Chuyên gia nệm

So sánh nệm bông ép Hàn Việt Hải và bông ép Sông Hồng 

CẬP NHẬT 11/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Theo một cuộc khảo sát nhỏ, nhu cầu sử dụng nệm bông ép đang trở nên phổ biến hơn nhiều so với nệm cao su và nệm lò xo. Trong đó nệm bông ép Hàn Việt Hải và bông ép Sông Hồng là những dòng sản phẩm được nhiều người cân nhắc sử dụng. Để giúp người mua có thể hiểu rõ hơn về 2 dòng sản phẩm này, bài viết sau sẽ đánh giá một cách khách quan về 2 thương hiệu trên.

1. Tổng quan về hai thương hiệu

1.1. Thương hiệu Hàn Việt Hải

Hàn Việt Hải là thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng trong hơn 30 năm qua. Được thành lập với sứ mệnh kiến tạo những giấc ngủ ngon, trang hoàng không gian tổ ấm êm đẹp cho người Việt. Hàn Việt Hải đã không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm và được công nhận đạt chuẩn chất lượng của Hiệp hội ISPA – Hiệp hội hàng đầu thế giới về ngành nệm.

Nệm bông ép Hàn Việt Hải
Nệm bông ép Hàn Việt Hải – sản phẩm tiêu biểu của nhãn hàng

Sản phẩm do thương hiệu Hàn Việt Hải sản xuất đa dạng từ nệm lò xo, nệm bông ép, nệm foam và các sản phẩm phục vụ công nghiệp khác.  Những sản phẩm của Hàn Việt Hải luôn đáp ứng được chất lượng cao, mẫu mã đẹp, nguyên liệu từ thiên nhiên, mang đậm bản sắc Việt và tính ứng dụng cao.

Riêng về sản phẩm nệm bông ép đã được Hàn Việt Hải cho ra mắt với đa dạng thiết kế và chất lượng luôn khiến người tiêu dùng hài lòng.

1.2. Thương hiệu Sông Hồng

Chăn ga gối đệm sông Hồng là thương hiệu được thành lập từ năm 1988. Với tiền thân là một đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm về may mặc. Mãi đến năm 2001 Sông Hồng mới sản xuất sản phẩm về chăn ga gối đệm.

Tính đến nay thương hiệu chăn ga gối đệm Sông Hồng là một trong 5 doanh nghiệp lớn nhất của ngành dệt may Việt Nam với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Sản phẩm của thương hiệu này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các gia đình Việt và  được phân phối trên toàn cầu.

Đệm Sông Hồng
Đệm Sông Hồng – sự lựa chọn quen thuộc của mọi gia đình

Sản phẩm của Sông Hồng luôn có mức giá phải chăng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe như:

  •  Kháng khuẩn tốt
  •  Sử dụng nguồn nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  •  Sản phẩm đa dạng về chăn, ga, gối, nệm. 

Riêng về dòng sản phẩm nệm, thương hiệu này chỉ tập trung sản xuất nệm bông ép. Chính vì vậy mà chất lượng sản phẩm luôn được đánh giá cao.

2. So sánh chi tiết về bông ép Hàn Việt Hải với bông ép Sông Hồng

Hãy cùng so sánh hai thương hiệu này với những tiêu chí cụ thể sau đây:

2.1. Độ tin cậy của hai thương hiệu

Nệm bông ép được sản xuất bởi thương hiệu Sông Hồng được phân phối khắp ba miền Bắc – Trung – Nam. Vậy nên độ phủ sóng của thương hiệu rất cao, hầu như ai cũng biết đến thương hiệu này. 

Dù cũng có hệ thống nhà phân phối và đại lý trải dài trên cả nước tuy nhiên sản phẩm nệm bông ép của Hàn Việt Hải ở khu vực miền Bắc và miền Trung còn khá ít. Vì vậy, khó có thể sánh ngang về độ nhận diện thương hiệu.

Còn về chất lượng sản phẩm nệm bông ép vẫn được đánh giá một cách khá tương đối tùy vào cảm nhận của mỗi khách hàng khác nhau. 

2.2. Giá thành của bông ép Hàn Việt Hải với bông ép Sông Hồng

Về giá thành của sản phẩm nệm bông ép, tùy thuộc vào chất liệu và kích thước khác nhau sẽ có giá khác nhau. Một phép so sánh nhỏ về thiết kế nệm 3 tấm của Hàn Việt Hải và Sông Hồng thì mức giá chênh lệch khá lớn:

BẢNG SO SÁNH GIÁ NỆM BÔNG ÉP CỦA HÀN VIỆT HẢI VÀ SÔNG HỒNG (VND)
Kích thước HÀN VIỆT HẢI SÔNG HỒNG
Nệm bông 

ép Home Fiber

Nệm gấm 3 bông ép khoan lỗ Ruby, vải xốp gấm hoặc vải 4D Nệm gấp 3 bông ép Korea, vải xốp gấm Nệm gấp 3 bông ép Topaz, vải cotton Nệm bông ép Dupong, vải Valize Nệm sông hồng 3 tấm bông tinh khiết vỏ bọc gấm cao cấp Nệm Sông Hồng 3 tấm, bông tinh khiết – vải TC
180*200*7cm 1,485,000
3,490,000 3,120,000
180*200*9cm
5,440,000 4,240,000 3,580,000 2,840,000 3,940,000 3,590,000

Lưu ý: Mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy vào chính sách bán hàng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà phân phối, đại lý sản phẩm nệm bông ép của hai thương hiệu trên để biết thêm chi tiết.

2.3. Đánh giá thiết kế, kích thước

Về mặt thiết kế thương hiệu Hàn Việt Hải thiết kế dạng nệm bông ép thẳng và gấp 3 tấm. Thương hiệu Sông Hồng thiết kế nệm gấp 2 tấm và gấp 3 tấm. Với mẫu thiết kế gấp đôi và gấp 3 sẽ dễ dàng vận chuyển, tiết kiệm được không gian và dùng được cả trong những phòng trọ có diện tích nhỏ.

nệm bông ép sông hồng
Các sản phẩm của Sông Hồng dễ vận chuyển hơn

Kích thước thiết kế của hai thương hiệu đều đa dạng từ nhỏ đến lớn để người tiêu dùng có thể lựa chọn, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Với mỗi kích thước khác nhau sẽ có giá tiền khác nhau. Vậy nên hãy cân nhắc để chọn được mẫu nệm phù hợp

2.4. Độ bền của sản phẩm

Khi mua những chiếc nệm có chất lượng tốt với giá thành cao thì thời gian sử dụng của nệm có bền không là điều được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Với sản phẩm của Hàn Việt Hải và Sông Hồng đều có độ bền cao. Nếu bảo quản tốt thời gian sử dụng sẽ lên tới 5-7 năm.

2.5. Đặc điểm cấu tạo

Về cấu tạo của nệm sẽ có hai phần là áo nệm và lõi nệm. Phần áo nệm của Hàn Việt Hải sử dụng đa dạng chất liệu từ gấm, cotton, vải Valize, vải 4D. Còn phần áo nệm của chăn ga gối đệm Sông Hồng chủ yếu là từ chất liệu gấm.

Về phần lõi nệm của Hàn Việt Hải ngoài việc được khử trùng thông thường còn có thêm lớp áo bảo vệ là bông hoạt tính. Lớp trang bị này giúp khử mùi, khử khuẩn hiệu quả vậy nên khả năng bảo vệ sức khỏe của nệm bông ép Hàn Việt Hải được đánh giá cao.

Đối với nệm bông ép sông Hồng phần lõi nệm có chất liệu memory foam giúp nệm có độ nảy và êm hơn. Tuy nhiên, khả năng chống khuẩn của nệm bông ép sông Hồng không được đánh giá cao như Hàn Việt Hải.

2.6. Chế độ bảo hành

Về thời gian bảo hành của sản phẩm sẽ tùy thuộc vào chính sách của mỗi thương hiệu khác nhau. Đối với nệm bông ép của Hàn Việt Thái, thời gian bảo hành là từ 5 năm đến 12 năm tùy vào dòng sản phẩm khác nhau.  Còn với nệm bông ép của Sông Hồng có thời gian bảo hành là 5 năm.

3. Nên lựa chọn mua nệm bông ép Hàn Việt Hải hay nệm bông ép Sông Hồng?

Thương hiệu nệm bông ép Hàn Việt Hải và bông ép Sông Hồng đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người sẽ có sự lựa chọn khác nhau.

  • Nếu bạn có khả năng tài chính, muốn sở hữu những mẫu nệm đa dạng chất liệu, chú trọng bảo vệ sức khỏe thì nên lựa chọn nệm bông ép Hàn Việt Hải. 
  • Nếu bạn muốn mức giá vừa phải, thiết kế 2 tấm hoặc 3 tấm tiện lợi và chất lượng đảm bảo thì hãy cân nhắc nệm bông ép Sông Hồng.

4. Tham khảo mẫu nệm bông ép phổ biến nhất hiện nay

Ngoài nệm bông ép Hàn Việt Hải với bông ép Sông Hồng, còn có một số mẫu nệm bông ép đến từ những thương hiệu khác. Mời bạn cùng tham khảo để có thêm sự lựa chọn dành cho gia đình.

4.1. Nệm cao su bông ép đa tầng Kim Cương Titanium

Đây là dòng sản phẩm có khả năng bảo vệ sức khỏe tốt cho người dùng. Nệm giúp giữ cột sống thẳng, cải thiện tình trạng đau lưng, tăng khả năng lưu thông tuần hoàn máu. Độ bền sản phẩm cao và chế độ bảo hành lên tới 10 năm. 

Nệm cao su bông ép đa tầng Kim Cương Titanium
Nệm cao su bông ép đa tầng Kim Cương Titanium

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-bong-kim-cuong-titanium.html

4.2. Nệm bông ép Goodnight Nova 9cm

Sản phẩm nệm bông ép Goodnight Nova với khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thiết kế tiện lợi dễ dàng sử dụng trong mọi không gian. Khả năng giảm đau mỏi lưng hiệu quả giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon. Chế độ bảo hành sản phẩm chính hãng lên tới 5 năm.

Nệm bông ép Goodnight Nova
Nệm bông ép Goodnight Nova

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-goodnight-nova.html

4.3. Nệm bông ép Kim Cương Acness

Sản phẩm nệm bông ép kim cương acness với chất liệu bông polyester giúp bạn và gia đình ngon giấc hơn. Có tác dụng giảm mệt mỏi, mang đến những giây phút thư giãn êm đềm và giảm tình trạng đau mỏi lưng. Nệm thoáng khí và không bị ám mùi khi sử dụng. Bảo hành nệm lên tới 10 năm nên bạn và gia đình có thể thoải mái sử dụng.

Sản phẩm nệm bông ép kim cương acness
Sản phẩm nệm bông ép kim cương acness

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-bong-ep-kim-cuong-acness.html

XEM THÊM:

Nệm là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình, giúp nâng niu giấc ngủ và chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn. Việc lựa chọn loại nệm bông ép nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng khác nhau. Hy vọng rằng những so sánh về nệm bông ép Hàn Việt Hải và bông ép Sông Hồng sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên