Chuyên gia nệm

So sánh chi tiết nệm bông ép Kim Cương và bông ép Cuscino

CẬP NHẬT 11/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nếu bạn đang lăn tăn không biết nên chọn loại nệm nào cho giấc ngủ thật sự thoải mái, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết về hai thương hiệu nệm đang nằm trong top sản phẩm bán chạy nhất hiện nay: Nệm bông ép Kim Cương và bông ép Cuscino. Bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin và cơ sở để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình. Hãy cùng khám phá ngay với Vua Nệm nhé!

1. Về thương hiệu nệm Kim Cương và Nệm Cuscino

1.1. Thương hiệu nệm Kim Cương

Nệm Kim Cương là một thương hiệu Việt Nam ra đời vào năm 2010. Mặc dù bắt đầu muộn so với nhiều đối thủ khác, nhưng Kim Cương đã vượt qua hành trình phát triển để trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong thị trường chăn, ga, gối và đệm hiện nay. 

Thương hiệu này tập trung đầu tư vào các trang thiết bị tân tiến, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài để sản xuất ra các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng về chất lượng và mẫu mã sản phẩm.

Nệm Kim Cương
Nệm Kim Cương là thương hiệu tiên phong trong phong trào “Sống xanh – ngủ Organic”

Thương hiệu Nệm Kim Cương cũng là nhà tiên phong đầu tiên trong phong trào “Sống xanh – ngủ Organic” tại Việt Nam, nhờ vào những sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường, họ đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Sản phẩm nệm bông ép Kim Cương đạt tiêu chuẩn hiện đại của Hàn Quốc và được trao hơn 10 chứng chỉ danh giá của ngành nệm như LGA, SGS, chứng minh cho chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm.

1.2. Thương hiệu nệm Cuscino

Nệm Cuscino là một trong những dòng sản phẩm nổi bật của Công ty Vạn Thiên Sa, có trụ sở tại TPHCM và được đánh giá cao về chất lượng cũng như thiết kế. Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn ga gối nệm, công ty đã áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn Hàn Quốc để tạo ra sản phẩm nệm bông ép Cuscino, được thiết kế gấp 3 tiện lợi và có thể sử dụng được cả hai mặt.

Nệm Cuscino
Nệm Cuscino áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn Hàn Quốc

Bề mặt nệm được in ấn hoa văn sắc nét, mang đến vẻ đẹp hài hòa cho không gian phòng ngủ. Sản phẩm đã được phân phối tại hơn 20 hệ thống cửa hàng lớn ở nhiều tỉnh thành như TPHCM, Đà Nẵng, Đồng Nai, An Giang, Cà Mau, Đắk Lắk, tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng trong việc trải nghiệm sản phẩm chất lượng của Công ty Vạn Thiên Sa.

2. So sánh nệm bông ép Kim Cương và bông ép Cuscino

Hai thương hiệu nệm bông ép Kim Cương và bông ép Cuscino đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, là những sản phẩm uy tín trên thị trường  nệm Việt. Để đánh giá hiệu quả giữa hai dòng sản phẩm này, bạn có thể tham khảo phần so sánh chi tiết dưới đây nhé!

2.1. Về độ uy tín thương hiệu

Nệm bông ép Kim Cương đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Kim Cương đã không ngừng nỗ lực để sản xuất ra các sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng. Điều này được phản ánh rõ qua một loạt sản phẩm được ra mắt trong suốt hành trình phát triển của họ. 

Với hệ thống hơn 2000 đại lý phân phối trên toàn quốc, Kim Cương đang chiếm ưu thế rõ rệt trong cuộc đua giành thị phần so với nệm bông ép Cuscino.

Trong khi đó, Cuscino vẫn còn khá mới mẻ trên thị trường sản phẩm nệm bông ép Việt Nam. Điều này có thể khiến một số khách hàng cảm thấy băn khoăn khi muốn chọn mua sản phẩm. Tuy nhiên, sự mới mẻ này không đồng nghĩa kém chất lượng, nệm bông ép Cuscino đang ngày càng khẳng định được vị thế riêng của ngành công nghiệp sản xuất nệm bông ép.

2.2. Về giá thành 

Giá cả của nệm bông ép Kim Cương dao động từ 1.940.000đ (cho sản phẩm nệm bông gold plus 3M kích thước 120cmx190cmx5cm) đến khoảng 9.290.000đ (cho sản phẩm nệm than hoạt tính Charcoal 3M kích thước 200cmx220cmx18cm). 

Trong khi đó, nệm bông ép Cuscino được niêm yết với mức giá trong khoảng từ 1.590.000đ (cho sản phẩm có kích thước 120cmx198cmx5cm) đến khoảng 6.250.000đ/tấm (cho sản phẩm có kích thước 200cmx220cmx18cm).

2.3. Về độ bền của nệm

Dựa trên phản hồi từ khách hàng, tuổi thọ của nệm bông ép Cuscino là khoảng 5 năm. Trong khi đó, nệm bông ép Kim Cương có thể sử dụng được trong khoảng 5-6 năm nếu được bảo quản đúng cách.

2.4. Về mẫu mã và kích thước sản phẩm

Cuscino là một thương hiệu mới và chỉ tập trung vào kinh doanh một dòng sản phẩm nệm bông ép duy nhất, còn được gọi là nệm bông ép Cuscino. Trong khi đó, Kim Cương đã phát triển đến 15 dòng sản phẩm nệm bông ép, với đa dạng thiết kế, kích thước và mức giá khác nhau.

Nệm bông ép Kim Cương được thiết kế với nhiều mẫu mã dạng như nệm phẳng, gấp 2, gấp 3, cho phép người dùng lựa chọn loại nệm phù hợp với nhu cầu cá nhân. Các mẫu nổi bật của nệm bông ép Kim Cương bao gồm Acness, EU, Diamond, Fiber Microtex, 3M, 2M, 3M Conquer, Gold Plus 3M, 2M, nệm than hoạt tính Charcoal 3M, nệm bông Titanium gấm Plus 3M…

Nệm bông ép Kim Cương
Nệm bông ép Kim Cương có đa dạng mẫu mã hơn so với nệm bông ép Cuscino

Về kích thước, nệm bông ép Cuscino có kích thước từ 100cm x 198cm đến 200cm x 220cm, độ dày từ 5cm đến 18cm. Trong khi đó, thông số kích thước của nệm bông ép Kim Cương dao động từ 120cm x 190cm đến 200cm x 220cm, độ dày từ 5cm đến 21cm.

2.5. Về công nghệ sản xuất

Nệm bông ép Kim Cương và bông ép Cuscino đều sử dụng công nghệ ép cách nhiệt tiêu chuẩn Hàn Quốc trong quá trình sản xuất để tạo độ cứng và cải thiện độ thông thoáng. 

Nệm bông ép Kim Cương được chứng nhận sản phẩm chất lượng bởi Hiệp Hội nệm thế giới (ISPA) và sử dụng áo nệm bằng vải gấm xốp đạt các tiêu chuẩn kháng khuẩn và kháng cháy của Mỹ (STR), Thụy Sĩ (SGS) và Úc (QMS). 

Nệm bông ép Cuscino
Nệm bông ép Cuscino áp dụng công nghệ ép cách nhiệt tiêu chuẩn Hàn Quốc

Lõi nệm Kim Cương đạt tiêu chuẩn chất lượng Hàn Quốc KSA. Các sản phẩm của Kim Cương cũng được ứng dụng công nghệ kháng khuẩn Nano bạc và một số dòng nệm than hoạt tính có khả năng hút và khử mùi tốt. Như vậy về mặt công nghệ sản xuất, có thể thấy nệm Kim Cương ứng dụng công nghệ và tiêu chuẩn cao hơn so với nệm bông ép Cuscino.

2.6. Về đặc điểm cấu tạo sản phẩm

ệm bông ép Kim Cương và bông ép Cuscino đều được cấu tạo gồm hai phần: lõi bông ép và áo nệm. 

Về lõi nệm:

Cả hai thương hiệu chủ yếu là bông xơ Polyester cao cấp, được ép cách nhiệt và làm lạnh đột ngột để tăng độ kết dính và độ cứng cáp của sản phẩm, từ đó giúp hạn chế tình trạng xẹp lún khi sử dụng lâu dài.

Về áo nệm: 

Nệm Kim Cương sử dụng nhiều loại vải như vải gấm xốp, kaki, cotton, gấm dệt kim, tencel… để tạo ra sản phẩm đa dạng về thiết kế và kích thước, với khả năng thoáng khí giúp bề mặt nệm luôn mát mẻ khi sử dụng.

Trong khi đó, áo nệm bông ép Cuscino có thành phần bao gồm 50% cotton và 50% Polyester theo tiêu chuẩn Nhật Bản, có khả năng kháng khuẩn và khử mùi tốt, tạo cảm giác êm ái và thoải mái khi sử dụng. Áo nệm còn được trang trí bằng logo đặc trưng và có thiết kế thêm khóa kéo ẩn để tăng tính thẩm mỹ.

2.7. Về chế độ bảo hành

Thời gian bảo hành trung bình của dòng nệm bông ép Cuscino là 5 năm. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến thời gian bảo hành dài hơn, thì sản phẩm nệm bông ép Kim Cương sẽ là một lựa chọn tốt hơn, bởi chính sách bảo hành của họ dao động từ 5 đến 10 năm, phụ thuộc vào từng dòng sản phẩm.

XEM THÊM:

Như vậy, trong bài viết trên Vua Nệm đã giúp bạn so sánh chi tiết nệm bông ép Kim Cương và bông ép Cuscino. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sản phẩm của hai thương hiệu này để đưa ra quyết định mua hàng phù hợp cho gia đình của mình.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên