Chuyên gia nệm

So sánh chi tiết nệm bông ép Đồng Phú và bông ép Hanvico

CẬP NHẬT 11/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Trong thị trường nệm bông ép hiện nay, nệm bông ép Đồng Phú và bông ép Hanvico là hai dòng sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ vào tính năng và thiết kế phù hợp với sở thích, thói quen sinh hoạt và thu nhập của người dân Việt Nam. Hãy cùng Vua Nệm so sánh chi tiết sản phẩm nệm bông ép của hai thương hiệu này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu thương hiệu nệm bông ép Đồng Phú và bông ép Hanvico

Nệm bông ép Đồng Phú và bông ép Hanvico là hai trong số ít những thương hiệu nệm bông ép được đánh giá cao và được người tiêu dùng ưa chuộng. Để hiểu được lý do thành công của hai thương hiệu này, dưới đây là giới thiệu sơ lược về Đồng Phú và Hanvico.

1.1. Thương hiệu Nệm Đồng Phú

Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú (DORUCO) được thành lập vào ngày 21/5/1981 và bắt nguồn từ đồn điền Thuận Lợi, một chi nhánh của Công ty Michelin – Pháp đã có hơn 100 năm lịch sử phát triển trên đất Bình Phước.

Đồng Phú
Đồng Phú là thương hiệu có tiếng cả trong và ngoài nước

Tận dụng nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất tiên tiến sẵn có, Đồng Phú đã cho ra đời chiếc nệm bông ép với khẩu hiệu “nằm là nhớ”, vượt trội hơn so với các sản phẩm nệm bông ép thông thường khác với chất lượng ổn định và độ êm ái tuyệt vời. 

Sản phẩm nệm Đồng Phú đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có “Giải bạc chất lượng quốc gia năm 2013”, giải thưởng “Hàng Việt Tốt do người tiêu dùng bình chọn năm 2014” và giải “Top Brands – Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2015”.

1.2. Thương hiệu Nệm Hanvico

Thương hiệu nệm bông ép Hanvico thuộc công ty TNHH Hàn Việt – một doanh nghiệp công nghệ cao chuyên sản xuất các sản phẩm cao cấp như chăn ga gối đệm. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Hanvico là một trong những thương hiệu nệm uy tín hàng đầu và đã chinh phục được nhiều thị trường quốc tế.

Không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, Hanvico còn đặc biệt chú trọng đến thiết kế và hoa văn để tạo nên sự đa dạng và sáng tạo. Những chiếc nệm bông ép của Hanvico không chỉ là sản phẩm tốt mà còn mang màu sắc và phong cách riêng biệt, tạo cảm giác gần gũi, ấm áp, đáp ứng hoàn hảo khẩu hiệu mà Hanvico hướng tới: “Hanvico – ấm áp như lòng mẹ”.

Hanvico
Hanvico là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm nệm cao cấp

2. So sánh nệm bông ép Đồng Phú và bông ép Hanvico

Nệm bông ép Đồng Phú và bông ép Hanvico là hai dòng sản phẩm thường được đặt lên bàn cân để so sánh khi người tiêu dùng có ý định mua sản phẩm. Cùng xem phần so sánh chi tiết hai dòng sản phẩm này dưới đây nhé!

2.1. Giá thành nệm bông ép Đồng Phú và bông ép Hanvico

Với nhiều đặc tính khác nhau, nệm bông ép của Đồng Phú và Hanvico được bán với giá cả và phân khúc khách hàng riêng biệt. Nệm bông ép Đồng Phú có giá từ 4.270.000 đồng đến 9.850.000 đồng và nhắm đến khách hàng có thu nhập trung bình thấp. 

Trong khi đó, nệm bông ép Hanvico hướng đến đa tầng lớp khách hàng, bao gồm những người có thu nhập thấp, trung bình và cao. Giá của các dòng sản phẩm Hanvico cao hơn so với Đồng Phú và dao động từ 1.530.000 đồng đến 17.270.000 đồng.

2.2. Mạng lưới phân phối nệm bông ép Đồng Phú và bông ép Hanvico

Hanvico là một trong những thương hiệu có tiềm lực mạnh trong hệ thống phân phối sản phẩm. Sản phẩm của Hanvico không chỉ được phân phối rộng khắp trong nước mà còn được phân phối tại nhiều thị trường lớn trên toàn cầu. 

Các sản phẩm của Hanvico được phân phối tới 63 tỉnh thành trong nước thông qua hơn 800 đại lý phân phối và còn có hơn 2000 khách sạn từ 3-5 sao trong và ngoài nước đã trở thành đối tác lâu năm của Hanvico.

Ví dụ như: Vinpearl Đà Nẵng, Mường Thanh Luxury, Vinpearl Luxury Landmark 81 hay InterContinental. Đặc biệt hơn, Hanvico đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu Châu Âu – ACCOR GROUP, IHG, vv.

Nệm bông ép Hanvico
Nệm bông ép Hanvico được phân phối rộng khắp Việt Nam và Quốc tế

Trong khi đó, nệm Đồng Phú mới chỉ phủ sóng thị trường phân phối nệm trong nước, nhưng mức độ phủ sóng của sản phẩm Đồng Phú trong nước không kém cạnh Hanvico. Đồng Phú có các cửa hàng đại lý bán nệm trải dài khắp các tỉnh thành miền Bắc, Trung, Nam, Tây Nam Bộ và cả Tây Nguyên. Hiện tại, Đồng Phú có 6 showroom, 8 hệ thống phân phối và hàng trăm đại lý bán nệm trên toàn quốc.

2.3. Các dòng sản phẩm nệm bông ép Đồng Phú và bông ép Hanvico

Trong khi Đồng Phú chỉ cung cấp duy nhất một dòng nệm gòn ép mặt cao su với hai kiểu dáng gấp và thẳng, thì Hanvico đã ra mắt tới 8 dòng nệm bông ép với đầy đủ các loại phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Các dòng sản phẩm của Hanvico bao gồm đệm bông kháng khuẩn, đệm bông cao cấp, đệm gấm kháng khuẩn và nhiều dòng sản phẩm khác.

Một vài dòng sản phẩm nệm bông ép của Hanvico được ưa chuộng bao gồm đệm bông Nano chống khuẩn, đệm bông cao cấp Raymond và đệm bông PE – HQ. Vì vậy, Hanvico cung cấp một sản phẩm đa dạng và phong phú hơn nhiều so với Đồng Phú.

2.5. Về cấu trúc nệm bông ép Đồng Phú và bông ép Hanvico

Về cơ bản, cả nệm bông ép Đồng Phú và bông ép Hanvico đều có cấu trúc gồm 2 lớp chính, bao gồm: phần lõi nệm và phần vỏ nệm.

Về phần lõi: 

Nệm bông ép Hanvico có cấu tạo phức tạp hơn với lõi bông ép cách nhiệt, foam cường lực để tăng độ nảy và êm ái, và thêm lớp vải nhám chống trơn trượt để đệm không bị lệch khi trải trên các bề mặt khác nhau. Trong khi đó, nệm bông ép Đồng Phú chỉ sử dụng lớp bông ép và lớp cao su để tăng độ đàn hồi và thoáng khí cho nệm.

Về phần vỏ áo nệm

Hanvico sử dụng tới 3 loại vải khác nhau với tính năng thấm hút tốt, độ bền cao và trông rất sang trọng. Trong khi đó, Đồng Phú chỉ sử dụng duy nhất 1 dòng vải gấm để may áo nệm. Tuy nhiên, chất vải này lại mang tính thẩm mỹ cao và có khả năng chống bụi và chống vi khuẩn tốt. 

Tóm lại, cả hai thương hiệu đều có những ưu điểm riêng, tuy nhiên, với cấu tạo phức tạp hơn và sự đa dạng về chủng loại sản phẩm, nệm bông ép Hanvico có thể được đánh giá là sự lựa chọn tốt hơn.

2.6. Về thiết kế

Nệm bông ép Đồng Phú có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng với kiểu dáng thẳng hoặc gấp 3 tiện lợi. Chất vải gấm màu sáng in hoạ tiết trang trí nhẹ nhàng tạo nên một sản phẩm trang nhã, nền nã và đẹp mắt. Thiết kế này toát lên sự hài hoà, tinh tế và đem lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm.

nệm bông ép đồng phú
Đồng Phú có thiết kế đơn giản, sang trọng với kiểu dáng gấp tiện lợi

Trong khi đó, thiết kế của Hanvico lấy cảm hứng từ thiên nhiên tươi đẹp và thể hiện trong từng đường kim, mũi chỉ. Những sản phẩm của họ đa dạng về mẫu mã và màu sắc, tạo ra những chiếc nệm lôi cuốn và hấp dẫn khách hàng bởi vẻ đẹp riêng biệt từ trang nhã, kiêu sa cho đến hiện đại và sang trọng.

2.7. Về kích thước

Nệm bông ép Đồng Phú cung cấp nhiều kích thước đa dạng, từ 100x200cm đến 180x200cm, với độ dày 11cm, 16cm và 25cm, tạo sự linh hoạt cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm. 

Trong khi đó, nệm bông ép Hanvico cũng có các kích thước từ 120x190cm đến 180x200cm, nhưng độ dày dao động từ 5-18cm, thấp hơn so với nệm Đồng Phú. Dù vậy, cả hai thương hiệu đều đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng về kích thước nệm bông ép.

2.8. Về công nghệ sản xuất nệm

Cả hai thương hiệu đều sử dụng công nghệ ép cách nhiệt ở nhiệt độ cao để giúp nệm giữ được hình dạng vững chắc. Và công nghệ làm lạnh đột ngột giúp nệm luôn thoáng khí và mát mẻ hơn. 

Đồng Phú sử dụng công nghệ vượt trội để kết hợp bông ép với cao su tạo ra sản phẩm có độ đàn hồi cao hơn. Còn thương hiệu Hanvico sử dụng công nghệ nano và Fresh Silver để tiêu diệt 99% vi khuẩn và virus cúm gia cầm. Ngoài ra, lớp áo nệm Hanvico còn được chống nước và chống cháy, giúp bảo vệ nệm khỏi ẩm mốc và độc hại.

3. Nên mua nệm bông ép Đồng Phú hay mua nệm bông ép Hanvico?

Tóm lại, nếu bạn chỉ cần một chiếc nệm bông ép đơn giản để đáp ứng nhu cầu cơ bản, thì Đồng Phú hoặc Hanvico đều là những lựa chọn tốt với mức giá bình dân. Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng tài chính cao hơn và muốn sự nâng đỡ tốt hơn, thì không có lựa chọn nào tốt hơn các dòng nệm cao cấp của Hanvico. 

XEM THÊM:

Với những thông tin hữu ích được cung cấp trong bài viết trên, Vua Nệm hy vọng bạn sẽ tìm được lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình mình.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên