Chuyên gia nệm

So sánh nệm bông ép Edena và bông ép Hàn Việt Hải chi tiết

CẬP NHẬT 11/07/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Edena và Hàn Việt Hải đều là hai thương hiệu cung cấp đa dạng sản phẩm về chăm sóc giấc ngủ, trong đó nổi bật hơn cả là sản phẩm nệm bông ép, đang được ưa chuộng phổ biến vài năm gần đây. Vậy có gì khác biệt giữa nệm bông ép Edena và bông ép Hàn Việt Hải? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

nệm bông ép Edena và nệm bông ép Hàn Việt Hải
So sánh nệm bông ép Edena và bông ép Hàn Việt Hải chi tiết

1. So sánh tổng quan thương hiệu Edena và Hàn Việt Hải

1.1 Thương hiệu Edena

Thoạt nghe tên, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là thương hiệu nước ngoài du nhập vào thị trường nệm Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy.

Edena là một thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam. Mặc dù vậy, tất cả các nguyên liệu được sử dụng trong quy trình sản xuất đều nhập khẩu hầu hết từ Hàn Quốc, nhằm đem đến chất lượng tốt nhất, bền bỉ nhất khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Mặc dù có chất lượng vượt trội, giá thành các sản phẩm của Edena lại vô cùng hợp lý nhờ vào cơ sở cùng đội ngũ sản xuất trong nước, giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

Thương hiệu Edena
Thương hiệu Edena

Edena sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại với các máy móc nhập khẩu cùng độ tân tiến tối ưu. Edena áp dụng dây chuyền sản xuất công nghiệp cho tất cả các khâu, từ đánh tơi, dát mỏng cho đến ép gia nhiệt hay đóng gói đều được thực hiện bằng máy móc tối tân.

Các sản phẩm nệm của Edena nói chung và nệm bông ép nói riêng đáp ứng nhu cầu của người dùng tối đa nhờ vào khả năng nghiên cứu chuyên sâu cũng như nắm bắt xu hướng tâm lý người dùng.

Hiện nay, Edena sở hữu một số lượng lớn showroom trên cả nước, trải dài khắp các tỉnh thành. Đây chính là lợi thế để thương hiệu này tiếp cận gần hơn với khách hàng.

1.2 Thương hiệu Hàn Việt Hải

Là một tên tuổi có thâm niên lâu đời trên thị trường nệm, Hàn Việt Hải quen thuộc với người dùng thông qua những sản phẩm chuyên về chăm sóc sức khỏe như: chăn ga gối nệm

Hàn Việt Hải ghi điểm với người dùng nhờ vào mẫu mã đa dạng cùng chất lượng sản phẩm vượt trội, có độ bền lâu dài theo thời gian. Cơ sở sản xuất của thương hiệu này được trang bị những máy móc tối tân, hiện đại, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm một cách tối ưu.

Thương hiệu Hàn Việt Hải
Thương hiệu Hàn Việt Hải

Ngay từ khi ra đời, Hàn Việt Hải đã hướng tới phân khúc khách hàng có mức thu nhập trung bình – thấp. Các sản phẩm nệm Hàn Việt Hải cũng có giá cả phải chăng, phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng.

Các sản phẩm Hàn Việt Hải hiện nay được phân phối chủ yếu ở khu vực phía Nam với hệ thống nhà phân phối còn non yếu, nhỏ lẻ, gây khó khăn cho người dùng trong việc tiếp cận các sản phẩm của thương hiệu khi có nhu cầu mua sắm.

2. So sánh chi tiết sản phẩm nệm bông ép Edena và bông ép Hàn Việt Hải

Sau khi tìm hiểu tổng quan về hai thương hiệu này, tiếp tục theo chân Vua Nệm để thực hiện so sánh chi tiết nệm bông ép Edena và nệm bông ép Hàn Việt Hải để có sự lựa chọn và mua sắm thông minh, phù hợp nhé!

2.1 So sánh thiết kế của nệm bông ép Edena và bông ép Hàn Việt Hải

Cả Edena và Hàn Việt Hải đều thiết kế các sản phẩm nệm bông ép theo phong cách tinh tế, trang nhã của Hàn Quốc. Đây cũng là thị hiếu hiện nay của đa số người tiêu dùng.

Thiết kế của nệm bông ép Edena
Thiết kế của nệm bông ép Edena

Sự khác biệt cụ thể trong thiết kế nệm của hai thương hiệu này:

  • Nệm bông ép Edena sở hữu thiết kế gấp 3 vừa đơn giản, lại vừa tiện lợi, phù hợp với mọi không gian sống.
  • Nệm bông ép Hàn Việt Hải có thiết kế đa dạng hơn với 3 kiểu dáng cho nệm bông ép gồm: nệm dáng phẳng, nệm gấp 2 và nệm gấp 3. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng có thể chọn sản phẩm phù hợp.

2.2 So sánh mẫu mã của nệm bông ép Edena và bông ép Hàn Việt Hải

Số lượng mẫu mã của nệm bông ép Hàn Việt Hải chiếm ưu thế hơn so với Edena. Nếu Edena chỉ sở hữu một mẫu nệm bông ép duy nhất, thì thương hiệu Hàn Việt Hải cung cấp và sản xuất đến 15 mẫu nệm bông ép, đem đến sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng.

Các mẫu nệm bông ép của Hàn Việt Hải có thể kể đến như: nệm bông thẳng Sapphire, nệm bông mềm Citrine, nệm bông ép gấp 4 Korea…

2.3 So sánh nguyên liệu và công nghệ sản xuất của nệm bông ép Edena và bông ép Hàn Việt Hải

Về nguồn nguyên liệu sản xuất, cả hai thương hiệu này đều sử dụng sợi bông 100% thiên nhiên từ Hàn Quốc. Các nguyên liệu khác như: vải nệm, dây kéo…đều là các nguyên liệu nhập khẩu từ các thị trường uy tín như: Nhật, Đức, Hàn Quốc…

Các nguồn nguyên liệu nhập đều đạt các chứng nhận từ các tổ chức quốc tế uy tín như: STR – công nhận sợi bông kháng cháy đạt tiêu chuẩn Mỹ, ELSon – công nhận sợi bông sạch và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, hay ISPA – hiệp hội kiểm tra chất lượng đạt chuẩn hàng đầu trong ngành nệm trên thế giới.

công nghệ sản xuất của nệm bông ép Hàn Việt Hải
Nguyên liệu và công nghệ sản xuất của nệm bông ép Hàn Việt Hải

Về công nghệ sản xuất, cả hai đều ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại:

  • Nệm bông ép Edena được thực hiện gia công, sản xuất theo quy trình và tiêu chuẩn của Hàn Quốc, giúp gia tăng tuổi thọ của sản phẩm đáng kể.

Sản phẩm này được sản xuất bởi dây chuyền hiện đại, đảm bảo chất lượng sản phẩm vượt trội, đáp ứng tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

  • Nệm bông ép Hàn Việt Hải có toàn bộ quy trình sản xuất dựa vào công nghệ tích hợp hiện đại. Nệm được sản xuất theo công nghệ cách nhiệt nhằm định hình khuôn nệm chắc chắn. 

So với sản phẩm nệm bông ép Edena, Hàn Việt Hải kém hơn một chút về dây chuyền cũng như công nghệ sản xuất.

2.4 So sánh về độ đàn hồi, độ bền và thời gian bảo hành của nệm bông ép Edena và bông ép Hàn Việt Hải

Với độ bền sản phẩm, cả hai thương hiệu này đều cung cấp sản phẩm nệm bông ép với độ bền dao động trung bình từ 6 đến 8 năm sử dụng.

thời gian bảo hành của nệm bông ép Edena 
Độ đàn hồi, độ bền và thời gian bảo hành của nệm bông ép Edena

Đối với độ cứng của bề mặt sản phẩm, nệm bông ép Edena có bề mặt cứng chắc, đảm bảo độ bằng phẳng nhằm nâng đỡ tối ưu toàn bộ trọng lượng cơ thể người dùng.

Với sản phẩm nệm bông ép Hàn Việt Hải, độ cứng của nệm rất đa dạng, thay đổi theo từng sản phẩm nệm: có mẫu mã sở hữu độ cứng vừa phải, có mẫu mã lại sở hữu độ cứng chắc vượt trội hơn. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng có thể lựa chọn độc ứng phù hợp.

Về thời gian bảo hành, cả hai thương hiệu này đều cung cấp thời gian bảo hành trong khoảng 5 năm đầu tiên sử dụng sản phẩm.

2.5 So sánh giá thành nệm bông ép Edena và bông ép Hàn Việt Hải

  • Nệm bông ép Edena nhắm tới phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình – khá. Vì vậy, giá thành của sản phẩm tương đối cao hơn so với thương hiệu Hàn Việt Hải. Nệm bông ép Edena có giá trung bình từ hơn 2.000.000 VND đến 8 triệu VND. Sản phẩm có kích thước và độ dày khác nhau sẽ có mức giá khác nhau.
  • Nệm bông ép Hàn Việt Hải hướng đến các hộ gia đình có thu nhập trung bình-thấp, chính vì vậy, nệm có giá thành phải chăng, dao động từ hơn 1.000.000 đến khoảng 5.000.000 VND tùy vào mẫu mã và kích thước nệm.
Giá thành nệm bông ép Hàn Việt Hải
Giá thành nệm bông ép Hàn Việt Hải

3. Ưu điểm và nhược điểm của nệm bông ép Edena và bông ép Hàn Việt Hải

3.1 Ưu điểm và nhược điểm của nệm bông ép Edena

Ưu điểm của nệm bông ép Edena:

  • Sở hữu mẫu mã bắt mắt cùng màu sắc trang nhã, hợp với xu hướng người dùng hiện đại ngày nay.
  • Nệm bông ép Edena có bề mặt nệm mềm mại, thoáng mát, đem đến những đêm ngon giấc, không lo hầm bí.
  • Sản phẩm của thương hiệu này được phân phối rộng khắp các khu vực, dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn và tìm mua nệm.
  • Nệm có độ bền lâu dài theo thời gian sử dụng.
nhược điểm của nệm bông ép Edena
Ưu điểm và nhược điểm của nệm bông ép Edena

Nhược điểm của nệm bông ép Edena:

  • Giá thành tương đối cao hơn nệm bông ép Hàn Việt Hải.
  • Nệm có ít mẫu mã cho khách hàng lựa chọn.

3.2 Ưu điểm và nhược điểm của nệm bông ép Hàn Việt Hải

Ưu điểm của nệm bông ép Hàn Việt Hải:

  • Nệm có giá thành phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
  • Nệm bông ép Hàn Việt Hải có chất lượng tối ưu, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
  • Hàn Việt Hải cung cấp đa dạng mẫu mã cho sản phẩm nệm bông ép.
  • Nệm có thiết kế sang trọng, tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.

Nhược điểm của nệm bông ép Hàn Việt Hải:

  • Bề mặt nệm quá cứng, gây nhức mỏi sau một đêm dài.
  • Nệm chưa được phân phối rộng rãi, hạn chế cơ hội tiếp cận với khách hàng.

XEM THÊM:

4. Kết luận

Nệm bông ép Edena và bông ép Hàn Việt Hải đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng nên cân nhắc lựa chọn khi mua nệm cho bản thân và gia đình.

Hy vọng các thông tin trên đã giúp ích được quý độc giả trong hành trình lựa chọn nệm. Tiếp tục theo dõi các hoạt động tiếp theo của Vua Nệm nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên