Chuyên gia nệm

So sánh chi tiết nệm bông ép Edena và bông ép Liên Á

CẬP NHẬT 11/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Edena và Liên Á là hai thương hiệu nệm bông ép có tuổi đời lâu và được đông đảo người Việt tin dùng. Nếu bạn đang phân vân không biết nệm bông ép Edena và bông ép Liên Á loại nào tốt hơn, thì bài viết so sánh dưới đây của Vua Nệm sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp cho gia đình mình.

1. Giới thiệu thương hiệu nệm Edena và Liên Á

Edena và Liên Á đều là những thương hiệu nệm bông ép được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, để tìm ra chiếc nệm phù hợp nhất cho mình, chúng ta sẽ đi tìm hiểu sơ về hai thương hiệu này nhé!

1.1. Thương hiệu nệm Edena

Thương hiệu nệm bông ép Edena được sáng lập vào năm 2006. Trong suốt 14 năm phát triển thương hiệu, Edena đã không ngừng cải tiến để mang đến những sản phẩm chất lượng.

Nệm Edena sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường và tuân thủ quy trình sản xuất khép kín để tạo ra những chiếc nệm bông ép đạt độ cứng cao, hạn chế tối đa tình trạng sụt lún và biến dạng khi sử dụng. Với chất lượng sản phẩm được đánh giá cao, Edena ngày càng được khách hàng yêu thích và tin tưởng.

Nệm Edena
Nệm Edena được đông đảo người tiêu dùng Việt yêu thích tin dùng

1.2. Thương hiệu nệm Liên Á

Thương hiệu nệm bông ép Liên Á thuộc Công ty TNHH Thương Mại & Sản Xuất Mousse Liên Á, một doanh nghiệp gia đình đã thành lập từ năm 1987 và phát triển liên tục đến ngày nay. 

Với hơn 33 năm kinh nghiệm, Liên Á luôn hướng đến mục tiêu “cân bằng nhịp sống” cho khách hàng thông qua các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ chất lượng, liên tục nghiên cứu và áp dụng những công nghệ mới tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đặc biệt, Liên Á còn là một trong số ít các thương hiệu nệm sử dụng chất liệu thiên nhiên thân thiện với da người dùng.

Nệm Liên Á
Nệm Liên Á sử dụng chất liệu thiên nhiên thân thiện với da người dùng

2. So sánh nệm bông ép Edena và bông ép Liên Á

2.1. Giá thành sản phẩm

Khi nói đến phân khúc khách hàng và giá thành sản phẩm, có thể thấy rằng nệm bông ép Liên Á có mức giá bán thấp hơn so với các sản phẩm của Edena. 

Trong khi giá của các chiếc nệm bông ép Edena dao động từ 1.450.000 đến 8.990.000 VNĐ và hướng đến khách hàng có thu nhập trung bình cao. Thì nệm bông ép Liên Á có giá bán từ 1.899.000 đến 2.431.000 VNĐ và nhắm đến khách hàng có thu nhập trung bình thấp.

2.2. Mạng lưới phân phối nệm bông ép

Với hơn 33 năm phát triển, thương hiệu nệm Liên Á đã xây dựng một hệ thống phân phối đồ sộ, với hàng trăm showroom trải dài khắp cả nước và hơn 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Bất kỳ đâu bạn đến trong những quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Đông, cũng có thể tìm thấy showroom bán nệm Liên Á.

Nệm Edena cũng có một mạng lưới phân phối sản phẩm rộng khắp, mặc dù chưa sánh ngang với thương hiệu Liên Á. Tuy nhiên, vẫn có khoảng 45 cửa hàng đại lý bán sản phẩm Edena trải dài từ Đà Nẵng đến Cà Mau và tập trung phát triển hàng chục cửa hàng phân phối khác nhau tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

2.3. Về các dòng sản phẩm

Hiện nay, thương hiệu nệm Edena đã cho ra mắt thị trường 3 dòng sản phẩm nệm bông ép, mang đậm dấu ấn thương hiệu của mình. Bao gồm nệm bông ép Hàn Quốc gấp 3 lần Edena – Cuscino, nệm bông ép gấp 3 lần Edena và nệm bông ép chần gòn Edena – Ceramic. 

Ngược lại, Liên Á tập trung chủ yếu vào phát triển các dòng sản phẩm nệm cao su, nên chỉ sản xuất có một dòng sản phẩm nệm bông ép duy nhất là Mliving Fiber. Do đó, phân khúc nệm bông ép của Liên Á gần như bị bỏ ngỏ. Nếu muốn có nhiều sự lựa chọn, nệm bông ép Edena sẽ mang đến cho bạn đa dạng sản phẩm hơn để cân nhắc.

Nệm bông ép Edena
Nệm bông ép Edena có đa dạng mẫu mã hơn nệm bông ép Liên Á

2.4. Về cấu trúc nệm

Cả nệm bông ép Edena và bông ép Liên Á đều sử dụng cấu trúc 2 lớp chất liệu cơ bản để tạo thành các dòng nệm bông ép, bao gồm:

  • Phần lõi đệm: Cả hai thương hiệu đều sử dụng bông ép polyester chất lượng cao để ép nhiệt, giúp tạo ra bề mặt phẳng và khả năng thoáng khí tốt.
  • Lớp áo nệm: Edena dùng vải gấm chần gòn để may áo nệm, tăng độ êm ái và khả năng chống bụi cũng như côn trùng cho sản phẩm. Trong khi đó, Liên Á sử dụng vải dệt cao cấp được xử lý kháng khuẩn, các chi tiết chỉ may được hoàn thiện tỉ mỉ, mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho dòng sản phẩm.

2.5. Về thiết kế

Cả nệm bông ép Edena và bông ép Liên Á đều được thiết kế dạng gấp ba tiện lợi, gọn gàng. Tuy nhiên mỗi dòng sản phẩm mang vẻ đẹp và đặc điểm riêng để tạo nên sự nổi bật, phân biệt cho từng thương hiệu.

Nệm bông ép Edena với lớp áo nệm được may từ vải gấm chần gòn mang phong cách đơn giản, trang nhã. Các đường chỉ may tỉ mỉ, khéo léo tạo thêm sự sang trọng cho sản phẩm.

Trong khi đó, nệm bông ép Liên Á thiết kế theo phong cách nữ tính hơn với bề mặt nệm có tông màu hồng tươi sáng, tối giản các chi tiết hoa văn.

2.6. Về kích thước nệm

Nệm bông ép Edena có sẵn nhiều kích thước và độ dày khác nhau để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Thường có kích thước từ 100x198cm đến 200x220cm với độ dày từ 5cm đến 20cm. 

Đối với nệm bông ép Liên Á cũng có sự đa dạng cao trong kích thước, với chiều dài và chiều rộng dao động từ 100x200cm đến 180x200cm. Tuy nhiên, với dòng nệm bông ép thương hiệu này chỉ có một độ dày duy nhất là 10 cm. 

kích thước nệm bông ép Edena
Nệm bông ép Edena có đa dạng kích thước và độ dày khác nhau để lựa chọn

2.7. Về công nghệ sản xuất đệm

Cả nệm bông ép của Edena và Liên Á đều sử dụng công nghệ ép nhiệt tiên tiến để tạo ra các sản phẩm có tính bền vững và bề mặt phẳng đẹp. Sau khi trải qua quá trình ép nhiệt, nệm được làm lạnh đột ngột để tăng cường khả năng thoáng khí và mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người sử dụng.

3. Ưu và nhược điểm của nệm bông ép Edena và bông ép Liên Á

Sau những so sánh và phân tích phía trên, Vua Nệm rút ra được những ưu điểm và nhược điểm của nệm bông ép Edena và bông ép Liên Á như sau.

3.1. Ưu nhược điểm của nệm bông ép Edena

Ưu điểm

  • Nệm bông ép Edena được thiết kế với độ phẳng cao và khả năng chống xẹp lún tối ưu. Bề mặt nệm được thiết kế thoáng khí với khả năng thoát ẩm nhanh, giúp tránh tình trạng hầm bí; 
  • Có khả năng chống nấm mốc tốt nhờ vào lớp vỏ gấm nhập khẩu, mang đến cảm giác mềm mại và kháng khuẩn;
  • Nệm bông ép Edena có nhiều dòng sản phẩm đa dạng để khách hàng dễ dàng lựa chọn, thiết kế thu hút và mang hơi hướng Hàn Quốc;
  • Thiết kế gấp ba tiện lợi cho việc di chuyển và bảo quản. Nệm bông ép Edena có độ bền từ 5 năm trở lên và thời gian bảo hành sản phẩm là 5 năm.

Nhược điểm

  • Sản phẩm có thể bị sụt lún dễ dàng khi gặp tác động mạnh;
  • Độ cứng của nệm khá cao, do đó không phù hợp với những người thích cảm giác nằm trên đệm mềm mại;
  • Một nhược điểm nữa của nệm bông ép Edena là mùi hơi có thể bám vào sản phẩm trong thời gian dài.

3.2. Ưu nhược điểm của nệm bông ép Liên Á

Nệm bông ép Liên Á
Nệm Liên Á được thiết kế với độ phẳng cao giúp định hình cột sống lưng

Ưu điểm

  • Nệm Liên Á được thiết kế với độ phẳng cao giúp định hình cột sống lưng và bảo vệ khung xương hiệu quả;
  • Bề mặt sản phẩm thoáng khí và thoát ẩm nhanh, tránh tình trạng ẩm mốc;
  • Vỏ nệm được dệt kim tinh tế, tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ và khả năng hút ẩm tốt;
  • Thiết kế gấp 3 tiện lợi giúp người dùng dễ dàng di chuyển và bảo quản; 
  • Độ bền của nệm Liên Á lên đến 5 năm và thời gian bảo hành cũng là 5 năm.

Nhược điểm

  • Nệm có độ cứng lớn không phù hợp với người yêu thích nệm mềm mại;
  • Sau một thời gian sử dụng, nệm bông ép Liên Á dễ bị sụt lún và biến dạng, giảm độ bền của sản phẩm;
  • Mùi thức ăn và mồ hôi có thể bám vào nệm Liên Á khá lâu, gây khó chịu cho người dùng.

XEM THÊM:

Như vậy, trong bài viết này Vua Nệm đã giúp bạn so sánh chi tiết nệm bông ép Edena và bông ép Liên Á. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình mua sắm. Lựa chọn loại nệm nào sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Hãy đến trực tiếp cửa hàng để nằm thử và trải nghiệm nệm, từ đó chọn được sản phẩm mình yêu thích nhất.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên