Chuyên gia nệm

So sánh nệm cao su Đồng Phú và cao su Dunlopillo đầy đủ, chi tiết nhất

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Minh Anh

Trên mạng hiện nay đang có một vài bài viết so sánh nệm cao su Đồng Phú và cao su Dunlopillo. Tuy nhiên, những bài viết này chưa cụ thể nên khách hàng vẫn khá khó khăn trong việc lựa chọn giữa 1 trong 2 thương hiệu. Trong bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ so sánh chi tiết nệm cao su Đồng Phú và cao su Dunlopillo, từ đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đánh giá chất lượng sản phẩm và đưa ra lựa chọn.

1. Tìm hiểu về thương hiệu cao su Đồng Phú vs Dunlopillo

1.1. Thương hiệu Dunlopillo

Dunlopillo là một thương hiệu nệm toàn cầu, được khách hàng trên thế giới đặc biệt yêu thích. Dunlopillo được ra đời năm 1929 tại Vương Quốc Anh, đến nay có mặt tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

thương hiệu nệm cao su Dunlopillo
Thương hiệu Dunlopillo ra đời năm 1929 tại Anh

Trên thực tế, nệm cao su Dunlopillo chính là sản phẩm nệm cao su đầu tiên của thế giới. Trải qua 94 năm phát triển, các sản phẩm nệm cao su Dunlopillo đã vươn lên một tầm cao mới, thuộc dòng nệm cao cấp, sở hữu rất nhiều tính năng vượt trội, từ đó mang lại giấc ngủ hoàn hảo cho người sử dụng.

Nhờ những thành tựu đạt được, thương hiệu Dunlopillo đã được Hoàng Gia Anh trao tặng rất nhiều giải thưởng và trở thành một trong những thương hiệu nệm được yêu thích nhất toàn cầu. Hiện nay, Dunlopillo đã thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Pikolin – Tây Ban Nha và có một nhà máy sản xuất tại Bình Dương Việt Nam.

1.2. Thương hiệu cao su Đồng Phú

Thương hiệu cao su Đồng Phú có tiền thần là đồn điền cao su Phú Riềng, được thành lập năm 1981. Trước đây, doanh nghiệp chỉ tập trung xuất khẩu mủ cao su ra khắp thế giới. Mãi đến năm 2008 mới bước vào lĩnh vực sản xuất nệm và cho ra mắt thương hiệu DORUFOAM.

thương hiệu nệm cao su đồng phú
Nệm cao su Đồng Phú ra đời năm 2008

Với nguồn nguyên liệu sẵn có, kết hợp cùng dây chuyền hiện đại và áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến của Malaysia, nên Đồng Phú đã cho ra đời rất nhiều mẫu nệm chất lượng cao, phục vụ nhu cầu cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người Việt.  

Ở thời điểm hiện tại, tất cả các sản phẩm nệm cao su Đồng Phú đều đạt tiêu chuẩn MS679:1999, được trung tâm Quacert chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004.

2. So sánh nệm cao su Đồng Phú và cao su Dunlopillo

2.1. Độ uy tín của thương hiệu

Dunlopillo là thương hiệu nệm có lịch sử gần 100 năm, sở hữu công nghệ vượt trội và là một trong những thương hiệu nệm nổi tiếng nhất thế giới nên độ uy tín chắc chắn không phải bàn.

Xét về giá trị thương hiệu và độ uy tín thì Đồng Phú chưa thể sánh kịp Dunlopillo. Mặc dù công ty cao su Đồng Phú ra đời năm 1981, nhưng mãi đến 2008 mới có sản phẩm nệm đầu tiên. Tính đến nay, mới chỉ có 15 năm tham gia thị trường nệm ngủ.

Trong khi đó, Dunlopillo lại là thương hiệu nệm toàn cầu, đã có mặt tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ và luôn là lựa chọn số 1 của khách hàng quốc tế. Tuy nhiên, nệm cao su Dunlopillo thường tập trung vào phân khúc cao cấp, nên không phải khách hàng nào cũng có thể tiếp cận được sản phẩm của họ.

2.2. Cấu tạo nệm

Nệm cao su Dunlopillo và cao su Đồng Phú có điểm chung là các sản phẩm nệm đều được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên có chất lượng cao. Riêng nệm cao su Dunlopillo sử dụng nguồn cao su thiên nhiên nhập khẩu, còn Đồng Phú sử dụng nguyên liệu mủ cây cao su tại các đồn điền cao su trong nước. Dù vậy, cả hai loại nệm đều đảm bảo chất lượng tốt và độ an toàn cao.

Nệm cao su Đồng Phú có các thiết kế gấp 2, 3 mảnh mang tới sự tiện dụng cho người dùng. Trong khi nệm Dunlopillo có thiết kế nệm nguyên tấm chắc chắn và vững chãi.

Cấu trúc bọt hở và hàng ngàn lỗ thoát khí trên bề mặt nệm ở cả hai loại nệm này cũng là điểm tương đồng nhau. Hai loại nệm đều đảm bảo sự thoáng khí cao. Tuy nhiên, nệm cao su Dunlopillo với các công nghệ làm mát tiên tiến cũng là các lớp nệm độc quyền như Airtech, Duratech…mang tới khả năng làm mát tối ưu hơn.

so sánh nệm cao su đồng phú và cao su dunlopillo
Nệm cao su Đồng Phú được làm từ 100% cao su thiên nhiên

2.3. Độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ của nệm

Trên thị trường nệm ngủ hiện nay, nệm cao su Dunlopillo là một trong vài sản phẩm có khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu nhất. Nệm được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp và áp dụng rất nhiều công nghệ hiện đại, nên có độ đàn hồi cao, êm ái vượt trội.

Nệm có khả năng xoa dịu các cơn đau, hỗ trợ tuần hoàn máu, tạo đường cong tự nhiên cho cột sống, từ đó hạn chế được các bệnh liên quan đến xương sống cho người sử dụng. Bên cạnh đó, nệm cao su Dunlopillo còn có khả năng ngăn chặn lan truyền chuyển động, phân tán trọng lực, như vậy sẽ tạo cảm giác bồng bềnh, nhẹ nhàng và không làm ảnh hưởng đến người bên cạnh khi lăn trở mình trong đêm.

nệm cao su dunlopillo và cao su đồng phú
Nệm cao su Dunlopillo có khả năng nâng đỡ tốt hơn cao su Đồng Phú

Ở phía đối diện, nệm cao su Đồng Phú chắc chắn là chưa thể bằng được được nệm cao su Dunlopillo. Tuy nhiên, sản phẩm cũng có chất lượng tốt, nâng đỡ cơ thể hiệu quả, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Ví dụ như người bị đau lưng, đau mỏi vai gáy, thoát vị đĩa đệm, trẻ em đang trong quá trình phát triển khung xương,…

2.4. Độ an toàn và thoáng mát của nệm

Bản chất của cao su thiên nhiên là có tính kháng khuẩn cao, hạn chế được nấm mốc sinh sôi phát triển, vì vậy cả nệm cao su Đồng Phú và cao su Dunlopillo đều có độ an toàn cao.

Bên cạnh đó, Dunlopillo còn tích hợp thêm nhiều công nghệ tiên tiến lên áo nệm,  giúp loại bỏ tối đa vi khuẩn và nhiều tác nhân gây hại khác, từ đó mang lại sự an toàn tuyệt đối cho người dùng. Ngoài ra, nệm cao su Dunlopillo còn có lớp áo nệm được làm từ vải cao cấp, có khả năng thấm hút tốt, bề mặt mát mẻ, nên sẽ gia tăng độ thông thoáng cho sản phẩm.

Xét về độ thoáng mát  thì cả 2 sản phẩm đều được giới chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Cả 2 sản phẩm đều có rất nhiều lỗ thông hơi ở cả 2 mặt, vì vậy không khí sẽ dễ dàng lưu thông hơn, giúp phân tán hết nhiệt từ cơ thể phát ra, từ đó tạo cảm giác mát mẻ cho người sử dụng.

2.5. Thiết kế bên ngoài

Ngoài chất lượng sản phẩm vượt trội thì nệm cao su Dunlopillo còn được đánh giá cao về phần thiết kế bên ngoài. Sản phẩm sở hữu lối thiết kế sang trọng, lịch lãm, mang đậm phong cách Châu Âu. Sử dụng nệm cao su Châu Âu không chỉ giúp bạn có được giấc ngủ hoàn hảo nhất mà còn nâng cao độ thẩm mỹ cho phòng ngủ. 

mua nệm cao su đồng phú hay cao su dunlopillo
Nệm cao su Dunlopillo phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ

Ở  phía đối diện, nệm cao su Đồng Phú lại có lối thiết kế khá đơn giản và không được khách hàng đánh giá cao về điểm này. Sản phẩm sẽ phù hợp hơn với những người không quan trọng vẻ bề ngoài, thích sống theo phong cách tối giản.

2.6. Tuổi thọ, giá thành và thời gian bảo hành

Xét về tuổi thọ thì cả 2 đều được đánh giá cao do được sản xuất từ cao su thiên nhiên. Nếu khách hàng biết cách bảo quản và sử dụng thì tuổi thọ sản phẩm phải lên đến 20 năm hoặc hơn. Về giá thành, hiện nệm cao su Đồng Phú và cao su Dunlopillo đang có sự chênh lệch khá lớn vì một bên thuộc phân khúc cao cấp, còn bên kia lại phục vụ khách hàng phổ thông.

Cụ thể, giá của nệm cao su Đồng Phú hiện đang giao động từ 740.000 – 41.450.000 VNĐ và thời gian bảo hành là 10 năm. Trong khi đó, nệm cao su Dunlopillo hiện đang có giá giao động từ 15.155.250 – 236.295.000 VNĐ và thời gian bảo hành sản phẩm cũng là 10 năm.

3. Nên chọn nệm cao su Đồng Phú hay cao su Dunlopillo?

Như bạn đã thấy, xét về độ uy tín thương hiệu, khả năng nâng đỡ, thiết kế bên ngoài, độ thoáng mát, thì nệm cao su Dunlopillo hơn hẳn so với cao su Đồng Phú. Đây là điều cũng không có gì khó hiểu, vì sản phẩm của Dunlopillo thuộc vào phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, nệm cao su Đồng Phú cũng có chất lượng tốt, không hề thua kém một số dòng nệm phổ thông khác trên thị trường. 

Khách hàng nên dựa vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Nếu có nguồn tài chính tốt thì nên chọn nệm cao su Dunlopillo để được trải nghiệm sản phẩm có chất lượng quốc tế. Khách hàng có thể tham khảo một số sản phẩm nệm cao su thiên nhiên Dunlopillo nổi bật dưới đây:

  • Nệm cao su Dunlopillo World ECO: Sản phẩm được cấu tạo từ 3 lớp nệm làm từ chất liệu cao su là: DTECH Comfort với chức năng giải phóng áp lực cơ thể trải đều trên mặt nệm, lớp cao su nâng đỡ cơ thể là DTECH Support và lớp DURA Aire giúp thoát khí, giải phóng nhiệt, làm mát nệm. Sản phẩm dành cho mọi người dùng và phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam.
  • Nệm cao su Dunlopillo World Pure: Hai lớp nệm cao su thiên nhiên tích hợp với công nghệ kháng khuẩn độc quyền Talasilver có thể tiêu diệt 99.9% vi khuẩn gây hại, giúp tấm nệm này trở nên an toàn tối đa với người dùng. Vải áo nệm là lớp vải bọc phủ sinh học Nanobionic hoạt động thay đổi theo tư thế của cơ thể và phản ánh lại cơ thể đã giúp nệm cải thiện lưu thông máu cho người nằm.
  • Nệm cao su Dunlopillo World Relax: Nệm được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên nhập khẩu Châu Âu, áp dụng các công nghệ tiên tiến như: Nano Silver, Airtech, bodyfit, nanobionic…đảm bảo nâng đỡ tốt, kháng khuẩn tốt và thoáng mát vượt trội.
TOP sản phẩm nệm cao su Dunlopillo được yêu thích nhất hiện nay
TOP sản phẩm nệm cao su Dunlopillo được yêu thích nhất hiện nay

Như vậy Vua Nệm đã hoàn thành xong bài viết so sánh nệm cao su Đồng Phú và cao su Dunlopillo. Hy vọng, những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn chính xác nhất.

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh