn định để đáp ứng nhu cầu chi tiêu của khách hàng.

Tính đến năm 2023, Thắng Lợi có tất cả 4 showroom và 1 kho hàng lớn. Tất cả đều được đặt tại TP.HCM. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng là nhà cung cấp sản phẩm cho các đại lý bán lẻ. Tuy được bình chọn là top 10 thương hiệu nệm tốt nhất nhưng do hạn chế về mạng lưới mà hiện nay Thắng Lợi vẫn chưa nổi tiếng như Kim Cương.

so sánh nệm cao su kim cương và cao su thắng lợi
Nệm cao su Thắng Lợi ra đời năm 2017

2. So sánh nệm cao su Kim Cương và cao su Thắng Lợi

Cùng so sánh nệm cao su Kim Cương và cao su Thắng Lợi chi tiết ngay dưới đây nhé!

2.1. Đặc điểm cấu tạo

Nệm cao su Kim Cương và cao su Thắng Lợi đều sử dụng mủ cao su thiên nhiên 100% không pha tạp chất. Đây là ưu điểm mà cả hai thương hiệu có được và cũng là điều khiến nhiều khách hàng tin tưởng.

Các dòng nệm cao su Kim Cương và cao su Thắng Lợi đều có hệ thống lỗ khí ở cả 2 mặt. Chúng phân bố đều và dày đặc nên tạo sự thông thoáng khi nằm. Thiết kế như thế này còn góp phần giúp hạn chế khả năng tích tụ và sinh sôi của vi khuẩn, nấm mốc và bọ rẹp.

Phần vỏ nệm của nệm cao su Kim Cương và cao su Thắng Lợi thì có một vài điểm khác biệt như sau:

  • Áo nệm cao su Kim Cương làm bằng chất liệu vải gấm. Đây là loại vải cao cấp, mềm mại và đặc biệt có khả năng chống cháy hiệu quả. Đồng thời, vải xốp gẫm cũng sở hữu độ kháng khuẩn cao. Nhìn bên ngoài, áo nệm cao su Kim Cương tạo được nét đẹp sang trọng và hợp thời cho toàn bộ sản phẩm. Ngoài ra, bằng công nghệ siêu thoáng khí và nhanh khô, áo nệm giúp sản phẩm tránh được tình trạng ẩm mốc.
  • Trong khi đó Thắng Lợi sử dụng vải gấm Damask để làm phần áo nệm. Chất liệu này có nguồn gốc từ châu Âu và có chất lượng cao cấp. Nhờ áo nệm được làm từ chất liệu này mà tổng thể sản phẩm trở nên vô cùng tinh tế. Đặc biệt, áo nệm có đến 2 lớp nên hạn chế tối đa bụi bẩn hay bọ rẹp lọt vào bên trong.

Khi nhắc đến đặc điểm cấu tạo thì chúng ta không thể bỏ qua độ dày nệm. Nệm cao su Kim Cương được đánh giá là có độ dày đa dạng hơn so với Thắng Lợi. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nệm cao su Kim Cương với độ dày từ 5 – 20 cm. Ngược lại, nệm cao su Thắng Lợi chỉ có 3 độ dày cố định là 5, 10 và 15 cm.

so sánh cao su kim cương và cao su thắng lợi
Nệm cao su Kim Cương có độ dày đa dạng hơn Thắng Lợi

2.2. Độ đàn hồi

Vì đều là hai thương hiệu đã được chứng nhận là có chất lượng tốt và sử dụng cao su nguyên chất nên độ đàn hồi của nệm cao su Kim Cương và cao su Thắng Lợi đều rất tốt. Tuy nhiên, nếu so sánh độ đàn hồi của hai thương hiệu nệm với nhau thì sẽ thấy có sự khác biệt đáng kể.

Theo đó, độ đàn hồi của nệm cao su Kim Cương vẫn nhỉnh hơn so với Thắng Lợi. Điều này cũng không có gì bất ngờ vì nệm cao su Kim Cương từng được Guiness công nhận là có độ đàn hồi vô cùng vượt trội, không bị xẹp lún dù bị 500 người nhún nhảy cường độ mạnh.

2.4. Khả năng kháng khuẩn khử mùi

Tổ chức SGS – Thụy Sỹ đã công nhận nệm cao su Kim Cương có khả năng kháng khuẩn nên hạn chế tình trạng côn trùng ẩn náu bên trong lõi. Tuy nhiên, khi mới mua về, nệm cao su Kim Cương sẽ có mùi hương đặc trưng của mủ cao su. Nhưng mọi người có thể hoàn toàn yên tâm là sau thời gian ngắn sử dụng thì sẽ không còn nữa.

Đối với nệm Thắng Lợi, nhờ ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến mà sản phẩm cũng đạt tiêu chuẩn ISO. Tất nhiên là nệm của thương hiệu này cũng được xử lý để sở hữu tính kháng khuẩn và khử mùi bảo vệ sức khỏe người nằm.

nệm cao su kim cương và cao su thắng lợi loại nào tốt
Nệm cao su Kim Cương và Thắng Lợi đều có khả năng kháng khuẩn tốt

2.5. Độ cứng

Nệm cao su Kim Cương có độ cứng trung bình, vẫn mang lại cảm giác chắc chắn nhưng cũng khá êm ái. Quan trọng hơn, dòng sản phẩm này còn có thể hỗ trợ nâng đỡ và định hình cột sống. Những vùng khác trên cơ thể như đầu, vai, thắt lưng, chân cũng được giảm bớt áp lực. Do đó, nệm cao su Kim Cương rất thích hợp cho người đang bị đau cột sống hay nhức mỏi xương khớp.

Nếu bạn là người có sở thích ngủ nệm cao su nhưng lại có độ mềm mại thì nên cân nhắc sản phẩm của Thắng Lợi. So với nệm cao su Kim Cương thì nệm cao su Thắng Lợi có kết cấu mềm mại hơn. Nhờ vậy mà khi nằm bạn không chỉ được nâng đỡ trọn vẹn mà còn cảm thấy dễ chịu.

2.6. Độ bền

Không chỉ được đánh giá cao về độ đàn hồi mà nệm cao su Kim Cương còn có tuổi thọ vượt trội. Theo đó thì một chiếc nệm cao su của thương hiệu này có thể tồn tại từ 10 – 15 năm. Trong khi đó nệm cao su Thắng Lợi chỉ là 10 – 12 năm.

cao su kim cương và cao su thắng lợi loại nào tốt
Nệm cao su Kim Cương sở hữu tuổi thọ sử dụng cao

2.7. Giá thành

Bạn có thể so sánh giá thành của nệm cao su Kim Cương và cao su Thắng Lợi thông qua một số dòng sản phẩm trong bảng sau:

Nệm cao su Kim Cương Tên sản phẩm Kích thước Giá thành
Nệm cao su Kim Cương Erica Smart Tech 15cm 1.4 x 2 x 0.15 m 5.990.000 VNĐ
Nệm cao su Kim Cương Happy Gold 1 x 2 x 0.1 m 6.592.500 VNĐ
2.2 x 2 x 0.1 m 13.042.500 VNĐ
Nệm cao su Kim Cương Diamond Luxury 1.2 x 2 x 0.1 m 11.737.500 VNĐ
2.2 x 2 x 0.1 m 19.387.500 VNĐ
Nệm cao su Thắng Lợi Nệm 100% Cao Su Thiên Nhiên Thắng Lợi SuSu – Original 1 x 2 x 0.05 m 6.330.000 VNĐ
1.2 x 2 x 0.15 m 14.415.000 VNDD
Nệm 100% Cao Su Thiên Nhiên SiSi – Advanced 1.2 x 2 x 0.15 m 16.017.000 VNĐ
1.8 x 2 x 0.15 m 18.600.000 VNĐ

3. Cao su Kim Cương với Cao su Thắng Lợi nên chọn loại nào?

Sau khi đã so sánh nhiều khía cạnh của cả nệm cao su Kim Cương và cao su Thắng Lợi, chúng ta có một vài kết luận như sau:

  • Nếu bạn là người thích nằm nệm có độ cứng không quá cao thì nên chọn nệm Thắng Lợi.
  • Nếu mục đích của bạn là chọn lựa được chiếc nệm có tính đàn hồi tốt thì nệm cao su Kim Cương sẽ đáp ứng rất tốt yêu cầu này.
  • Tuy thiết kế cũng có phần đa dạng nhưng độ dày của nệm cao su Thắng Lợi lại không phong phú bằng Kim Cương. Vì thế nếu bạn muốn những tấm nệm cao su dày hơn 15 cm thì nên cân nhắc thương hiệu Kim Cương.
  • Một điểm nữa là nệm cao su Kim Cương có nhiều mức giá để bạn thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp nhất với tình hình kinh tế. Ở khía cạnh này thì nệm Kim Cương tỏ ra vượt trội hơn Thắng Lợi.

>> Xem ngay:

Trên đây là bài viết so sánh về những đặc điểm của nệm cao su Kim Cương và cao su Thắng Lợi. Nhìn chung sản phẩm của hai thương hiệu đều có điểm mạnh và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Hy vọng rằng thông qua những thồn tin trên, bạn có thể tìm mua được chiếc nệm cao su phù hợp.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân