Chuyên gia nệm

So sánh nệm bông ép TATANA và bông ép Đồng Phú: Đâu là lựa chọn phù hợp cho giấc ngủ?

CẬP NHẬT 19/05/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Vài năm trở lại đây, nệm bông ép đã trở thành sản phẩm được nhiều người dùng yêu thích vì giá cả phải chăng cũng như tính tiện lợi mà nó mang lại. Ở bài viết này, Vua Nệm thực hiện so sánh giữa nệm bông ép TATANA và bông ép Đồng Phú để giúp người tiêu dùng lựa chọn và mua sắm sản phẩm nệm dễ dàng hơn, tiện lợi hơn. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

nệm bông ép TATANA và nệm bông ép Đồng Phú
So sánh nệm bông ép TATANA và bông ép Đồng Phú: Đâu là lựa chọn phù hợp cho giấc ngủ?

1. Giới thiệu về hai thương hiệu nệm TATANA và bông ép Đồng Phú và sản phẩm nệm bông ép

TATANA và Đồng Phú đều là hai thương hiệu nệm có tiếng trên thị trường Việt Nam. Trước khi bước vào so sánh các sản phẩm nệm bông ép của hai thương hiệu này, chúng ta cần hiểu rõ về thương hiệu, phân khúc khách hàng và hệ thống phân phối.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu cụ thể về thương hiệu TATANA và Đồng Phú nhé!

1.1 Thương hiệu nệm TATANA

Sinh sau đẻ muộn hơn so với các đối thủ khác, TATANA là một thương hiệu nệm Việt Nam, được thành lập vào năm 2017. Mặc dù mới có mặt trên thị trường vài năm gần đây, thương hiệu TATANA đã tạo được vị trí nhất định trên thị trường. TATANA cũng đã chinh phục được tệp khách hàng riêng và vẫn đang từng ngày phát triển, chinh phục thêm nhiều người tiêu dùng.

Các sản phẩm nệm TATANA được chế tạo từ nguồn nguyên liệu an toàn, đã qua kiểm định, bảo vệ sức khỏe người dùng một cách tối ưu nhất. Ngoài ra, các sản phẩm nệm TATANA cũng được ứng dụng công nghệ kháng khuẩn, nhằm loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, thích hợp với mọi làn da.

Mặc dù chỉ mới gia nhập thị trường nệm trong khoảng 7 năm, TATANA là thương hiệu cầu tiến, luôn luôn cập nhật các công nghệ và dây chuyền mới, nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm đạt mức tốt nhất.

TATANA cung cấp đa dạng các loại nệm, như: nệm cao su, nệm foam, nệm lò xo hay nệm bông ép…Với bất kỳ sản phẩm nào, thương hiệu này cũng rất chú trọng vào chất lượng, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Nệm bông ép là sản phẩm mới nhất của thương hiệu TATANA và được nhiều người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn.

  • Nệm bông ép TATANA

Được sản xuất tại khu nhà xưởng tọa lạc ở quận Tân Bình, nệm bông ép là sản phẩm tâm huyết của thương hiệu TATANA và đã ra mắt thị trường gần hai năm nay.

Nệm bông ép TATANA
Nệm bông ép TATANA

Nệm bông ép TATANA nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng nhờ vào chất lượng tương xứng với giá thành. Nệm bông ép TATANA cũng đem đến sự tiện lợi tuyệt đối trong việc bảo quản, vệ sinh và sử dụng nệm

  • Phân khúc khách hàng của nệm bông ép TATANA

Đối tượng khách hàng của thương hiệu nệm TATANA chính là phân khúc người tiêu dùng có thu nhập thấp. Giá thành nệm bông ép TATANA dao động trung bình từ khoảng 1 triệu đến dưới 5 triệu VND, tùy theo kích thước và mẫu mã nệm

  • Hệ thống cửa hàng phân phối nệm bông ép TATANA

Vì tuổi đời còn non trẻ nên thương hiệu TATANA sở hữu số lượng cửa hàng ít hơn so với các đối thủ khác. Hiện nay, nệm bông ép TATANA được phân phối tại 57 cửa hàng, chủ yếu ở khu vực miền Nam. Do đó, nệm bông ép TATANA chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với người tiêu dùng miền Bắc.

1.2 Thương hiệu nệm Đồng Phú

Cũng là một thương hiệu nệm Việt Nam, Đồng Phú đã có kinh nghiệm gần 20 năm hoạt động trong thị trường nệm. Thương hiệu này luôn đặt chất lượng sản phẩm làm yếu tố hàng đầu. Đồng Phú nổi tiếng với dòng sản phẩm nệm cao su. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, Đồng Phú đã mở rộng danh mục sản phẩm với các loại nệm khác như: nệm bông ép, nệm lò xo…

Thương hiệu nệm Đồng Phú đã đạt được chứng nhận từ hàng loạt các tổ chức nổi tiếng trên thế giới, có thể kể đến như: ISO 9001:2015, OHSAS 18001:2007, ISO 14001:2015…Không dừng lại ở đó, thương hiệu Đồng Phú đã trở thành đối tác của nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới như: Tea Young  (Hàn Quốc), Saficalcan (Pháp)…

Hiện nay, Đồng Phú đã và đang cung cấp đa dạng các loại nệm như: nệm lò xo, nệm cao su, nệm bông ép, nệm foam…

  • Nệm bông ép Đồng Phú

Nệm bông ép Đồng Phú là sản phẩm chất lượng và đầy tâm huyết của thương hiệu này. Sản phẩm được sản xuất bởi máy móc nhập khẩu từ Đức và công nghệ hiện đại từ đất nước Malaysia. 

Nệm bông ép Đồng Phú
Nệm bông ép Đồng Phú

So sánh với TATANA, nệm bông ép Đồng Phú được biết đến và ưa chuộng nhiều hơn vì đã có tuổi thọ lâu đời trên thị trường.  

  • Phân khúc khách hàng của nệm bông ép Đồng Phú

Đồng Phú là thương hiệu hướng đến khách hàng có thu nhập trung bình. Chính vì vậy giá thành của sản phẩm nệm bông ép Đồng Phú cao hơn so với nệm bông ép TATANA, trung bình từ 4 triệu đến hơn 6 triệu cho một chiếc nệm bông ép Đồng Phú.

  • Hệ thống cửa hàng phân phối nệm bông ép Đồng Phú

Với gần 20 năm gia nhập thị trường nệm, Đồng Phú sở hữu một mạng lưới phân phối rộng khắp với hơn 263 cửa hàng, trải dài ở các tỉnh thành. Đồng Phú cũng có rất nhiều đại lý, nhà phân phối nệm trên toàn quốc, tạo cơ hội để khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm hơn. 

2. So sánh nệm bông ép TATANA và bông ép Đồng Phú

Nệm bông ép TATANA và bông ép Đồng Phú đều là các sản phẩm chất lượng, được yêu thích và tin dùng trên thị trường. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm có những đặc tính riêng biệt, khác nhau. Cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết hơn về nệm bông ép của hai thương hiệu này nhé!

2.1 Cấu tạo nệm bông ép TATANA và bông ép Đồng Phú

  • Nệm bông ép TATANA có cấu tạo 2 phần gồm: phần ruột nệm và phần vỏ nệm. 

Ruột nệm được chế tạo bằng công nghệ ép cách nhiệt tối tân với nguyên liệu từ sợi bông polyester cao cấp kết hợp keo dính nhập khẩu, giúp ruột nệm có độ đàn hồi tốt. 

Phần vỏ nệm được thiết kế với 3 loại vải chính gồm: vải gấm chần bông, vải 3D có hệ thống thoáng khí, và vải gấm cao cấp.

Cấu tạo nệm bông ép TATANA 
Cấu tạo nệm bông ép TATANA
  • Nệm bông ép Đồng Phú: Tương tự như nệm bông ép TATANA, nệm bông ép Đồng Phú cũng có hai phần chính là: ruột nệm và vỏ nệm.

Sợi bông nguyên chất và sợi bông kết hợp cao su tự nhiên là hai nguyên liệu chính của phần ruột nệm. Nhờ vậy, nệm bông áp Đồng Phú sở hữu độ mềm mại, êm ái và thoáng mát tối ưu.

Vỏ nệm được thiết kế từ chất liệu vải gấm cao cấp, an toàn cho mọi làn da.

2.2 Thiết kế và mẫu mã nệm bông ép TATANA và bông ép Đồng Phú

Nệm bông ép của cả hai thương hiệu đều có thiết kế đơn giản, tinh tế, phù hợp với sở thích và xu hướng của người tiêu dùng hiện nay.

  • Nệm bông ép TATANA có hai loại gồm: nệm dạng phẳng và nệm gấp 3. Màu sắc vỏ nệm là màu đơn sắc: tím than và màu trắng. 

Thương hiệu TATANA cung cấp 4 mẫu mã nệm bông ép: nệm bông ép dạng phẳng vải 3D, nệm bông ép gấp 3 vải 3D, nệm bông ép gấp 3 vải gấm, và nệm bông ép chần gòn vải gấm.

 mẫu mã nệm bông ép Đồng Phú
Thiết kế và mẫu mã nệm bông ép Đồng Phú
  • Nệm bông ép Đồng Phú sở hữu 3 kiểu dáng gồm: nệm dạng phẳng, nệm gấp 2 và nệm gấp 3. Đồng Phú chỉ sử dụng màu trắng cho sản phẩm nệm bông ép, nhằm tạo vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt.

Đồng Phú có số lượng mẫu sản phẩm ít hơn thương hiệu TATANA với 2 mẫu mã, gồm: nệm bông ép Đồng Phú và nệm gòn ép cao su Đồng Phú.

2.3 Độ bền và thời gian bảo hành nệm bông ép TATANA và bông ép Đồng Phú

Sản phẩm nệm bông ép của cả hai thương hiệu này đều có độ bền lâu dài, trung bình khoảng từ 5 đến 7 năm. Tuy nhiên, về thời gian bảo hành, TATANA chiếm ưu thế hơn khi thời gian bảo hành lên đến 10 năm. Nệm bông ép Đồng Phú có thời gian bảo hành là 7 năm sử dụng.

2.4 Ưu và nhược điểm của nệm bông ép TATANA và bông ép Đồng Phú

  • Nệm bông ép TATANA sở hữu nhiều ưu điểm, như: giá phải chăng, chất lượng ổn định, nệm có trọng lượng nhẹ thuận tiện việc di chuyển, mẫu mã đa dạng đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng…

Mặc dù vậy, nệm bông ép TATANA vẫn tồn tại một số nhược điểm có thể kể đến: hệ thống phân phối chưa rộng, không tiếp cận được nhiều người dùng, chất lượng chưa thể vượt trội hơn so với nệm bông ép Đồng Phú.

Ưu và nhược điểm của nệm bông ép TATANA
Ưu và nhược điểm của nệm bông ép TATANA
  • Nệm bông ép Đồng Phú có nhiều ưu điểm nổi trội: bông ép kết hợp cao su giúp bề mặt nệm vô cùng êm ái, hệ thống phân phối rộng lớn, thời gian bảo hành lâu dài…

Sản phẩm này vẫn có một số nhược điểm cần cải thiện như: giá thành cao hơn so với nệm bông ép TATANA, ít mẫu mã hơn…

3. Một số mẫu nệm bông ép khác được ưa chuộng trên thị trường

Bên cạnh hai thương hiệu Đồng Phú và TATANA, Vua Nệm xin gợi ý một số mẫu nệm bông ép đến từ các thương hiệu khác, hiện đang được yêu thích và sử dụng phổ biến trên thị trường:

3.1 Nệm bông ép Goodnight Nova

Nệm được thiết kế với cấu trúc phẳng, sở hữu độ cứng chắc và bền bỉ lâu dài theo thời gian. Áo nệm được làm bằng chất liệu vải cotton, đảm bảo khả năng lưu thông không khí tối ưu. Nệm có giá thành chỉ hơn 2 triệu VND.

Nệm bông ép Goodnight Nova
Nệm bông ép Goodnight Nova

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

3.2 Nệm bông ép Kim Cương Acness

Sở hữu thiết kế gấp 3 tiện lợi, nệm bông ép Kim Cương Acness giúp người dùng dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng, vệ sinh và di chuyển nệm. Nệm có mức giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Nệm bông ép Kim Cương Acness
Nệm bông ép Kim Cương Acness

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

3.3 Nệm cao su bông ép đa tầng Kim Cương Titanium

Sản phẩm này được chế tạo từ sự kết hợp nguyên liệu hài hòa giữa sợi bông và cao su thiên nhiên. Nệm có độ cứng vừa phải, cùng thời gian bảo hành lâu dài, lên đến 10 năm sử dụng.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

Nệm cao su bông ép đa tầng Kim Cương Titanium
Nệm cao su bông ép đa tầng Kim Cương Titanium

XEM THÊM:

Bài viết đã so sánh cụ thể sản phẩm nệm bông ép TATANA và bông ép Đồng Phú. Hy vọng đã cung cấp những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm ở những bài viết tiếp theo nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên